Hỏi về merge

Liên hệ QC

hamanhcuong

Thành viên mới
Tham gia
12/3/07
Bài viết
7
Được thích
2
Các bác cho em hỏi là em đã merge hai ô trong excel rùi thì làm sao để cho nó trở về như ban đầu?(Tất nhiên là không phải dùng undo rùi)Thanks các bác nhìu!
 
Các bác cho em hỏi là em đã merge hai ô trong excel rùi thì làm sao để cho nó trở về như ban đầu?(Tất nhiên là không phải dùng undo rùi)Thanks các bác nhìu!
-Nếu trước khi merge, 2 cell này đều có dử liệu thì sau khi merge đương nhiên dử liệu 1 cell sẽ biến mất ---> Sẽ không thể TRỞ VỀ NHƯ BAN ĐẦU được nếu không Undo
-Còn nếu 2 cell này có 1 cell không có dử liệu thì hoàn toàn không có vấn đề gì... Cứ bấm merge lần nữa là xong!
 
Các bác cho em hỏi làm merge trong lập trình VBA như thế nào ạ
em có một phiếu lương được xuất ra file excel nhưng ở ô dưới cùng có tên là
"'Để đảm bảo quyền lợi cho các ACE, đề nghị các Anh/chị giữ bí mật các thông tin được tiết lộ trong Phiếu tính lương này.Mọi thắc mắc liên quan đến thu nhập "
Vì dài quá nên em muốn làm merge cho mấy cột nhưng em chưa biết làm thế nào
 
khi ban click vao kí hiệu để merge hai ô trong excel, muốn trở lại định dạng cũ mà không undo.ban hãy nhấn lại kí hiệu ban đầu mà bạn đã merge hai ô trong excel sẽ trở lại như cũ.
 
Các bác cho em hỏi làm merge trong lập trình VBA như thế nào ạ
em có một phiếu lương được xuất ra file excel nhưng ở ô dưới cùng có tên là
"'Để đảm bảo quyền lợi cho các ACE, đề nghị các Anh/chị giữ bí mật các thông tin được tiết lộ trong Phiếu tính lương này.Mọi thắc mắc liên quan đến thu nhập "
Vì dài quá nên em muốn làm merge cho mấy cột nhưng em chưa biết làm thế nào
thì là:
Range(... gì gì đó...).Merge
Hoặc record macro sẽ biết nó viết gì
 
khi ban click vao kí hiệu để merge hai ô trong excel, muốn trở lại định dạng cũ mà không undo.ban hãy nhấn lại kí hiệu ban đầu mà bạn đã merge hai ô trong excel sẽ trở lại như cũ.
Mình xin thêm ý như sau: Nếu bạn dùng MS Office 2003, XP trở về sau thì dùng cách này được, còn nếu như bạn dùng MS Ofìce 2000 thì không thể dùng cách này. Nếu bạn dùng MS office 2000 thì Trước tiên phải tô khối vùng đã trộn rồi sau đó Bạn vào Format/ Cells/ Alignment/ Trong mục Text Control bạn bỏ chọn Merge Cells/ OK là xong
 
Bạn xem thử file đính kèm bằng VBA nhé.Không biết có đúng ý bạn ko?
Bạn chú ý trộn ô:Nếu 2 ô có dữ liệu thì sẽ mất đó;Nếu 2 ô trống ko vấn đề gì.
Thân !!!
 

File đính kèm

  • Merge Cell VBA.xls
    27 KB · Đọc: 32
Lần chỉnh sửa cuối:
Trường hợp merge cả hai ô cùng có dữ liệu và vẫn giữ được cả dữ liệu hai ô, tức là dữ liệu ô sau sẽ liền sau dữ liệu ô trước thì làm thế nào ạ?
 
Trường hợp merge cả hai ô cùng có dữ liệu và vẫn giữ được cả dữ liệu hai ô, tức là dữ liệu ô sau sẽ liền sau dữ liệu ô trước thì làm thế nào ạ?

Thử dùng code sau nhé

Mã:
Sub TronCell()
Application.DisplayAlerts = False
Dim rng As Range
Dim T As String
  For Each rng In Selection
    T = T & " " & rng
  Next
  
ActiveCell = T
Selection.Merge
Application.DisplayAlerts = True

End Sub
 

File đính kèm

  • TronCell.xls
    26.5 KB · Đọc: 41
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom