Help: Copy giá trị từ workbook này sang workbook khác

  • Thread starter Thread starter twbw83
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

twbw83

Thành viên mới
Tham gia
7/12/08
Bài viết
2
Được thích
0
Chào các anh chị,

Em có rất nhiều file excel,mỗi file có nhiều sheets được quản lý theo một form thống nhất(Không được thay đổi khác vì còn link với file chủ và thuận tiện cho quản lý).

Khi em thay đổi form chuẩn buộc các file excel và sheet phải thay đổi theo. Bình thường,em copy dòng hoặc cột thủ công từ form chuẩn vào các file excel khác,việc này rất mất thời gian vì càng ngày càng nhiều file+-+-+-+

Ai có thể giúp em tạo marcos chạy tự động được không|||||

Em cám ơn rất nhiều
 
Chào các anh chị,

Em có rất nhiều file excel,mỗi file có nhiều sheets được quản lý theo một form thống nhất(Không được thay đổi khác vì còn link với file chủ và thuận tiện cho quản lý).

Khi em thay đổi form chuẩn buộc các file excel và sheet phải thay đổi theo. Bình thường,em copy dòng hoặc cột thủ công từ form chuẩn vào các file excel khác,việc này rất mất thời gian vì càng ngày càng nhiều file+-+-+-+

Ai có thể giúp em tạo marcos chạy tự động được không|||||

Em cám ơn rất nhiều

Chào bạn ! Bạn phải đưa file lên (tất nhiên chỉ là mô phỏng) thì mọi người mới có thể giúp đỡ đúng theo ý bạn được.
Mình cũng đang quản lý nhiếu file số liệu. Việc copy, chuyển đổi số liệu nhiều khi làm mất rất nhiều thời gian. Mình có kinh nghiệm này muốn chia sẻ với bạn.
- Việc nghiên cứu, thiết kế các bảng biểu ổn định chiếm phần quan trọng rất lớn cho công việc của ta sau này. Phần này chỉ người trong cuộc mới hiểu chi tiết được.
- Nên phân loại số liệu theo từng nhóm có tiêu chí giống nhau để tổng hợp số liệu báo cáo khi cần.
- Nếu chưa phải là chuyên gia tin học thì nên tổ chức dữ liệu trên 1 file excel là tốt nhất. Trên file excel 2007, mỗi sheet có tới hàng nghìn dòng, hàng trăm cột tha hồ cho ta bố trí các bảng biểu. Từ các sheet ta link các biểu bảng với nhau cũng rất tiện lợi.
- Mình cũng tổ chức một file quản lý hơn 100 sheet. Dữ liệu có phân loại theo từng nguồn để phục vụ cho tổng hợp báo cáo. Từ dữ liệu gốc mình dùng autofilter lọc ra các loại số liệu rồi copy paste link ra các bảng. Khi chỉnh sửa số liệu ta chỉ chỉnh sửa số liệu gốc, các bảng khác(đã paste link) cứ tự thay đổi theo, số liệu rất chính xác, nhanh chóng. Khi cần in đến đâu ta in còn thì cho ẩn (hide) dữ liệu đị. Tất nhiên file này cần bảo vệ an toàn, phải thường xuyên sao lưu, cất ở nhiều địa chỉ tin cậy để đề phòng bất trắc.
Trên đây là vài kinh nghiệm của mình muốn chia sẻ cùng bạn. Chào bạn !
 
Upvote 0
Mình chỉ muốn hỏi cách copy row từ file này sang file khác thôi

Cám ơn bạn đã góp ý.
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom