hỏi cách lưu bản ghi(record) vào form

Liên hệ QC

whitemouse

Thành viên hoạt động
Tham gia
1/6/07
Bài viết
101
Được thích
68
dear các bác: em thấy trong access khi đang làm việc trên form có thể xem lại các bản ghi trước đó bằng cách sử dụng scrollbar(theo em có thể những bản ghi sau khi nhập sẽ được lưu vào form).Vậy trên excel có thể làm được như vậy không? vì hiện tại em mới chỉ lấy được dữ liệu từ form vào sheet.
thanks các bác trước nhé.
 
Không có phần mềm hay cái gì lưu dữ liệu trên form cả! Dữ liệu sẽ lưu vào bảng dữ liệu: Access lưu vào table, Excel lưu vào sheet. Vấn đề là:
Form trên Access có thuộc tính Data source là nguồn dữ liệu của Form, các text box (Form View) hoặc vùng lưới (DataSheet View) chỉ hiển thị dữ liệu trong table.

Form trên Excel không có thuộc tính Data source, nên mỗi Control phải gán data source riêng. Muốn xem kiểu Data Sheet View, phải dùng control ListBox hoặc ListView, và gán Data Source cho nó.
 
Upvote 0
gởi bác Ptm: trong excel em thấy có 1 cái như sau:quét chọn vùng dữ liệu cần sử dụng,sau đó vào data\form.Excel sẽ tạo cho mình 1 form tương ứng với vùng dữ liệu đã chọn trước đó và ta cũng có thể update thêm(nhấn vào nút New được excel tạo sẵn) hoặc kiểm tra các dữ liệu trước đó(sử dụng thanh cuộn dọc)...
Mong bác chỉ dẫn thêm.
 
Upvote 0
gởi bác Ptm: trong excel em thấy có 1 cái như sau:quét chọn vùng dữ liệu cần sử dụng,sau đó vào data\form.Excel sẽ tạo cho mình 1 form tương ứng với vùng dữ liệu đã chọn trước đó và ta cũng có thể update thêm(nhấn vào nút New được excel tạo sẵn) hoặc kiểm tra các dữ liệu trước đó(sử dụng thanh cuộn dọc)...
Mong bác chỉ dẫn thêm.

Có lẽ bạn nhầm lẫn rồi chăng! Dữ liệu phải được ghi và lưu vào bảng dữ liệu (Đối với Access là các Table, đối với excel là các sheet). Còn Form chỉ là công cụ để trao đổi thông tin giữa người dùng và cơ sở dữ liệu! (Cụ thể là show dữ liệu cho ta xem).
 
Upvote 0
hihi,cám ơn các bác nhiều,quả thật là em bị nhầm to rồi.
chúc các bác làm việc vui vẻ.
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom