[Hỏi] Calculate field - tính số tiền chưa nhận (chi tiết trong bài và file excel)

Liên hệ QC

grandthorn

Thành viên mới
Tham gia
28/11/12
Bài viết
10
Được thích
1
Mình đang sử dụng Pivot table để lọc dữ liệu. Có vài thắc mắc mong các bạn hỗ trợ.

Câu hỏi 1: Tìm số tiền chưa nhận (calculate field)
Công ty A có nhân viên là CBCNV và công nhân
Công ty C có nhân viên là CBCNV và công nhân

Tên đơn vị Tên chức danh Mục đã nhận Đã nhận
Công ty A A1 CBCNV Lương 8
Công ty A A2 Công nhân Lương 6
Công ty C C1 CBCNV Thưởng 10
Công ty C C2 Công nhân Lương 7
Công ty A A3 CBCNV Thưởng 10
Công ty A A2 công nhân Lương 12



lương A3 = lương A1, A2 nhưng do chưa nhận tiền lần nào nên dữ liệu Pivot table xuất ra là không có gì ;)

Tính Số tiền chưa nhận.
Mình đã thử:
Số tiền chưa nhận = Lương – Đã nhận => A3 ra giá trị 0
(thực ra là còn cột số lần nhận nhưng không đưa vào ví dụ cho đơn giản:
Số tiền chưa nhận = Lương/(if(số lần=0,1,số lần)) – Đã nhận ;do nếu có 2 cột A1 lương sẽ tự sum lên 2 lần)
(Nếu không dùng if=0 thì sẽ báo lỗi là #DIV/0! Vậy => những ô không có dữ liệu giá trị =0)
Mình muốn tính ra số tiền chưa nhận ??
Nếu đã nhận rồi thì số tiền chưa nhận sẽ là (Lương /số lần nhận )– số tiền đã nhận, nếu chưa nhận lần nào thì Lương vẫn là giá trị của lương.
Nhưng ở đây: Lương do chưa nhận nên không có trong dữ liệu đưa vào Pivot table -> Pivot hiển thị giá trị là 0

Câu hỏi 2: Trong calculate field có trỏ ra giá trị bên sheet khác cùng workbook được không? Nếu được thì chuyển sang câu hỏi thứ 3.

Câu hỏi 3:
Mình định giải quyết phép tính số tiền chưa nhận bằng các dùng Vlookup/Hlookup để tìm ra lương, thưởng của từng công ty. (để đưa giá trị của Lương vào công thức tính số tiền chưa nhận. (Lương/số lần)-đã nhận )
Mình có bảng sau: (copy bằng tay bảng dữ liệu sau khi xuất pivot table – ra 1 bảng khác để làm ô dữ liệu tìm kiếm cho Vlookup/Hlookup)


Lương Thưởng
1Công ty A
CBCNV 10 20
Công nhân 8 16
2Công ty B
CBCNV 12 24
Công nhân 9 18




Vẫn gặp chút rắc rối ở đây.
Nếu công ty chỉ có CBCNV hoặc công nhân – có thể dùng Vlookup tìm ra số lương dễ dàng. Nhưng mỗi công ty lại có 2 chức danh khác nhau nên ko biết nên dùng thế nào?

(Nếu nội dung trên đọc mà khó hiểu thì các bạn xem trong file đính kèm. mình muốn tính số tiền chưa nhận của các nhân viên, nếu chưa nhận thì = định mức, nhận rồi thì = định mức-đã nhận)

Mong được nhận sự hỗ trợ của các bạn.
YM: grandthorn

Xin cảm ơn các bạn rất nhiều.
(sửa đi sửa lại mà cũng ko hiện được cái table cho đàng hoàng - xem file word nhá các bạn)
 

File đính kèm

  • Demo.xlsx
    16.1 KB · Đọc: 19
  • Câu hỏi.doc
    30 KB · Đọc: 10
Lần chỉnh sửa cuối:
hình như mấy cái post up bị xóa hả mod ơi?
 
tớ bó tay - vác ra bảng khác tính hàm riêng vậy!
 
Web KT
Back
Top Bottom