Form cập nhật quỹ bình ổn cho 3 đơn vị (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Excel365

Thành viên tích cực
Tham gia
29/10/10
Bài viết
865
Được thích
127
Giới tính
Nam
Chào các anh chị!
Hàng tháng em phải cập quỹ lương của 3 đơn vị, nay nhờ các anh chị giúp em code cho Form cập nhật dữ liệu để tiện cho việc cập nhật số liệu ( Trong file em gởi, em đã làm Form sẵn, nhưng chưa biết cách viết code để cập nhật xuống sheet Data, Form em thiết kế, là theo suy nghĩ của em, không biết có hợp lý không, nếu không các anh chị có thể giúp em thiết kế lại Form cho hợp lý hơn).
Trân trọng cảm ơn.
File tại đây
 
Chào các anh chị!
Hàng tháng em phải cập quỹ lương của 3 đơn vị, ......................em đã làm Form sẵn, .....................anh chị có thể giúp em thiết kế lại Form cho hợp lý hơn)..............
.

Góp ý cho bạn:

1/ Sheet Data sao không có tiêu đề gì ráo vậy bạn, theo tôi sheet này còn thiếu cột số phiếu chi.

2/ Thiết kế Form sao không thấy ăn nhậu gì với tiêu đề sheet vậy, theo tôi Sheet Data có 4 cột thì chơi 4 Control, còn muốn hiện nhiều dòng của loại gì đó thì dùng ListBox.

3/ Nếu sử dụng phiếu thu, phiếu chi thì nên sử dụng Sheet Form để còn in phiếu (còn sử dụng Form thì in bằng cách nào) ????

4/ Muốn làm cái gì thì cần nêu tất cả vấn đề cho cụ thể, rỏ ràng để các thành viên có được cái nhìn tổng quát hơn, chứ nêu như bài 1 chắc còn phải góp ý và sửa dài dài, sẽ làm mất thời gian của bạn cũng như mất công sức của mọi người.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
PHP:
1/ Sheet Data sao không có tiêu đề gì ráo vậy bạn, theo tôi sheet này còn thiếu cột số phiếu chi.

Sheet Data, dòng 1 là tiêu đề đó anh. Do đây là sheet Data để Tổng hợp sang Pivot table (sheet2) và em cũng không có in phiếu chi.

PHP:
2/ Thiết kế Form sao không thấy ăn nhậu gì với tiêu đề sheet vậy, theo tôi Sheet Data có 4 cột thì chơi 4 Control, còn muốn hiện nhiều dòng của loại gì đó thì dùng ListBox.
-> Nhờ anh thiết kế giùm em Form để cập nhật dữ liệu như Sheet Data

PHP:
3/ Nếu sử dụng phiếu thu, phiếu chi thì nên sử dụng Sheet Form để còn in phiếu (còn sử dụng Form thì in bằng cách nào)
-> Em không in dữ liệu từ Data, mà chỉ in Báo cáo ở Sheet2

Mong anh giúp đỡ
 
Upvote 0
.

Góp ý cho bạn:
4/ Muốn làm cái gì thì cần nêu tất cả vấn đề cho cụ thể, rỏ ràng để các thành viên có được cái nhìn tổng quát hơn, chứ nêu như bài 1 chắc còn phải góp ý và sửa dài dài, sẽ làm mất thời gian của bạn cũng như mất công sức của mọi người.

Ý em chỉ cần làm Form nhập liệu cho 3 đơn vị (NF, Đầm Dơi, Sông đốc) như Form mẩu trong File.
Form nhập liệu cần gồm có các thông tin như sau:

Tháng: Số liệu của tháng nhập liệu (mm/yyyy)
Đơn vị: Có 3 đơn vị (NF, Đầm Dơi, Sông đốc).
Diễn giải gồm:
Trích:​
Trích Quỹ bình ổn
Trích Quỹ Trang phục
Chi:​
Chi bình ổn lương
Chi bình ổn lương từ quỹ năm trước (2015)
Chi khác gồm:​
Thưởng tiết kiệm dầu DO
Tiền lương chăm sóc cây cảnh
Tiền lương trực tết
Tiền lương HTX MT lấy rác
Tiền lương Công nhân xử lý nước thải
Số tiền: Số tiền của từng mục ở cột Diễn giải​
................
 
Upvote 0
Ý em chỉ cần làm Form nhập liệu cho 3 đơn vị (NF, Đầm Dơi, Sông đốc) như Form mẩu trong File.
Form nhập liệu cần gồm có các thông tin như sau:

Tháng: Số liệu của tháng nhập liệu (mm/yyyy)
Đơn vị: Có 3 đơn vị (NF, Đầm Dơi, Sông đốc).
Diễn giải gồm:
Trích:​
Trích Quỹ bình ổn
Trích Quỹ Trang phục
Chi:​
Chi bình ổn lương
Chi bình ổn lương từ quỹ năm trước (2015)
Chi khác gồm:​
Thưởng tiết kiệm dầu DO
Tiền lương chăm sóc cây cảnh
Tiền lương trực tết
Tiền lương HTX MT lấy rác
Tiền lương Công nhân xử lý nước thải
Số tiền: Số tiền của từng mục ở cột Diễn giải​
................

- Nếu diễn giải nội dung của các đơn vị giống nhau thì chỉ cần 1 Combo, với 1 List danh sách riêng (NF, Đầm Dơi, Sông đốc) và đặt cho nó 1 cái Name và dùng Name này gán cho Combo, khi click vao combo thì nó hiện ra 3 cái tên muốn nhập liệu cho tên nào thì ta chọn tên đó.

- Nếu cần diễn giải nội dung riêng biệt của đơn vị nào thì ta làm 1 cái Combo phụ thuộc, nghĩa là khi chọn đơn vị nào thì các diễn giải chi tiết của đơn vị đó hiện ra để ta chọn (mà không hiện chi tiết của các đơn vị khác), nội dung phụ thuộc phải có 1 sheet thống kê chi tiết riêng của từng đơn vị.

- Còn cái Combo tháng mục đích làm gì tôi không hiểu?????????
Tôi chỉ hiểu man mán là vầy: Chọn tháng, chọn đơn vị nó sẽ lọc ra danh sách diễn giải nội dung của đơn vị theo tháng vừa chọn, muốn thêm bớt hay sửa cái gì thì nó Load vào Form để thao tác.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Theo mình Form của bạn thiết kế là fức tạp & rườm rà quá!
Để nhập vố 'Data' thì hiện 'Data' chỉ có 4 trường, ta cũng chỉ nên dựng 1 form có 4 Control thôi; (Cùng lắm là 5, đó là loại diễn giải (Trích, Chi & Khác))
[Ngày tháng] ta nên làm 1 ComboBox để chọn 1 trong các ngày từ ngày thứ 10 trước ngày hiện hành (NHH) & ngày thứ 5 sau NHH;
[Đơn vị] Cũng là 1 ComboBox chọn từ 3 đơn vị của bạn;
[Diễn giải] cũng là ComboBox chọn từ các diễn giải; Nếu là rất nhiều diễn giải có thêm nữa trong thức tế, thì ta fân ra 3 nhóm như mình đã gợi í trên.
[Số tiền] là 1 TextBox nhập chuỗi số
Tất nhiên còn vài nút lệnh nữa, như nút [Lưu], [Sửa] hay [Xóa],. . .
(Hai nút sau sau này ta bàn tiếp nếu cần
& có thể ta thêm 1 ListBox để xem lại những gì đã nhập)

Còn như cách của bạn thì nên lấy 1 trang tính làm SheetForm để nhập liệu thì hơn.

Những mong tiếp tục được trau đổi cùng bạn!
 
Upvote 0
Nhất trí với giải pháp của bác (ChanhTQ).
 
Upvote 0
Theo mình Form của bạn thiết kế là fức tạp & rườm rà quá!
Để nhập vố 'Data' thì hiện 'Data' chỉ có 4 trường, ta cũng chỉ nên dựng 1 form có 4 Control thôi; (Cùng lắm là 5, đó là loại diễn giải (Trích, Chi & Khác))
[Ngày tháng] ta nên làm 1 ComboBox để chọn 1 trong các ngày từ ngày thứ 10 trước ngày hiện hành (NHH) & ngày thứ 5 sau NHH;
[Đơn vị] Cũng là 1 ComboBox chọn từ 3 đơn vị của bạn;
[Diễn giải] cũng là ComboBox chọn từ các diễn giải; Nếu là rất nhiều diễn giải có thêm nữa trong thức tế, thì ta fân ra 3 nhóm như mình đã gợi í trên.
[Số tiền] là 1 TextBox nhập chuỗi số
Tất nhiên còn vài nút lệnh nữa, như nút [Lưu], [Sửa] hay [Xóa],. . .
(Hai nút sau sau này ta bàn tiếp nếu cần
& có thể ta thêm 1 ListBox để xem lại những gì đã nhập)

Còn như cách của bạn thì nên lấy 1 trang tính làm SheetForm để nhập liệu thì hơn.

Những mong tiếp tục được trau đổi cùng bạn!

Vậy nhờ bạn giúp mình làm theo cách của bạn nhe
Trân trọng cám ơn
 
Upvote 0
& đây, xin mời!
. . . . . . . . . . .-0-/. -0-/. -0-/.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Upvote 0
Cũng tốn nhiều công sức với Form này, nhưng chủ Topic chạy mất tiêu rồi bác SA_DQ ơi, chỉ có anh em ta nhìn nhau cười trừ mà thôi.

& cũng đã có thời gian để thêm thắt vài mòn đồ chơi cho rôm rã hơn!
(Sẽ tháo file bài trên, xin các bạn thông cảm!)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
.........Nhờ anh thiết kế giùm em Form để cập nhật dữ liệu như Sheet Data.........

Hôm qua em bận quá, không check được. Chứ không bỏ chạy đâu anh

Muốn cập nhật dữ liệu vào Sheet Data là sao???? Tôi không hiểu.

Vì cập nhật dữ liệu thì có nhiều nghĩa:

1/ Tìm đơn vị, chọn loại diễn giải nhập liệu (bác SA_DQ đã làm rồi).

2/
Tìm đơn vị, chọn loại diễn giải Load dữ liệu lên Form để sửa, xóa.

3/ Nến nêu ý kiến về Form của
bác SA_DQ cái nào được, cái nào chưa được để bác ấy biết mà giúp làm thì sẽ phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Upvote 0
Muốn cập nhật dữ liệu vào Sheet Data là sao???? Tôi không hiểu.

Vì cập nhật dữ liệu thì có nhiều nghĩa:

1/ Tìm đơn vị, chọn loại diễn giải nhập liệu (bác SA_DQ đã làm rồi).

2/
Tìm đơn vị, chọn loại diễn giải Load dữ liệu lên Form để sửa, xóa.

3/ Nến nêu ý kiến về Form của
bác SA_DQ cái nào được, cái nào chưa được để bác ấy biết mà giúp làm thì sẽ phù hợp và hiệu quả hơn.
Em sẽ test và hồi âm sau.
 
Upvote 0
Rãnh rỗi làm thêm bảng số liệu báo cáo tháng; Xin gởi lên để bạn nào cần thì tham khảo.
 

File đính kèm

Upvote 0
Rãnh rỗi làm thêm bảng số liệu báo cáo tháng; Xin gởi lên để bạn nào cần thì tham khảo.
& cũng đã có thời gian để thêm thắt vài món đồ chơi cho rôm rã hơn!

Dạ đúng ý em rồi. Cám ơn tất cả các anh, chị rất nhiều.
Ban đầu em chỉ nhờ các anh chị giúp em form cập nhật sô liệu, không ngờ lại được khuyến mãi thêm các tiêu chí Tìm theo ngày, Báo cáo theo tháng, ...

Trân trọng!
 
Upvote 0
Rãnh rỗi làm thêm bảng số liệu báo cáo tháng; Xin gởi lên để bạn nào cần thì tham khảo.

Cho em hỏi, file của[INFO1] ChanhTQ@[/INFO1] khi em tải về thì load Form lên được. Nhưng khi bổ sung thêm sheet mới vào thì không thể mở form lên được. Mặc dù đã bấm Alt + F11 vào để load Form, nhưng vẫn không được.
Mong được giúp đỡ.
Trân trọng
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
? Nhưng mình vẫn đưa thêm trang tính tổng hợp theo quí được đây nè!
 

File đính kèm

Upvote 0
? Nhưng mình vẫn đưa thêm trang tính tổng hợp theo quí được đây nè!
Mình mở vẫn không được (mình đang sử dụng Office 2016, không biết có ánh hưởng gì không).

[video=youtube;f5NVrZe4bco]https://www.youtube.com/watch?v=f5NVrZe4bco&feature=youtu.be[/video]
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom