In hình nền Background?

Liên hệ QC

q_hung

Thành viên mới
Tham gia
12/6/07
Bài viết
5
Được thích
0
Có bạn nào có thể chỉ mình cách in các trang Excel có chữ Draft nằm chìm (mờ) ở từng trang được không? Cám ơn trước.
 
q_hung đã viết:
Có bạn nào có thể chỉ mình cách in các trang Excel có chữ Draft nằm chìm (mờ) ở từng trang được không? Cám ơn trước.
Chào bạn
Bạn tạo file hình ảnh có chữ Draft chìm (mờ). Sau đó bạn vào Worksheet chọn Menu / Format / Sheet / Background... rồi chỉ nơi lưu trữ file hình ảnh và cuối cùng OK
Chúc bạn thành công
 
Excel có chức năng tạo hình nền cho mỗi trang nhưng không cung cấp cho ta chế độ in cả hình nền (background) (!?)
Nếu bạn muốn in cả hình nền thì sao?
Dùng Paint hoặc một chương trình nào đó, tạo một file dạng bitmap (*.bmp) (chứa chữ Draft - theo yêu cầu của bạn q_hung)....
Căn chỉnh chữ cho đúng vị trí sau này cần in.....
Trong Excel:
Nhấn Ctrl+P, nhấn vào nút Properties, nhấn tiếp nút Overlay. Trong mục Filename, chọn Browse đến file ảnh bitmap mà mình đã tạo ở trên.
Thiết lập các thông số Position, Size... nếu cần.
Nhấn OK để đóng các hộp thoại.
Bây giờ bạn thử in xem sao!
(P/s: Mình làm cho máy in Canon LBP 1120, với máy in khác có thể khác chút xíu)
 
Chào nvson.
Cám ơn nvson nhé. Trước giờ mình cứ nghĩ Background thấy được là in được vì chưa in thử bao giờ. Bây giờ test lại quả nhiên đúng như bạn đã nêu. Nay được học thêm 1 điều.
Cám ơn nvson !
 
Cám ơn các bạn đã hướng dẫn.

Bạn tedaynui: cách của bạn không đúng ý mình rồi vì không in background được.
Bạn nvson: ngày mai vào công ty mình sẽ thử cách của bạn, nếu có gì trục trặc nhờ bạn giúp tiếp nhé. Cám ơn.
 
Chào q_hung
Vậy bạn xem thử ví dụ này xem có giúp gì được cho bạn không. Để in, bạn click vào command button Print nhé.
Thân !
 

File đính kèm

  • Print_Sheet_Background.zip
    36.2 KB · Đọc: 1,065
Cám ơn Mr Tedaynui a lot!
Quá tài, muốn in chữ gì đó chắc canh lề background mệt luôn, mỗi máy in có chức năng in và edit watermark,máy HP- trong properties - effect (mỗi loại mỗi khác). Làm vậy khoẻ hơn.
 
Bạn nvson thân mến, mình đã kiểm tra máy trong công ty và không thấy nút Overlay sau khi bấm nút Properties.

Một lần nữa cám ơn bạn tedaynui, cách của bạn vẫn không đúng ý mình.

Xin lỗi các bạn vì đã không giải thích rõ ràng vì mình nhớ thấy có người in được cách này mà mình không nhớ rõ là được thực hiện ở Word hay Excel. Hôm nay dò trong phần help của Word thì mới nhớ ra: Format\ Backgound\ Printed wartermark., đây mới là ý của mình. Có thể trong Excel không làm được vì mình đã tìm kỹ mà không thấy watermark chỗ nào cả.

Tóm lại là không được, các bạn khỏi cần tìm tòi nữa nhé (trừ khi phiên bản mới của Excel có chức năng này)
 
Được đấy tedaynui ạ. Nhân đây có câu hỏi nhỏ nhờ giúp đỡ: Muốn chữ DRAFT (cỡ nhỏ) phủ kín phần giấy in - Các chữ đứng liên tiếp hết hàng này đến hàng khác.
 
Chào Chibi
1/ Chibi tạo file hình ảnh có chữ DRAFT làm Background rồi dùng VBA Print_sheet_background (bài trên mình đã Up) để in
2/ Tạo file hình ảnh có nhiều chữ DRAFT đứng liên tiếp và nhiều hàng. Sau đó dùng Install_ExcelWatermark để in (Cách này Chibi có thể tinh chỉnh thêm như ý hơn)
Thân !
 
Bạn tedaynui giỏi thật! Chính xác đây là cái mình muốn, tuy nhiên lại không sử dụng được trên máy của mình, có lẽ nó không tương thích với Windows Vista? Chán thật!
 

File đính kèm

  • Untitled-1.jpg
    Untitled-1.jpg
    94.9 KB · Đọc: 237
Mình sưu tầm được 2 cách in ''Watermark'' trong Excel 2007:

* Cách 1 (khi máy in không có chức năng Watermark):
Dùng WordArt
1. Chọn Insert -> WordArt (Trong Text Group).
2. Chọn một kiểu chữ từ thư viện WordArt.
3. Đánh nội dung cần chèn
4. Chọn Format (trong Drawing Tools Ribbon) -> Text Fill (trong WordArt Group) -> No Fill, và chọn Text Outline (trong WordArt Group)
-> Automatic.
5. Chọn Format (in Drawing Tools Ribbon) -> Bring to Back (in Arrange Group).

* Cách 2 (Với các máy in có chức năng in Watermark)
Dùng chức năng Watermark option trong Printer dialog box:
1. Chọn Page layout -> Bấm vào Dialog Box Launcher ở dưới cùng góc bên phải của Page Setup Group -> Chọn nút Options -> và chọn Watermark tab.
2. Chọn thông tin từ danh sách kéo thả Message để chèn vào hoặc đánh từ bất kỳ trong Text box.
3. Đặt vị trí cho thông tin, thiết lập cỡ và sắp xếp rồi chọn OK.

Còn đây là đường link:
http://www.exceltip.com/st/Inserting_a_Watermark_behind_the_Text_in_Excel_2007/1323.html
 
Mình ko làm được theo cách bạn chỉ, vào overlay rui nhưng mấy cái browse bị ẩn ko nhấp vào được để add hình vào dc, mấy cai nút chỉnh thông số cũng ko chinh dc luon, ko biết mình có bỏ qua bước nào ko nữa, bạn vui lòng chỉ giúp mình.
thankksssssssssssss..................



Excel có chức năng tạo hình nền cho mỗi trang nhưng không cung cấp cho ta chế độ in cả hình nền (background) (!?)
Nếu bạn muốn in cả hình nền thì sao?
Dùng Paint hoặc một chương trình nào đó, tạo một file dạng bitmap (*.bmp) (chứa chữ Draft - theo yêu cầu của bạn q_hung)....
Căn chỉnh chữ cho đúng vị trí sau này cần in.....
Trong Excel:
Nhấn Ctrl+P, nhấn vào nút Properties, nhấn tiếp nút Overlay. Trong mục Filename, chọn Browse đến file ảnh bitmap mà mình đã tạo ở trên.
Thiết lập các thông số Position, Size... nếu cần.
Nhấn OK để đóng các hộp thoại.
Bây giờ bạn thử in xem sao!
(P/s: Mình làm cho máy in Canon LBP 1120, với máy in khác có thể khác chút xíu)
 
Web KT
Back
Top Bottom