hỏi về cách nhập liệu trong excel

Liên hệ QC

xanhlacay

Thành viên mới
Tham gia
20/5/16
Bài viết
24
Được thích
1
Chào các bạn, các bạn cho mình hỏi chút việc
Hiện nay mình đang làm 1 nghiên cứu với số lượng mẫu tầm 1000 bệnh án, trong các bệnh án mình cần lấy ra một số thông tin, các bạn cho mình hỏi có cách nào để mình có thể nhập liệu theo 1 form excel sẵn có, sau đó thì mình có thể in ra bất kỳ thông tin nào mà mình chọn được không
VD: 1 bệnh án mình cần nhập vào tên bệnh nhân, tuổi, giới tính, bệnh, xét nghiệm, thuốc.
Ở mỗi trường đấy có 1 ô để mình đánh dữ liệu vào, và 1 số trường có sẵn dũ liệu để mình chọn. Tất cả dữ liệu của mỗi bệnh nhân sẽ được lưu ở mỗi file riêng rẽ để khi cần có thể in ra được cho mỗi bệnh nhân
Các bạn chỉ cho mình là dùng cách nào với, mình gửi kèm form xuất ra nhé
Mình cám ơn nhiều.
 

File đính kèm

  • Form xuất ra.xlsx
    12.4 KB · Đọc: 22
Nếu là mình thì mình sẽ lấy 1 trang tính tạo các bảng danh mục (DM)
1,. DM bệnh gồm [STT], [Mã bệnh], [Tên bênh], [Loại bệnh], [Ghi chú]
2. DM xét nghiệm gồm [STT], [Mã XN], [Tên xét nghiệm], [Ghi chú]
(Các bảng trong trang 'DMuc' cách ly nhau tối thiểu 1 vài cột trống)

Lấy 1 trang tính ghi hồ sơ các bệnh nhân, gồm các trường:
[STT], [Mã Bệnh án], [Tên BN], [Ngày sinh], [Fái tính], [Ngày nhập viện], [Mã bệnh],[Loại bệnh], [Ngày ra viện], [ghi chú],. . . .

Thêm 1 trang nữa ghi lại toàn bộ các xét nghiệm của các bệnh nhân:
[STT], [Ngày], [mã BA], [Loại XN], [Kết luận], [Ghi chú],. . . .


Rất vui nếu được tiếp tục trao đổi cùng bạn!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các bạn, các bạn cho mình hỏi chút việc
Hiện nay mình đang làm 1 nghiên cứu với số lượng mẫu tầm 1000 bệnh án, trong các bệnh án mình cần lấy ra một số thông tin, các bạn cho mình hỏi có cách nào để mình có thể nhập liệu theo 1 form excel sẵn có, sau đó thì mình có thể in ra bất kỳ thông tin nào mà mình chọn được không
VD: 1 bệnh án mình cần nhập vào tên bệnh nhân, tuổi, giới tính, bệnh, xét nghiệm, thuốc.
Ở mỗi trường đấy có 1 ô để mình đánh dữ liệu vào, và 1 số trường có sẵn dũ liệu để mình chọn. Tất cả dữ liệu của mỗi bệnh nhân sẽ được lưu ở mỗi file riêng rẽ để khi cần có thể in ra được cho mỗi bệnh nhân
Các bạn chỉ cho mình là dùng cách nào với, mình gửi kèm form xuất ra nhé
Mình cám ơn nhiều.
Người ta lưu dữ liệu vào 1 sheet muốn cái gì thì gọi nó ra, chứ không lưu riêng từng bện án và cũng không lưu mỗi bệnh án 1 sheet (đi tìm và tổng hợp cho chết).

Tham khảo File trong bài viết ở Link sau, để hiểu cách làm.
 
Người ta lưu dữ liệu vào 1 sheet muốn cái gì thì gọi nó ra, chứ không lưu riêng từng bện án và cũng không lưu mỗi bệnh án 1 sheet (đi tìm và tổng hợp cho chết).

Tham khảo File trong bài viết ở Link sau, để hiểu cách làm.
Cám ơn anh,
em dùng cách của anh để lưu vào 1 bảng dữ liệu tổng mà truy xuất bằng mã bệnh án, nhưng em cần nhiều trường hơn trong bảng của anh, anh có thể thiết kê thêm 1 chút như là file mẫu của em được không ạ?
 

File đính kèm

  • FILE BA.rar
    670.1 KB · Đọc: 18
Lần chỉnh sửa cuối:
Cám ơn anh,
em dùng cách của anh để lưu vào 1 bảng dữ liệu tổng mà truy xuất bằng mã bệnh án, nhưng em cần nhiều trường hơn trong bảng của anh, anh có thể thiết kê thêm 1 chút như là file mẫu của em được không ạ?
1/ Sheet BỆNH ÁN (phần màu trắng): Cần có dữ liệu đầy đủ của 1 BỆNH ÁN tôi mới hiểu được nó thế nào, chứ để trống thì chịu thua.
2/ Mã Bệnh án: Có phải là số vào sổ để theo dõi hay không? Mục đích để tìm và xem lại thông tin bệnh án khi cần.
3/ Nhờ trợ giúp thì ít ra sheet TỔNG HỢP THÔNG TIN và sheet TỔNG HỢP THUỐC có vài chục dòng dữ liệu để có cái mà thử chứ, không lẽ làm bằng niềm tin.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tệ cho cái máy của mình quá, không thể coi được file #4!
 
Cám ơn bạn, nhưng mà vấn đề của mình là trong cả quá trình điều trị 20 ngày thì mỗi bệnh nhân có 1 danh sách thuốc riêng như trong file mình đính kèm, mình muốn hỏi là cách nhập liệu và lưu số liệu sao cho hợp lý, cứ mỗi lần mình đánh xong thì dữ liệu lại vào 1 file tổng, file mình nhập liệu lại tráng để m đánh mã bệnh án khác, khi mình cần gọi ra thì chỉ cần đánh mã bệnh án vào ô màu vàng là sẽ hiện ra, cũng gần gần giống cách mà bạn chỉ nhưng mà mình đang đâu đầu với cách thiết kế bảng số liệu để lưu cho hợp lý vì mỗi bệnh nhân có 1 đợt điều trị khác nhau, và có loại thuốc không khớp nhau (có thuốc trùng, có thuốc không)
1/ Sheet BỆNH ÁN (phần màu trắng): Cần có dữ liệu đầy đủ của 1 BỆNH ÁN tôi mới hiểu được nó thế nào, chứ để trống thì chịu thua.
2/ Mã Bệnh án: Có phải là số vào sổ để theo dõi hay không? Mục đích để tìm và xem lại thông tin bệnh án khi cần.
3/ Nhờ trợ giúp thì ít ra sheet TỔNG HỢP THÔNG TIN và sheet TỔNG HỢP THUỐC có vài chục dòng dữ liệu để có cái mà thử chứ, không lẽ làm bằng niềm tin.
hì, vâng anh
1.Em điền đầy đủ của 1 sheet bệnh án rồi ạ
2. Vâng, em định dùng mã bệnh án để vào sổ theo dõi và tra cứu ạ
3.Từ sheet BỆNH ÁN thì thông tin sẽ chạy vào 2 sheet TỔNG HỢP THÔNG TIN và TỔNG HỢP THUỐC , tất cả đều lấy MÃ BỆNH ÁN làm chuẩn ạ
để em điền rõ hơn ạ
Em gửi anh xem giúp em, em cám ơn!
Bài đã được tự động gộp:

Tệ cho cái máy của mình quá, không thể coi được file #4!
đây bạn
 

File đính kèm

  • FILE BA CHI TIET.rar
    686.4 KB · Đọc: 16
  • FILE BA CHI TIET.rar
    686.4 KB · Đọc: 16
1/ Sheet BỆNH ÁN (phần màu trắng): Cần có dữ liệu đầy đủ của 1 BỆNH ÁN tôi mới hiểu được nó thế nào, chứ để trống thì chịu thua.
2/ Mã Bệnh án: Có phải là số vào sổ để theo dõi hay không? Mục đích để tìm và xem lại thông tin bệnh án khi cần.
3/ Nhờ trợ giúp thì ít ra sheet TỔNG HỢP THÔNG TIN và sheet TỔNG HỢP THUỐC có vài chục dòng dữ liệu để có cái mà thử chứ, không lẽ làm bằng niềm tin.
Bác @be09 ơi, giúp em với ạ
 
Lần chỉnh sửa cuối:
1.Em điền đầy đủ của 1 sheet bệnh án rồi ạ
2. Vâng, em định dùng mã bệnh án để vào sổ theo dõi và tra cứu ạ
3.Từ sheet BỆNH ÁN thì thông tin sẽ chạy vào 2 sheet TỔNG HỢP THÔNG TIN và TỔNG HỢP THUỐC , tất cả đều lấy MÃ BỆNH ÁN làm chuẩn ạ

Cũng đóng góp chút về mặt tổ chức dữ liệu theo file này của bạn. Bạn và mọi người xem file đính kèm.
Tôi nghĩ tổ chức kiểu này sẽ dễ cho việc tổng hợp dữ liệu hơn, còn việc code VBA cho Form bệnh án hoạt động thì tôi chưa làm được nhé. Nhờ các ông anh chuyên Excel hỗ trợ :) .
Theo cách của tôi thì đối với 1.000 bệnh nhân, dữ liệu chi tiết có thể lên đến 20.000 dòng (vì xây dựng lưu theo dòng), không biết Excel xử lý có vấn đề không?
 

File đính kèm

  • BenhAn.xlsx
    88.9 KB · Đọc: 25
Tôi đang bận nghiên cứu làm cái Này .
Vì File của bạn phải làm mới hoàn toàn và cần phải có thời gian nên tôi chưa giúp được. Bạn chịu khó chờ thành viên khác giúp vậy.
vâng ạ, cám ơn anh
Bài đã được tự động gộp:

Cũng đóng góp chút về mặt tổ chức dữ liệu theo file này của bạn. Bạn và mọi người xem file đính kèm.
Tôi nghĩ tổ chức kiểu này sẽ dễ cho việc tổng hợp dữ liệu hơn, còn việc code VBA cho Form bệnh án hoạt động thì tôi chưa làm được nhé. Nhờ các ông anh chuyên Excel hỗ trợ :) .
Theo cách của tôi thì đối với 1.000 bệnh nhân, dữ liệu chi tiết có thể lên đến 20.000 dòng (vì xây dựng lưu theo dòng), không biết Excel xử lý có vấn đề không?
vâng ạ, cấm ơn anh, để em thử ạ
 
Mình có file gồm 2 bảng, mình muốn khi nhập giá trị ở cột thứ nhất của bảng thứ nhất thì các cột tiếp theo sẽ hiện giá trị của hàng có số thứ tự bằng giá trị của cột thứ nhất
 

File đính kèm

  • HÙng.xls
    48 KB · Đọc: 12
Chào các bạn, các bạn cho mình hỏi chút việc
Hiện nay mình đang làm 1 nghiên cứu với số lượng mẫu tầm 1000 bệnh án, trong các bệnh án mình cần lấy ra một số thông tin, các bạn cho mình hỏi có cách nào để mình có thể nhập liệu theo 1 form excel sẵn có, sau đó thì mình có thể in ra bất kỳ thông tin nào mà mình chọn được không
VD: 1 bệnh án mình cần nhập vào tên bệnh nhân, tuổi, giới tính, bệnh, xét nghiệm, thuốc.
Ở mỗi trường đấy có 1 ô để mình đánh dữ liệu vào, và 1 số trường có sẵn dũ liệu để mình chọn. Tất cả dữ liệu của mỗi bệnh nhân sẽ được lưu ở mỗi file riêng rẽ để khi cần có thể in ra được cho mỗi bệnh nhân
Các bạn chỉ cho mình là dùng cách nào với, mình gửi kèm form xuất ra nhé
Mình cám ơn nhiều.
Chào bạn,
Mình cũng đang làm 1 cái nghiên cứu và cũng gặp vấn đề tương tự giống bạn. Không biết bạn đã giải quyết như nào vậy? Mình có thể tham khảo không ạ?
 
Chào các bạn, các bạn cho mình hỏi chút việc
Hiện nay mình đang làm 1 nghiên cứu với số lượng mẫu tầm 1000 bệnh án, trong các bệnh án mình cần lấy ra một số thông tin, các bạn cho mình hỏi có cách nào để mình có thể nhập liệu theo 1 form excel sẵn có, sau đó thì mình có thể in ra bất kỳ thông tin nào mà mình chọn được không
VD: 1 bệnh án mình cần nhập vào tên bệnh nhân, tuổi, giới tính, bệnh, xét nghiệm, thuốc.
Ở mỗi trường đấy có 1 ô để mình đánh dữ liệu vào, và 1 số trường có sẵn dũ liệu để mình chọn. Tất cả dữ liệu của mỗi bệnh nhân sẽ được lưu ở mỗi file riêng rẽ để khi cần có thể in ra được cho mỗi bệnh nhân
Các bạn chỉ cho mình là dùng cách nào với, mình gửi kèm form xuất ra nhé
Mình cám ơn nhiều.
Tôi có sửa cấu trúc bảng của bạn cho phù hợp với các hiểu của mình
Bạn thử xem đúng ý của bạn không ?
 

File đính kèm

  • FORM_BA).xlsm
    122.7 KB · Đọc: 20
Anh /Chị Trong nhóm có anh chị nào có mẫu file bệnh án mắt làm bằng excel không ạ? cho em xin với ạ. em cảm ơn ạ
 
Anh /Chị Trong nhóm có anh chị nào có mẫu file bệnh án mắt làm bằng excel không ạ? cho em xin với ạ. em cảm ơn ạ
Không phải ai cũng làm công việc về mắt nên không biết bệnh án về mắt nó có những gì?
Vì vậy, bạn phải tự xây dựng dữ liệu một số bệnh án theo cách của bạn, khi xem dữ liệu mọi người có hiểu mới giúp được.
 
Web KT
Back
Top Bottom