[Hỏi] Xin chỉ giúp cách tạo các sheet mới từ một sheet tổng hợp có sẵn

Liên hệ QC

manhcuonghg

Thành viên mới
Tham gia
13/5/12
Bài viết
35
Được thích
7
- Mình mới học VBA101 cho những người mới của thầy Lê Đức Thành, nên chưa biết mấy về VBA mấy xin hãy giúp đỡ mình với ạ.

Ví dụ: làm việc ở công ty có phát sinh số liệu như sau. Có một sheet tonghop trong đó có nhiều cột (Cột STT, Nhân viên, Số lượng, Loại xe, Đơn giá bán) mà trong cột nhân viên có tới 10 nhân viên bán hàng, ở đây mình muốn dùng macro tạo thành một addin (vì mỗi ngày doanh số bán hàng của từng người thay đổi) để có thể tách doanh số bán hàng của từng nhân viên theo ngày thì làm như thế nào? xin nhờ các AC thông thạo Excel chỉ giúp mình với ạ. Xin cám ơn AC nhiều
PS: Thực tế file dữ liệu số lượng và loại xe bán nhiều hơn thế này, mình muốn từ một file tổng hợp tạo ra các sheet tên từng nhân viên để theo dõi nhưng với làm thủ công sắp xếp thì mất nhiều thời gian nên mình muốn tạo 1 macro làm các việc đó giúp mình để công việc được nhanh hơn, mong các AC chỉ giúp mình với. Xin cám ơn
 

File đính kèm

  • Vi DU.xlsx
    9.5 KB · Đọc: 8
Lần chỉnh sửa cuối:
- Mình mới học VBA101 cho những người mới của thầy Lê Đức Thành, nên chưa biết mấy về VBA mấy xin hãy giúp đỡ mình với ạ.

Ví dụ: làm việc ở công ty có phát sinh số liệu như sau. Có một sheet tonghop trong đó có nhiều cột (Cột STT, Nhân viên, Số lượng, Loại xe, Đơn giá bán) mà trong cột nhân viên có tới 10 nhân viên bán hàng, ở đây mình muốn dùng macro tạo thành một addin (vì mỗi ngày doanh số bán hàng của từng người thay đổi) để có thể tách doanh số bán hàng của từng nhân viên theo ngày thì làm như thế nào? xin nhờ các AC thông thạo Excel chỉ giúp mình với ạ. Xin cám ơn AC nhiều
PS: Thực tế file dữ liệu số lượng và loại xe bán nhiều hơn thế này, mình muốn từ một file tổng hợp tạo ra các sheet tên từng nhân viên để theo dõi nhưng với làm thủ công sắp xếp thì mất nhiều thời gian nên mình muốn tạo 1 macro làm các việc đó giúp mình để công việc được nhanh hơn, mong các AC chỉ giúp mình với. Xin cám ơn
1/ Không có dữ liệu nào cho biết "Ngày". Nếu mỗi ngày là 1 file có "phí của" không?
2/ Không thành "addin" gì đó được không?
3/ Thay vì 10 tên tạo 10 sheet thì chỉ tạo 1 sheet rồi chọn tên nào "lòi" ra dữ liệu của tên đó được không?
4/ Làm không đúng kiểu của "Thầy gì đó" thì sao?
 
- Trong Ví dụ mình quên ko cho cột ngày vào, nhưng ở đây mình chỉ muốn tách cột tên nhân viên ra từng sheet, để 1 sheet cũng được nhưng kết quả mình muốn là khi tách thì từng nhân viên 1 bảng (trong bảng có đầy đủ doanh số của từng nhân viên; VD: STT là 1, nhân viên Nguyễn Văn A, số lượng 5, loại xe wave, đơn giá 11.500.000, ngày bán 21/10/2018.... và còn nhiều xe nữa...), Mình đang học Macro nên chưa hiểu rõ lắm mong bạn chỉ giúp.
PS: Nếu làm thủ công thì mình xắp xếp theo tên rồi copy dữ liệu ra từng sheet thì mình làm được, nhưng mà làm cách đó lâu nên mình muốn tạo 01 macro để hàng ngày chỉ cần chạy macro đó là sẽ lọc dữ liệu ra luôn cho mình. Xin bạn chỉ giúp
 
- Trong Ví dụ mình quên ko cho cột ngày vào, nhưng ở đây mình chỉ muốn tách cột tên nhân viên ra từng sheet, để 1 sheet cũng được nhưng kết quả mình muốn là khi tách thì từng nhân viên 1 bảng (trong bảng có đầy đủ doanh số của từng nhân viên; VD: STT là 1, nhân viên Nguyễn Văn A, số lượng 5, loại xe wave, đơn giá 11.500.000, ngày bán 21/10/2018.... và còn nhiều xe nữa...), Mình đang học Macro nên chưa hiểu rõ lắm mong bạn chỉ giúp.
PS: Nếu làm thủ công thì mình xắp xếp theo tên rồi copy dữ liệu ra từng sheet thì mình làm được, nhưng mà làm cách đó lâu nên mình muốn tạo 01 macro để hàng ngày chỉ cần chạy macro đó là sẽ lọc dữ liệu ra luôn cho mình. Xin bạn chỉ giúp
1 sheet.
Dùng Advanced Filter theo cột Nhân viên, nó "lòi" ra ngay.
 
- Mình mới học VBA101 cho những người mới của thầy Lê Đức Thành, nên chưa biết mấy về VBA mấy xin hãy giúp đỡ mình với ạ.

Ví dụ: làm việc ở công ty có phát sinh số liệu như sau. Có một sheet tonghop trong đó có nhiều cột (Cột STT, Nhân viên, Số lượng, Loại xe, Đơn giá bán) mà trong cột nhân viên có tới 10 nhân viên bán hàng, ở đây mình muốn dùng macro tạo thành một addin (vì mỗi ngày doanh số bán hàng của từng người thay đổi) để có thể tách doanh số bán hàng của từng nhân viên theo ngày thì làm như thế nào? xin nhờ các AC thông thạo Excel chỉ giúp mình với ạ. Xin cám ơn AC nhiều
PS: Thực tế file dữ liệu số lượng và loại xe bán nhiều hơn thế này, mình muốn từ một file tổng hợp tạo ra các sheet tên từng nhân viên để theo dõi nhưng với làm thủ công sắp xếp thì mất nhiều thời gian nên mình muốn tạo 1 macro làm các việc đó giúp mình để công việc được nhanh hơn, mong các AC chỉ giúp mình với. Xin cám ơn
Dùng thử File.
 

File đính kèm

  • Tach sheet nhan vien.xlsm
    302.7 KB · Đọc: 27
- @be09 bác ơi mình có file post lên trường tên bôi vàng bác làm hộ em tách dữ liệu ra từng tên người trong cột bôi vàng hộ em được ko ạ. Em xin cám ơn
 

File đính kèm

  • SK THop 29-10-18.XLS
    3 MB · Đọc: 4

File đính kèm

  • SK THop 29-10-18.XLS
    3.3 MB · Đọc: 24
- Chuẩn luôn. Cám ơn bác nhiều ạ. Em đang học VBA cho người mới bắt đầu nên vẫn chưa hiểu rõ về VBA lắm ^^!, Cám ơn bậc tiền bối nhiều. Mong bác chỉ bảo giúp đỡ ace trong forum nhiều, đặc biệt là những người gà mờ như em ^^!
 
- @be09 ơi bác cho em hỏi để làm được File như bác đã làm thì trong VBA em cần học những bài nào để có thể tự làm được như bác. Bác chi mình mấy gạch đầu dòng những cái cần học trong VBA để em ngâm cứu học hỏi với ạ. Em cám ơn.
 
- @be09 ơi bác cho em hỏi để làm được File như bác đã làm thì trong VBA em cần học những bài nào để có thể tự làm được như bác. Bác chi mình mấy gạch đầu dòng những cái cần học trong VBA để em ngâm cứu học hỏi với ạ. Em cám ơn.
Tham khảo một số bài viết trong Box Học tập Online ở Link sau:
https://www.giaiphapexcel.com/diendan/forums/học-tập-online.26/
 
- Bác @be09 ơi File bác tạo ra mình muốn trong phần số có dấu phân cách giữa hàng triệu, trăm và hàng nghìn, với sau khi tách Sheet cột AG sau khi tạo ra được tính tổng Sum lại ở dòng cuối cùng và để in đậm bôi đỏ ko biết làm cách nào bác nhỉ. Em mò mãi ko ra @@. Thực hiện Record Macro tiếp thì bị lỗi @@. Bác chỉ giúp em với ạ. E đi làm xuốt tối về thỉnh thoảng mới vào được mạng để xem VBA nên ko hiểu rõ @@... Em xin cám ơn.
 
- Bác @be09 ơi File bác tạo ra mình muốn trong phần số có dấu phân cách giữa hàng triệu, trăm và hàng nghìn, với sau khi tách Sheet cột AG sau khi tạo ra được tính tổng Sum lại ở dòng cuối cùng và để in đậm bôi đỏ ko biết làm cách nào bác nhỉ. Em mò mãi ko ra @@. Thực hiện Record Macro tiếp thì bị lỗi @@. Bác chỉ giúp em với ạ. E đi làm xuốt tối về thỉnh thoảng mới vào được mạng để xem VBA nên ko hiểu rõ @@... Em xin cám ơn.
Bạn phải đính kèm File và nêu rõ dựa vào cột nào để tách đồng thời có 1 sheet ví vụ cần Format những cột nào (tô vàng tiêu đề) tôi xem mới hiểu hết được là Sum thế nào..
 
- Sri bác @be09 e quên File tạo là File lúc trước bác đã chỉnh giúp em. em muốn tạo sheet mới trong phần số có dấu phân cách giữa hàng triệu, trăm và hàng nghìn, với sau khi tách Sheet cột AG sau khi tạo ra được tính tổng Sum lại ở dòng cuối cùng và để in đậm bôi đỏ ko biết làm cách nào, mong bác giúp đỡ. Em xin cám ơn bác
 

File đính kèm

  • SK THop 29-10-18.XLS
    3.3 MB · Đọc: 4
Lần chỉnh sửa cuối:
- Sri bác @be09 e quên File tạo là File lúc trước bác đã chỉnh giúp em. em muốn tạo sheet mới trong phần số có dấu phân cách giữa hàng triệu, trăm và hàng nghìn, với sau khi tách Sheet cột AG sau khi tạo ra được tính tổng Sum lại ở dòng cuối cùng và để in đậm bôi đỏ ko biết làm cách nào, mong bác giúp đỡ. Em xin cám ơn bác
Bài 14 tôi nêu vầy "cần Format và Sum những cột nào (tô vàng tiêu đề) ".
Sheet SK_THop_29_10_18, tôi chỉ thấy có cột CF là tô vàng và số liệu chỉ có đến hàng chục thì Format hàng triệu, trăm và hàng nghìn làm gì (tôi không hiểu).
 
Lần chỉnh sửa cuối:
- Xin lỗi bác @be09 em nhìn nhầm cột, cột em cần Format và Sum em đã bôi vàng file đính kèm mong bán xem giúp. Em cám ơn
 

File đính kèm

  • SK THop 29-10-18.XLS
    3.3 MB · Đọc: 4
Bạn phải đính kèm File và nêu rõ dựa vào cột nào để tách đồng thời có 1 sheet ví vụ cần Format những cột nào (tô vàng tiêu đề) tôi xem mới hiểu hết được là Sum thế nào..
Dear mr @be09
File e làm dựa theo code của Bác nhưng chỉ ra được dòng tiêu đề thôi, không có dữ liệu bên trong.
Nhờ Bác sửa giúp e đc ko?
Bác thêm giúp e khi thành từng sheet rồi thì cột E, K, O, P, Q, S, T, U, V, W tự động sum lại được ko ah?
Cám ơn Bác trước nhé.
 

File đính kèm

  • No xau 31.10.2018.xlsm
    29.3 KB · Đọc: 2
Web KT
Back
Top Bottom