beetune1991
Thành viên hoạt động
- Tham gia
- 28/3/19
- Bài viết
- 170
- Được thích
- 5
Xin hỏi bạn : Nếu đơn vị có 10.000 người thì nó sẽ tạo ra 10.000 cái Form sao ?Dear anh chị、
Em đang muốn làm 1 bảng điền tự động thông tin với userform e đã tạo sẵn
khi em ấn nhập liệu thì bảng nhập tự động xóa thông tin cứ mỗi lần ấn là tự tạo ra thêm 1 form mới
anh chị hỗ trợ e với ạ
em cám ơn
e tính mỗi lần nhập sẽ có 1 bảng tổng hợp, sau khi tạo form xong sẽ lưu riêng từng file trong hồ sơ từng người a ạ. chứ không để 1 file excelXin hỏi bạn : Nếu đơn vị có 10.000 người thì nó sẽ tạo ra 10.000 cái Form sao ?
Theo tôi ta nên làm theo hướng :
- Nhập liệu vào form ==>sau đó lưu sang một Sheet ==> từ đó có thể lấy thông tin của bất cứ ai ra một form báo cáo lập sẵn
Chúc bạn thành công
Góp ý cho bạn:e tính mỗi lần nhập sẽ có 1 bảng tổng hợp, sau khi tạo form xong sẽ lưu riêng từng file trong hồ sơ từng người a ạ. chứ không để 1 file excel
đây chỉ là file tạo + kiêm file tổng hợp thôi ạ
Thế vậy phía form danh sách chắc phải cần nhiều trường hơn anh nhỉ.Góp ý cho bạn:
1/ Dùng sheet Form cv làm SheetForm để nhập liệu tất cả thông tin. và lưu tất cả dữ liệu vào sheet Form Ds
2/ Dùng sheet Form Ds để lưu tất cả dữ liệu từ sheet Form cv, cần xem lại hoặc in thì dựa vào mã nhân viên để truy vấn vào sheet Form cv chứ không nên lưu thành File, nếu có quá nhiều File thì việc tìm kiếm sẽ khó khăn đồng thời chiếm dung lượng ổ dĩa một cách vô ích.
1/ Thì sheet Form cv có bao nhiêu nội dung thì sheet Form Ds có bao nhiêu cột tương ứng.Thế vậy phía form danh sách chắc phải cần nhiều trường hơn anh nhỉ.
nếu thế thì khi cần sẽ chiết xuất ra
tuy nhiên file ds tổng hợp sẽ rất dài.
à không anh ơi, mỗi lần vba sẽ tự động tạo ra 1 file chứ mình không làm vba cho 10000 file a ạ. nó sẽ tự động chiết xuất từ form mẫu tạo file1/ Thì sheet Form cv có bao nhiêu nội dung thì sheet Form Ds có bao nhiêu cột tương ứng.
2/ Theo nội dung bài 2, nếu có 10.000 nhân viên và tính trung bình 1 nhân viên có 4 người thì hơn 40.000 dòng chứ mấy, còn hơn chứa 10.000 cái File thì tìm cách nào cho nhanh.
à không anh ơi, mỗi lần vba sẽ tự động tạo ra 1 file chứ mình không làm vba cho 10000 file a ạ. nó sẽ tự động chiết xuất từ form mẫu tạo fileLần đầu tiên thấy kiểu lưu dữ liệu "mỗi người 1 file". Làm như thế là tự làm khó mình:
- Phải mã hóa tên file theo từng người
- Tìm kiếm file vất vả hơn tìm kiếm thông tin trên 1 sheet
- Tổng dung lượng lưu trữ "phình lên kinh khủng luôn"
Mỗi lần nhấn nút thì tạo 1 File và bao nhiêu lần nhập liệu và nhấn nút nó sẽ tạo ra bằng đấy file. Nếu bạn nhập liệu 10.000 người thì chứa 10.000 File chứ còn gì nữa.à không anh ơi, mỗi lần vba sẽ tự động tạo ra 1 file chứ mình không làm vba cho 10000 file a ạ. nó sẽ tự động chiết xuất từ form mẫu tạo file
mình ấn bao nhiêu lần nhập liệu nó sẽ tự động ra bằng đấy file ấy ạ.
sau khi tạo xong file e sẽ chuyển sang một excel khác chứ ko để trong đó. trong đó chỉ có file danh sách tổng hợp thôi ạ.
mục đích là tạo 1 file nhập liệu sau này sẽ liên ra nhiều form anh ạ.Mỗi lần nhấn nút thì tạo 1 File và bao nhiêu lần nhập liệu và nhấn nút nó sẽ tạo ra bằng đấy file. Nếu bạn nhập liệu 10.000 người thì chứa 10.000 File chứ còn gì nữa.
Nếu bạn cho rằng khi tạo xong file thì sẽ chuyển dữ liệu của File đó sang một File excel khác thì tại sao không nhập liệu thẳng vô File khác luôn mà phải tạo File trung gian.
Bạn càng giải thích tôi đọc càng thấy rối và chẳng hiểu ý bạn muốn làm cái gì luôn.
Khi cần tìm lí lịch trích ngang của 1 NV (nhân viên) nào đó ta sẽ phải biết & gõ vô ô tìm kiếm mã NV; Nếu có NV đó bên cạnh thì người NV đó cho bạn biết mã NV của họ;. . . . . . dùng search bằng cách gõ mã nhân viên chẳng hạn. . . . .
Mã NV | Họ & Tên | |||||||||||||||
NJF00 | Ngô Đông | |||||||||||||||
NFD00 | Ngô Đông Dương | |||||||||||||||
NJD00 | Nguyễn Dương | |||||||||||||||
NFD02 | Nhăm Đình Du | |||||||||||||||
NFD01 | Nhữ Thị Đại Dương |
Là do bạn đang tư duy theo thói quen thôi, chứ không ai làm như bạn đâu.mục đích là tạo 1 file nhập liệu sau này sẽ liên ra nhiều form anh ạ.
hiện tại em cần 2 file là file tổng hợp với 1 form CV thôi ạ.
file tổng hợp thì sẽ liên tục nhập thêm thôi ạ.
còn form cv thì làm theo cách của anh cũng đc ạ. dùng search bằng cách gõ mã nhân viên chẳng hạn.
vì đằng nào từ form đó mình cũng có vba chiết suất đc ra file cv khác.
Tôi có ví dụ đơn giản thế này:mục đích là tạo 1 file nhập liệu sau này sẽ liên ra nhiều form anh ạ.
hiện tại em cần 2 file là file tổng hợp với 1 form CV thôi ạ.
file tổng hợp thì sẽ liên tục nhập thêm thôi ạ.
còn form cv thì làm theo cách của anh cũng đc ạ. dùng search bằng cách gõ mã nhân viên chẳng hạn.
vì đằng nào từ form đó mình cũng có vba chiết suất đc ra file cv khác.
Có chắc là do thói quen?Là do bạn đang tư duy theo thói quen thôi, chứ không ai làm như bạn đâu.
Nát ổ cứng luôn nữa bác ạ!Có chắc là do thói quen?
Theo tôi nó chỉ là một "sáng kiến" chưa được thực hiện bao giờ.
Vì nó "đi đôi với tự động" cho nên người ta nghĩ rằng nó chả mất mát gì.
GPE code giùm. Người ta dùng 1 tháng sau thấy ra cả trăm files thì cứ việc bỏ không dùng nữa. Chết thằng Tây nào mà sợ.
100 cái files kia thì lại đưa lên GPE: "làm cách nào gộp nhiều files thành file tổng?"
Nếu theo nội dung bài 2 thì làm cách nào gộp 10.000 cái File chứ.Có chắc là do thói quen?
Theo tôi nó chỉ là một "sáng kiến" chưa được thực hiện bao giờ.
Vì nó "đi đôi với tự động" cho nên người ta nghĩ rằng nó chả mất mát gì.
GPE code giùm. Người ta dùng 1 tháng sau thấy ra cả trăm files thì cứ việc bỏ không dùng nữa. Chết thằng Tây nào mà sợ.
100 cái files kia thì lại đưa lên GPE: "làm cách nào gộp nhiều files thành file tổng?"
Cứ đưa lên đây. GPE có bùaNếu theo nội dung bài 2 thì làm cách nào gộp 10.000 cái File chứ.
Nếu quả có vụ như vậy thì bác có tham gia tư vấn hỗ trợ viết code hơm!"làm cách nào gộp nhiều files thành file tổng?"