Bạn giải quyết cái này cho mình trước đã:
Khi tích chon " In Hop dong.." là thực hiện cái gì cụ thể?
(tôi thấy bạn in từng sheet tốt hơn cho bạn đấy vì nó tổng quát không cần biết bao nhiêu sheet, nếu nhở nhầm ==> tốn giấy đấy)
Vì sau khi giải quyết được các vấn đề trên thì khi chạy chương trình em sẽ cho ẩn hết toàn bộ các sheet đi chỉ có 1 sheet chính để chạy thôi ạ.
Em có viết một tiện ích lập hồ sơ (em tạm gọi là chương trình) nhằm giảm bớt công việc cho chị em ở cơ quan đỡ phải viết bằng tay. chương trình của em bao gồm 12 sheet được đặt tên khác nhau.
từ sheet1 -> sheet5 là các sheet chứa thông tin khách hàng
từ sheet6 -> sheet12 là sheet chứa các mẫu hồ sơ, báo cáo..
Chương trình của em sau khi hoàn thiện, chạy thử thì không có vấn đề gì, tuy nhiên qua đó em thấy là nếu để nhập dữ liệu cho từng sheet1 là hơi lâu mà lại phải chú thích vào các ô để người nhập vào còn biết (rất mất thời gian cho em).
Tại các sheet báo cáo (từ sheet6->sheet12) nếu em muốn in khách hàng nào thì em gõ stt của khách hàng đó vào ô k1(chẳng hạn) lập tức các thông tin khách hàng đó sẽ được điền tự động vào chỗ tương ứng sau đó bấm in là nội dung + khách hàng chọn đó sẽ được in ra.
Trong quá trình triển khai em mới thấy nếu để nhập dữ liệu về 1 khách hàng nào đấy vào từng sheet là rất mất thời gian vì phải chọn từng sheet một. Do vậy em mới thiết kế thêm 1 sheet để nhập dữ liệu, sau khi nhập song thì chọn ghi các dữ liệu được ghi tự động sang các sheet tương ứng. Tuy nhiên nếu nhập song mà lại chọn từng sheet để in thì lại không hay. nên em muốn thiết kế thêm 1 nút In để khi kích vào đó hiện lên Form In báo cáo. tại đây có các sheet (đặt tên tương ứng vói mẫu báo cáo (cái này thì chị em trong cơ quan thuộc làu các mẫu)và lựa chọn khách hàng cần in rồi in là ấn Ok là in)
From in sửa lại sẽ như sau :
[FONT="]O In tất cả các sheet[/FONT] (nếu chọn đây thì lựa chọn các sheet bên dưới sẽ mờ đi và không chọn được)
[FONT="] [/FONT][FONT="]O In lựa chọn[/FONT]
[FONT="] O In sheet 3
[/FONT][FONT="] O In sheet 4
[/FONT][FONT="] O In sheet 5
[/FONT][FONT="]O In sheet ....
Từ : ..... đến : ....... [/FONT] ( phần này giữ nguyên)
Copy :
Ok Thoát
- Nếu chọn In tất cả thì sẽ in từ sheet3 hoặc (từ sheet nào đó em muốn bắt đầu đến hết. Sheet 1,2 là sheet chứa dữ liệu)
- Phần In lựa chọn các sheet như sau : Nếu bấm vào In lựa chọn thì các sheet bên dưới sẽ nổi lên sau đó :
Nếu em chỉ muốn in Sheet3 và Sheet5 (trường hợp in lại) thì em đánh dấu vào ô In sheet 3 và In Sheet5 đó sau đó chọn In từ ... đến .... -> Ok là in nguyên sheet3 và sheet5 thôi ạ
Anh(chị) VieHoai thân. Trên đây là ý tưởng em muốn thực hiện trong chương trình tuy nhiên do hiểu biết về Excel và VBA còn hạn chế, cũng như cách trình bầy, diễn đạt ý kiến của em chưa được rõ nên 1 phần nào đó làm cho Anh(chi) VieHoai và các ACE trên diễn đàn chưa hiểu hết ý của em rất mong Anh(chị) Viehoai và các ACE trên GPE giúp đỡ em để em được hoàn thành chương trình.
Chân thành cảm ơn Anh(chị) Viehoai rất nhiều nhiều ạ !!