Giúp tạo UserForm để theo dõi công văn

Liên hệ QC

xaem2015

Thành viên mới
Tham gia
27/1/19
Bài viết
22
Được thích
1
trước em có đăng bài nhưng các bác ko hiểu, giờ em cẩn thận, chụp ảnh viết chi tiết để các bác hiểu và giúp em :( Thanks All
Em có file đính kèm bên dưới
1. Từ đầu em ấn nút nhập cv đến
2.jpg
1.2.jpg
1.3.jpg
1.4.jpg


2. Sau đó ấn vào nút lấy số
2.jpg

2.2.jpg
2.1.jpg


3. Tiếp đó em ấn vào nút cv đi
3.jpg
4 - Copy.jpg
* Có 1 vấn đề khi em xóa 2 ô tìm kiếm ko cần thiết, em edit code thì bị lỗi :(
4.jpg
 

File đính kèm

  • 123456.xlsm
    3.3 MB · Đọc: 14
Lần chỉnh sửa cuối:
trước em có đăng bài nhưng các bác ko hiểu, giờ em cẩn thận, chụp ảnh viết chi tiết để các bác hiểu và giúp em :( Cảm ơn All pro
Em có file đính kèm bên dưới
1. Từ đầu em ấn nút nhập cv đến
View attachment 211693
View attachment 211695
View attachment 211696
View attachment 211697


2. Sau đó ấn vào nút lấy số
View attachment 211699
View attachment 211689
View attachment 211688


3. Tiếp đó em ấn vào nút cv đi
View attachment 211702
View attachment 211705
* Có 1 vấn đề khi em xóa 2 ô tìm kiếm ko cần thiết, em edit code thì bị lỗi :(
View attachment 211701
Đau đầu quá. Đi nhậu thôi :p:p:p
 
Upvote 0
trước em có đăng bài nhưng các bác ko hiểu, giờ em cẩn thận, chụp ảnh viết chi tiết để các bác hiểu và giúp em :( Cảm ơn All pro
Em có file đính kèm bên dưới
1. Từ đầu em ấn nút nhập cv đến
View attachment 211693
View attachment 211695
View attachment 211696
View attachment 211697


2. Sau đó ấn vào nút lấy số
View attachment 211699
View attachment 211689
View attachment 211688


3. Tiếp đó em ấn vào nút cv đi
View attachment 211702
View attachment 211705
* Có 1 vấn đề khi em xóa 2 ô tìm kiếm ko cần thiết, em edit code thì bị lỗi :(
View attachment 211701
10 cái form code cũng phải mất 1 ngày.Nên học viết đi bạn.
 
Upvote 0
trước em có đăng bài nhưng các bác ko hiểu, giờ em cẩn thận, chụp ảnh viết chi tiết để các bác hiểu và giúp em :( Cảm ơn All pro
Em có file đính kèm bên dưới
1. Từ đầu em ấn nút nhập cv đến
View attachment 211693
View attachment 211695
View attachment 211696
View attachment 211697


2. Sau đó ấn vào nút lấy số
View attachment 211699
View attachment 211689
View attachment 211688


3. Tiếp đó em ấn vào nút cv đi
View attachment 211702
View attachment 211705
* Có 1 vấn đề khi em xóa 2 ô tìm kiếm ko cần thiết, em edit code thì bị lỗi :(
View attachment 211701
Quan lý công văn bạn tìm kiếm trong diễn đàn dan có mà, tìm mà nghiên cứu, vướng chỗ nào thì hỏi, chứ làm hết chắc không ai có thời gian gian hỗ trợ bạn dâu
 
Upvote 0
Quan lý công văn bạn tìm kiếm trong diễn đàn dan có mà, tìm mà nghiên cứu, vướng chỗ nào thì hỏi, chứ làm hết chắc không ai có thời gian gian hỗ trợ bạn dâu
10 cái form code cũng phải mất 1 ngày.Nên học viết đi bạn.
Đau đầu quá. Đi nhậu thôi :p:p:p
bác nào hỗ trợ em, em xin cảm tạ = quà =)))) e vọc mà chưa có time đi học vba, đang tính đi học 1 khóa đây ạ
 
Upvote 0
10 cái form code cũng phải mất 1 ngày.Nên học viết đi bạn.
10 cái form thì cứ coi như 1 mà bị hỏi đi hỏi lại 10 lần vậy. Hồi nào giờ thấy thớt dài năm ba ngày bạn còn không sợ mà.
(đừng nói tới tôi, cứ thấy tiếng tây tiếng u là chạy từ đầu rồi)

Quan lý công văn bạn tìm kiếm trong diễn đàn dan có mà, tìm mà nghiên cứu, vướng chỗ nào thì hỏi, chứ làm hết chắc không ai có thời gian gian hỗ trợ bạn dâu
Hên xui thôi. Xem ở trên.
 
Upvote 0
Theo mình mường tượng: Muốn lưu trữ công văn (CV) đi & đến ta cần lập danh mục mã CV cho chúng'
Mã này mình tạm gán tên mà 'Mã lưu trữ' ( MaLT)
& bài này của mình chỉ muốn bàn trước tiên đến chuyện hết sức phải khoa học này:
Nói chuyện về CV, ta thường có 2 loại Đi & Đến; Trong đó thường cấp cơ sờ CV đến nhiều hơn đi & càng lên cao thì xu hướng sẽ ngược lại
Tạm thời ta có 4 cấp chính quyền, nên ta sẽ có hay gom vô thành 4 cấp CV
Ví dụ ta là cấp CS, sẽ có những CV của CS bạn, cùng cấp
Sẽ có nữa là CV cấp trên CS gồm Cấp huyện, cấp tỉnh & (cuối là) cấp trung ương (TW)
Ví dụ bạn là trạm Y tế Xã, thì
CV cùng cấp sẽ là:
CV của UBND xã, CV của tram Y tế xã bạn trong huyện, trong tỉnh hay trong toàn quốc
CV cấp trên sẽ là CV cấp huyện, cấp tỉnh & cấp TW
Nói đến điều này nhiều bỡi không tránh khỏi chuyện lưu trữ công văn đến & đi 1 cách chuản nhất.
Mục đích của lưu trữ là khi cần tím nó trong mớ "Hành là Chánh" ra 1 cách nhanh nhất.
Mà muốn tìm nhanh thì phải thông qua MaLT này & phải noi thêm là không có cách nào khác ưu thế hơn.
Nói như vậy để bạn trước tiên hãy dẹp bỏ các Form ra 1 bên & dốc toàn lực trong Tết này tạo ra 1 danh mục cho các CV 1 cách khoa học nhất.

Thứ đến sẽ là cấu trúc thiết kế của các trang tính
Bao giờ 1 CV hay văn bản pháp luật chăng nữa đều có:
Số CV, Ngày CV & trích yếu của nó; Người ký, chức danh ký
Ngoài ra, nếu là CV (cấp trên hay dưới) nên phân biệt cùng ngành hay ngoài ngành;
CV còn hay hết thời hiệu, nó được thay bỡi cái nào tương ứng (nếu biết), . . . .

Tạm thời chỉ là vậy, nếu cần cụ thể ta sẽ bàn tiếp với nhau . . . . .

Chúc ngày đều tuần làm việc hiệu quả!
 
Upvote 0
Theo mình mường tượng: Muốn lưu trữ công văn (CV) đi & đến ta cần lập danh mục mã CV cho chúng'
Mã này mình tạm gán tên mà 'Mã lưu trữ' ( MaLT)
& bài này của mình chỉ muốn bàn trước tiên đến chuyện hết sức phải khoa học này:
Nói chuyện về CV, ta thường có 2 loại Đi & Đến; Trong đó thường cấp cơ sờ CV đến nhiều hơn đi & càng lên cao thì xu hướng sẽ ngược lại
Tạm thời ta có 4 cấp chính quyền, nên ta sẽ có hay gom vô thành 4 cấp CV
Ví dụ ta là cấp CS, sẽ có những CV của CS bạn, cùng cấp
Sẽ có nữa là CV cấp trên CS gồm Cấp huyện, cấp tỉnh & (cuối là) cấp trung ương (TW)
Ví dụ bạn là trạm Y tế Xã, thì
CV cùng cấp sẽ là:
CV của UBND xã, CV của tram Y tế xã bạn trong huyện, trong tỉnh hay trong toàn quốc
CV cấp trên sẽ là CV cấp huyện, cấp tỉnh & cấp TW
Nói đến điều này nhiều bỡi không tránh khỏi chuyện lưu trữ công văn đến & đi 1 cách chuản nhất.
Mục đích của lưu trữ là khi cần tím nó trong mớ "Hành là Chánh" ra 1 cách nhanh nhất.
Mà muốn tìm nhanh thì phải thông qua MaLT này & phải noi thêm là không có cách nào khác ưu thế hơn.
Nói như vậy để bạn trước tiên hãy dẹp bỏ các Form ra 1 bên & dốc toàn lực trong Tết này tạo ra 1 danh mục cho các CV 1 cách khoa học nhất.

Thứ đến sẽ là cấu trúc thiết kế của các trang tính
Bao giờ 1 CV hay văn bản pháp luật chăng nữa đều có:
Số CV, Ngày CV & trích yếu của nó; Người ký, chức danh ký
Ngoài ra, nếu là CV (cấp trên hay dưới) nên phân biệt cùng ngành hay ngoài ngành;
CV còn hay hết thời hiệu, nó được thay bỡi cái nào tương ứng (nếu biết), . . . .

Tạm thời chỉ là vậy, nếu cần cụ thể ta sẽ bàn tiếp với nhau . . . . .

Chúc ngày đều tuần làm việc hiệu quả!
E cám ơn anh góp ý, nhưng thật sự, cv đến của các đơn vị nhiều vô số kể, các ngành # nhau, thật sự e k thể phân cấp đc ạ :( chưa kể đến có những đơn vị mới ngoài nhà nước
Còn việc cv đến nhiều hơn cv đi, e k quan trọng lắm, sự # biệt là khi e nhấp vào nút cv đi, tìm kiếm và k thấy có các giá trị như số tiền, số ct, ngày tháng, năm của số ct là được ạ
Nêm E mới có ý tưởng là khi muốn có nhu cầu gửi cv đi mới nhập vào nuts cv đi, trong form khi nhập "số cv đến" sẽ ra đc luôn tên ng làm, tên đv, nội dung, giá trị theo cái số cv đến lúc mình nhập liệu vào lúc đầu. ĐỂ cv đi và cv đến luôn đồng bộ nhau theo 1 mã số cv đến
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
E cám ơn anh góp ý, nhưng thật sự, cv đến của các đơn vị nhiều vô số kể, các ngành # nhau, thật sự e k thể phân cấp đc ạ :( chưa kể đến có những đơn vị mới ngoài nhà nước
Nếu vậy bắt buộc tạo 1 sheet có mã cơ quan khác, để sau này này biết là mà thống kê
 
Upvote 0
Cái này thì được ạ. Tạo 1 sheet mã riêng cho các cơ quan để dễ tìm kiếm và thống kê, khi nào có cơ quan mới mình lại bổ sung vào sheet đó
Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa mà thôi

Danh mục các mã cơ quan của CV cũng cơ man nào là tên & còn nữa chuyện đổi tên, sát nhập, tách ra,. . . .
Bạn cũng sẽ là [mã CQ] & [Tên CQ] với 1 danh sách không ngắn đâu nha.
 
Upvote 0
Em xin đính chính lại chút ở mục 2 của bài viết, khi ấn nút lấy số, mở form, nhấp vào mã số cv đến, ấn xác nhận, nó lọc theo sheet VN3
 
Upvote 0
E cám ơn anh góp ý, nhưng thật sự, cv đến của các đơn vị nhiều vô số kể, các ngành # nhau, thật sự e k thể phân cấp đc ạ :( chưa kể đến có những đơn vị mới ngoài nhà nước
Còn việc cv đến nhiều hơn cv đi, e k quan trọng lắm, sự # biệt là khi e nhấp vào nút cv đi, tìm kiếm và k thấy có các giá trị như số tiền, số ct, ngày tháng, năm của số ct là được ạ
Nêm E mới có ý tưởng là khi muốn có nhu cầu gửi cv đi mới nhập vào nuts cv đi, trong form khi nhập "số cv đến" sẽ ra đc luôn tên ng làm, tên đv, nội dung, giá trị theo cái số cv đến lúc mình nhập liệu vào lúc đầu. ĐỂ cv đi và cv đến luôn đồng bộ nhau theo 1 mã số cv đến
Do bài 1 bạn nêu không rõ nên không biết bạn dùng Form để làm cái gì?
Nay biết bạn theo dõi công văn đi và đến thì tham khảo Form trong bài viết sau:
https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/quản-lý-công-văn-đi-và-đến.10068/page-8
 
Upvote 0
Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa mà thôi

Danh mục các mã cơ quan của CV cũng cơ man nào là tên & còn nữa chuyện đổi tên, sát nhập, tách ra,. . . .
Bạn cũng sẽ là [mã CQ] & [Tên CQ] với 1 danh sách không ngắn đâu nha.
em update lại bài, ở nút nhập dữ liệu, em có thêm 1 ô mã đơn vị để mình dễ tìm kiếm, anh xem lại giúp ạ
Bài đã được tự động gộp:

Do bài 1 bạn nêu không rõ nên không biết bạn dùng Form để làm cái gì?
Nay biết bạn theo dõi công văn đi và đến thì tham khảo Form trong bài viết sau:
https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/quản-lý-công-văn-đi-và-đến.10068/page-8
form em để nhập liệu và tìm kiếm thôi ạ, chứ ko mục đích j # ạ, e muốn mn chỉ làm việc trong form thôi, còn khi nào cần, kế toán mới có quyền vào excel can thiệp như thêm dữ liệu
 
Upvote 0
Do bài 1 bạn nêu không rõ nên không biết bạn dùng Form để làm cái gì?
Nay biết bạn theo dõi công văn đi và đến thì tham khảo Form trong bài viết sau:
https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/quản-lý-công-văn-đi-và-đến.10068/page-8
Từ bài #4 đã có người nhắc nhở về quản lý công văn nhưng thớt cứ tảng lờ.

Ở diễn đàn này, người vào hỏi đã có định kiến về cách làm việc của mình và chỉ muốn được giúp tạo công cụ theo cách ấy mà thôi.
Chỉ có những ngừoi thực sự nắm vững tình hình và phương cách làm việc mới có khả năng uyển chuyển thay đổi cho phù hợp với những công cụ có sẵn.
 
Upvote 0
em update lại bài, ở nút nhập dữ liệu, em có thêm 1 ô mã đơn vị để mình dễ tìm kiếm, anh xem lại giúp ạ
Bài đã được tự động gộp:


form em để nhập liệu và tìm kiếm thôi ạ, chứ ko mục đích j # ạ, e muốn mn chỉ làm việc trong form thôi, còn khi nào cần, kế toán mới có quyền vào excel can thiệp như thêm dữ liệu
Cái bạn cần là thiết kế máy cái table hợp lý, lưu tất cả dữ liệu vào 1 shheet tổng (Data), cái nào có mã thì lưu mã thôi ko cần lưu các thông tin khác. sau khi nhập xong, muốn báo cáo thống kê thì có 1 sheet chuyên hiện báo cáo thống kê lúc đó mình sẽ lấy đầy đủ thông tin từ các Sheet khách đưa vào
 
Upvote 0
Lại là userform. Không biết viết code mà cứ thích xài userform cho nó hoành tráng nên mới đau đầu. Tại sao không làm việc trên sheet?
 
Upvote 0
Lại là userform. Không biết viết code mà cứ thích xài userform cho nó hoành tráng nên mới đau đầu. Tại sao không làm việc trên sheet?
Hihi chắc bạn ấy làm việc trên sheet chán rồi nên mới viết trên Form cho nó hoành tráng và cũng để học hỏi các anh trên diễn đàn ý mà
 
Upvote 0
Web KT
Back
Top Bottom