Làm sao để người khác không thể xoá file Excel của mình ?

  • Thread starter Thread starter tramp
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

tramp

Thành viên mới
Tham gia
22/2/09
Bài viết
18
Được thích
2
Chào các bạn.
Mình đang gặp phải khó khăn như sau mong các bạn giải đáp với.
Những người khác dùng máy của mình thường hay xoá nhằm các file Excel mà mình đã tạo. Vậy có cách nào làm cho file Excel đó không thể xoá được hay ko?
Thanks.
 
Chào các bạn.
Mình đang gặp phải khó khăn như sau mong các bạn giải đáp với.
Những người khác dùng máy của mình thường hay xoá nhằm các file Excel mà mình đã tạo. Vậy có cách nào làm cho file Excel đó không thể xoá được hay ko?
Thanks.
Không riêng gì Excel mà tất cả các file khác trên máy tính, để bảo vệ nó bạn có nhiều cách:
- Dùng các chương trình bảo vệ file thư mục (Folder Lock chẳng hạn)
- Bằng cách phân quyền cho các Account, bạn có thể bảo vệ được dử liệu cá nhân mà chỉ có bạn (có pass đăng nhập) mới xem được ---> trò này không cần phần mềm nào cả, chỉ yêu cầu phải TƯƠNG ĐỐI GIỎI VỀ MÁY TÍNH
 
Upvote 0
Mình muốn hỏi cách thức người khác vào máy bạn như thế nào. Họ vào máy bằng tên của bạn hay tên của họ. Nếu máy của bạn có nhiều user truy cập thì những file excel của bạn nên để vào thư mục của bạn và sẽ tiến hành phân quyền cho từng user. Khi đó chỉ có bạn mới có quyền thay đổi mọi thứ trong thư mục của mình còn người khác chỉ xem và đọc được thôi
 
Upvote 0
- Bằng cách phân quyền cho các Account, bạn có thể bảo vệ được dử liệu cá nhân mà chỉ có bạn (có pass đăng nhập) mới xem được ---> trò này không cần phần mềm nào cả, chỉ yêu cầu phải TƯƠNG ĐỐI GIỎI VỀ MÁY TÍNH
Anh có thể chỉ giúp em chi tiết hơn được không ạh (hoặc anh có thể chỉ giúp em đường dẫn để em làm cũng được) ?
 
Upvote 0
Bạn dùng thử phần mềm Hide Folder XP này xem, sau khi giấu xong thì file đó trở thành trong suốt luôn nên không ai thấy mà xoá được, chỉ mình biết mật khẩu và làm việc được với nó thôi.
 

File đính kèm

Upvote 0
Mình muốn hỏi cách thức người khác vào máy bạn như thế nào. Họ vào máy bằng tên của bạn hay tên của họ. Nếu máy của bạn có nhiều user truy cập thì những file excel của bạn nên để vào thư mục của bạn và sẽ tiến hành phân quyền cho từng user. Khi đó chỉ có bạn mới có quyền thay đổi mọi thứ trong thư mục của mình còn người khác chỉ xem và đọc được thôi

Ý mình muốn nói là máy ở nhà của mình có nhiều người sử dụng chung. Chứ không phải người khác truy cập vào máy của mình từ 1 user khác. Do đó mình không biết là trong Excel có cách thức nào để chống xoá File hay ko? Hay phải xử dụng phần mềm khác để bảo vệ.Còn việc phân quyền cho từng User thì mình ko rành lắm, để mình nghiên cứu lại.
 
Upvote 0
Ý mình muốn nói là máy ở nhà của mình có nhiều người sử dụng chung. Chứ không phải người khác truy cập vào máy của mình từ 1 user khác. Do đó mình không biết là trong Excel có cách thức nào để chống xoá File hay ko? Hay phải xử dụng phần mềm khác để bảo vệ.Còn việc phân quyền cho từng User thì mình ko rành lắm, để mình nghiên cứu lại.
Trả lời rồi lại không chịu xem... Đọc lại bài #2 và #5 nhé
Tóm lại trong Excel không có chức năng chống xóa này! Chỉ có thể điều khiển từ Windows hoặc phần mềm của hảng thứ 3
 
Upvote 0
Ý mình muốn nói là máy ở nhà của mình có nhiều người sử dụng chung. Chứ không phải người khác truy cập vào máy của mình từ 1 user khác. Do đó mình không biết là trong Excel có cách thức nào để chống xoá File hay ko? Hay phải xử dụng phần mềm khác để bảo vệ.Còn việc phân quyền cho từng User thì mình ko rành lắm, để mình nghiên cứu lại.
Dùng phần mềm đơn giản hơn bạn à, không những chỉ giấu được file Excel mà bạn muốn giấu gì cũng được, hoàn toàn riêng tư, không ai đụng đến được.
 
Upvote 0
Chào các bạn.
Mình đang gặp phải khó khăn như sau mong các bạn giải đáp với.
Những người khác dùng máy của mình thường hay xoá nhằm các file Excel mà mình đã tạo. Vậy có cách nào làm cho file Excel đó không thể xoá được hay ko?
Thanks.
Có một cách rất hay, là đừng cho ai xài máy của mình hết. Bạn gài luôn password cho CMOS, hễ ai đó táy máy mở máy lên là gặp hộp thoại hỏi mật khẩu. Biết thì mới tiếp tục được. Kỹ hơn nữa, gài thêm mật khẩu Log in vào Windows, để lỡ mà ai đó mò được mật khẩu CMOS thì sẽ nản lòng khi đụng tiếp một cái mật khẩu khác...

Nói kiểu này giống câu trả lời của Bill Gates: Muốn một máy tính không bao giờ bị lây nhiễm virus, có một cách rất tuyệt đối, đó là bỏ nó vào trong một cái két sắt rồi gửi vào kho bạc...
 
Upvote 0
Dùng chính chức năng của Win, ẩn File đi. Lúc nào cần dùng thì mở lại, như vậy sẽ không có ai mở File hoặc xoá File đi cả.
Cách củ chuối nữa: Copy ra USB khỏi lo nghĩ bị xoá.
 
Upvote 0
Trả lời rồi lại không chịu xem... Đọc lại bài #2 và #5 nhé
Tóm lại trong Excel không có chức năng chống xóa này! Chỉ có thể điều khiển từ Windows hoặc phần mềm của hảng thứ 3

Nhu vậy thì bó tay thật rồi.
Thứ nhất mình không thể phân quyền trong Window (Vì mình ko phải Admin)
,do đó mình cũng ko có quyền cài phần mềm. Còn dùng chức năng Hide của Window thì củ chuối wá. Chỉ dấu được những người ko biết sài PC.
Mà excel cũng ko có chức năng chống xóa. ;;;;;;;;;;;
 
Upvote 0
Nhu vậy thì bó tay thật rồi.
Thứ nhất mình không thể phân quyền trong Window (Vì mình ko phải Admin)
,do đó mình cũng ko có quyền cài phần mềm. Còn dùng chức năng Hide của Window thì củ chuối wá. Chỉ dấu được những người ko biết sài PC.
Mà excel cũng ko có chức năng chống xóa. ;;;;;;;;;;;
Bạn nói thể chứng tỏ bạn là người rành máy tính rồi ---> Thế thì tự mình "nâng" mình lên thành Admin đi
Ẹc... Ẹc...
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom