lấy dự liệu thỏa mãn điều kiện sang sheet khác (3 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

duongquocchan

Thành viên mới
Tham gia
25/6/07
Bài viết
5
Được thích
1
Chào các anh, chị trong diễn đàn !

Xin các anh chị chỉ giúp:
Tôi có một fiel thống kê, trong đó sheet dl dùng để nhập dữ liệu hàng ngày, làm thế nào để các sheet còn lại chỉ lấy những khách hàng thỏa mãn điều kiện đã định ( Ví dụ: sheet kc chỉ lấy những khách hàng có giai đoạn = KC, sheet gd1 chỉ lấy những khách hàng có giai đoạn = 1...........) . Ở dưới có dòng tổng cộng theo tháng ( dữ liệu phát sinh của tháng 8 được cộng vào tháng 8, PS tháng 9 thì cộng vào tháng 9 ). Gửi kèm theo fiel.
Xin trân trọng cảm ơn !
 

File đính kèm

Tôi làm xong sheet KC rồi... Bạn copy toàn bộ sheet này rôì dán vào 3 sheet còn lại... Sở dĩ tôi ko tự làm điều này là muốn chính tay bạn làm đễ thấy dc cái hay của nó... (làm 1 sheet, có tác dụng trên mọi sheet)
Còn yêu cầu của bạn: "dữ liệu phát sinh của tháng 8 được cộng vào tháng 8, PS tháng 9 thì cộng vào tháng 9"... tôi chẳng nhìn thấy cái nào là ngày tháng năm ở trong file này cả. Bạn xem lại nha!
Mến
ANH TUẤN
 

File đính kèm

Cảm ơn anh nhiều nhé

tôi xin gửi lại fiel này
 

File đính kèm

Bạn theo cách của anhtuan, chắc là OK rồi.
Nhu anhtuan đã viết, làm OK 1 Sh, Add copy sang sh khác và lấy tên sh theo DK.
Trên 4R này có nhiều bài tương tự, theo tôi, phần cộng theo tháng bạn nên đặt phía trên, làm sao biết được có bao nhiêu dòng thỏa dk.
TC tháng nên dùng sumproduct((thang="8")*(sotien))
...
 
anhtuan1066 đã viết:
Tôi làm xong sheet KC rồi... Bạn copy toàn bộ sheet này rôì dán vào 3 sheet còn lại... Sở dĩ tôi ko tự làm điều này là muốn chính tay bạn làm đễ thấy dc cái hay của nó... (làm 1 sheet, có tác dụng trên mọi sheet)
Còn yêu cầu của bạn: "dữ liệu phát sinh của tháng 8 được cộng vào tháng 8, PS tháng 9 thì cộng vào tháng 9"... tôi chẳng nhìn thấy cái nào là ngày tháng năm ở trong file này cả. Bạn xem lại nha!
Mến
ANH TUẤN

Xin chào ANH TUAN ,tôi xem qua file thống kê bạn làm thấy rất hay. Tôi làm kế toán nên cũng rất cần những file có tác dụng tương tự như file này. Nhưng tôi chưa biết gì về VBA , cũng không có nhiều thời gian để học chỉ sau 12 h đêm tôi mới có thời gian vào trang GPEC.Thường trong công việc tôi dùng các hàm thông dụng trong excel nhưng không được theo ý muốn .Bạn có thể chỉ cho tôi từng bước để tạo thành file thống kê của bạn được không ? để tôi có thể làm quen được phần nào với VBA.
Trong sheet dl , tôi thấy 3 cột h,i,j có đặt tên vùng ,nhưng lại bị dấu đi , tôi không hiểu để làm gì.
Bạn giúp tôi nhé , xin cảm ơn nhiều!
 
Trước tiên xin cám ơn bạn thong xanh 2003 đã khen tặng (nhưng e rằng đã quá để cao)... Mấy trò nầy là tôi cũng học từ các cao thủ trên GPE thôi...
Thứ hai: Tôi rất dở về những phần liên quan đến kế toán, kinh doanh... Mỗi lần nhìn vào cãm thấy chóng mặt hoa mắt lắm...
Thứ ba: Bạn có vấn đề gì vướng mắc thì cứ việc hỏi hoặc post file lên, mọi người sẽ nhiệt tình giúp đở... Nếu là tương tự như trên thì ko cần đến thanh đại đao VBA đâu, công thức là ra hết...
Thứ tư: Mấy cột H, I, J ẫn đi chỉ là thẫm mỹ thôi... Ko ẫn cũng ko sao, nhưng đễ lồ lộ ra đó thì trong... hơi buồn cười... hi... hi.. Tóm lại, file ấy chỉ là ý tưởng, bạn có thể chế tác nó theo ý mình, nhưng việc lọc thì trên cở bản vẫn theo trình tự như sau:
1/- Đánh số thứ tự cho điều kiện lọc (theo VD trên thì số thứ tự nằm ở cột H, I, J...)
2/- Tạo bảng lọc dựa vào số thứ tự đã có (nằm từ sheet thứ 2 trở đi)... Dùng các hàm do tìm như INDEX, MATCH, VLOOKUP đễ trích xuất dử liệu
3/- Sau khi làm xong có thể rút gọn công thức nhờ vào cách đặt Name trong Define Name
4/- Đúng như ThuNghi đã nói, vì dử liệu của mình ko biết dài đến mấy dòng nên tốt nhất ko nên đặt dòng TONG CONG ở dưới cuối (sẽ khó khăn khi thêm dử liệu)... Nên đặt dòng này lên trên cùng là chắc ăn nhất...
Đây là 1 vài kinh nghiệm nhỏ của bản thân khi giãi các bài toán tương tự của các bạn
Với duongquocchan: Bạn cũng ko cần phải chia ra nhiều sheet như thế. Một sheet nữa là đũ lắm rồi... Làm 1 ComboBox (Hoặc Data Validation), bên trong nó là d/k lọc... Chẳng hạn ComboBox có nội dung gồm 4mục: KC, GD_1, GD_2, TDC... Bạn chọn vào d/k nào thì bảng tính lập tức xuất ra dử liệu theo d/k ấy... (cụ thễ hãy xem file đính kèm)
Còn về việc tổng theo tháng thì cũng theo ThuNghi, 1 hàm SUMPRODUCT là dc mà (vì SUMIF ko cộng dc 2 d/k).. Cụ thể, tổng cộng tháng 8 theo KC sẽ có công thức như sau:
=SUMPRODUCT((MONTH($A$4:$A$11)=8)*($F$4:$F$11="kc")*($E$4:$E$11))
Bạn tìm hiểu sẽ suy ra những công thức còn lại...
Mến
 

File đính kèm

Xin lỗi, tôi lộn công thức.. Tại cứ nhớ tháng 8 tháng 9 gì gì đó mà lẫn lộn
Cell E2 của sheet DL sữa lai:
=SUMPRODUCT((MONTH($A$4:$A$100)=$J$3)*($E$4:$E$100))
Mến
ANH TUẤN
 
lhmthu đã viết:
Em ko biet anh lam cach nao ma o Sheet Chi tiet ma khi em Click vao Cell A6(STT) thi no co gia tri la 0 vay anh?

Thanks anh rat nhieu.
Ah... đó chỉ là cái mẹo nhỏ... Thực chất tại A6 tôi cần số 0, nhưng nếu cứ đễ số 0 ấy thì lại ko đẹp cho lắm, nên đã "ngụy trang" nó bằng chử "STT"
Bạn cũng có thể làm dc bằng cách:
1> Gõ vào cell 1 số gì đó
2> Click phải chuột trên cell, chọn Format Cells, trong tab Number bạn chọn mục Custom rồi gõ vào khung Type chử "STT" (có cả dấu "")
Bạn có thể chọn Cell A6 trong file cũa tôi rồi vào Format Cells đễ thấy rõ hơn
Chú ý... Khi công thức tham chiếu đến cell này thì giá trị thật sự dc tính sẽ là cái ta nhìn thấy trên thanh Formula... còn cái ta nhìn thấy trong cell thì cũng sẽ thấy khi in ra giấy... Có nghĩa là số 0 thì dùng đễ tính toán, còn chử STT thì sẽ thấy khi in ra... Bạn hiễu ko? Vụ Custom Format này cũng có nhiều cái hay ho lắm đấy! Bạn hãy nghiên cứu thêm
Mến
ANH TUẤN
 
Nếu là mình, thì phải là AdvFilter

Đúng là Anh Tuan 1066 siêu việt về công thức 'Vĩ đại'
Với đề bài 'Lấy dữ liệu thỏa điều kiên sang sheet khác', thì mình thường nghĩ trước tiên đến Advanced Filter
 

File đính kèm

1/- Đánh số thứ tự cho điều kiện lọc (theo VD trên thì số thứ tự nằm ở cột H, I, J...)
2/- Tạo bảng lọc dựa vào số thứ tự đã có (nằm từ sheet thứ 2 trở đi)... Dùng các hàm do tìm như INDEX, MATCH, VLOOKUP đễ trích xuất dử liệu
3/- Sau khi làm xong có thể rút gọn công thức nhờ vào cách đặt Name trong Define Name
4/- Đúng như ThuNghi đã nói, vì dử liệu của mình ko biết dài đến mấy dòng nên tốt nhất ko nên đặt dòng TONG CONG ở dưới cuối (sẽ khó khăn khi thêm dử liệu)... Nên đặt dòng này lên trên cùng là chắc ăn nhất...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
anh Tuấn
em lấy file anh sửa lại dùng. Nhưng bên file dữ liệu em nhập dữ liệu đến dòng 798 nhưng bên chi tiết nó chỉ hiện KQ có đến khoảng 78 dòng là hết ?? Vậy làm sao để bên chi tiết nó hiện đầy đủ KQ của sheet DL?

File AnhTuan đưa lên là hướng dẫn cách làm, bạn sử dụng thì bạn phải kéo thêm công thức xuống cũng như chỉnh rộng vùng dữ liệu.

Giả sử dữ liệu bạn <= 1000 dòng, Bạn thực hiện các bước sau nhé:

  1. Menu Insert/Name/Define (hoặn nhấn Ctrl+F3)
    Chọn Name BANG sửa thành:
    Chọn Name STT sửa thành:
  2. Tại sheet DL, Unhide cột K, kéo công thức đến K1000.
  3. Tại sheet CHITIET, kéo các công thức của cột A đến cột G xuống đến dòng 1000.
  4. Xem kết quả.
    Với file này, Bạn có thể tạo Name động BANG, bỏ cột phụ K và đưa vào Name thì file gọn hơn.
 
TRÍCH DỮ LIỆU ĐÃ LỌC SANG SHEET KHÁC và TÍNH TỔNG

Trong file có 4 sheet,
Yêu Cầu:
Lọc dữ liệu ở sheet 4(Data) của DNTN Mai Quang Thu, rồi trích sang Sheet 2 Mai Quang Thu
Sau đó trong sheet 1: tính tổng sản lượng và tổng sản lượng khuyến mãi tại các THỊ TRƯỜNG theo ĐỊA ĐIỂM GIAO HÀNG
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Anh Tuấn thật la giỏi.Em Xin chao anh Tuan. em đã đọc qua file cua anh. anh cho em hỏi "filter ". anh có thể chỉ em được kg.

Anh Tuấn ơi! em kg hiểu sao STT anh lại đặt hàm vô đó? minh type cũng đuọc mà anh....Em nghĩ anh có mục đích gì hả? nó hữu ích cho trường hợp nào vậy anh?
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
HELP: Nhờ anh Tuấn và các bạn giúp đỡ mình với.
Minh co mot bai toan ma khong biet giai nhu nao ca, mong cac ban giup do
Cu the: Mình có quản lý một số học sinh, mình muốn gán cho mỗi học sinh một mã số, trong đó một học sinh gồm có: Họ tên, năm sinh, quê quán, địa chỉ lớp học,trú quán, số điện thoại, họ tên bố, mẹ, anh, chị em...
Khi mình làm giấy mời phụ huynh của từng học sinh một đi họp, nội dung giấy mời phụ huynh gồm có: Họ tên học sinh, năm sinh của học sinh, lớp học,Họ và tên phụ huynh, quê quán,...nếu đánh máy hoặc viết tay từng giấy mời một rất lâu, minh muốn dung exel để làm bằng việc chỉ cần nhớ mã số học sinh và nhập mã số một lần là các thông tin kia tự hện ra trong các ô của giấy mời. Kính mong cac bạn giúp đỡ. Xin gửi cho mình theo địa chỉ Email: Maturefrodif@gmail.com; Xin chan thanh cám ơn long nghĩa hiệp của các bạn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Anh Tuấn ơi, cho em hỏi chút ạ. Em thấy anh tạo được 1 danh sách "Cộng tháng..." ở sheet DL và tên các giai đoạn ở sheet CHITIET. Em không hiểu anh làm sao tạo được như thế, em chỉ biết tạo danh sách bằng Name thôi nhưng khi em ấn Ctrl F3 thì lại chỉ thấy có 2 name là stt và Bảng. Danh sách này của anh tạo ra giống như 1 box, di chuyển được nữa. Anh có thể hướng dẫn em được không ạ. Chân thành cảm ơn anh ạ
 
Em có 2 sheet 1 "dữ liệu", sheet 2 "thống kê"
Trong sheet 2 em muốn lấy các dữ liệu có trong sheet 1,.
VD: em chọn số BIên Bản là B1102 thì nó sẽ hiển thị hết các dữ liệu liên quan đến biên bản này trong ngày hôm đó.
quan trọng là em chưa biết lấy dữ liệu từ sheet 1 sang như thế nào.
Vì 1 Số Biên Bản có rất nhiều row.
hjx
các Pro giúp em với
Thanks all!
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom