Làm thế nào để tạo bản in từ Excel

Liên hệ QC

mailunglinh

Thành viên mới
Tham gia
25/7/07
Bài viết
21
Được thích
1
Các bác chỉ dùm em nếu muốn in bằng Excel có được không? Em không biết làm sao để làm bản in này, trước nay em phải chuyển sang các chương trình khác như access hoặc word để in, rất bất tiện khi có thay đổi nội dung của bản in. Em gửi file ví dụ kèm theo, mong các bác giúp đỡ giùm.

___________________________________

Lần sau khi post bài bạn nhớ chú ý đến font chữ nhé. SG không biết bạn dùng font nào, thử chuyển mấy lần cũng không được nên phải ngồi gõ lại đó!!!.
 

File đính kèm

Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Tôi ko hiểu lắm... In ko dc nghĩa là thế nào... Bạn in dc file Word thì tất nhiên Excel cũng in dc chứ...
ANH TUẤN
 
Cái bạn yêu cầu, vẫn có thể làm bên excel tốt chán. Đây cũng giống như dạng in phiếu lương định kỳ của nhân viên.
Bạn vui lòng tìm trên diễn đàn này nhe.
Thân. Chúc thành công.
 
In trên excel

Tôi cũng thực sự không hiểu là câu hỏi của bạn có ý là gì? In file thì OK, nhưng vấn đề gì khó khăn nữa vậy?
 
Dùng Ex cũng đơn giản mà

Bạn hãy xem file đính kèm. Dùng VLOOKUP và Validation, nhớ đặt Name
 

File đính kèm

Ý bạn ấy có phải là in giống như Mail Merge ko nhỉ? Thế thì dùng Word đễ in là chính xác rồi còn gì... Nếu có thay đỗi thì nó tự động cập nhật cơ mà, mình có phải làm gì đâu
ANH TUẤN
 
Em muốn in hoá đơn tính tiền cho từng người một, nhưng không biết phải làm sao lọc số liệu của từng người

Bạn anhphuong ơi mình xem file hướng dẫn của bạn, nhưng với trình độ của mình thật sự là quá kém nên không thể hiểu được
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Thế thì bạn nghiên cứu mail merge trong Word đi, cũng dễ thôi... Nó có thể làm dc tất cả những gì bạn yêu cầu... Excel cũng có thể làm dc nhưng đây ko phải là mặt mạnh của nó... Còn nếu muốn thì bạn xem đây, tôi làm tiếp theo cái anhphuong làm... Chú ý là đây chỉ là tham khảo chứ ko phải là cách chính xác... Vì nếu có người trùng tên thì cho kết quả sai... Tốt nhất bạn xem lại dữ liệu, lấy cái nào ko trùng nhau làm "chuẩn"
ANH TUẤN
 
Lần chỉnh sửa cuối:
mailunglinh đã viết:
Bạn anhphuong ơi mình xem file hướng dẫn của bạn, nhưng với trình độ của mình thật sự là quá kém nên không thể hiểu được
Ôi, bà ngoại phức nó đi.
Em dùng toàn hàm vlookup hết là được, rồi trang hoàng cái sheet in hóa đơn là xong.
 

File đính kèm

Hi... hi... Cái chú Thuận này... lở làm rồi thì "trang hoàng" luôn dùm cho người ta đi... làm biếng hả? Dạo này bận lắm sao? Vậy làm sao rảnh uống cafe dc chứ? He... he...
ANH TUẤN
 
anhtuan1066 đã viết:
Hi... hi... Cái chú Thuận này... lở làm rồi thì "trang hoàng" luôn dùm cho người ta đi... làm biếng hả? Dạo này bận lắm sao? Vậy làm sao rảnh uống cafe dc chứ? He... he...
ANH TUẤN
Không phải bận, nhưng đâu có lên mạng hoài đâu, với lại khi trang hoàng (đối với em) còn nhiều cái phát sinh lắm (cái này để nói anh sau vậy).
Còn càphê hả chuyện nhỏ. Lỡ kẹt quá mới là chuyện bự.)*&^)
 
neu muon cho dep dat them cong thuc isna thi khi cac phieu thang 8 khong co se khong bi # .
 
Ái cha... cái bạn gì gì đó, hỏi xong, người ta hướng dẩn rồi mình làm dc hay ko cũng chẵng thấy trã lời trả vốn gì cả... Làm mất công mọi người... Giống như tự ta nói với ta... còn chủ nhân thì chạy đâu mất tiêu... hi... hi...
ANH TUẤN
 
Không phải là em chạy mất, tại vì em còn chậm tiêu và còn không biết cách diển đạt câu hỏi nữa do vậy chưa làm được. Ý của em là khi nhập dữ liệu xong, bấm cái rẹt là máy nó in cho tất tần tật từ hoá đơn số 1 đến hoá đơn cuối cung như bên Access vậy đó, chứ không phải chọn từng cái một. Các bác nhiệt tình chỉ em rất là cám ơn, nhưng còn dốt quá chưa suy nghỉ ra nên chưa dám hỏi nữa. Mong các bác đừng trách mà tội cho em nhá!
 
Điều mình muốn nhưng không biết cách diễn đạt, hôm nay mới phát hiện thêm 1 cái dở ở mình. Đúng là có gặp được mọi người mình mới mở được mắt ra.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
mailunglinh đã viết:
Điều mình muốn nhưng không biết cách diễn đạt, hôm nay mới phát hiện thêm 1 cái dở ở mình. Đúng là có gặp được mọi người mình mới mở được mắt ra.
Chào bạn
Vậy vấn đề bạn cần đã giải quyết đến đâu rồi. Nếu còn gì thì cứ nêu lên để nhiều người cùng giúp đỡ và cùng học tập mà.

Mến!
 
mailunglinh đã viết:
Không phải là em chạy mất, tại vì em còn chậm tiêu và còn không biết cách diển đạt câu hỏi nữa do vậy chưa làm được. Ý của em là khi nhập dữ liệu xong, bấm cái rẹt là máy nó in cho tất tần tật từ hoá đơn số 1 đến hoá đơn cuối cung như bên Access vậy đó, chứ không phải chọn từng cái một. Các bác nhiệt tình chỉ em rất là cám ơn, nhưng còn dốt quá chưa suy nghỉ ra nên chưa dám hỏi nữa. Mong các bác đừng trách mà tội cho em nhá!
In cái rẹt hả, Hên xui nhe. Lúc đó tại sao ngồi rên, rồi còn bị sếp chửi nữa.
Miễn bàn cái này, gặp đi rồi rút kinh nghiệm. Không hỏi tại sao nhe.@$@!^%
 
Muốn "in cái rẹt" thì có mail merge trong Word thì hay nhất, ko cần phải lập trình gì cả, bấm Print thì nó "cái rẹt" từ người thứ nhất đến người cuối cùng luôn... Còn nếu bạn muốn làm trong Excel luôn thì hỏi thầy giáo Tedaynui, nếu tôi nhớ ko lầm thì bạn ấy có làm 1 file tương tự như thế... Thấy giáo hướng dẩn dùm "cái rẹt" cho bạn ấy đi.. he.. he..
ANH TUẤN
 
Gửi bác tedaynui
Em đã vào trang web bác chỉ và tải về để nghiên cứu, khi nào có trở ngại em sẽ làm phiền tiếp.
Rất cám ơn tất cả các bác đã quan tâm giúp đỡ.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom