Lấy số liệu tổng hợp từ các Sheet

Liên hệ QC

nghimaikhongra

Thành viên mới
Tham gia
29/3/07
Bài viết
48
Được thích
7
Các bạn cho mình hỏi 1 chút !. Mình đang muốn tổng hợp dữ liệu từ các Sheet khác nhau vào 1 Sheet. Cụ thể như sau:
Mình có các Sheet 111, 112, 113, 131....và có một sheet là "Socai"
Mình muốn tổng hợp dữ liệu từ các sheet về "Socai" ví dụ khi mình chọn tài khoản 111 thì bảng tổng hợp sẽ tổng hợp số liệu của sheet 111 , chọn 112 thì sẽ tổng hợp số liệu của Sheet 112.... Cái mình cần là mỗi lần chọn xem tổng hợp cho tài khoản nào thì hàm có thể chỉ đến được Sheet tương ứng ( có thể nói là định vị được sheel cần lấy dữ liệu đó )

Cảm ơn nhiều nha
(Mình dốt VB lắm !)

Mình gửi file để các bạn xem giúp
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn đưa file lên đây và chỉ rõ muốn tập hợp số liệu gì về sheet "socai".
 
Tại sao không làm ngược lại, từ nhật ký chứng từ, tất cả cho vào 1 sheet rồi dùng hàm xuất báo cáo từng TK, vậy không gọn nhẹ và dễ hơn không?! 1 file, trong đó có 2 sheet giải quyết hết vấn đề của bạn
 
Cảm ơn bạn ! Bạn có thể xem file mình gởi và gợi ý cách làm cho mình được chứ?
Cảm ơn nhiều nhé !
Các sh 111, 112, 131... không cùng cấu trúc, lúc chỉ có số dư nợ, lúc thì sd nợ và sd có.
Bạn nên đưa các sổ cái sau về cùng 1 cấu trúc.
Bạn nên chuyển sang Unicode.
Có rất nhiều cách làm file này. Nhưng với tổ chức Data như vậy thì nên làm thủ công = Autofilter là nhanh và chuẩn nhất.
 
Các bạn cho mình hỏi 1 chút !. Mình đang muốn tổng hợp dữ liệu từ các Sheet khác nhau vào 1 Sheet. Cụ thể như sau:
Mình có các Sheet 111, 112, 113, 131....và có một sheet là "Socai"
Mình muốn tổng hợp dữ liệu từ các sheet về "Socai" ví dụ khi mình chọn tài khoản 111 thì bảng tổng hợp sẽ tổng hợp số liệu của sheet 111 , chọn 112 thì sẽ tổng hợp số liệu của Sheet 112.... Cái mình cần là mỗi lần chọn xem tổng hợp cho tài khoản nào thì hàm có thể chỉ đến được Sheet tương ứng ( có thể nói là định vị được sheel cần lấy dữ liệu đó )

Cảm ơn nhiều nha
(Mình dốt VB lắm !)

Mình gửi file để các bạn xem giúp
Làm giúp bạn 2 cột,công thức là như vậy bạn xem lếu sai thì tự sửa lại nhé
 

File đính kèm

Làm giúp bạn 2 cột,công thức là như vậy bạn xem lếu sai thì tự sửa lại nhé

Cám ơn bạn nhiều, minh đã xem lại và hiểu, nhưng bạn có thể nói rõ về hàm INDIRECT một chút được không? mình chưa rành về hàm này nhiều lắm. Mình hiểu công thức {INDIRECT($E$3&"!D5:D500")} mà bạn đưa vào trong bài là để lấy ra dạng tên sheet và vùng dữ liệu, nhưng mình thử riêng đoạn công thức {=INDIRECT($E$3&"!D5:D500")} này thì chỉ ra số 0 mà theo hình hiểu sẽ ví dụ nếu chọn 131 sẽ là {'131'!D5:D500}.

Hihi nhờ bạn tiếp vậy? bây giờ mình muốn tổng hợp với {SUM(cộng tháng 01/2007+cộng tháng 02/2007+....+cộng tháng 12/2007)} thì làm như thế nào hả bạn!

Giúp mình với !!!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cám ơn bạn nhiều, minh đã xem lại và hiểu, nhưng bạn có thể nói rõ về hàm INDIRECT một chút được không? mình chưa rành về hàm này nhiều lắm. Mình hiểu công thức {INDIRECT($E$3&"!D5:D500")} mà bạn đưa vào trong bài là để lấy ra dạng tên sheet và vùng dữ liệu, nhưng mình thử riêng đoạn công thức {=INDIRECT($E$3&"!D5:D500")} này thì chỉ ra số 0 mà theo hình hiểu sẽ ví dụ nếu chọn 131 sẽ là {'131'!D5:D500}.

Cám ơn bạn nhé!

=INDIRECT($E$3&"!D5:D500"),Hàm này trả về một mảng D5:D500 ,nên khi kết thúc hàm phải dùng 3 phím Ctrl + Shift + Enter .
 
Mình có hiểu cóc gì về kế toán đâu! bạn muốn cộng " {SUM(cộng tháng 01/2007+cộng tháng 02/2007+....+cộng tháng 12/2007)}" là cộng dòng nào,cột nào,sheet nào chứ?
 
Mình có hiểu cóc gì về kế toán đâu! bạn muốn cộng " {SUM(cộng tháng 01/2007+cộng tháng 02/2007+....+cộng tháng 12/2007)}" là cộng dòng nào,cột nào,sheet nào chứ?

Mình cũng biết một chút, mình hỏi bạn công thức tính tổng của các tháng tất nhiên là ở cột bên Nợ và Có cho các sheet tk 111,112,131..911, để mình có thể lên bảng cân đối tài khoản năm. Bạn hiểu chứ ?
...........
 
Mình cũng biết một chút, mình hỏi bạn công thức tính tổng của các tháng tất nhiên là ở cột bên Nợ và Có cho các sheet tk 111,112,131..911, để mình có thể lên bảng cân đối tài khoản năm. Bạn hiểu chứ ?
...........
Vậy àh! Thế file mình gửi cho bạn không phải ah? mà không đúng ở chỗ nào nhỉ?
 
Vậy àh! Thế file mình gửi cho bạn không phải ah? mà không đúng ở chỗ nào nhỉ?

Cảm ơn bạn đã trả lời, file bạn gửi là OK rồi, vì file đó dùng để xem tổng hợp của 1 tài khoản với 12 tháng trong năm OK !
Còn mình muốn hỏi thêm bạn là mình muốn tổng hợp phát sinh Nợ và Có của 1 năm (Tổng PS của 12 tháng trong năm tài chính )

Cám ơn bạn !
 
Cảm ơn bạn đã trả lời, file bạn gửi là OK rồi, vì file đó dùng để xem tổng hợp của 1 tài khoản với 12 tháng trong năm OK !
Còn mình muốn hỏi thêm bạn là mình muốn tổng hợp phát sinh Nợ và Có của 1 năm (Tổng PS của 12 tháng trong năm tài chính )

Cám ơn bạn !
----
Bạn vào Data / Consolidate
Bạn tìm hiểu về Consolidate, các bài viết trên GPE thì sẽ giải quyết được.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
chào các bác
em có một vấn để cần sự giúp đỡ của các bác như thế này
hiện em đang làm cho một công ty quản lý cước viễn thông, hàng ngày em phải tổng hợp dư nợ của khách hàng trong ngày để đốc thúc trả nợ nhưng vấn đề là một khách hàng lại được quản lý trên 5 file khác nhau, thứ tự lại không như nhau, chỉ có mã khách hàng ở mỗi file là giống nhau thôi. vấn đề của em là trên các file khác nhau đó em phải lấy số liệu của từng khách hàng, cộng tổng hợp lại để tạo một file mới là tổng hợp của từng kh hàng ở 5 file trước đó. em đang làm bằng cách copy 5 file vào một file rồi tìm số dư từng khách hàng ở ừng file rồi cộng lại nhưng như thế rất chậm và sai liên tục, bình quan mỗi ngày em có từ 2000 đến 10 000 khách hàng.hichic... bác nào có giãi pháp vấn đề của em nhờ các bác chỉ giúp
tất cả các phai của em đều thực hiện trên excel thánhk các bác.
mail của em là tranchauhp@mail.com
 
chào các bác
em có một vấn để cần sự giúp đỡ của các bác như thế này
hiện em đang làm cho một công ty quản lý cước viễn thông, hàng ngày em phải tổng hợp dư nợ của khách hàng trong ngày để đốc thúc trả nợ nhưng vấn đề là một khách hàng lại được quản lý trên 5 file khác nhau, thứ tự lại không như nhau, chỉ có mã khách hàng ở mỗi file là giống nhau thôi. vấn đề của em là trên các file khác nhau đó em phải lấy số liệu của từng khách hàng, cộng tổng hợp lại để tạo một file mới là tổng hợp của từng kh hàng ở 5 file trước đó. em đang làm bằng cách copy 5 file vào một file rồi tìm số dư từng khách hàng ở ừng file rồi cộng lại nhưng như thế rất chậm và sai liên tục, bình quan mỗi ngày em có từ 2000 đến 10 000 khách hàng.hichic... bác nào có giãi pháp vấn đề của em nhờ các bác chỉ giúp
tất cả các phai của em đều thực hiện trên excel thánhk các bác.
mail của em là tranchauhp@mail.com
Vấn đề của bạn giả quyết bằng công thức thì chậm (vì số dòng rất nhiều),bạn nên mở một đề tài mới đưa dữ liệu lên nhờ mọi người giúp bằng VBA thì hiệu quả cao hơn.
 
..... không hiểu lý do gì ban quản trị xóa bài trước của mình ?

Bạn Pozsi hiểu chưa rõ ý mình rồi.
Để mình ví dụ cụ thể vậy.
Mình cần lập sheet tổng hợp giả dụ cho 2 loại sản phẩm là loại A và loại B
Loại A mình có 2 sản phẩm là:A1 và A2, để tính loại A mình làm trên sheet A
A1 với 2 thông số vào là: xA1, yA1 và một thông số đầu ra là: zA1, f(A1) = f(xA1,yA1) = zA1
A2 với 2 thông số vào là: xA2, yA2 và một thông số đầu ra là: zA2, f(A2) = f(xA2,yA2) = zA2
Loại B mình có 3 sản phẩm là:B1, B2 và B3, để tính loại B mình làm trên sheet B
B1 với 2 thông số vào là: xB1, yB1 và một thông số đầu ra là: zB1, g(B1) = g(xB1,yB1) = zB1
tương tự với B2 và B3.
Mình muốn hỏi là làm thế nào để khi mình thay các thông số xA1, yA1 hoặc xB1,yB1 trên sheet tổng hợp thì trên sheet tổng hợp tự động trả các kết quả là zA1 hoặc zB1?
 
Không biết trong diễn đàn có ai rành về vấn đề này không nhỉ ???
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom