Excel không phân biệt được tháng 1 và tháng 11 trong phần mềm của mình

Liên hệ QC

honeyforyou

Thành viên mới
Tham gia
9/10/09
Bài viết
18
Được thích
0
Mọi người giúp mình TH này với: mình dùng excel để làm kế toán, trong sheet của mình có cột "tháng & tài khoản Nợ", làm thế nào để máy nó phân biệt được tháng 1 và tháng 11 khi mà mình dùng TK 1331 và TK 331 trong 2 thágn này.
VD thế này nhé: ở cột "tháng & tài khoản Nợ" trong tháng 1 có mã 011331 (tức là tháng 1 và TK 1331), trong tháng 11 có mã 11331 (tức là tháng 11 và TK 331). Thế là khi link sang sheet khác, máy nó hiểu luôn cái mã 011331 (thuế GTGT được khấu trừ trong tháng 1) thành mã 11331 (phải trả người bán trong tháng 11)
Mình phải làm thế nào bây giờ mọi người. Giúp mình với.
 
Mọi người giúp mình TH này với: mình dùng excel để làm kế toán, trong sheet của mình có cột "tháng & tài khoản Nợ", làm thế nào để máy nó phân biệt được tháng 1 và tháng 11 khi mà mình dùng TK 1331 và TK 331 trong 2 thágn này.
VD thế này nhé: ở cột "tháng & tài khoản Nợ" trong tháng 1 có mã 011331 (tức là tháng 1 và TK 1331), trong tháng 11 có mã 11331 (tức là tháng 11 và TK 331). Thế là khi link sang sheet khác, máy nó hiểu luôn cái mã 011331 (thuế GTGT được khấu trừ trong tháng 1) thành mã 11331 (phải trả người bán trong tháng 11)
Mình phải làm thế nào bây giờ mọi người. Giúp mình với.
Bài toán liên quan đến dữ liệu có ngày tháng là rất nhạy cảm để có được câu trả lời chính xác bạn nên đưa file mẫu lên.
 
Mọi người giúp mình TH này với: mình dùng excel để làm kế toán, trong sheet của mình có cột "tháng & tài khoản Nợ", làm thế nào để máy nó phân biệt được tháng 1 và tháng 11 khi mà mình dùng TK 1331 và TK 331 trong 2 thágn này.
VD thế này nhé: ở cột "tháng & tài khoản Nợ" trong tháng 1 có mã 011331 (tức là tháng 1 và TK 1331), trong tháng 11 có mã 11331 (tức là tháng 11 và TK 331). Thế là khi link sang sheet khác, máy nó hiểu luôn cái mã 011331 (thuế GTGT được khấu trừ trong tháng 1) thành mã 11331 (phải trả người bán trong tháng 11)
Mình phải làm thế nào bây giờ mọi người. Giúp mình với.
Theo mình, bạn đã dùng toán tử "&" tức là 2 ký tự đầu để chỉ định đó là tháng thì khi lập công thức dù ở sheet nào thì bạn phải làm cho máy nó hiểu 2 ký tự đầ là tháng chứ (từ ký tự thứ 3 trở đi là tài khoản hay cái gì gì đó là do bạn)
Thân
 
Sao bạn không viết tháng có chữ T đằng trước, ví dụ T01 hoặc T11?
 
Mọi người giúp mình TH này với: mình dùng excel để làm kế toán, trong sheet của mình có cột "tháng & tài khoản Nợ", làm thế nào để máy nó phân biệt được tháng 1 và tháng 11 khi mà mình dùng TK 1331 và TK 331 trong 2 thágn này.
VD thế này nhé: ở cột "tháng & tài khoản Nợ" trong tháng 1 có mã 011331 (tức là tháng 1 và TK 1331), trong tháng 11 có mã 11331 (tức là tháng 11 và TK 331). Thế là khi link sang sheet khác, máy nó hiểu luôn cái mã 011331 (thuế GTGT được khấu trừ trong tháng 1) thành mã 11331 (phải trả người bán trong tháng 11)
Mình phải làm thế nào bây giờ mọi người. Giúp mình với.
Bạn thử dùng công thức này
TEXT(A1;"00")&B1 với A1 là số tháng
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom