Help count + sum

Liên hệ QC

Giobui_HT

Thành viên mới
Tham gia
25/6/16
Bài viết
9
Được thích
0
Dear All!
Em có 1 file chấm công theo tháng phần đính kèm!
Em đã count với sum được các trường hợp cơ bản rồi!
Còn 1 trường hợp phát sinh như thế này:
Nếu có 1 người đi làm nửa ngày thì sẽ count ra số ngày làm nửa ngày đó tương ứng + 0,5 vào tổng ngày công.
Ví dụ: Trong tháng có 3 ngày đi làm nửa ngày thì sẽ count ra 3 ngày đấy rồi cộng 1,5 vào cột tổng ngày công.
Mong các bác giúp đỡ cho!
Thanks! :)
 

File đính kèm

  • Chamcong.xlsx
    13.7 KB · Đọc: 5
Lần chỉnh sửa cuối:
Dear All!
Em có 1 file chấm công theo tháng phần đính kèm!
Em đã count với sum được các trường hợp cơ bản rồi!
Còn 1 trường hợp phát sinh như thế này:
Nếu có 1 người đi làm nửa ngày thì sẽ count ra số ngày làm nửa ngày đó tương ứng + 0,5 vào tổng ngày công.
Mong các bác giúp đỡ cho!
Thanks! :)

Bạn thêm 1 hàm countif trong sum nữa là đc mà: COUNTIF(D8:AG8,"NN")*0.5
 
k hiểu ý bạn lắm, nếu cout thì đặt ở đâu, nếu mình hiểu thì bạn dùng hàm if:
IF(COUNTIF(D8:AG8,"NN")>0,1.5,0)
Ví dụ: 1 người trong tháng có 3 ngày làm 1 nửa ngày. Mình sẽ count ra 3 ngày đấy rồi mỗi ngày là 0,5 thì sẽ ra 1,5 ngày công rồi cộng vào tổng số ngày!
 
Ví dụ: 1 người trong tháng có 3 ngày làm 1 nửa ngày. Mình sẽ count ra 3 ngày đấy rồi mỗi ngày là 0,5 thì sẽ ra 1,5 ngày công rồi cộng vào tổng số ngày!
thế thì #2 có gì sai nhỉ?
Toàn bộ ct sẽ ntn: =COUNTIF(D8:AG8,"D") + AH8+AI8+AJ8 + COUNTIF(D8:AG8,"NN")*0.5
 
thế thì #2 có gì sai nhỉ?
Toàn bộ ct sẽ ntn: =COUNTIF(D8:AG8,"D") + AH8+AI8+AJ8 + COUNTIF(D8:AG8,"NN")*0.5
Ok *0.5 có nghĩa là cộng dồn vào rồi! :)
Cảm ơn bác nhé!
Ah mà cho em hỏi thêm tý em muốn làm cái phần mềm với nội dung như thế bằng access có đc không bác nhỉ? :)
 
Ok *0.5 có nghĩa là cộng dồn vào rồi! :)
Cảm ơn bác nhé!
Ah mà cho em hỏi thêm tý em muốn làm cái phần mềm với nội dung như thế bằng access có đc không bác nhỉ? :)
Access thì bạn phải tành lập bảng, các bảng có mối liên hệ với nhau rùi dùng truy vấn cho ra kết quả. K biết dữ liệu của bạn nhiều không và có nhiều ràng buộc ko, chứ với file của bạn thì mình thấy Excel là ok rùi. Làm với cái gì gần gũi và đơn giản thui. Access ở mức độ quản lý dữ liệu tương đối lớn và phức tạp rùi.
 
Access thì bạn phải tành lập bảng, các bảng có mối liên hệ với nhau rùi dùng truy vấn cho ra kết quả. K biết dữ liệu của bạn nhiều không và có nhiều ràng buộc ko, chứ với file của bạn thì mình thấy Excel là ok rùi. Làm với cái gì gần gũi và đơn giản thui. Access ở mức độ quản lý dữ liệu tương đối lớn và phức tạp rùi.
Tất nhiên nó sẽ có nhiều chức năng khác nữa. Nên e mới nghĩ làm access.! Chỉ là dữ liệu như này nếu đưa vào access thì count với sum nó khác nhau! Em cũng đang thiết kế dữ liệu rồi! :)
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom