Hỏi cách copy dữ liệu theo điều kiện cho trước.

Liên hệ QC

xuan_minh012007

Thành viên mới
Tham gia
7/6/08
Bài viết
20
Được thích
10
Xin hỏi các A: Tôi có 1 File dạng tổng hợp công nợ của cả Ngành. Những khách hàng của đơn vị tôi đều có trong danh sách đó. Bây giờ xin hỏi trên cơ sở File tổng hợp tôi muốn copy những khách hàng của đơn vị để kiểm tra. Cụ thể xem File gửi kèm.
 

File đính kèm

Có nhiều cách. Dùng VLOOKUP, dùng INDEX kết hợp với MATCH...

Ở đây tôi hướng dẫn bạn cách dùng INDEX kết hợp với MATCH.

Trước hết, để đồng nhất dữ liệu, bạn phải làm sao cho hàng tiêu đề ở file nguồn và file đích giống hệt nhau. Trong file của bạn, tôi thấy chúng không giống nhau. Ví dụ, ở file nguồn là "Mã tài khoản", trong khi ở file đích là "Tài khoản", rồi ở file nguồn có 14 cột, trong khi ở file đích có đến 18 cột... Tuy nhiên chuyện số cột nhiều hay ít không quan trọng, nhưng cột nào bạn muốn trích sang file đích, thì tên cột trong file đich phải giống y như bên file nguồn.

Đặt tên (Name). Bạn nên đặt tên để cho công thức dễ hiểu hơn. Ví dụ, đặt tên cho toàn bộ dữ liệu ở file nguồn là DATA, tên cho cột chứa các tên (cột A) là TEN, và tên cho hàng đầu tiên trong DATA là TIEUDE, chẳng hạn.

Sau khi đã làm những điều tôi vừa nói, tại ô B2 của file đích, bạn nhập công thức sau đây:
=INDEX(DATA, MATCH($A2, TEN, 0), MATCH(B$1, TIEUDE, 0))
Sau đó copy công thức cho tất cả những ô còn lại.
 
Có nhiều cách. Dùng VLOOKUP, dùng INDEX kết hợp với MATCH...

Ở đây tôi hướng dẫn bạn cách dùng INDEX kết hợp với MATCH.

Trước hết, để đồng nhất dữ liệu, bạn phải làm sao cho hàng tiêu đề ở file nguồn và file đích giống hệt nhau. Trong file của bạn, tôi thấy chúng không giống nhau. Ví dụ, ở file nguồn là "Mã tài khoản", trong khi ở file đích là "Tài khoản", rồi ở file nguồn có 14 cột, trong khi ở file đích có đến 18 cột... Tuy nhiên chuyện số cột nhiều hay ít không quan trọng, nhưng cột nào bạn muốn trích sang file đích, thì tên cột trong file đich phải giống y như bên file nguồn.

Đặt tên (Name). Bạn nên đặt tên để cho công thức dễ hiểu hơn. Ví dụ, đặt tên cho toàn bộ dữ liệu ở file nguồn là DATA, tên cho cột chứa các tên (cột A) là TEN, và tên cho hàng đầu tiên trong DATA là TIEUDE, chẳng hạn.

Sau khi đã làm những điều tôi vừa nói, tại ô B2 của file đích, bạn nhập công thức sau đây:
=INDEX(DATA, MATCH($A2, TEN, 0), MATCH(B$1, TIEUDE, 0))
Sau đó copy công thức cho tất cả những ô còn lại.
Xin lỗi A, File trên chỉ là ví dụ nên tôi không để ý đến số cột. Tuy nhiên dòng tiêu đề thật của file nguồn và file đích sẽ giống nhau. Chỉ khác nhau ở số dòng là số khách hàng của đơn vị tôi phải theo dõi. A có thể hướng dẫn tôi dùng Vlookup được không? Dùng name như này tôi không biết làm, A hướng dẫn tôi cách đơn giản nhất đi, hoặc A cho VD vào hẳn File vd tôi đưa lên, nhw vậy tôi mới có khả năng làm được--=0. Cám ơn nhiều.
 
Với kiểu lọc như yêu cầu bạn vừa nêu thì tôi nghĩ dùng Advanced Filter là hoàn hảo nhất, khỏi cần hàm nào!
Nếu muốn tự động cao hơn thì ghi nó lại thành 1 macro, mai này bạn chỉ việc gõ vào các cell điều kiện là nó tự lọc cho bạn!
Kiểu lọc dùng Advanced Filer có rất nhiều trên diển đàn, bạn chịu khó tìm nhé
 
Xin lỗi A, File trên chỉ là ví dụ nên tôi không để ý đến số cột. Tuy nhiên dòng tiêu đề thật của file nguồn và file đích sẽ giống nhau. Chỉ khác nhau ở số dòng là số khách hàng của đơn vị tôi phải theo dõi. A có thể hướng dẫn tôi dùng Vlookup được không? Dùng name như này tôi không biết làm, A hướng dẫn tôi cách đơn giản nhất đi, hoặc A cho VD vào hẳn File vd tôi đưa lên, nhw vậy tôi mới có khả năng làm được--=0. Cám ơn nhiều.
Dùng Hàm gì cũng được. Dùng Advanced Filter như anh ndu09081631 nói ở trên cũng được.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn giỏi Excel, bạn nên học cách đặt tên cho mảng. Nếu bạn chưa biết gì về Name, mời bạn đọc ở đây.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom