Google sheets: Giúp em mã code đính kèm file từ google drive sau đó gửi tới địa chỉ email được điền vào google form

Liên hệ QC

nhnn1986

Thành viên hoạt động
Tham gia
30/10/17
Bài viết
108
Được thích
19
Giới tính
Nam
EM chào Anh/Chị ạ:

Em có Google Form như sau: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfMXv87p_Nw5hNK9i04S8qXlY0vvdIghQOaLgEXvYKUSfIQ-g/viewform
Và file excel nằm trong Google drive:
Mã:
https://docs.google.com/spreadsheets/d/1OCeDkZvmLN-Haynq_Z-8Jyt5okI4javGMpJKgNzwXac/edit?usp=sharing

Giờ em muốn có đoạn code trên Google sheets để mỗi khi người dùng điền địa chỉ email vào Form (giả sử điền: ngoctrinh@gmail.com hoặc lequyen@yahoo.com) thì code sẽ tự động Attachment và gửi file Excel tới địa chỉ email đó ạ.

Em cảm ơn ạ./.
 
1/ Theo mô tả thì mình code luôn bên Google Forms chứ chạy sang Google Sheets làm gì?

2/
Attachment và gửi file Excel
Ét tách kiểu gì khi mà cái cần gửi kia là Google Sheets chứ KHÔNG phải tập tin Excel.

=>
Vậy từ (1 và 2) chốt lại: Thay vì gửi cái Form cho người ta điền thì mình gửi luôn cái link file Google Sheets trên là xong phim.
 
Cảm ơn anh @befaint, mục đích của cùng của em là gửi file trên Google Drive tới email người nhận khi điền email vào form mà cũng chưa rành lắm nên đang đưa ra 02 bước như trên (điền vào form xong chạy qua đính kèm file trên google sheet).

Nếu có cách để code luôn trên Form thì mong anh giúp em với ạ.
 
đính kèm file trên google sheet
Google Sheets là một PHẦN MỀM đám mây của công ty Google. Nó không phải là nơi chứa tập tin, dữ liệu. Nơi chứa tập tin định dạng theo phần mềm Google Sheets là Google Drive.

Không có chuyện đính kèm tập tin Google Sheets vào mail được, chỉ có thể gửi link truy cập tới nó mà thôi.

Khái niệm, định nghĩa sai lung tung hết cả.
 
Dạ đúng là lần đầu mò mẫm nên lung tung hết cả định nghĩa cơ bản ạ.

Em đính chính lại là: Mục đích của em là gửi file trên Google Drive tới email người nhận khi điền email vào Form ạ. Mong anh có thể hướng dẫn em xíu hoặc code cho em luôn thì càng tốt ạ hi hi
 
Web KT
Back
Top Bottom