lỗi khi mail merge

Liên hệ QC

Cá ngừ F1

( ͡° ͜ʖ ͡°)
Thành viên BQT
Moderator
Tham gia
1/1/08
Bài viết
2,579
Được thích
3,722
Donate (Momo)
Donate
Giới tính
Nam
Nghề nghiệp
Quan hệ.. và quan hệ..
tôi sử dụng mail merge từ file word sang dữ liệu của file excel nhưng ko hiểu sao lại báo lỗi "this operation cannot be completed because of dialog or database engine failures. please try again".
mong các cao thủ giúp đỡ.
cảm ơn rất nhiều.
 
tôi sử dụng mail merge từ file word sang dữ liệu của file excel nhưng ko hiểu sao lại báo lỗi "this operation cannot be completed because of dialog or database engine failures. please try again".
mong các cao thủ giúp đỡ.
cảm ơn rất nhiều.
Bạn nên tham khảo lại bài viết về trộn thư: http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=18269
có lẽ do thao tác của bạn chưa đúng hoặc CSDL bị xóa nên không thực hiện được.
Bạn có thể đưa file lên xem thử không
Thân
 
Lỗi Mail merge

Mình đang làm thông báo lương hàng tháng cho nhân viên, mình cũng làm như bình thường và hoàn tất các công đoạn. Đến công đoạn cuối cùng insert vào form mẫu trong đó có cột Hệ số lương. Trong data gốc thì Hệ số lương của ông Nguyễn Văn A là 0,9. Nhưng khi merge ra thì cột HSL hiển thị là 0,8999999. Mình đang sử dụng MS office 2003. Có bạn nào bít chỉ mình với nha.
 
Mình đang làm thông báo lương hàng tháng cho nhân viên, mình cũng làm như bình thường và hoàn tất các công đoạn. Đến công đoạn cuối cùng insert vào form mẫu trong đó có cột Hệ số lương. Trong data gốc thì Hệ số lương của ông Nguyễn Văn A là 0,9. Nhưng khi merge ra thì cột HSL hiển thị là 0,8999999. Mình đang sử dụng MS office 2003. Có bạn nào bít chỉ mình với nha.

Nếu nói như bạn, hệ số lương của ông Nguyễn Văn A thực sự là 0,8999999. Nhưng trên excel chỉ thể hiện là 0,9 thôi (Bạn thử tăng số chữ số thập phân trong excel xem số thực là bao nhiêu). Để kết quả trên MailMerge đúng như những gì mình thấy trên excel, bạn nên chuyển đổi các dữ liệu trên excel đúng như giá trị thực của nó (không thông qua định dạng). Bạn có thể dùng các hàm như ROUND, INT... để cho hiển thị sao, giá trị thực là vậy thì qua MailMerge sẽ cho kết quả đúng.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tại màn hình word bạn chọn: tool - option - general - đánh dấu stick vào confirm convertsion at open, sau đó lưu lại, đóng màn hình word lại rồi mở ra, khi mở sẽ link dữ liệu bên file excel bạn nhớ chọn cái đuôi là .xls. Chúc thành công nhé! Best regards!
 
Chào các bạn, mình dùng mail merge nhưng có 1 lỗi sau:
trong excel mình chỉnh font chữ là timenewroman, nhưng khi merge qua word thì nó nhảy font tùm lum, có khi là kiểu font vni-window, co khi là TCVN3.
mong các bạn chỉ mình cách chỉnh sửa. cám ơn trước.
 
Xin mọi người chỉ dùm!
Mình dùng mailmerge nhưng khi chuyển sang Word thì định dạng ngày tháng ở Excel bị mất đi mà chỉ hiện số (Ví dụ:ơ3 Excel là 10/16/1979 thì sang Word là 29144).
Rất cảm ơn bạn đã giúp đở
 
Bạn làm như sau nhé:
Kích chuột phải vào con số, chọn Edit Field, chọn Field Codes sau đó gõ vào phần {MERGEFIELD Date \@ "M/d/yyyy"} là được
 
Mọi người hướng dẫn cho mình với:

Mình dùng Mail Merge và khi chuyển dữ liệu sang Word, mình muốn trên cùng 01 trang Word hiện thị đồng thời 02 dòng thông tin của Excel thì làm thế nào.
VD: Bên Excel, cột họ tên có: Nguyễn Thị A và Nguyễn Văn B. Làm sao để Word cùng hiện thị hai người đó khi mình làm hai lệnh mail merge trên cùng 01 trang word?

Cảm ơn mọi người!
 
Lỗi trong Mail Merge

Hi các anh chị,

Em đang làm bảng lương cho nhân viên, từ bảng file excel có đủ số tiền lương, phụ cấp... có dấu phẩy ngăn cách, nhưng em merce ra word, thì số tiền lại không có dấu phẩy đâu cả

Các bác giúp em nhé, có phải cài đặt ở đâu không ạ
 
Hi các anh chị,

Em đang làm bảng lương cho nhân viên, từ bảng file excel có đủ số tiền lương, phụ cấp... có dấu phẩy ngăn cách, nhưng em merce ra word, thì số tiền lại không có dấu phẩy đâu cả

Các bác giúp em nhé, có phải cài đặt ở đâu không ạ

Bạn đặt con trỏ tại trường dữ liệu (Field), nhấn SHIFT + F9. Khi công thức hiện ra, ngay sau tên trường, bạn nhấn phím cách (Space bar) và gõ
\# "#,##0"

Ví dụ:
Mã:
{MERGFIELD SO_TIEN \# "#,##0"}
 
Chẳng biết nói gì cả, cảm ơn chưa đủ hihi em cảm ơn bác rất nhiều, em đã làm được rồi chạy tít mù khơi

Bạn đặt con trỏ tại trường dữ liệu (Field), nhấn SHIFT + F9. Khi công thức hiện ra, ngay sau tên trường, bạn nhấn phím cách (Space bar) và gõ
\# "#,##0"

Ví dụ:
Mã:
{MERGFIELD SO_TIEN \# "#,##0"}
 
ban oi cho hoi la tien Viet Nam thi phai la dau cham ".", vay lam the nao de so hien thi co dau cham chu khong phai la dau phay

---------------------
nghiaphuc: Bạn cần gõ tiếng Việt có dấu nhé.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Xin hỏi bạn đã được ai giúp đờ chưa ? mình cũng đang bị như vậy, tìm hoài không thấy ai giúp hết vậy ?
Nếu đã biết rồi, vui lòng chỉ giúp mình với nhà. Thanks.
 
Cho tôi hỏi khi tôi làm đến bước 4 và bước 5 của mail merge thì có những hình như sau



Làm thể nào để ở field ngayyeucau sẽ tự động tách ra và điền ngày vào vị trí ngày, tháng vào vị trí tháng, năm vào vị trí năm???
Và làm sao chỉnh ra thành 24/04/2013?? Tôi đã thử cách để chuyển định dạng (thêm \@ dd/MM/yyyy) mà không được
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn làm thế này nhé:
1. Nhấn phải chuột vào trường ngayyeucau, chọn Edit, Nhấn nút FieldCode, trong hộp FieldCode nhập vào sau tên ngayyeucau định dạng hiển thị ngày theo cách sau:
[GPECODE=vb]MERGEFIELD ngayyeucau \@ "dd"
[/GPECODE]2. Như vậy thì thay vì ngày đầy đủ lúc này nó chỉ hiện thị ngày xx. Bạn cần chèn thêm 2 ngayyeucau nữa với tháng và năm, làm tương tự và thực hiện điều chỉnh field code lần lượt như sau
[GPECODE=vb]MERGEFIELD ngayyeucau \@ "MM"
MERGEFIELD ngayyeucau \@ "yyyy"
[/GPECODE]Thế là xong!
Nếu bạn sử dụng tính năng Toggle Field Codes bạn có thể thấy trường dữ liệu bi giờ dư này:
[GPECODE=vb]Ngày {MERGEFIELD ngayyeucau \@ "dd"} tháng {MERGEFIELD ngayyeucau \@ "MM"} năm {MERGEFIELD ngayyeucau \@ "yyyy"}[/GPECODE]
Không hiểu tại sao GPE tự bỏ mất ký hiệu \@ trong bài viết của mình!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn tách ngày, tháng, năm thành các cột riêng bên excel, bên file Word bạn chèn 3 lần.
Ví dụ bên Ex đã có các cột NgayNT, ThangNT và namNT.
Thì bên Word là: Đan Phượng, ngày <<NgayNT>> tháng <<ThangNT>> năm <<namNT>>

Để biến ngày 01/01/2013 (tại ô A3) thành ngày 01 trong cột NgayNT: =IF(LEN(DAY(A3))=1; "0" & DAY(A3);DAY(A3)) (không định dạng "00" được, trên Ex thì được nhưng Word không chịu)
 
Giữa các dấu @ và tên trường và dấu " không có khoảng cách phải không bạn?
Mình dùng cách của bạn nhưng không có khoảng cách giữa tên trường và dấu " thì hiện ra hình dưới

Không hiểu có phải lỗi gì không bạn?
Có phải chọn gì trong mục Fields in data source không?

File của câu hỏi trên của tôi ở topic http://www.giaiphapexcel.com/forum/...-động-liên-kết-giữa-Excel-và-Word-như-thế-nào
file excel mình sửa lại ở file đính kèm

Khi tôi chỉnh sửa trong field như thế này

Thì chỉ ra ở ô ngày và tháng đều là 4/24/2013. Không hiểu tại sao?
 

File đính kèm

  • Danh muc bbnt.rar
    24.9 KB · Đọc: 11
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Mình làm giúp bạn một ví dụ như file đính kèm rồi đấy...
Mình xin lỗi vì có nhầm một chút trong bài viết trước. Định dạng đúng của trường mailmerge như ở đoạn trình bày dưới đây. Phần nữa - GPE tự xóa mất của mình dấu "\" thành ra bạn không làm đúng được là vậy.
[GPECODE=vb]{MERGEFIELD ngayyeucau \@ "dd"} để cho ra ngày dạng xx
{MERGEFIELD ngayyeucau \@ "MM"} để cho ra tháng dạng (nhớ viết hoa nhé)
{MERGEFIELD ngayyeucau \@ "yyyy"} cho ra năm dạng 4 chữ số
============================================================[/GPECODE]
 

File đính kèm

  • Quiz.rar
    41.6 KB · Đọc: 42
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom