In nhãn lương bằng EXCEL

Liên hệ QC

simba_1001

Thành viên mới
Tham gia
8/11/07
Bài viết
5
Được thích
0
Các lão tiền bối ui júp em với+-+-+-+
Bảng lương công ty em gồm các cột sau:
TTự - Họ tên - BPhận - Lương cơ bản - Ngày công - Tiền lương - Phụ cấp - BHXH - Thuế TNCN - Thực nhận
Bi jờ em muốn in nhãn lương của từng cá nhân để mọi người kiểm tra (dùng một hàm nào đó để in nhãn lương chi tiết của từng người).
Em đã thử nhiều cách nhưng không thành công. Bác nào bít chia sẻ kinh nghiệm cho em nhé.
Cám ơn các bác nhiều!
 
Bạn nghiên cứu về Mail Merge đi, vì đây chính là giãi pháp tốt (Mail Merge là chức năng trong Word kết hợp với Excel)..
Còn như bạn ko muốn dùng Word thì cũng có cách, đưa file lên mọi người sẽ hướng dẩn bạn cách trích xuất... thông thường nhất là sẽ phối hợp ComboBox và các hàm tìm kiếm như INDEX, MATCH chẳng hạn
 
Nếu dùng công thức, đơn giản là Vlookup để tìm theo mã số nhân viên
Nếu dùng BVA thì bạn hãy mở file QUAN LY PHU TUNG mà tôi đã up trên diễn đàn này, trích xuất đoạn code: Label là bạn dùng OK.
 
Nếu bạn muốn có nhãn lương từng người bạn có thể tìm file Cong _ Luong mình đã gửi lên.
 
Dùng Mail Merge của Word cũng được nhưng khi in thì tốn kém wa vì mỗi nhãn phải in trên một tờ A4. Em muốn làm trên Excel cho tiết kiệm vì công ty em gần 4000 công nhân viên cơ.
Thanks!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Dùng Mail Merge của Word cũng được nhưng khi in thì tốn kém wa vì mỗi nhãn phải in trên một tờ A4. Em muốn làm trên Excel cho tiết kiệm vì công ty em gần 4000 công nhân viên cơ.
Thanks!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
(/ậy xin hỏi bạn, trên 1 tờ A4 bạn muốn in bao nhiêu nhãn lw CNV?
& chổ bạn có máy in kim A3 không? Nếu có thì tiết kiệm nhất là in A3, hì hì, thời gian là Au!!


-=09=
 
Em đã dowload file của bác "yeudoi" rùi. Đúng là cái em cần, em sẽ nghiên cứu có gì không hiểu bác giúp em nha. Dùng hàm INDEX có thể làm một lần mà in được tất cả nhãn lương của các nhân viên đúng không bác?
 
Công ty em chỉ có máy in A4 thui. Ý em là làm thế nào để một tờ A4 có thể in nhiêu hơn một nhãn vì Mail Merge của Word chỉ cho in một nhãn
 
Đó là tại bạn nghiên cứu chưa tới thôi... Mail merge cho phép in nhiều Field trên 1 tờ giấy A4, Bạn nghiên cứu đi... Nhớ ko lầm thì bác Dvu58 có hướng dẩn rất kỹ vụ mail merge này đấy!
 
Đinh chính 1 chút, word có thể in nhiều hơn 1 record trên 1 trang A4. Có thể nghĩ đó là những label. Sao bạn không tham khảo file của Mr Vũ Ngọc. Còn nếu Vlookup thì cũng OK, CQ tôi in 1 trang A4 được 20 phiếu lương (dùng hàm vlookup), chữ nhỏ phải có kính hiển vi, như vậy vợ khỏi nhìn ra.
 
simba_1001 đã viết:
Bi jờ em muốn in nhãn lương của từng cá nhân để mọi người kiểm tra (dùng một hàm nào đó để in nhãn lương chi tiết của từng người).
simba_1001 thử dùng cách đơn giản này xem:
- phần dữ liệu lương đặt tên DATA trong sheet DATA. Phần in trong sheet In. Dùng VLOOKUP để lấy dữ liệu.
- Mỗi lần in được 10 phiếu trang A4. Nhập số tờ in. Vd in tờ 2 sẽ in phiếu lương 11 > 20.
 

File đính kèm

  • In Luong.zip
    5.6 KB · Đọc: 3,256
Em là lính mới cần thỉnh giáo các bậc tiền bối. Số là em dùng mail merge để in nhãn lương bằng Word. Em merge dữ liệu từ excel sang word nhưng ngặt 1 nổi là bên file word ko hiện thị dấu phân cách hàng nghìn giữa các con số (#,###). Em đã thử định dạng lại excel và cả bên word nhưng vẫn ko được. Mong các tiền bối chỉ giáo dùm. Em xin cảm ơn
 
Mượn file anh Long, sửa lại chút xíu... thêm 1 Scrollbar và sửa công thức E1... Trên cở sở này có thể tạo 1 macro in 1 nhát hết toàn bộ bảng lương!
Trong file còn lỗi khi ko tìm thấy dử liệu, bạn nào rảnh rỗi thì sửa công thức lại tránh lỗi #NA nhé (đây chỉ là ý tưởng, làm biếng sửa quá)
 

File đính kèm

  • In Luong_Tuan.zip
    5.8 KB · Đọc: 265
Tôi có 1 file này không biết down load của ai và ở đâu. Chỉ biết nó có trong dữ liệu mình có. Post lên để coi các bác coa cải tiến gì không. Mẫu form cũng khá hay
 

File đính kèm

  • Phieu_luong-09.rar
    31.4 KB · Đọc: 372
anhtuan1066 đã viết:
Trong file còn lỗi khi ko tìm thấy dử liệu, bạn nào rảnh rỗi thì sửa công thức lại tránh lỗi #NA nhé (đây chỉ là ý tưởng, làm biếng sửa quá)
Dùng hàm ISNA để kiểm tra lỗi, nếu có thì không ghi.
công thức cũ VLOOKUP(I3;DATA;2;0)) sửa thành
IF(ISNA(VLOOKUP(I3;DATA;2;0));"";VLOOKUP(I3;DATA;2;0))
 
Chèn con macro vào cho nó in tự động luôn... Đến dử liệu cuối cùng thì nó dừng lại... Tôi chỉ biết ý tưởng là vậy, còn con macro nó có mặt mũi ra sao thì.. hỏng có biết... Chắc thầy Long phải trợ giúp vụ này quá..
Còn như in bằng tay thì... kéo thanh trượt xuống, mỗi lần thay đỗi khoảng 10 số... Nếu dử liệu dưới 100 dòng thì in cách này cũng ko phải là lâu lắm (kéo và in 10 lần)
 
Bác giúp em vụ von macro di vì công ty em nhiều công nhân quá nếu kéo bằng tay chắc em phải đi nhà thương mất.
Thanks!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Bạn không xem các bài đã trả lời ở trên sao. Tôi đã đưa đường dẫn tải file rùi mà, trong đó tôi in 6 nhãn trong một trang A4 đó.
 
Đây là file in phiếu lương tự động. Yêu cầu nhập trang đầu, trang cuối. Nếu nhập trang cuối vượt quá số record trong DATA thì kết thúc in.
Mã:
Sub InLuong()
On Error GoTo baoloi
Dim dau As Integer, cuoi As Integer, pageEnd As Integer
Dim rc As Long, n As Integer
rc = Sheets("DATA").Cells(1, 1).End(xlDown).Row
pageEnd = WorksheetFunction.RoundUp((rc - 1) / 10, 0)
chon = Application.InputBox("Nhap trang dau - trang cuoi can in." & Chr(13) & _
"Vi du in trang 5 den 12 nhap: 5-12" & Chr(13) & Chr(13) & _
"(So trang khong lon hon " & pageEnd & ")", "In phieu luong", , , , , , 2)
dau = Left(chon, InStr(1, chon, "-") - 1)
cuoi = Mid(chon, InStr(1, chon, "-") + 1)
If dau > cuoi Or dau > pageEnd Then GoTo baoloi
If cuoi > pageEnd Then cuoi = pageEnd
For n = dau To cuoi
  Cells(1, 3) = n
  ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1
Next
Exit Sub
baoloi:
MsgBox "Nhap in trang [ " & chon & " ] sai!", vbOKOnly, "In phieu luong"
End Sub
 

File đính kèm

  • Auto Print.zip
    14.1 KB · Đọc: 250
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom