Liệu excel có chạy kịp! (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

duyhuynh9922

Thành viên mới
Tham gia
25/10/21
Bài viết
17
Được thích
16
Xin chào các anh, chi. Hiện tại em có 1 thắc mắc là khi thực hiện đoạn code này với số lượng khoảng 3000 công nhân thì liệu excel có kịp load đúng dữ liệu cần in không ạ. Với mỗi ô tô màu vàng thì đều sử dụng hàm vLookup. Mong đc giải đáp!!!
Mã:
Public Sub PRINTING()
    Dim MAX, U, Y, A As Integer
    Dim SARR()
    Dim WSPR, WSDT As Worksheet
    Dim DA, DB, DC, DD, DE
    Application.ActivePrinter = "RICOH Aficio MP 4001 PCL 6 ON NE00:"
    Application.Calculation = xlCalculationAutomatic
    Set WSDT = ThisWorkbook.Sheets("DD")
    Set WSPR = ThisWorkbook.Sheets("FF")
    MAX = WSDT.Range("A" & Rows.Count).End(xlUp).Row
    SARR = WSDT.Range("A1:C" & MAX).Value

DC = MAX Mod 5

If DC = 0 Then
   
    For A = 1 To UBound(SARR)
       
            Y = Y + 1
            If Y = 1 Then
                WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 2 Then
                    WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 3 Then
                    WSPR.Range("A25").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 4 Then
                    WSPR.Range("A35").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 5 Then
                    WSPR.Range("A45").Value = SARR(A, 1)
                    Y = 0
                    ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$49"
                    ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If
             
       
     
       Next A

ElseIf DC = 1 Then
    For A = 1 To UBound(SARR)
        DA = DA + 1
            If DA <= MAX - 1 Then
            Y = Y + 1
            If Y = 1 Then
                WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 2 Then
                    WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 3 Then
                    WSPR.Range("A25").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 4 Then
                    WSPR.Range("A35").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 5 Then
                    WSPR.Range("A45").Value = SARR(A, 1)
                    Y = 0
                    ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$49"
                    ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If

        Else
            WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$10"
            ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
     
      End If
       Next A

ElseIf DC = 2 Then
     For A = 1 To UBound(SARR)
        DA = DA + 1
            If DA <= MAX - 2 Then
            Y = Y + 1
            If Y = 1 Then
                WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 2 Then
                    WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 3 Then
                    WSPR.Range("A25").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 4 Then
                    WSPR.Range("A35").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 5 Then
                    WSPR.Range("A45").Value = SARR(A, 1)
                    Y = 0
                    ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$49"
                    ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If

        Else
            ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$20"
            DB = DB + 1
            If DB = 1 Then
            WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            Else
            WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If
      End If
       Next A

ElseIf DC = 3 Then
        For A = 1 To UBound(SARR)
        DA = DA + 1
            If DA <= MAX - 3 Then
            Y = Y + 1
            If Y = 1 Then
                WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 2 Then
                    WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 3 Then
                    WSPR.Range("A25").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 4 Then
                    WSPR.Range("A35").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 5 Then
                    WSPR.Range("A45").Value = SARR(A, 1)
                    Y = 0
                    ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$49"
                    ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If

        Else
            ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$30"
            DB = DB + 1
            If DB = 1 Then
            WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf DB = 2 Then
            WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            Else
            WSPR.Range("A25").Value = SARR(A, 1)
            ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If
      End If
       Next A

ElseIf DC = 4 Then
       For A = 1 To UBound(SARR)
        DA = DA + 1
            If DA <= MAX - 4 Then
            Y = Y + 1
            If Y = 1 Then
                WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 2 Then
                    WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 3 Then
                    WSPR.Range("A25").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 4 Then
                    WSPR.Range("A35").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 5 Then
                    WSPR.Range("A45").Value = SARR(A, 1)
                    Y = 0
                    ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$49"
                    ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If

        Else
            ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$40"
            DB = DB + 1
            If DB = 1 Then
            WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf DB = 2 Then
            WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf DB = 3 Then
            WSPR.Range("A25").Value = SARR(A, 1)
            Else
            WSPR.Range("A35").Value = SARR(A, 1)
            ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If
      End If
       Next A
Else
End If
End Sub
Untitled.jpg
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Xin chào các anh, chi. Hiện tại em có 1 thắc mắc là khi thực hiện đoạn code này với số lượng khoảng 3000 công nhân thì liệu excel có kịp load đúng dữ liệu cần in không ạ. Với mỗi ô tô màu vàng thì đều sử dụng hàm vLookup. Mong đc giải đáp!!!
Mã:
Public Sub PRINTING()
    Dim MAX, U, Y, A As Integer
    Dim SARR()
    Dim WSPR, WSDT As Worksheet
    Dim DA, DB, DC, DD, DE
    Application.ActivePrinter = "RICOH Aficio MP 4001 PCL 6 ON NE00:"
    Application.Calculation = xlCalculationAutomatic
    Set WSDT = ThisWorkbook.Sheets("DD")
    Set WSPR = ThisWorkbook.Sheets("FF")
    MAX = WSDT.Range("A" & Rows.Count).End(xlUp).Row
    SARR = WSDT.Range("A1:C" & MAX).Value

DC = MAX Mod 5

If DC = 0 Then
  
    For A = 1 To UBound(SARR)
      
            Y = Y + 1
            If Y = 1 Then
                WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 2 Then
                    WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 3 Then
                    WSPR.Range("A25").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 4 Then
                    WSPR.Range("A35").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 5 Then
                    WSPR.Range("A45").Value = SARR(A, 1)
                    Y = 0
                    ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$49"
                    ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If
            
      
    
       Next A

ElseIf DC = 1 Then
    For A = 1 To UBound(SARR)
        DA = DA + 1
            If DA <= MAX - 1 Then
            Y = Y + 1
            If Y = 1 Then
                WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 2 Then
                    WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 3 Then
                    WSPR.Range("A25").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 4 Then
                    WSPR.Range("A35").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 5 Then
                    WSPR.Range("A45").Value = SARR(A, 1)
                    Y = 0
                    ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$49"
                    ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If

        Else
            WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$10"
            ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
    
      End If
       Next A

ElseIf DC = 2 Then
     For A = 1 To UBound(SARR)
        DA = DA + 1
            If DA <= MAX - 2 Then
            Y = Y + 1
            If Y = 1 Then
                WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 2 Then
                    WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 3 Then
                    WSPR.Range("A25").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 4 Then
                    WSPR.Range("A35").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 5 Then
                    WSPR.Range("A45").Value = SARR(A, 1)
                    Y = 0
                    ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$49"
                    ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If

        Else
            ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$20"
            DB = DB + 1
            If DB = 1 Then
            WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            Else
            WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If
      End If
       Next A

ElseIf DC = 3 Then
        For A = 1 To UBound(SARR)
        DA = DA + 1
            If DA <= MAX - 3 Then
            Y = Y + 1
            If Y = 1 Then
                WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 2 Then
                    WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 3 Then
                    WSPR.Range("A25").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 4 Then
                    WSPR.Range("A35").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 5 Then
                    WSPR.Range("A45").Value = SARR(A, 1)
                    Y = 0
                    ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$49"
                    ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If

        Else
            ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$30"
            DB = DB + 1
            If DB = 1 Then
            WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf DB = 2 Then
            WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            Else
            WSPR.Range("A25").Value = SARR(A, 1)
            ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If
      End If
       Next A

ElseIf DC = 4 Then
       For A = 1 To UBound(SARR)
        DA = DA + 1
            If DA <= MAX - 4 Then
            Y = Y + 1
            If Y = 1 Then
                WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 2 Then
                    WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 3 Then
                    WSPR.Range("A25").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 4 Then
                    WSPR.Range("A35").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf Y = 5 Then
                    WSPR.Range("A45").Value = SARR(A, 1)
                    Y = 0
                    ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$49"
                    ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If

        Else
            ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$A$1:$R$40"
            DB = DB + 1
            If DB = 1 Then
            WSPR.Range("A5").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf DB = 2 Then
            WSPR.Range("A15").Value = SARR(A, 1)
            ElseIf DB = 3 Then
            WSPR.Range("A25").Value = SARR(A, 1)
            Else
            WSPR.Range("A35").Value = SARR(A, 1)
            ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True, _
                    IgnorePrintAreas:=False
            End If
      End If
       Next A
Else
End If
End Sub
Chắc không vấn đề gì đâu bạn.
 
Upvote 0
Sử dụng Elseif nhiều thì trình hơi non
 
Upvote 0
Upvote 0
Tại sao phải "chắc"?
Có code thì cứ lập dữ liệu chạy thử. Bảo người ta lập dữ liệu giùm thì còn phya.

Tôi chỉ có nthắc mắc: 3000 tờ thì hỏi máy in chứ sao lại hỏi Excel?
Không đến 3000 tờ đâu anh. Vì 1 tờ A4 in đc 5 bảng. Khi test khoảng 100 < thì vẫn ok.
Bài đã được tự động gộp:

Sử dụng Elseif nhiều thì trình hơi non
Đoạn trên em dùng Record Macro, xong mới bổ xung thêm thành như vậy. Nếu không dùng Elseif thì mình có thể dùng cấu trúc nào khác mong anh hướng dẫn thêm. Mới tiếp xúc nên còn ngơ lắm!!!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Nếu không dùng Elseif thì mình có thể dùng cấu trúc nào khác mong anh hướng dẫn thêm
Code dài dòng quá đọc không xuể, kèm không có file lại càng không biết cái dữ liệu nguồn thế nào, thôi trước mắt sửa khúc này đã:
  • Y=1 :A5, Y=2 : A15 ... , Y=5 :A45. Chỗ này có sự tương quan giữa Y và địa chỉ dòng (10Y-5 = dòng) thì nên cắt bớt if else.
  • Khúc Mod rồi if else cho điều kiện của DC kia cũng có thể rút gọn, tuy nhiên không biết dữ liệu gốc thế nào nên không đoán
 
Upvote 0
Để cho chắc Excel cũng kịp mà máy in cũng kịp hãy thử:
Thay For A = 1 To UBound(SARR) bằng For A = 1 To 50
Nếu được (kịp) thì sửa lại như cũ
Nhưng tốt hơn hết (do in nhiều quá), thì thêm 1 điều kiện bên trong, chạy 1 lần 50 dòng dữ liệu thôi, thêm cái Msgbox để chờ, in xong 50 dòng đó mới ok in tiếp 50 dòng.
Mã:
For A = 1 to Ubound(SARR)
    'Code in'
    If A Mod 50 = 0 Then MsgBox "Wait for the printer finish"
Next
 
Upvote 0
Upvote 0
Không thích "k" nhưng lại dùng "ok" thì hơi bị lạ đó anh. :D
...
Cái từ ok nó ăn vào tiếng Việt rồi :p
Nói theo ngôn ngữ Nguyễn Huy Thiệp thì nó là giọt máu do văn hóa Mẽo cưỡng h*** văn hóa Việt.

Hiện giờ từ kế tiếp là "OMG (Oh My God)"
 
Upvote 0
Không thích "k" nhưng lại dùng "ok" thì hơi bị lạ đó anh. :D
Ý tôi là nhấn nút ok trên Msgbox để in tiếp.
Cái từ ok nó ăn vào tiếng Việt rồi :p
... văn hóa Mẽo cưỡng h*** văn hóa Việt.
Chữ k mà tôi ghét ở trong văn hóa chat chit tào lao. hok, ak, đến "vợ. chồng" cũng vk, ck.
Tương tự như vậy là k trong 50k: k là viết tắt của kilo, tiếp đầu ngữ cho 1 đơn vị đo lường mang nghĩa 1 ngàn như kg, km, kW, kJ, kCal. Nếu theo định nghĩa đó mà dùng cho tiền tệ thì phải có đơn vị tiền tệ như kđ, kUSD, ... mà thuở xưa cũng không ai dùng cho đơn vị tiền tệ.
 
Upvote 0
Nếu thế anh viết in hoa "OK" thì có thể đoán ra được trong ngữ cảnh đó.
Dùng "nhấn OK" thì khỏi đoán điếc gì hết.
Nguyên văn là "in xong 50 dòng đó mới ok in tiếp 50 dòng." chứ không phải "in xong 50 dòng đó ok mới in tiếp 50 dòng." Thường câu văn của tôi ít khi thiếu chữ hoặc dư chữ, đúng ngữ cảnh.
Tuy nhiên đọc lướt qua sẽ nhầm ngữ cảnh, thêm chữ "nhấn" sẽ khó nhầm hơn.
 
Upvote 0
Để cho chắc Excel cũng kịp mà máy in cũng kịp hãy thử:
Thay For A = 1 To UBound(SARR) bằng For A = 1 To 50
Nếu được (kịp) thì sửa lại như cũ
Nhưng tốt hơn hết (do in nhiều quá), thì thêm 1 điều kiện bên trong, chạy 1 lần 50 dòng dữ liệu thôi, thêm cái Msgbox để chờ, in xong 50 dòng đó mới ok in tiếp 50 dòng.
Mã:
For A = 1 to Ubound(SARR)
    'Code in'
    If A Mod 50 = 0 Then MsgBox "Wait for the printer finish"
Next
Em nghĩ sẽ tạo UserForm để nhập 2 giá trị đầu và cuối. Chia khoảng in ngắn lại!
 
Upvote 0
Em nghĩ sẽ tạo UserForm để nhập 2 giá trị đầu và cuối. Chia khoảng in ngắn lại!
Tôi có sử dụng For....Next gửi trên 4.000 lệnh in trong công việc. Excel chạy xong tắt màn hình ngủ một giấc mà máy in vẫn còn chạy miệt mài. Nói chung tùy bộ nhớ máy in chứ Excel vô tư.
 
Upvote 0
... Nói chung tùy bộ nhớ máy in chứ Excel vô tư.
Đấy là bạn nói theo kiểu dân Ai-Ti.

Dân tạp dịch văn phòng như tôi thì chỉ biết cái máy in Laser nó có chu kỳ lượng in của nó: một tháng tối đa bao nhiêu tờ. Bắt nó in một lúc nhiều quá, bên trong nguội không kịp, plastic (các phụ kiện) bị dòn, cao su (mép cuốn giấy) bị khô. Nó chết bất cứ lúc nào.
Các máy in to như cái tủ, ầm ầm ngày hằng mấy ngàn tờ là loại được nhà sản xuất dùng vật liệu bền.

Chu kỳ lượng kế: có ghi rõ trong ca ta lô chi tiết máy.
 
Upvote 0
Đấy là bạn nói theo kiểu dân Ai-Ti.

Dân tạp dịch văn phòng như tôi thì chỉ biết cái máy in Laser nó có chu kỳ lượng in của nó: một tháng tối đa bao nhiêu tờ. Bắt nó in một lúc nhiều quá, bên trong nguội không kịp, plastic (các phụ kiện) bị dòn, cao su (mép cuốn giấy) bị khô. Nó chết bất cứ lúc nào.
Các máy in to như cái tủ, ầm ầm ngày hằng mấy ngàn tờ là loại được nhà sản xuất dùng vật liệu bền.

Chu kỳ lượng kế: có ghi rõ trong ca ta lô chi tiết máy.
Công ty toàn sử dụng máy thuê không hà - in nhiều máy photo loại lớn - có trục trặc thì gọi họ tới sửa liền anh ơi. Còn em cũng tay ngang code cóp nhặt ghép lại cho nó chạy thì thôi chứ không hiểu tại sao nó chạy được nữa.
 
Upvote 0
Công ty toàn sử dụng máy thuê không hà - in nhiều máy photo loại lớn - có trục trặc thì gọi họ tới sửa liền anh ơi. Còn em cũng tay ngang code cóp nhặt ghép lại cho nó chạy thì thôi chứ không hiểu tại sao nó chạy được nữa.
Trường hợp này thì phải do printer server, đường truyền, ưu tiên sử dụng (nếu nhiều nguồi cùng in thì máy ưu tiên ai) chứ "bộ nhớ máy in" như bạn nói ở bài #17 là chuyện nhỏ.
 
Upvote 0
Trường hợp này thì phải do printer server, đường truyền, ưu tiên sử dụng (nếu nhiều nguồi cùng in thì máy ưu tiên ai) chứ "bộ nhớ máy in" như bạn nói ở bài #17 là chuyện nhỏ.
Khi thuê máy, nhờ thợ cài vào máy cần in nhiều không có chia sẻ anh ơi. Còn máy laser đúng như anh nói in nhiều nóng máy lên là kẹt giấy...kéo hộc giấy ra chờ cho máy nguội in tiếp. (Người sử dụng thường quan tâm tới tốc độ máy in bao nhiêu tờ/phút chứ không mấy người đủ hiểu biết để để ý tới những cái khác đâu anh.)
Bài đã được tự động gộp:

Trường hợp này thì phải do printer server, đường truyền, ưu tiên sử dụng (nếu nhiều nguồi cùng in thì máy ưu tiên ai) chứ "bộ nhớ máy in" như bạn nói ở bài #17 là chuyện nhỏ.
Có trường hợp em không hiểu: có máy khi mình gửi 1 lệnh in report access khoảng 500 trang so với 500 lệnh in trong excel, mỗi lệnh 1 trang thì excel in nhanh hơn, vì trong excel khi nhấn nút nó gửi lệnh in tức thì, report access tốn thời gian load report nên chậm hơn. Nhưng có máy in 500 lệnh in trong excel nó cực kì chậm, giấy nó cứ từ từ bò ra khay cứ như in đồ họa còn report access thì in bình thường.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Khi thuê máy, nhờ thợ cài vào máy cần in nhiều không có chia sẻ anh ơi. Còn máy laser đúng như anh nói in nhiều nóng máy lên là kẹt giấy...kéo hộc giấy ra chờ cho máy nguội in tiếp. (Người sử dụng thường quan tâm tới tốc độ máy in bao nhiêu tờ/phút chứ không mấy người đủ hiểu biết để để ý tới những cái khác đâu anh.)
1. Lỗi do người ký hợp đồng thuê máy. Người này lỡ nhận phong bì của bên cho thuê rồi thì các phòng khác phải chịu ngậm bồ hòn thôi.
Hợp đồng chính chắn có mục bảo đảm tầm vực, kghar năng, và công suất [hệ thống] máy.

Có trường hợp em không hiểu: có máy khi mình gửi 1 lệnh in report access khoảng 500 trang so với 500 lệnh in trong excel, mỗi lệnh 1 trang thì excel in nhanh hơn, vì trong excel khi nhấn nút nó gửi lệnh in tức thì, report access tốn thời gian load report nên chậm hơn. Nhưng có máy in 500 lệnh in trong excel nó cực kì chậm, giấy nó cứ từ từ bò ra khay cứ như in đồ họa còn report access thì in bình thường.
Phần lớn là do khá năng trữ (cache) các bản in trong dãy đợi (queue). Khả năng này một mặt do khả năng máy, mặt khác do mạng (kể cả printer server), và cuối cùng còn do khả năng của quản trị mạng.

Người quản trị mạng không phải chỉ ngồi đó đợi nối máy, sửa máy. Đó là công việc của lính, quản trị chỉ ký tên thôi. Công việc chính của quản trị là theo dõi (monitor) hiệu quả của mạng và chỉnh sửa, lập ưu tiên,... Cong việc cần rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Tương đương với Quản Đốc phân xưởng hay Trưởng Phòng Kỹ Thuật.
(Về sau này, việc chống bị phá phách cũng mất khá nhiều thời gian của quản trị)
 
Upvote 0
1. Lỗi do người ký hợp đồng thuê máy. Người này lỡ nhận phong bì của bên cho thuê rồi thì các phòng khác phải chịu ngậm bồ hòn thôi.
Hợp đồng chính chắn có mục bảo đảm tầm vực, kghar năng, và công suất [hệ thống] máy.


Phần lớn là do khá năng trữ (cache) các bản in trong dãy đợi (queue). Khả năng này một mặt do khả năng máy, mặt khác do mạng (kể cả printer server), và cuối cùng còn do khả năng của quản trị mạng.

Người quản trị mạng không phải chỉ ngồi đó đợi nối máy, sửa máy. Đó là công việc của lính, quản trị chỉ ký tên thôi. Công việc chính của quản trị là theo dõi (monitor) hiệu quả của mạng và chỉnh sửa, lập ưu tiên,... Cong việc cần rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Tương đương với Quản Đốc phân xưởng hay Trưởng Phòng Kỹ Thuật.
(Về sau này, việc chống bị phá phách cũng mất khá nhiều thời gian của quản trị)
Những cái anh nói em cũng hiểu chút chút nhưng: vị trí thì tầng dưới cùng, code thì chỉ cóp nhặt nên không đủ trình để bắt chẹt lại, cũng có xung đột chút đỉnh rồi...thua.
 
Upvote 0
Những cái anh nói em cũng hiểu chút chút nhưng: vị trí thì tầng dưới cùng, code thì chỉ cóp nhặt nên không đủ trình để bắt chẹt lại, cũng có xung đột chút đỉnh rồi...thua.
Khi tôi còn làm ở vị trí "tầng trệt, tầng hầm", nhiều việc tôi vẫn nhờ mấy tay quản lý mạng, quản lý CSDL giúp được. Chỉ cần các kỹ năng sau:
- Chịu khó vui vẻ với các phòng khác và các cấp cao.
- Không ỷ mình trẻ rồi dùng ngôn ngữ trẻ con. Những người cấp cao thường đã đứng tuổi, họ có thể tin người trẻ nhưng không tin ngôn ngữ trẻ.
- Khi nhờ thì phải chân thật. Tránh nói phóng đại. Người kinh nghiệm nghe con số phóng đại là họ nản "cái thằng này nó chỉ thử thôi chẳng thực tâm muốn làm". Như vậy nhờ sao được?
 
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom