Hỏi về tự động cập nhật danh sách trong Excel

  • Thread starter Thread starter anhham
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

anhham

Thành viên mới
Tham gia
23/1/09
Bài viết
7
Được thích
1
Mình có một danh sách lao động trong Công ty! Nếu khi có ai bỏ việc thì mình chỉ việc xóa tên người đó và có cách nào tự động cập nhật sang sheet bỏ việc không??
Có thể là Thôi việc thì cũng sẽ tự cập nhật sang sheet thôi việc! Giúp mình với, cảm ơn nhiều lắm!
 
Mình có một danh sách lao động trong Công ty! Nếu khi có ai bỏ việc thì mình chỉ việc xóa tên người đó và có cách nào tự động cập nhật sang sheet bỏ việc không??
Có thể là Thôi việc thì cũng sẽ tự cập nhật sang sheet thôi việc! Giúp mình với, cảm ơn nhiều lắm!
Bạn dùng code sau nhé

PHP:
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
If Target.Column = 6 And Target.Cells.Count = 1 Then
If Target.Value <> "" Then
MyAddress = Target.Address
NextRow = Sheets(2).Range("A" & Rows.Count).End(xlUp).Row + 1
Target.EntireRow.Cut Destination:=Sheets(2).Range("A" & NextRow)
Range(MyAddress).EntireRow.Delete
End If
End If
End Sub

Lưu ý là nếu như cột F thay đổi thì nó sẽ di chuyển dòng sang sheet 2
Bạn nên nhập ngày nghỉ việc của nhân viên vào cột F, enter, sẽ thấy kết quả.
Thân
 

File đính kèm

Xin chào anh Domfootwear. Tuyệt quá nhìn anh làm mà thèm. Nhờ anh giúp em với, nếu với trường hợp của anhham không để cho mất tên nhân viên bên danh sách khi nghỉ việc mà chỉ chuyển tên nhân viên đó sang Sheet 2 thì làm thế nào?. à một tí tẹo nữa anh nhé: em có fỉle DS học sinh toàn trường gồm họ tên,ngày sinh, lớp ...và một file DS học sinh lớp 1A1 .Em muốn link cột họ tên với điều kiện phải là học sinh lớp đó, còn lại thì không. Anh chỉ giúp em nhé. Cảm ơn anh nhiều.Thank
 
chỉ chuyển tên nhân viên đó sang Sheet 2 thì làm thế nào?.
Khi nhậm ngày vào cột F của sheet 1 dòng dữ liệu đó không mất đi đâu bạn mà nó di chuyển qua sheet2, bạn click qua sheet2 xem kết quả nhé

em có fỉle DS học sinh toàn trường gồm họ tên,ngày sinh, lớp ...và một file DS học sinh lớp 1A1 .Em muốn link cột họ tên với điều kiện phải là học sinh lớp đó, còn lại thì không. Anh chỉ giúp em nhé. Cảm ơn anh nhiều.Thank
Link là như thế nào vậy bạn, có thể nói rõ hơn không ? Nếu được dữ liệu của bạn thì hay biết mấy
 
Link nội dung thỏa mãn điều kiện

Cảm ơn anh đã trả lời. Em gửi file đính kèm anh giúp em nhé. Thank
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Mình có một danh sách lao động trong Công ty! Nếu khi có ai bỏ việc thì mình chỉ việc xóa tên người đó và có cách nào tự động cập nhật sang sheet bỏ việc không??
Có thể là Thôi việc thì cũng sẽ tự cập nhật sang sheet thôi việc! Giúp mình với, cảm ơn nhiều lắm!
Thay vì xóa tên, sao bạn không tạo 1 cột GHI CHÚ... ai nghỉ việc hay gì đó thì cứ ghi vào cột này ---> Việc còn lại như lọc sang 1 sheet khác thật quá dể, dùng AutoFilter ---> Làm bằng tay cũng được chứ khỏi cần code hay công thức nào cả (đương nhiên nếu muốn có code sẽ có ngay)
 
Quá hay, nhân đây tôi cũng có 1 file Tạo bảng kê.zip để nhặt số liệu cho từng CBTD, nhưng khổ nỗi số món vay của họ là khác nhau, mong muốn của tôi là cột Số ngày (cột K) và cột Số lãi phải thu đến 30/06/2009 (cột L) sẽ tự động thay đổi theo từng CBTD và công thức tính của dòng nào tương ứng với dòng đó (Bắt đầu từ dòng thứ 8). Mong các bác giúp tôi giải quyết thành công vấn đề này! Xin Cảm ơn
 
Thay vì xóa tên, sao bạn không tạo 1 cột GHI CHÚ... ai nghỉ việc hay gì đó thì cứ ghi vào cột này ---> Việc còn lại như lọc sang 1 sheet khác thật quá dể, dùng AutoFilter ---> Làm bằng tay cũng được chứ khỏi cần code hay công thức nào cả (đương nhiên nếu muốn có code sẽ có ngay)



Mình cũng không nghĩ ra cách đơn giản này đấy! Tại vì mình quen hay del luôn dòng tên nhân viên bỏ việc nên mình nghĩ sẽ có cách xóa tên nhân viên trong ds lao động sẽ tự động cập nhật sang bên bỏ việc.

Nếu có thể tự động cập nhật luôn thời gian! Tại bên mình phải báo cáo quân số từng tuần, tháng mà mình thì nhiều việc quá, cuối tháng mới thống kê cụ thể nên cứ loạn hết nên!

Bạn có thể cho mình code không? Trong danh sách của mình quá nhiều cột rồi, thêm cột tình trạng làm việc nữa + ngày bỏ việc thì nhiều quá, không thể hiện hết cột danh sách bỏ việc!

//**/
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình cũng không nghĩ ra cách đơn giản này đấy! Tại vì mình quen hay del luôn dòng tên nhân viên bỏ việc nên mình nghĩ sẽ có cách xóa tên nhân viên trong ds lao động sẽ tự động cập nhật sang bên bỏ việc.

Nếu có thể tự động cập nhật luôn thời gian! Tại bên mình phải báo cáo quân số từng tuần, tháng mà mình thì nhiều việc quá, cuối tháng mới thống kê cụ thể nên cứ loạn hết nên!

//**/
Bài #2 đã chuyển dữ liệu nhân viên nghỉ việc vào sheet mới sau khi bạn cập nhật ngày nghỉ việc vào cột nghỉ việc.

Còn theo như cách của thầy ndu96081631 thì bạn nhập ngày nghỉ việc của nhân viên nếu cần thì filter ra để làm báo cáo, tuần, tháng...
Trong Excel 2003 có 256 cột tha hồ bạn thêm cột.
Nếu được file của bạn thì dể hơn.
Thân
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn dùng code sau nhé

PHP:
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
If Target.Column = 6 And Target.Cells.Count = 1 Then
If Target.Value <> "" Then
MyAddress = Target.Address
NextRow = Sheets(2).Range("A" & Rows.Count).End(xlUp).Row + 1
Target.EntireRow.Cut Destination:=Sheets(2).Range("A" & NextRow)
Range(MyAddress).EntireRow.Delete
End If
End If
End Sub

Lưu ý là nếu như cột F thay đổi thì nó sẽ di chuyển dòng sang sheet 2
Bạn nên nhập ngày nghỉ việc của nhân viên vào cột F, enter, sẽ thấy kết quả.
Thân

Bạn ơi, mình nhập vào cột ngày nghỉ rồi nhưng bên sheet 2 không tự cập nhật được! Lỗi làm sao nhỉ??Giúp mình với!
 
Bạn ơi, mình nhập vào cột ngày nghỉ rồi nhưng bên sheet 2 không tự cập nhật được! Lỗi làm sao nhỉ??Giúp mình với!
Trước tiên bạn phải vào Tools\Macro\Security, chọn Low....
Đóng Excel, rồi mở lên lại.
Thân
 
Bài #2 đã chuyển dữ liệu nhân viên nghỉ việc vào sheet mới sau khi bạn cập nhật ngày nghỉ việc vào cột nghỉ việc.

Còn theo như cách của thầy ndu96081631 thì bạn nhập ngày nghỉ việc của nhân viên nếu cần thì filter ra để làm báo cáo, tuần, tháng...
Trong Excel 2003 có 256 cột tha hồ bạn thêm cột.
Nếu được file của bạn thì dể hơn.
Thân

Đây, domfootwear và mọi người giúp mình nhé! Thanks!!
View attachment xin cong thuc.rar
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình dùng công thức để lấy nhân viên mới, bỏ việc, nghỉ việc trong thang hiện hành để đưa qua PivotTable nhé.
Dĩ nhiên bạn phải nhập ngày làm, nghỉ việc, thôi việc của nhân viên.
Bạn tham khảo file đính kèm nhé
Thân
 

File đính kèm

Mình dùng công thức để lấy nhân viên mới, bỏ việc, nghỉ việc trong thang hiện hành để đưa qua PivotTable nhé.
Dĩ nhiên bạn phải nhập ngày làm, nghỉ việc, thôi việc của nhân viên.
Bạn tham khảo file đính kèm nhé
Thân

Quá tuyệt bác ơi! Em cảm ơn bác nhiều lắm!!!Lúc nào về Hà Nội em sẽ cảm ơn bác sau nhé! Em đang làm ở trên Hòa Bình mà!
 
Anh domfootwear ơi! Anh giúp em các bước để làm ra bảng Pivot này với! Em muốn sử dụng cho một bảng mới mà không hiểu các bước làm thế nào! Cảm ơn bác nhiều, chúc bác một ngày mới nhiều thành công!
 
Anh domfootwear ơi! Anh giúp em các bước để làm ra bảng Pivot này với! Em muốn sử dụng cho một bảng mới mà không hiểu các bước làm thế nào! Cảm ơn bác nhiều, chúc bác một ngày mới nhiều thành công!
Bạn sử dụng công cụ tìm kiếm trên diễn đàn nhé, có 1 box riêng về Pivot bạn tham khảo nhé: http://www.giaiphapexcel.com/forum/forumdisplay.php?f=122
Hy vọng sẽ giúp được bạn.
Thân
 
Mình có một file gồm nhiều sheet để quản lý các môn học cho HS nhưng khi một học sinh bỏ học thì lại phải tìm đến từng sheet để xóa tên nên rất hay nhầm. chỉ cho mình cách xóa một lần mà tên người đó bị mất hết trong các sheet.
 
Bạn chọn Sheets đầu >> Nhấn Shift chọn sheets cuối (sau khi chọn tab các Sheets được chọn sẽ sáng lên) >> nhấn Ctrl + H >> ô trên bạn nhập tên (họ, đệm, tên) cần xoá, ô dưới bỏ trống >> nhấn OK.

Lưu ý: Nếu có người trùng tên thì tất cả những tên trùng cũng đều bị xoá.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom