File chạy chậm mỗi khi nhập dữ liệu (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

satthuvae

Thành viên thường trực
Tham gia
12/3/09
Bài viết
381
Được thích
52
E chào Anh/Chị

Em có File excel chỉ có 600kb thôi, nhưng mỗi khi e nhập thông tin vào sheet "dữ liệu" hoặc sheet "thông tin" để khai báo chạy lên sheet '1" và "2".

Hoặc 1 số thông tin ở sheet "dữ liệu" và "thông tin" excel của e quay một lúc.

Em cũng biết là do e sử dụng nhiều công thức, nhưng dữ liệu của e phục vụ lên báo cáo cho khoảng 1000 người, hoặc nhiều hơn.

E rất mong Anh/Chị các bạn xem giúp em File của e có vấn đề gì không à, có cách nào xử lý được vấn đề excle bị quay khi nhập dữ liệu vào không à.

Em xin cám ơn Anh/Chị rất nhiều à.
 

File đính kèm

E chào Anh/Chị

Em có File excel chỉ có 600kb thôi, nhưng mỗi khi e nhập thông tin vào sheet "dữ liệu" hoặc sheet "thông tin" để khai báo chạy lên sheet '1" và "2".

Hoặc 1 số thông tin ở sheet "dữ liệu" và "thông tin" excel của e quay một lúc.

Em cũng biết là do e sử dụng nhiều công thức, nhưng dữ liệu của e phục vụ lên báo cáo cho khoảng 1000 người, hoặc nhiều hơn.

E rất mong Anh/Chị các bạn xem giúp em File của e có vấn đề gì không à, có cách nào xử lý được vấn đề excle bị quay khi nhập dữ liệu vào không à.

Em xin cám ơn Anh/Chị rất nhiều à.
Có 2 cách.
Thứ nhất là chuyển sang dùng vba.Không dùng công thức nữa.
Thứ hai là bạn tắt chế độ automatic trong phần cài đặt chọn Manual.Khi nào cần kết quả bạn bấm phím F9 các công thức sẽ tính.Thế là xong.:D.
 
Có 2 cách.
Thứ nhất là chuyển sang dùng vba.Không dùng công thức nữa.
Thứ hai là bạn tắt chế độ automatic trong phần cài đặt chọn Manual.Khi nào cần kết quả bạn bấm phím F9 các c
Dạ e xin cám ơn snow25 à.

Cách 1. E chưa biết sử dụng VBa. Xin nhờ snow25 chỉ giúp một tay.
Cách 2. E thấy cũng vẫn bị chậm khi e ấn F9, hoặc ctrl + s để lưu.

E xin cám ơn à.
 
Dạ e xin cám ơn snow25 à.

Cách 1. E chưa biết sử dụng VBa. Xin nhờ snow25 chỉ giúp một tay.
Cách 2. E thấy cũng vẫn bị chậm khi e ấn F9, hoặc ctrl + s để lưu.

E xin cám ơn à.
Thì đúng rồi.Cách thứ 2 chỉ giúp bạn khi nhập liệu nó không chạy công thức nữa nên nó sẽ nhanh.Chứ bạn viết công thức nhiều như vậy nó chạy lâu là đúng rồi còn gì.Muốn nhanh thì chuyển sang VBA nhé.
 
Thì đúng rồi.Cách thứ 2 chỉ giúp bạn khi nhập liệu nó không chạy công thức nữa nên nó sẽ nhanh.Chứ bạn viết công thức nhiều như vậy nó chạy lâu là đúng rồi còn gì.Muốn nhanh thì chuyển sang VBA nhé.
Vâng e xin cám ơn à.

Nhờ Anh/Chị có thể giúp e file excel này chuyển sang Vba với à, Vì nhiều khi e copy sao lưu máy chạy chậm lắm à, nhiều lúc đơ máy khi có khoảng 1000 lao động.

Em chưa biết sử dụng Vba như thế nào, rất mong có Anh/Chị nào tìm hiểu về báo cáo này không à, vì báo cáo này e sử dụng thường xuyên cho đợt quyết toán thuế.

Em xin cám ơn Anh/Chị à.
 
Cho hỏi ngu cái: mấy cái công thức trong file đó là bạn làm hay ai làm vậy ?
Nội cái cột họ tên không thôi là đủ chết với bao nhiêu lần lặp, duyệt trong đó rồi.
Tìm cách đổi công thức đi.
 
Cho hỏi ngu cái: mấy cái công thức trong file đó là bạn làm hay ai làm vậy ?
Nội cái cột họ tên không thôi là đủ chết với bao nhiêu lần lặp, duyệt trong đó rồi.
Tìm cách đổi công thức đi.
Dạ, cái này mình làm.
Do mình không biết sử dụng công thức nào. Đúng là khi nhập dữ liệu vào cột B, tên đó ở sheet "dữ liệu" excel chạy khá chậm vì vòng lặp chuyển sang công thức lấy tên ở sheet "thông tin".
Mình chưa có phương án nào cho công thức trên. Rât mong bạn góp ý.
Cám ơn bạn
 
E chào Anh/Chị
Em có File excel chỉ có 600kb thôi, nhưng mỗi khi e nhập thông tin vào sheet "dữ liệu" hoặc sheet "thông tin" để khai báo chạy lên sheet '1" và "2".
Hoặc 1 số thông tin ở sheet "dữ liệu" và "thông tin" excel của e quay một lúc.
Em cũng biết là do e sử dụng nhiều công thức, nhưng dữ liệu của e phục vụ lên báo cáo cho khoảng 1000 người, hoặc nhiều hơn.
E rất mong Anh/Chị các bạn xem giúp em File của e có vấn đề gì không à, có cách nào xử lý được vấn đề excle bị quay khi nhập dữ liệu vào không à.
Em xin cám ơn Anh/Chị rất nhiều à.
1/ Cả 4 sheet đều tô màu hết cả dòng và cột làm chi vậy?
2/ Sheet Thong tin nó hiểu sử dụng đến 16384 cột, Sheet Du lieu nó hiểu sử dụng đến cột V, Sheet 01 nó hiểu sử dụng đến cột AA, Sheet 02 nó hiểu sử dụng đến 16383 cột.
 
E chào Anh/Chị

Em có File excel chỉ có 600kb thôi, nhưng mỗi khi e nhập thông tin vào sheet "dữ liệu" hoặc sheet "thông tin" để khai báo chạy lên sheet '1" và "2".

Hoặc 1 số thông tin ở sheet "dữ liệu" và "thông tin" excel của e quay một lúc.

Em cũng biết là do e sử dụng nhiều công thức, nhưng dữ liệu của e phục vụ lên báo cáo cho khoảng 1000 người, hoặc nhiều hơn.

E rất mong Anh/Chị các bạn xem giúp em File của e có vấn đề gì không à, có cách nào xử lý được vấn đề excle bị quay khi nhập dữ liệu vào không à.

Em xin cám ơn Anh/Chị rất nhiều à.
Chỉnh file vài chổ
 

File đính kèm

Cám ơn Anh HieuCD vì đã giúp e lúc tranh thủ buổi đêm à.

E nhận thấy File của anh đã giải quyết được bài toàn này nhanh rất nhiều à, excel ko còn tình trạng quay nữa à.

Nhưng File của e gốc là sheet "Dữ liệu", nên e sẽ phải nhập họ và tên ở sheet "Dữ liệu" để khi nhập được tên ở sheet đó thì những tên đó sẽ hiện lên ở sheet "thông tin" và sheet "1" hoặc sheet 2. Chứ nếu mà không link được sang các sheet đó thì khi e nhập rất nhiều người ở sheet "dữ liệu" e không kiểm soát được có khi nhập 1000 người.

Ví dụ khi e nhập thông tin ở sheet "Dự liệu" này, e không kiểm soát được có thêm những cá nhân đó để khai báo ở sheet "thông tin", e muốn sao tự động link sang sheet "thông tin" về họ tên, còn Mã số thuế, cmt e có thể tìm kiếm được à.

221199

Nhờ a xem giúp e có cách nào khắc phục được không à.

E xin cám ơn À
Bài đã được tự động gộp:

1/ Cả 4 sheet đều tô màu hết cả dòng và cột làm chi vậy?
2/ Sheet Thong tin nó hiểu sử dụng đến 16384 cột, Sheet Du lieu nó hiểu sử dụng đến cột V, Sheet 01 nó hiểu sử dụng đến cột AA, Sheet 02 nó hiểu sử dụng đến 16383 cột.
Em chưa hiểu ý của Anh.
File này e vẫn đang tập làm, nên không tránh khỏi sai sót, mong các Anh chỉ giáo giúp em sao cho bớt nặng đi vẫn chạy được, nhiều khi e nhập dữ liệu 1000 người excel quay tít.

E cám ơn à
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
...........................................

Em chưa hiểu ý của Anh.
File này e vẫn đang tập làm, nên không tránh khỏi sai sót, mong các Anh chỉ giáo giúp em sao cho bớt nặng đi vẫn chạy được, nhiều khi e nhập dữ liệu 1000 người excel quay tít.

E cám ơn à
Tôi nhận thấy bạn chia ra 02 sheet Thong tin và Du lieu rườm rà quá.
Bạn nên nêu thật rỏ ràng, cụ thể vấn đề bạn muốn làm để các thành viên hiểu và thiết kế gộp lại 1 sheet sẽ phù hợp hơn.
Từ sheet chung, ta có thể dựa vào cột G (sheet Thong tin), tách ra sheet 01, 02 quá dễ dàng, đồng thời cải thiện được tốc độ và dung lượng cũng giảm đáng kể.

1/ Một trong những nguyên nhân làm cho File ì ạch là định dạng cho cả bảng tính và tô mầu tất cả các dòng, các cột.
2/ Một số dòng copy từ nơi này qua nơi khác, do đó nó sẽ mang theo những kiểu Format không đáng có (nhất là copy từ phần mềm vào) nó sẽ mang theo những Object ẩn mà bạn không biết.
3/ Trong File sử dụng hàm cho quá nhiều dòng, cách tốt nhất là là Paste > Value những dòng đã sử dụng xong và chỉ chừa hàm ở vài dòng cuối.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi nhận thấy bạn chia ra 02 sheet Thong tin và Du lieu rườm rà quá.
Bạn nên nêu thật rỏ ràng, cụ thể vấn đề bạn muốn làm để các thành viên hiểu và thiết kế gộp lại 1 sheet sẽ phù hợp hơn.
Từ sheet chung, ta có thể dựa vào cột G (sheet Thong tin), tách ra sheet 01, 02 quá dễ dàng, đồng thời cải thiện được tốc độ và dung lượng cũng giảm đáng kể.

1/ Một trong những nguyên nhân làm cho File ì ạch là định dạng cho cả bảng tính và tô mầu tất cả các dòng, các cột.
2/ Một số dòng copy từ nơi này qua nơi khác, do đó nó sẽ mang theo những kiểu Format không đáng có (nhất là copy từ phần mềm vào) nó sẽ mang theo những Object ẩn mà bạn không biết.
3/ Trong File sử dụng hàm cho quá nhiều dòng, cách tốt nhất là là Paste > Value những dòng đã sử dụng xong và chỉ chừa hàm ở vài dòng cuối.

Dạ e cám ơn anh góp ý à.

Do ban đầu e muốn tách riêng biệt ra cho dễ thao tác. E cũng chưa có kinh nghiệm trong thiết kế file cho phù hợp.

Em gửi lại anh File e đã gộp vào một đó là sheet "Dư liệu" để nhập thông tin để ra được 2 báo cáo là sheet "1 và 2. Nhờ anh xem giúp.

Ý của e, khi e nhập sheet "dữ liệu" cột B tên người lao động trong từng tháng phát sinh, thì cột I sẽ hiện những người lao động đó giống cột B của sheet "thông tin" à. Do sheet 1,2 báo cáo đó e đang tham chiếu theo sheet "thông tin" và sheet "Dữ liệu"

Anh xem lại giúp em, có thể chạy được khi xóa sheet "thông tin" đi à.

E gửi lại file Anh xem giúp em à

Em cám ơn Anh
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Dạ e cám ơn anh góp ý à.

Do ban đầu e muốn tách riêng biệt ra cho dễ thao tác. E cũng chưa có kinh nghiệm trong thiết kế file cho phù hợp.

Em gửi lại anh File e đã gộp vào một đó là sheet "Dư liệu" để nhập thông tin để ra được 2 báo cáo là sheet "1 và 2. Nhờ anh xem giúp.

Ý của e, khi e nhập sheet "dữ liệu" cột B tên người lao động trong từng tháng phát sinh, thì cột I sẽ hiện những người lao động đó giống cột B của sheet "thông tin" à. Do sheet 1,2 báo cáo đó e đang tham chiếu theo sheet "thông tin" và sheet "Dữ liệu"

Anh xem lại giúp em, có thể chạy được khi xóa sheet "thông tin" đi à.

Em cám ơn Anh
Bài đã được tự động gộp:

E gửi lại File

Nhờ Anh xem giúp e à. E chuyển lại các cột nhìn cho thuận mắt ở sheet "Dữ liệu" thôi à,

A xem nếu xóa được sheet "thông tin" mà chạy được excel thì tốt quá à.

E xin cám ơn Anh
 

File đính kèm

Anh HieuCD ơi, e xem bảng thiết kế của anh, sao e thấy cũng sử dụng công thức giống của e.

Sao của e lại chạy chậm vậy, a có thể xem lại giúp e nên áp dụng công thức nào cho phù hợp không à.

Vì file của e lấy tên từ sheet 'dư liệu" sang sheet "thong tin" để tự động, ko bị sót, bỏ quên trong khi nhập người lao động ở sheet "dữ liệu"

Cám ơn Anh.
 
E chào Anh/Chị

Em có File excel chỉ có 600kb thôi, nhưng mỗi khi e nhập thông tin vào sheet "dữ liệu" hoặc sheet "thông tin" để khai báo chạy lên sheet '1" và "2".

Hoặc 1 số thông tin ở sheet "dữ liệu" và "thông tin" excel của e quay một lúc.

Em cũng biết là do e sử dụng nhiều công thức, nhưng dữ liệu của e phục vụ lên báo cáo cho khoảng 1000 người, hoặc nhiều hơn.

E rất mong Anh/Chị các bạn xem giúp em File của e có vấn đề gì không à, có cách nào xử lý được vấn đề excle bị quay khi nhập dữ liệu vào không à.

Em xin cám ơn Anh/Chị rất nhiều à.
Bạn quá lạm dụng Names làm file chạy ỳ ạch, Tôi đã xóa tất.
Tất cả công thức (tôi đọc mà chưa chắc hiểu, vì không rảnh xem từng Name của bạn) chuyển thành VBA, dòng nào, cột nào kết quả chưa đúng, bạn giải thích rõ lại và ghi ra kết quả bạn muốn có (khi tính thủ công).
Có thể dùng công thức Excel với vùng tham chiếu cụ thể (không dùng Name).
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn quá lạm dụng Names làm file chạy ỳ ạch, Tôi đã xóa tất.
Tất cả công thức (tôi đọc mà chưa chắc hiểu, vì không rảnh xem từng Name của bạn) chuyển thành VBA, dòng nào, cột nào kết quả chưa đúng, bạn giải thích rõ lại và ghi ra kết quả bạn muốn có khi tính thủ công.
Có thể dùng công thức Excel với vùng tham chiếu cụ thể (không dùng Name).
Dạ E cám ơn Thầy rất nhiều à.

Quả thực Vba rất nhanh à, e mở file excel ban đầu của e phải mất 10 phút mới xong.

Nhờ Thầy xem giúp một số điểm sau à.

221282

Cột 14 tô mầu đó, số người phụ thuộc 24, e muốn cột này là max à "2" thôi à, thay vì sử dụng Sum à.

221283

Và nhờ Thầy xử lý giúp e thêm cột tổng cộng ở sheet 1, và 2 à

221284

Giống như vậy à

221285

Và còn một vấn đề cuối à, khi mà e không có chọn một cá nhân nào tích x ở G của sheet "thông tin" sau đó chỉ có kết quả ở sheet "1" thôi à, nhưng khi ấn vào nút "tách về 2 sheet " máy báo về như thế này, nhờ Thầy xem giùm.

221286

E cám ơn Thầy rất nhiều à, File của Thầy thật là tuyệt vời à.
 
Phải là "Dòng Tổng" chứ sao lại Cột Tổng?
Dạ, e viết nhầm Thầy à.

Thầy ơi, e vừa kiểm tra lại File 2 của Thầy xử lý đc hết rùi à, nhưng e vừa xóa một phần dữ liệu ở sheet "Dữ liệu" chỉ để 2 cá nhân này thôi.

221295

Sau đó e ấn nút "cập nhật họ tên" e thấy sheet "thông tin" vẫn không xóa toàn bộ dữ liệu cũ, ý của e là khi ấn nút cập nhật họ tên thì sẽ chỉ lấy những thông tin của cá nhân ở cột B ở sheet "Dữ liệu" thôi à, để dễ theo dõi và quản lý.
221296

Tương tự như vậy sheet 1,2 vẫn đang tồn tại dữ liệu cũ, ý của e kết quả khi đó chỉ trả về 2 cá nhân mà thông tin ở sheet "Dữ liệu" đã có à.

221298

E cám ơn Thầy à.
 

File đính kèm

  • 1563333067382.png
    1563333067382.png
    13.6 KB · Đọc: 3
Dạ, e viết nhầm Thầy à.

Thầy ơi, e vừa kiểm tra lại File 2 của Thầy xử lý đc hết rùi à, nhưng e vừa xóa một phần dữ liệu ở sheet "Dữ liệu" chỉ để 2 cá nhân này thôi.

View attachment 221295

Sau đó e ấn nút "cập nhật họ tên" e thấy sheet "thông tin" vẫn không xóa toàn bộ dữ liệu cũ, ý của e là khi ấn nút cập nhật họ tên thì sẽ chỉ lấy những thông tin của cá nhân ở cột B ở sheet "Dữ liệu" thôi à, để dễ theo dõi và quản lý.
View attachment 221296

Tương tự như vậy sheet 1,2 vẫn đang tồn tại dữ liệu cũ, ý của e kết quả khi đó chỉ trả về 2 cá nhân mà thông tin ở sheet "Dữ liệu" đã có à.

View attachment 221298

E cám ơn Thầy à.
2 ý tưởng không giống nhau.
Ý tôi:
- Ban đầu bạn nói dữ liệu của bạn hàng ngàn dòng nên chậm
- Bổ sung tên vào Thông tin khi bên dữ liệu có thay đổi (bổ sung) mà sheet Thông tin chưa có.
- Sheet Thong tin bạn đã nhập thủ công mã số thuế, CMT cho mỗi người, nếu xóa dữ liệu cũ thì phải nhập thủ công lại?
- Nếu chỉ xóa cột Họ Tên, thay bằng Họ Tên mới, nếu có trường hợp Tên này mà Mã số thuế, CMT (cùng dòng của dữ liệu cũ) của người khác thì sao?
- Sheet dữ liệu bạn muốn có bao nhiêu dòng tùy bạn, nhưng thông tin cũ phải còn lưu trong sheet Thông tin về mã số thuế, CMT chứ.
Ý bạn:
- Chỉ chừa lại 2 người trong sheet Dữ liệu để dễ quản lý?
- Mỗi lần bấm nút "Cập nhật Họ Tên" là xóa hết dữ liệu cũ, chỉ lấy họ tên hiện có trong sheet Dữ liệu sang rồi nhập lại thủ công Mã số thuế, CMT?
- File này là theo ý bạn, và tôi cũng không theo topic này nữa vì hình như "tiền hậu bất nhất".
 

File đính kèm

Dạ e cám ơn Thầy rất nhiều à.
Quả thực file Thầy làm rất tuyệt vời à.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom