Mong A/C giúp Em đoạn code gửi Mail

Liên hệ QC

Love GPE

Thành viên chính thức
Tham gia
17/2/20
Bài viết
85
Được thích
25
Giới tính
Nam
Em chào A/C
Em có một bảng thanh toán chi phí vùng tô mầu xanh. Mỗi khi thanh toán Em muốn gửi mail cho bộ phận theo dõi, để bộ phận đó biết được tình hình thanh toán. Em nhờ A/C giúp Em đoạn code gửi mail với mong muốn như sau:
1) Thiết lập tên file và thư mục
- Tên file: Lấy theo ô C2
- Thư mục chứa file PDF khi xuất ra là D:\Thong bao thanh toan\
(mỗi khi xuất do tên file đều là Thong bao thanh toan nên sẽ cho ghi đè lên)
2) Thiết lập mail
Em muốn khi gửi thì mail có gắn Mail to, Cc, Subject, Body (với các thông tin từ ô C6:C9
3) Kết xuất ra file PDF để gửi mail
Em muốn phần bảng tô mầu xanh Em đã thiết lập vùng in trong "set print area" sẽ được kết xuất ra file PDF và lưu theo tên và thư mục như ở mục 1 đã trình bày ở trên. Để khi gửi thư file đó sẽ được đính kèm vào trong mail.
4) Cuối cùng là bấm nút gửi thư thì thư sẽ được gửi với 3 nội dung em trình bày trên. Mong A/C giúp đỡ. Em cảm ơn nhiều!

1595565081945.png
 

File đính kèm

  • Mail thong bao.xlsm
    14.6 KB · Đọc: 5
Lần chỉnh sửa cuối:
Em chào A/C
Em có một bảng thanh toán chi phí vùng tô mầu xanh. Mỗi khi thanh toán Em muốn gửi mail cho bộ phận theo dõi, để bộ phận đó biết được tình hình thanh toán. Em nhờ A/C giúp Em đoạn code gửi mail với mong muốn như sau:
1) Thiết lập tên file và thư mục
- Tên file: Lấy theo ô C2
- Thư mục chứa file PDF khi xuất ra là D:\Thong bao thanh toan\
(mỗi khi xuất do tên file đều là Thong bao thanh toan nên sẽ cho ghi đè lên)
2) Thiết lập mail
Em muốn khi gửi thì mail có gắn Mail to, Cc, Subject, Body (với các thông tin từ ô C6:C9
3) Kết xuất ra file PDF để gửi mail
Em muốn phần bảng tô mầu xanh Em đã thiết lập vùng in trong "set print area" sẽ được kết xuất ra file PDF và lưu theo tên và thư mục như ở mục 1 đã trình bày ở trên. Để khi gửi thư file đó sẽ được đính kèm vào trong mail.
4) Cuối cùng là bấm nút gửi thư thì thư sẽ được gửi với 3 nội dung em trình bày trên. Mong A/C giúp đỡ. Em cảm ơn nhiều!

View attachment 241723
tim trên GPE về vấn đề này nhiều lắm
 
Upvote 0
Upvote 0
Cảm ơn bạn! Mình sẽ nghiên cứu.
Bài đã được tự động gộp:

Tuần trc Em ngồi mày mò tìm nội dung này trên GPE thấy Bác giúp đỡ rất nhiều bạn trên diễn đàn. Em đang học hỏi code nên có gì mong A và các bạn giúp đỡ ạ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Em chào A/C
Em có một bảng thanh toán chi phí vùng tô mầu xanh. Mỗi khi thanh toán Em muốn gửi mail cho bộ phận theo dõi, để bộ phận đó biết được tình hình thanh toán. Em nhờ A/C giúp Em đoạn code gửi mail với mong muốn như sau:
1) Thiết lập tên file và thư mục
- Tên file: Lấy theo ô C2
- Thư mục chứa file PDF khi xuất ra là D:\Thong bao thanh toan\
(mỗi khi xuất do tên file đều là Thong bao thanh toan nên sẽ cho ghi đè lên)
2) Thiết lập mail
Em muốn khi gửi thì mail có gắn Mail to, Cc, Subject, Body (với các thông tin từ ô C6:C9
3) Kết xuất ra file PDF để gửi mail
Em muốn phần bảng tô mầu xanh Em đã thiết lập vùng in trong "set print area" sẽ được kết xuất ra file PDF và lưu theo tên và thư mục như ở mục 1 đã trình bày ở trên. Để khi gửi thư file đó sẽ được đính kèm vào trong mail.
4) Cuối cùng là bấm nút gửi thư thì thư sẽ được gửi với 3 nội dung em trình bày trên. Mong A/C giúp đỡ. Em cảm ơn nhiều!

Trong file bạn phải có :
1/ sheet"Data" tổng hợp
2/ sheet"Send Mail"dùng để:
=> trích xuất data từ sheet "Data" tổng hợp ra và sẽ tạo PDF trích xuất này mà làm attached khi send mail.
Việc trích xuất này đơn giản dùng Vlookup thôi!
=> thiết lập các thông tin để mail đi (SMTP, Mail Sender, Port, Password...)

Trong Link mà tôi có gởi cho bạn có file y chang mà tôi nói ... bạn có thể tham khảo và tạo ra cái mình mong muốn theo data của bạn.
Sau khi bạn có cái "khung" của chính mình rùi thì mới tính tới code mail dc ah...

Cố lên cố lên....
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom