ditimdl
Thành viên thường trực
- Tham gia
- 11/10/06
- Bài viết
- 378
- Được thích
- 107
- Giới tính
- Nam
- Nghề nghiệp
- Pharmacist
Đầu tiên xin làm phiền các bạn 1 xíu nha.
Mình học chuyên ngành dược nên đến với excel rất là lạ lẫm, có thể nói là ngu excel cũng được. Hôm nay mình mạo muội gởi 1 file mình đã làm lên đây để nhờ mọi người gỡ dùm mình.
Công việc hiện tại mình đang làm là quản lý thuốc và quyết toán thuốc ngoại trú(chỉ riêng cho bệnh nhân ngoại trú thôi), việc của mình là cuối tháng xem thử dùng bao nhiu thuốc, bao nhiu tiền để quyết toán với bảo hiểm.
File mình gởi lên có 4 sheet.
- Sheet1(nhapdulieu): mình nhập từng đơn thuốc vào(bao gồm tên, mã thẻ, thuốc...)
- Sheet2(tinhtien): dùng để in hóa đơn tính tiền cho từng bệnh nhân(lấy dữ liệu từ sheet2).
- Sheet3: thống kê tổng số lượng thuốc đã dùng
- Sheet4: báo cáo(phần này mình quyết toán với bên bảo hiểm, lấy dữ liệu từ sheet1 luôn)
Mong các bạn xem rùi giúp mình.
Mình cần hỏi:
1. Ở sheet3 mình tính được tổng số lượng thuốc đã dùng nhưng không biết làm sao để tính được số lượng thuốc mình đã dùng ở 1 ngày nào đó?
2. Mình nghĩ có thể đưa thêm phần đơn giá vào sheet1 nhưng không biết làm sao đưa và khi giá thuốc thay đổi thì khi sửa lại giá thuốc những dữ liệu trước có bị sai lệch không?
Mong các bạn giúp mình, mới chuyển qua cv này nên có học chút excel nhưng vẫn ko thấm vào đâu, công thức còn rối như nhện nếu pro nào có ý giúp thì góp ý cho mình để mình học hỏi thêm.
Cảm ơn các bạn .
Mình học chuyên ngành dược nên đến với excel rất là lạ lẫm, có thể nói là ngu excel cũng được. Hôm nay mình mạo muội gởi 1 file mình đã làm lên đây để nhờ mọi người gỡ dùm mình.
Công việc hiện tại mình đang làm là quản lý thuốc và quyết toán thuốc ngoại trú(chỉ riêng cho bệnh nhân ngoại trú thôi), việc của mình là cuối tháng xem thử dùng bao nhiu thuốc, bao nhiu tiền để quyết toán với bảo hiểm.
File mình gởi lên có 4 sheet.
- Sheet1(nhapdulieu): mình nhập từng đơn thuốc vào(bao gồm tên, mã thẻ, thuốc...)
- Sheet2(tinhtien): dùng để in hóa đơn tính tiền cho từng bệnh nhân(lấy dữ liệu từ sheet2).
- Sheet3: thống kê tổng số lượng thuốc đã dùng
- Sheet4: báo cáo(phần này mình quyết toán với bên bảo hiểm, lấy dữ liệu từ sheet1 luôn)
Mong các bạn xem rùi giúp mình.
Mình cần hỏi:
1. Ở sheet3 mình tính được tổng số lượng thuốc đã dùng nhưng không biết làm sao để tính được số lượng thuốc mình đã dùng ở 1 ngày nào đó?
2. Mình nghĩ có thể đưa thêm phần đơn giá vào sheet1 nhưng không biết làm sao đưa và khi giá thuốc thay đổi thì khi sửa lại giá thuốc những dữ liệu trước có bị sai lệch không?
Mong các bạn giúp mình, mới chuyển qua cv này nên có học chút excel nhưng vẫn ko thấm vào đâu, công thức còn rối như nhện nếu pro nào có ý giúp thì góp ý cho mình để mình học hỏi thêm.
Cảm ơn các bạn .
Lần chỉnh sửa cuối: