Hỏi về Advance Filter!

Liên hệ QC

ThuNghi

Hãy cho rồi sẽ nhận!
Thành viên đã mất
Tham gia
16/8/06
Bài viết
3,808
Được thích
4,449
Tôi có dữ liệu như sau
MH........KL
12A........1
12A........2
12A1......4
12A2......5
12A1.....2
12AB.....3
Dùng Advance Filter với List Range A1:B7
Criteria Range là C1:C2
C1: mh
C2:12A
Tôi muốn kết quả là
MH........KL
12A........1
12A........2
Nhưng không hiểu sao Ad Filter không phân biệt được 12A và 12A1, 12AB...
Mà nó cho KQ là như list range trên.
Xin hướng dẫn hộ.
 
Điều kiện như sau :
...MH
'=12A
(có dấu bằng)

Khi đó AF mới tìm chính xác, còn nếu như bạn thì chỉ cần 3 ký tự đầu là 12A, còn sau là như thế nào cũng phù hợp.

(Có bài về AF trên 4r khá chi tiết đấy)

Thân!
 
To ThuNghi
Bạn chèn thêm 1 cột C mới, tại ô C1 bạn đánh vào chữ "dài" (chẳng hạn) rồi thêm công thức sau vào ô C2: =len(A2), copy công thức này xuống ô còn lại phía dưới . Tại ô E1 bạn nhập công thức =C1. Tại ô E2 bạn nhập công thức =len(D2). Khi đó List Range là A1:B7, Criteria Range là D1:E2 sẽ cho kết quả như bạn muốn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cám ơn nhiều!
Hơi mệt một chút, phải thêm dk len, trong khi list range đã đặt tên là vungloc
List Range A1:B100
Criteria Range là C1:C4
Kết quả lọc là ketqua....
Bây giờ phải thêm cột C là hàm len đồng thời Criteria phải thêm 1 cột.
Trước mắt dùng vậy. Có lẻ chuyển sang lấy dl theo cách khác Cells(i,j).value...
To Mr OkeBab: Do vùng criteria Range lấy dữ liệu của validation nên chuyển sang "=...", khó hơn nữa.
 
ThuNghi đã viết:
Cám ơn nhiều!
Hơi mệt một chút, phải thêm dk len, trong khi list range đã đặt tên là vungloc
List Range A1:B100
Criteria Range là C1:C4
Kết quả lọc là ketqua....
Bây giờ phải thêm cột C là hàm len đồng thời Criteria phải thêm 1 cột.
Trước mắt dùng vậy. Có lẻ chuyển sang lấy dl theo cách khác Cells(i,j).value...
To Mr OkeBab: Do vùng criteria Range lấy dữ liệu của validation nên chuyển sang "=...", khó hơn nữa.

Mình hướng dẫn theo đúng chuẩn của MS đấy. Còn việc thêm dấu = thì đơn giản lắm
1. Mình thường đặt name vùng Dữ liệu là Data
2. Mình thường đặt name vùng điều kiện là DK
3. Vùng điều kiện không nên trực tiếp là vùng có Validation, mà là vùng khác
VD :
Validation...........Điều kiện.......................................Kết quả
12A......................="="&C2..........................................=12A
12/6/2007.............=">="&text(C3;"dd/mm/yyyy").............>=12/06/2007

........................... . . . . . .

Còn rất nhiều nữa, tốc độ duyệt sẽ nhanh hơn rất nhiều

Bạn thấy không, việc đặt vùng ĐK ở chỗ khác sẽ giúp ta linh hoạt được sử dung AF.

Nếu ThuNghi muốn, mình sẽ gửi File VD cho.

Thân!
 
Cám ơn nhiều, đó cũng là bài học hay khi sử dụng AF, nếu không có sai về vấn đề này chắc chưa nghỉ ra. Tôi đã sửa và đổi vùng DK và OK.
 
Mình có 01 vấn đề này muốn hỏi, như file kèm theo... Mình muồn liên kết giữ 02 sheet thành 01 sheet tổng khi mà mình nhập dữ liệu từ 02 sheet kia thì sheet này thể hiện chi tiết những gì mình đã lập ở 02 sheet đầu...Xin cảm ơn bạn nhiều...
 

File đính kèm

  • TONG HOP NXT.xls
    20 KB · Đọc: 83
Phatruhi đã viết:
Mình có 01 vấn đề này muốn hỏi, như file kèm theo... Mình muồn liên kết giữ 02 sheet thành 01 sheet tổng khi mà mình nhập dữ liệu từ 02 sheet kia thì sheet này thể hiện chi tiết những gì mình đã lập ở 02 sheet đầu...Xin cảm ơn bạn nhiều...
Nếu bạn muốn chép ngay từng record sau mỗi lần nhập thì gắn sự kiện nhập xong tại cột 'I' macro để nó làm các việc:
* Chép dữ liệu của hàng mơi nhập;
* Chuyển sang Sheets("THXN");
* Thêm một dòng dưới ô DLiệu cuối của cột 'B';
* Chép DLiệu vô & xếp theo trật tự ngày tháng lại;
 
Thật sự mình chưa biết gì về Marcro và VBA, mong các bạn chỉ giáo thêm!...:.,

Bạn nói:
"Nếu bạn muốn chép ngay từng record sau mỗi lần nhập thì gắn sự kiện nhập xong tại cột 'I' macro để nó làm các việc:
* Chép dữ liệu của hàng mơi nhập;
* Chuyển sang Sheets("THXN");
* Thêm một dòng dưới ô DLiệu cuối của cột 'B';
* Chép DLiệu vô & xếp theo trật tự ngày tháng lại;"

Giúp mình làm thử trong file gửi kèm được ko? Thanks nhiều lắm!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nếu vấn đề này mà không dùng VBA thì hơi khó, sao bạn không nhập chung NK và XK vào 1 sheet nhỉ, có khác gì đâu, tự nhiên nhập riêng rồi lại gộp lại. Còn không copy NK, XK sang TH, sort lại. Dùng hàm Excel hơi khó.
Nếu dùng VBA thì cũng copy NK, XK sang TH, sort lại.
Còn muốn tạo bảng NXT TH theo mã hàng thì đơn giản hơn, chỉ hàm sumif
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn bạn về việc bạn gợi ý, nhưng ở đây mình muốn tạo 02 sheet để dễ theo dõi, mình cũng đã làm trên 01 sheet rồi và việc kéo qua, kéo lại ô và hàng,rất mất thời gian và dễ gây nhầm lẫn trong việc nhập và kiểm tra số liệu....Àh, ở sheek tổng mình không phải cộng lại, tức là dùng Hàm Sumif mà là mình muốn liệt kê tất cả những chi tiết nhập ở 02 sheet kia, thôi...Mình đang thật sự cần lắm, mong các bạn giúp mình nha...
 
Theo yêu cầu, tôi làm cho bạn, nhưng tôi vẫn nghỉ nhập trong 1 sh sẽ hay hơn, có thể group lại cần thì mở ra. Cũng có thể dùng VBA khi nhập "PN" thì phần nhập mở, phần xuất hide.
Khi nào cần THNX thì Alt F8 chọn TaoTHNX
 

File đính kèm

  • TONG HOP NXT.rar
    18.3 KB · Đọc: 59
Rất cảm ơn bạn về tất cả, bạn thật giỏi và nhiệt tình. Mình đã chạy thử file bạn giúp mình. Rất tốt....Nhưng hình như sau khi chạy Marco mình vẫn phải Sorf nó lại theo thứ tự ngày tháng, phải không bạn?! Nhưng thật tình thì nếu dựa theo những gì bạn làm cho mình mà mình không biết sửa lỗi khi cần và thay đổi kết cấu thì e rằng lúc đó hơi làm phiền mọi người lắm, chắc chắn là như thế...Nhưng?!
Không biết có cách nào để Dùng Hàm trong Excel để mình làm chuyện đó không? Mình nghĩ dùng Hàm thì dễ kiểm soát hơn...Tất nhiên là Marco và VBA cũng sẽ hay hơn. Nhưng hiện thời mình chưa biết và thời gian tới mình phải học hỏi về nó...Nhưng trong lúc này, dùng Hàm Excel để làm việc trên là việc hết sức cần thiết và khẩn cấp với mình..
Mình mong rằng, Những Mong muốn mình nêu ra thì có bạn nào đó giúp dùm... và mình thành thật cảm ơn...



Điều khiến chúng ta trẻ mãi là mỗi ngày học thêm một điều mới, thú vị...!
 
cho em hỏi về filter advance..??

xem cho em với...
1- khi trích xuất thì ở cột họ và tên luôn luôn bị mất cột tên mà chir hiện cột họ...????
2- khi chọn mảng dữ liệu để trích xuất...nếu em chọn cả tên bảng "bảng thanh toán tiền điện" thì lại không thể trích xuất được.
 

File đính kèm

  • HELP.xlsx
    26 KB · Đọc: 14
xem cho em với...
1- khi trích xuất thì ở cột họ và tên luôn luôn bị mất cột tên mà chir hiện cột họ...????
2- khi chọn mảng dữ liệu để trích xuất...nếu em chọn cả tên bảng "bảng thanh toán tiền điện" thì lại không thể trích xuất được.
Tại tiêu đề bạn merge cell làm chi ---> Bỏ merge đi, tách ra thành 2 tiêu đề riêng!
 
Web KT
Back
Top Bottom