Hỏi đápVBA tự tạo form

Liên hệ QC

beetune1991

Thành viên hoạt động
Tham gia
28/3/19
Bài viết
170
Được thích
5
Dear anh chị、
Em đang muốn làm 1 bảng điền tự động thông tin với userform e đã tạo sẵn
khi em ấn nhập liệu thì bảng nhập tự động xóa thông tin cứ mỗi lần ấn là tự tạo ra thêm 1 form mới

anh chị hỗ trợ e với ạ

em cám ơn
 

File đính kèm

  • Nhap liệu.xlsm
    263 KB · Đọc: 4
Lần chỉnh sửa cuối:
Dear anh chị、
Em đang muốn làm 1 bảng điền tự động thông tin với userform e đã tạo sẵn
khi em ấn nhập liệu thì bảng nhập tự động xóa thông tin cứ mỗi lần ấn là tự tạo ra thêm 1 form mới

anh chị hỗ trợ e với ạ

em cám ơn
Xin hỏi bạn : Nếu đơn vị có 10.000 người thì nó sẽ tạo ra 10.000 cái Form sao ?
Theo tôi ta nên làm theo hướng :
- Nhập liệu vào form ==>sau đó lưu sang một Sheet ==> từ đó có thể lấy thông tin của bất cứ ai ra một form báo cáo lập sẵn
Chúc bạn thành công
 
Upvote 0
Xin hỏi bạn : Nếu đơn vị có 10.000 người thì nó sẽ tạo ra 10.000 cái Form sao ?
Theo tôi ta nên làm theo hướng :
- Nhập liệu vào form ==>sau đó lưu sang một Sheet ==> từ đó có thể lấy thông tin của bất cứ ai ra một form báo cáo lập sẵn
Chúc bạn thành công
e tính mỗi lần nhập sẽ có 1 bảng tổng hợp, sau khi tạo form xong sẽ lưu riêng từng file trong hồ sơ từng người a ạ. chứ không để 1 file excel
đây chỉ là file tạo + kiêm file tổng hợp thôi ạ
 
Upvote 0
e tính mỗi lần nhập sẽ có 1 bảng tổng hợp, sau khi tạo form xong sẽ lưu riêng từng file trong hồ sơ từng người a ạ. chứ không để 1 file excel
đây chỉ là file tạo + kiêm file tổng hợp thôi ạ
Góp ý cho bạn:
1/ Dùng sheet Form cv làm SheetForm để nhập liệu tất cả thông tin. và lưu tất cả dữ liệu vào sheet Form Ds
2/ Dùng sheet Form Ds để lưu tất cả dữ liệu từ sheet Form cv, cần xem lại hoặc in thì dựa vào mã nhân viên để truy vấn vào sheet Form cv chứ không nên lưu thành File, nếu có quá nhiều File thì việc tìm kiếm sẽ khó khăn đồng thời chiếm dung lượng ổ dĩa một cách vô ích.
 
Upvote 0
Góp ý cho bạn:
1/ Dùng sheet Form cv làm SheetForm để nhập liệu tất cả thông tin. và lưu tất cả dữ liệu vào sheet Form Ds
2/ Dùng sheet Form Ds để lưu tất cả dữ liệu từ sheet Form cv, cần xem lại hoặc in thì dựa vào mã nhân viên để truy vấn vào sheet Form cv chứ không nên lưu thành File, nếu có quá nhiều File thì việc tìm kiếm sẽ khó khăn đồng thời chiếm dung lượng ổ dĩa một cách vô ích.
Thế vậy phía form danh sách chắc phải cần nhiều trường hơn anh nhỉ.
nếu thế thì khi cần sẽ chiết xuất ra
tuy nhiên file ds tổng hợp sẽ rất dài.
 
Upvote 0
Thế vậy phía form danh sách chắc phải cần nhiều trường hơn anh nhỉ.
nếu thế thì khi cần sẽ chiết xuất ra
tuy nhiên file ds tổng hợp sẽ rất dài.
1/ Thì sheet Form cv có bao nhiêu nội dung thì sheet Form Ds có bao nhiêu cột tương ứng.
2/ Theo nội dung bài 2, nếu có 10.000 nhân viên và tính trung bình 1 nhân viên có 4 người thì hơn 40.000 dòng chứ mấy, còn hơn chứa 10.000 cái File thì tìm cách nào cho nhanh.
 
Upvote 0
Lần đầu tiên thấy kiểu lưu dữ liệu "mỗi người 1 file". Làm như thế là tự làm khó mình:
- Phải mã hóa tên file theo từng người
- Tìm kiếm file vất vả hơn tìm kiếm thông tin trên 1 sheet
- Tổng dung lượng lưu trữ "phình lên kinh khủng luôn"
 
Upvote 0
1/ Thì sheet Form cv có bao nhiêu nội dung thì sheet Form Ds có bao nhiêu cột tương ứng.
2/ Theo nội dung bài 2, nếu có 10.000 nhân viên và tính trung bình 1 nhân viên có 4 người thì hơn 40.000 dòng chứ mấy, còn hơn chứa 10.000 cái File thì tìm cách nào cho nhanh.
à không anh ơi, mỗi lần vba sẽ tự động tạo ra 1 file chứ mình không làm vba cho 10000 file a ạ. nó sẽ tự động chiết xuất từ form mẫu tạo file
mình ấn bao nhiêu lần nhập liệu nó sẽ tự động ra bằng đấy file ấy ạ.
Bài đã được tự động gộp:

Lần đầu tiên thấy kiểu lưu dữ liệu "mỗi người 1 file". Làm như thế là tự làm khó mình:
- Phải mã hóa tên file theo từng người
- Tìm kiếm file vất vả hơn tìm kiếm thông tin trên 1 sheet
- Tổng dung lượng lưu trữ "phình lên kinh khủng luôn"
à không anh ơi, mỗi lần vba sẽ tự động tạo ra 1 file chứ mình không làm vba cho 10000 file a ạ. nó sẽ tự động chiết xuất từ form mẫu tạo file
mình ấn bao nhiêu lần nhập liệu nó sẽ tự động ra bằng đấy file ấy ạ.

sau khi tạo xong file e sẽ chuyển sang một excel khác chứ ko để trong đó. trong đó chỉ có file danh sách tổng hợp thôi ạ.
 
Upvote 0
em gửi lại file có userform anh chị giúp e với ạ
 

File đính kèm

  • Nhap liệu.xlsm
    263 KB · Đọc: 12
Upvote 0
à không anh ơi, mỗi lần vba sẽ tự động tạo ra 1 file chứ mình không làm vba cho 10000 file a ạ. nó sẽ tự động chiết xuất từ form mẫu tạo file
mình ấn bao nhiêu lần nhập liệu nó sẽ tự động ra bằng đấy file ấy ạ.

sau khi tạo xong file e sẽ chuyển sang một excel khác chứ ko để trong đó. trong đó chỉ có file danh sách tổng hợp thôi ạ.
Mỗi lần nhấn nút thì tạo 1 File và bao nhiêu lần nhập liệu và nhấn nút nó sẽ tạo ra bằng đấy file. Nếu bạn nhập liệu 10.000 người thì chứa 10.000 File chứ còn gì nữa.
Nếu bạn cho rằng khi tạo xong file thì sẽ chuyển dữ liệu của File đó sang một File excel khác thì tại sao không nhập liệu thẳng vô File khác luôn mà phải tạo File trung gian.
Bạn càng giải thích tôi đọc càng thấy rối và chẳng hiểu ý bạn muốn làm cái gì luôn.
 
Upvote 0
Mỗi lần nhấn nút thì tạo 1 File và bao nhiêu lần nhập liệu và nhấn nút nó sẽ tạo ra bằng đấy file. Nếu bạn nhập liệu 10.000 người thì chứa 10.000 File chứ còn gì nữa.
Nếu bạn cho rằng khi tạo xong file thì sẽ chuyển dữ liệu của File đó sang một File excel khác thì tại sao không nhập liệu thẳng vô File khác luôn mà phải tạo File trung gian.
Bạn càng giải thích tôi đọc càng thấy rối và chẳng hiểu ý bạn muốn làm cái gì luôn.
mục đích là tạo 1 file nhập liệu sau này sẽ liên ra nhiều form anh ạ.
hiện tại em cần 2 file là file tổng hợp với 1 form CV thôi ạ.
file tổng hợp thì sẽ liên tục nhập thêm thôi ạ.
còn form cv thì làm theo cách của anh cũng đc ạ. dùng search bằng cách gõ mã nhân viên chẳng hạn.
vì đằng nào từ form đó mình cũng có vba chiết suất đc ra file cv khác.
 
Upvote 0
. . . . . . dùng search bằng cách gõ mã nhân viên chẳng hạn. . . . .
Khi cần tìm lí lịch trích ngang của 1 NV (nhân viên) nào đó ta sẽ phải biết & gõ vô ô tìm kiếm mã NV; Nếu có NV đó bên cạnh thì người NV đó cho bạn biết mã NV của họ;
Lỡ ra không có NV đó thì sao; (mà chuyện này thường xuyên trong quá trình tìm kiếm hồ sơ NV)
Làm sao người quản lý lí lịch/hồ sơ NV thuộc toàn bộ mã NV trong CT, nếu CT đó có số NV hơn số nguyên tố trong bảng tuần hoàn Men-Đê-Lê-Ếp (???)


Giới thiệu với bạn bộ mã NV vầy, bạn tham khảo cho vui nha:

Mã NVHọ & Tên
NJF00Ngô Đông
NFD00Ngô Đông Dương
NJD00Nguyễn Dương
NFD02Nhăm Đình Du
NFD01Nhữ Thị Đại Dương
 
Upvote 0
mục đích là tạo 1 file nhập liệu sau này sẽ liên ra nhiều form anh ạ.
hiện tại em cần 2 file là file tổng hợp với 1 form CV thôi ạ.
file tổng hợp thì sẽ liên tục nhập thêm thôi ạ.
còn form cv thì làm theo cách của anh cũng đc ạ. dùng search bằng cách gõ mã nhân viên chẳng hạn.
vì đằng nào từ form đó mình cũng có vba chiết suất đc ra file cv khác.
Là do bạn đang tư duy theo thói quen thôi, chứ không ai làm như bạn đâu.
 
Upvote 0
mục đích là tạo 1 file nhập liệu sau này sẽ liên ra nhiều form anh ạ.
hiện tại em cần 2 file là file tổng hợp với 1 form CV thôi ạ.
file tổng hợp thì sẽ liên tục nhập thêm thôi ạ.
còn form cv thì làm theo cách của anh cũng đc ạ. dùng search bằng cách gõ mã nhân viên chẳng hạn.
vì đằng nào từ form đó mình cũng có vba chiết suất đc ra file cv khác.
Tôi có ví dụ đơn giản thế này:
1/ Tôi xem sheet Form Ds là một cái kho công cụ.
2/ Và sheet Form cv là một cái xe vận chuyển công cụ.
3/ Hôm nay tôi làm việc gì thì tôi lấy cái xe chở công cụ đó. Giả sử hôm nay cắt lúa tôi đem cái liềm và cái cộ để đập lúa chứ không bao giờ tôi chở hết tất cả các công cụ đó ra đồng trong khi có một số công cụ tôi không dùng đến như: Cuốc, sẻng, dao, rựa..v..v......
4/ Bạn cho rằng khi tạo xong file thì sẽ chuyển dữ liệu của File đó sang một File excel khác thì tôi thấy việc này là không cần thiết. Nếu bạn cần gửi File cho một ai đó thì lấy dữ liệu từ sheet Form Ds và xuất File để gửi.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Là do bạn đang tư duy theo thói quen thôi, chứ không ai làm như bạn đâu.
Có chắc là do thói quen?
Theo tôi nó chỉ là một "sáng kiến" chưa được thực hiện bao giờ.
Vì nó "đi đôi với tự động" cho nên người ta nghĩ rằng nó chả mất mát gì.

GPE code giùm. Người ta dùng 1 tháng sau thấy ra cả trăm files thì cứ việc bỏ không dùng nữa. Chết thằng Tây nào mà sợ.
100 cái files kia thì lại đưa lên GPE: "làm cách nào gộp nhiều files thành file tổng?"
 
Upvote 0
Có chắc là do thói quen?
Theo tôi nó chỉ là một "sáng kiến" chưa được thực hiện bao giờ.
Vì nó "đi đôi với tự động" cho nên người ta nghĩ rằng nó chả mất mát gì.

GPE code giùm. Người ta dùng 1 tháng sau thấy ra cả trăm files thì cứ việc bỏ không dùng nữa. Chết thằng Tây nào mà sợ.
100 cái files kia thì lại đưa lên GPE: "làm cách nào gộp nhiều files thành file tổng?"
Nát ổ cứng luôn nữa bác ạ!
 
Upvote 0
Có chắc là do thói quen?
Theo tôi nó chỉ là một "sáng kiến" chưa được thực hiện bao giờ.
Vì nó "đi đôi với tự động" cho nên người ta nghĩ rằng nó chả mất mát gì.

GPE code giùm. Người ta dùng 1 tháng sau thấy ra cả trăm files thì cứ việc bỏ không dùng nữa. Chết thằng Tây nào mà sợ.
100 cái files kia thì lại đưa lên GPE: "làm cách nào gộp nhiều files thành file tổng?"
Nếu theo nội dung bài 2 thì làm cách nào gộp 10.000 cái File chứ.
 
Upvote 0
Nếu theo nội dung bài 2 thì làm cách nào gộp 10.000 cái File chứ.
Cứ đưa lên đây. GPE có bùa :p

Nếu một tháng tạo được 10000 cái files thì người dùng phải mở file chính 400 lần mỗi ngày.
Tuy rằng "tự động" nhưng tôi không tin thớt siêng đến thế.
 
Upvote 0
Có thể thói quen suy nghĩ vận hành của em chưa hợp lý lắm.
Nhưng các bác giúp e với ạ. :(((((((
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom