Lấy dữ liệu file Excel từ email vào Power Query

Liên hệ QC

echo07

Nguyệt Hà
Tham gia
24/8/07
Bài viết
422
Được thích
316
Chào cả nhà, mình có ý tưởng lấy dữ liệu từ email để tạo data cho Power Query nhưng chưa biết làm cách nào. Mỗi ngày sẽ có 1 email với 1 file Excel đính kèm có cùng định dạng, chỉ khác tên file (tên file đặt theo ngày). Các email này sẽ được tự động để vào một thư mục riêng trong hộp thư đến.
Vậy các anh em tư vấn giúp có cách nào thực hiện được không ạ.
 
Mail là dịch vụ.
Phần mềm duyệt mail là gì? Trình duyệt web? Phần mềm Mail của Windows? MS Outlook? Hay phần mềm mail nào đó?
 
Giải thuật có thể tạm thế này:
- Lọc mail trong inbox theo địa chỉ email chỉ định.
- Lấy khoảng 100 mails nhận gần nhất, lọc lấy những mails chưa có trong logFile.txt (xem bước dưới).
- Lấy file đính kèm trong mỗi mail đã lọc, lưu vào 1 folder chỉ định.
Bước này ghi lại danh sách các mails đã xử lý (tiêu đề, thời gian nhận mail) vào 1 logFile.txt

Code thì biết ngôn ngữ nào sẽ tìm tham khảo theo ngôn ngữ đó.
 
Không thể thêm 1 thao tác là save file đó về 1 folder trên ổ cứng sao bạn?
Bạn bảo mỗi ngày nhận 1 file. Giả sử t7, cn nghỉ. Thứ 2 nhận lúc 3 file excel (t6,7,cn) thì sao nhỉ?
 
Em đang làm theo cách này, cũng không tốn thời gian lắm nhưng muốn tìm hiểu xem cách lấy dữ liệu trực tiếp từ email thôi ạ.
Được, dùng From Microsoft Exchange để lấy data, bạn tìm trong đó sẽ lấy ra được file excel và import tự động. Mà tôi nghĩ nên save ra ổ cứng sẽ tốt hơn
 
Web KT
Back
Top Bottom