Lấy dữ liệu từ bảng lương sang phiếu lương cá nhân

Liên hệ QC

Móm Móm

Thành viên mới
Tham gia
18/6/19
Bài viết
11
Được thích
0
Xin chào ,
Mình chưa rành về excel mong các bạn giúp đỡ. mình muốn lấy dữ liệu từ Bảng Lương sang Phiếu lương cá nhân.

Cảm ơn các bạn

2 file đính kèm
 

File đính kèm

File đính kèm

Mình chưa rành về excel mong các bạn giúp đỡ. mình muốn lấy dữ liệu từ Bảng Lương sang Phiếu lương cá nhân.
Bài đã được tự động gộp:

Cảm ơn bạn rất nhiều, file mình thấy cũng chưa ổn, bạn có thể giới thiệu cho mình xin file nào chuyên nghiệp với.
Sao không gộp 2 file vào 1 file, 2 sheet?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Oke, bạn có file phiếu lương nào chuyên nghiệp hơn ko ạ cho mình xin
 
Okay,mình không chuyên nên nhờ mọi người giúp với ạ
 
Xin chào ,
Mình chưa rành về excel mong các bạn giúp đỡ. mình muốn lấy dữ liệu từ Bảng Lương sang Phiếu lương cá nhân.

Cảm ơn các bạn

2 file đính kèm
Góp ý cho bạn:
1/ Bạn muốn chuyên nghiệp nhưng cách bạn làm thì không chuyên nghiệp tí nào. Trong phiếu lương thì nội dung Giờ công đi làm, Giờ công chuẩn và khác lấy cột nào của bảng lương.

2/ Bảng lương và phiếu lương để cùng 1 File.
 
Cảm ơn bạn đã góp y, mình còn đang sửa . Bạn thấy mẫu phiếu lương như vậy lời bạn nói nếu đã chỉnh sửa có đạt chưa, hay cần thay thế mẫu khác
 
Bạn có thể cho mình xin file excel được không
 
Bạn hướng dẫn cách làm cho mình tham khảo cách làm phiếu lương.
Cái này qua hai công đoạn:
1/ Tạo bảng tính lương trên file Excel, dùng công thức tính toán.
2/ Dán thô giá trị vào database của Access. Rồi in bằng Report.

Cái khó là lúc tạo Report để làm 1 lần sử dụng cho cả nhiều kỳ lương, tốn nhiều công và thời gian, đòi hỏi bạn phải có kiến thức về nó.
Sau khi tạo form Report xong, không cần viết Code, bạn chỉ cần vào Print chon chế độ in 4 trang vào 1 trang khổ A4 là xong, nó sẽ in toàn bộ dữ liệu và phân theo từng nhân viên 1 cái rẹt!

Nếu bạn thích, tôi sẽ bỏ bớt những sheet không liên quan, rồi gửi riêng cho bạn tham khảo cho vui.

Thân
 
Cái này cũng có thể in trong Excel, tuy có kém hơn (vì không thể đưa hình như biểu tương CTi vô phiếu in lương, như những tối thiều cần trong thông tin lương cũng tạm đủ xài!
Nếu là mình thì mình sẽ hỏi người đăng bài là bạn thường in phiếu lương trên giấy khổ A3 hay A4
Trên cở giấy lâu này bạn hay dùng hiện đang in được mấy phiếu lương & cho mấy người nhân viên?
Thứ nữa, muốn in đẹp & thông dụng, bạn đã biết về thư trộn trong Words hay chưa?

Bạn thì đang iêu cầu file; Nhưng mình có file cũng sẽ không gởi cho bạn, mình chỉ giúp bạn đường hướng để in được file từ BCC tổng hợp ra phiêu lương từng người trên Excel mà thôi.
Nhưng nhấn mạnh lần nữa là bạn phải làm theo hướng dẫn & thành quả là của sự nổ lực của bạn
Nói vậy để bạn biết rằng, nơi đây không phải là cửa chùa bố thí

Ta cùng đi vào cụ thể, sẽ như sau:
1./ Với bảng mà bạn gọi là 'Bảng tính lương' (BTL) bạn không nên tô màu linh tinh như thế;
Mà nên tô những cột cần lấy thông tin sang 'Phiếu Lương' (FL)
Để chuyển toàn bộ các thông tin cần thiết của 1 NV sang 1 FL, ta dùng VLOOKUP()
(Nếu CQ bạn khoảng ngàn NV thì Vlookup() sẽ năng, lúc đó phải nhờ đến VBA)
Để xài được Vlookup() thì chuyện tối quan trọng sẽ là Mã NV
Thông tin của bạn về mã NV trong file rất hời hợt, và như thế sẽ làm cho ai đó thiếu cảm tình khi muốn giúp bạn.
2./ Một số thông số trong FL sẽ không lấy trong BTL, mà lấy do quy ước cố định nào đó giữa CTi với người LĐ, như mình đoán là tiền xăng, số ngày công chuẩn trong tháng, . . .những số liệu này cũng dùng Vlookup() để thu lượm, như không từ BTC mà từ những danh mục
. . . .
Điều cuối cùng: Bạn xin cả 2 BTL & FL của nới khác về thì chưa chắc bạn xài được; Mà bạn phải bỏ công nhiều hơn & chắc gì đi đến kết quả?
Rất vui nếu được thảo luận tiếp cùng bạn!
 
Cái này qua hai công đoạn:
1/ Tạo bảng tính lương trên file Excel, dùng công thức tính toán.
2/ Dán thô giá trị vào database của Access. Rồi in bằng Report.

Cái khó là lúc tạo Report để làm 1 lần sử dụng cho cả nhiều kỳ lương, tốn nhiều công và thời gian, đòi hỏi bạn phải có kiến thức về nó.
Sau khi tạo form Report xong, không cần viết Code, bạn chỉ cần vào Print chon chế độ in 4 trang vào 1 trang khổ A4 là xong, nó sẽ in toàn bộ dữ liệu và phân theo từng nhân viên 1 cái rẹt!

Nếu bạn thích, tôi sẽ bỏ bớt những sheet không liên quan, rồi gửi riêng cho bạn tham khảo cho vui.

Thân
Excel mình còn biết chút về nó, access thì không biết gì về nó,nên không thể tham khảo cách này được rồi.
 
Cái này cũng có thể in trong Excel, tuy có kém hơn (vì không thể đưa hình như biểu tương CTi vô phiếu in lương, như những tối thiều cần trong thông tin lương cũng tạm đủ xài!
Nếu là mình thì mình sẽ hỏi người đăng bài là bạn thường in phiếu lương trên giấy khổ A3 hay A4
Trên cở giấy lâu này bạn hay dùng hiện đang in được mấy phiếu lương & cho mấy người nhân viên?
Thứ nữa, muốn in đẹp & thông dụng, bạn đã biết về thư trộn trong Words hay chưa?

Bạn thì đang iêu cầu file; Nhưng mình có file cũng sẽ không gởi cho bạn, mình chỉ giúp bạn đường hướng để in được file từ BCC tổng hợp ra phiêu lương từng người trên Excel mà thôi.
Nhưng nhấn mạnh lần nữa là bạn phải làm theo hướng dẫn & thành quả là của sự nổ lực của bạn
Nói vậy để bạn biết rằng, nơi đây không phải là cửa chùa bố thí

Ta cùng đi vào cụ thể, sẽ như sau:
1./ Với bảng mà bạn gọi là 'Bảng tính lương' (BTL) bạn không nên tô màu linh tinh như thế;
Mà nên tô những cột cần lấy thông tin sang 'Phiếu Lương' (FL)
Để chuyển toàn bộ các thông tin cần thiết của 1 NV sang 1 FL, ta dùng VLOOKUP()
(Nếu CQ bạn khoảng ngàn NV thì Vlookup() sẽ năng, lúc đó phải nhờ đến VBA)
Để xài được Vlookup() thì chuyện tối quan trọng sẽ là Mã NV
Thông tin của bạn về mã NV trong file rất hời hợt, và như thế sẽ làm cho ai đó thiếu cảm tình khi muốn giúp bạn.
2./ Một số thông số trong FL sẽ không lấy trong BTL, mà lấy do quy ước cố định nào đó giữa CTi với người LĐ, như mình đoán là tiền xăng, số ngày công chuẩn trong tháng, . . .những số liệu này cũng dùng Vlookup() để thu lượm, như không từ BTC mà từ những danh mục
. . . .
Điều cuối cùng: Bạn xin cả 2 BTL & FL của nới khác về thì chưa chắc bạn xài được; Mà bạn phải bỏ công nhiều hơn & chắc gì đi đến kết quả?
Rất vui nếu được thảo luận tiếp cùng bạn!
Em tính làm giúp luôn cái logo nhưng chủ Topic (chi cần 5 giây) để nhấn nút Thích mà còn làm biếng. Trong khi đó, bài 8 nội việc tải File xem xét để góp ý thì cũng mất khoảng 10 phút.
Thời gian, công sức bỏ ra nhiều nhưng chủ Topic thì không đoái hoài đến nên đã hết động cơ để giúp.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
ai công đoạn:
1/ Tạo bảng tính lương trên file Excel, dùng công thức tính toán.
2/ Dán thô giá trị vào dat
Cái này qua hai công đoạn:
1/ Tạo bảng tính lương trên file Excel, dùng công thức tính toán.
2/ Dán thô giá trị vào database của Access. Rồi in bằng Report.

Cái khó là lúc tạo Report để làm 1 lần sử dụng cho cả nhiều kỳ lương, tốn nhiều công và thời gian, đòi hỏi bạn phải có kiến thức về nó.
Sau khi tạo form Report xong, không cần viết Code, bạn chỉ cần vào Print chon chế độ in 4 trang vào 1 trang khổ A4 là xong, nó sẽ in toàn bộ dữ liệu và phân theo từng nhân viên 1 cái rẹt!

Nếu bạn thích, tôi sẽ bỏ bớt những sheet không liên quan, rồi gửi riêng cho bạn tham khảo cho vui.

Thân
A có thể cho em xin file đó được không ạ. Email của em là: kieunguyengl@gmail.com. E cảm ơn anh
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom