Tôi có một file excel, tải lên Google Drive và lưu nó lại dưới dạng Google Sheet.
Lưu ý: Lúc này tôi muốn tổ chức và thiết lập file Google Sheet (chứ không phải file excel nhé).
File có 6 sheet:
5 sheet đầu dành cho 5 giáo viên nhập điểm của mình (“ADVISOR 1” đến “ADVISOR 5”) và sheet DATA lưu điểm của cả 5 giáo viên đó.
5 sheet đầu có định dạng bảng và nội dung giống nhau chỉ KHÁC NHAU phần nhập điểm và thông tin của mỗi sinh viên do giáo viên nhập vào.
Trên mỗi sheet nhập điểm đều có 2 shape có tên lần lượt là “SAVE DATA” và “CLEAR DATA”.
Mỗi sinh viên đều được 05 giáo viên này nhập điểm cho mỗi môn học của mình.
Cho nên sinh viên Nguyễn Văn A mã số 112233 sẽ có điểm của 05 giáo viên khác nhau chấm.
Mỗi giáo viên được cung cấp một mật khẩu khác nhau để vào sheet nhập điểm của mình.
Chẳng hạn giáo viên 1 (gọi tắt GV1) được cung cấp mật khẩu "abc" để vào sheet "ADVISOR 1"
GV2 được cung cấp mật khẩu "xyz" để vào sheet "ADVISOR 2"....
Sheet "DATA" 05 giáo viên chỉ xem chứ không sửa xóa được.
* Khi GV1 nhập mật khẩu vào sheet của mình và
Chỉ nhập điểm và thông tin trong ô MÀU VÀNG, các ô khác chỉ xem chứ KHÔNG sửa xóa đươc.
Khi GV1 nhập điểm và thông tin cho một sinh viên thứ nhất Nguyễn Văn A nào đó xong
sẽ kích nút “SAVE DATA” thì toàn bộ dữ liệu được nhập sẽ tự động điền vào sheet “DATA” theo dòng.
Sau đó GV1 sẽ kích vào nút “CLEAR DATA” để xóa các phần nhập điểm vừa nhập
để nhập điểm cho sinh viên thứ 2.
Sau khi nhập điểm và thông tin của sinh viên thứ 2 xong sẽ kích nút “SAVE DATA”
thì toàn bộ dữ liệu được nhập sẽ tự động điền vào sheet “DATA”
và dữ liệu sẽ điền lên trên của dòng sinh viên thứ nhất
(tóm lại sẽ chèn dữ liệu sinh viên mới nhập lên trên dòng thứ 2 và đẩy dữ liệu sinh viên được nhập trước đó xuống dưới).
* Tại một thời điểm có thể có 5 GV đều nhập điểm cho sinh viên Nguyễn Văn An
Bây giờ tôi phải làm thế nào để đạt được mong muốn trên.
Nhất là phần
1/ Đặt mật khẩu cho 5 sheet cho 5 GV khác nhau (mỗi GV sẽ có email khác nhau chẳng hạn GV1@gmail.com đến GV5@gmail.com).
2/ Thiết lập các sheet ADVISOR, GV chỉ được nhập điểm và thông tin trong ô MÀU VÀNG, các ô khác chỉ xem chứ KHÔNG sửa xóa được.
3/ Sheet "DATA" 05 giáo viên chỉ xem chứ không sửa xóa được.
4/ Thiết lập code cho shape "SAVE DATA" như thế nào (Assign script thế nào?) để chạy Macro trên Google Sheet sẽ lưu dữ liệu được nhập tự động sang sheet DATA.
5/ Thiết lập code cho shape "CLEAR DATA" như thế nào (Assign script thế nào?) để chạy Macro trên Google Sheet sẽ XÓA dữ liệu trong các ô nhập điểm và thông tin (các ô tô màu VÀNG) trong sheet ADVISOR.
Cám ơn.
Lưu ý: Lúc này tôi muốn tổ chức và thiết lập file Google Sheet (chứ không phải file excel nhé).
File có 6 sheet:
5 sheet đầu dành cho 5 giáo viên nhập điểm của mình (“ADVISOR 1” đến “ADVISOR 5”) và sheet DATA lưu điểm của cả 5 giáo viên đó.
5 sheet đầu có định dạng bảng và nội dung giống nhau chỉ KHÁC NHAU phần nhập điểm và thông tin của mỗi sinh viên do giáo viên nhập vào.
Trên mỗi sheet nhập điểm đều có 2 shape có tên lần lượt là “SAVE DATA” và “CLEAR DATA”.
Mỗi sinh viên đều được 05 giáo viên này nhập điểm cho mỗi môn học của mình.
Cho nên sinh viên Nguyễn Văn A mã số 112233 sẽ có điểm của 05 giáo viên khác nhau chấm.
Mỗi giáo viên được cung cấp một mật khẩu khác nhau để vào sheet nhập điểm của mình.
Chẳng hạn giáo viên 1 (gọi tắt GV1) được cung cấp mật khẩu "abc" để vào sheet "ADVISOR 1"
GV2 được cung cấp mật khẩu "xyz" để vào sheet "ADVISOR 2"....
Sheet "DATA" 05 giáo viên chỉ xem chứ không sửa xóa được.
* Khi GV1 nhập mật khẩu vào sheet của mình và
Chỉ nhập điểm và thông tin trong ô MÀU VÀNG, các ô khác chỉ xem chứ KHÔNG sửa xóa đươc.
Khi GV1 nhập điểm và thông tin cho một sinh viên thứ nhất Nguyễn Văn A nào đó xong
sẽ kích nút “SAVE DATA” thì toàn bộ dữ liệu được nhập sẽ tự động điền vào sheet “DATA” theo dòng.
Sau đó GV1 sẽ kích vào nút “CLEAR DATA” để xóa các phần nhập điểm vừa nhập
để nhập điểm cho sinh viên thứ 2.
Sau khi nhập điểm và thông tin của sinh viên thứ 2 xong sẽ kích nút “SAVE DATA”
thì toàn bộ dữ liệu được nhập sẽ tự động điền vào sheet “DATA”
và dữ liệu sẽ điền lên trên của dòng sinh viên thứ nhất
(tóm lại sẽ chèn dữ liệu sinh viên mới nhập lên trên dòng thứ 2 và đẩy dữ liệu sinh viên được nhập trước đó xuống dưới).
* Tại một thời điểm có thể có 5 GV đều nhập điểm cho sinh viên Nguyễn Văn An
Bây giờ tôi phải làm thế nào để đạt được mong muốn trên.
Nhất là phần
1/ Đặt mật khẩu cho 5 sheet cho 5 GV khác nhau (mỗi GV sẽ có email khác nhau chẳng hạn GV1@gmail.com đến GV5@gmail.com).
2/ Thiết lập các sheet ADVISOR, GV chỉ được nhập điểm và thông tin trong ô MÀU VÀNG, các ô khác chỉ xem chứ KHÔNG sửa xóa được.
3/ Sheet "DATA" 05 giáo viên chỉ xem chứ không sửa xóa được.
4/ Thiết lập code cho shape "SAVE DATA" như thế nào (Assign script thế nào?) để chạy Macro trên Google Sheet sẽ lưu dữ liệu được nhập tự động sang sheet DATA.
5/ Thiết lập code cho shape "CLEAR DATA" như thế nào (Assign script thế nào?) để chạy Macro trên Google Sheet sẽ XÓA dữ liệu trong các ô nhập điểm và thông tin (các ô tô màu VÀNG) trong sheet ADVISOR.
Cám ơn.