Để lọc dữ liệu bạn ạ, nếu bấm vào mũi tên sẽ biết
Để ẩn/hiện lại các mũi tên thì bạn có thể để con trỏ ở 1 ô trong bảng,
rồi bấm ALT+A rồi bấm tiếp T trên bàn phím
hoặc ALT+H, rồi bấm tiếp S và F trên bàn phím
File lấy ở đâu thì cách thiết kế và trình bày hỏi thẳng người đưa file là biết chứ hỏi nơi khác chi cho mệt.
Trừ phi trước khi nhân việc, bạn nói dối với sếp về trình độ Excel của mình. Sort & Filter là trình độ căn bản.
Khi bạn đưa một range vào filter thì tất cả các tiêu đề cột đều có mũi tên.
Khi bạn bắt đầu filter (bỏ bớt dữ liệu) ở cột nào thì mũi tên cột ấy đổi thành cái phễu.
Khi bạn vào cột có cái phễu và đổi lại chọn (Select All) thì nó lại trở về mũi tên.
Chịu khó suy nghĩ theo lô gic của 3 trường hợp trên, bạn sẽ thấy với cái mớ Filter này, Microsoft làm việc rất minh bạch.