Em là học sinh đang làm quen với excel mà thầy giao bài khó nên không làm được mong giúp đỡ ạ

Liên hệ QC
Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài

baodang01

Thành viên mới
Tham gia
18/3/23
Bài viết
0
Được thích
0
Mô tả:
2 ký tự đầu của cột ký hiệu là Mã loại, từ ký tự thứ 4 trở đi của ký hiệu là Mã vở kịch
Yêu cầu:
1. Sắp xếp bảng tính theo thứ tự ngày diễn giảm dần, nếu trùng thì sắp xếp tăng dần theo cột ký hiệu.
2. Vở kịch: thể hiện theo dạng Tên vở kịch - Tên thể loại.
Biết rằng: Tên vở kịch dựa vào cột mã vở kịch tra trong BẢNG 1.
Tên thể loại dựa vào Mã loại tra trong BẢNG 2.VD: Ký hiệu là "VH_LV" -> vở kịch là "Lôi vũ - Tác phẩm văn học".
3. Tiền vé = (Số vé trên lầu *35,000) + (Số vé tầng trệt * 55,000)
4. Doanh thu = Tiền vé - (thù lao diễn viên + chi phí khác). Định dạng cột tiền vé và doanh thu có dạng 1,000.
5. Kết quả: ghi "lỗ" nếu doanh thu là số âm, ngược lại để trống.
6. Rút trích thông tin danh sách các ngày diễn có kết quả là "lỗ" hoặc thù lao diễn viên trên 10 triệu.
7. Lập bảng thống kê trong tháng 6 và 8 theo mẫu trên.
 

File đính kèm

  • Book1.xlsx
    11.8 KB · Đọc: 17
Mô tả:
2 ký tự đầu của cột ký hiệu là Mã loại, từ ký tự thứ 4 trở đi của ký hiệu là Mã vở kịch
Yêu cầu:
1. Sắp xếp bảng tính theo thứ tự ngày diễn giảm dần, nếu trùng thì sắp xếp tăng dần theo cột ký hiệu.
2. Vở kịch: thể hiện theo dạng Tên vở kịch - Tên thể loại.
Biết rằng: Tên vở kịch dựa vào cột mã vở kịch tra trong BẢNG 1.
Tên thể loại dựa vào Mã loại tra trong BẢNG 2.VD: Ký hiệu là "VH_LV" -> vở kịch là "Lôi vũ - Tác phẩm văn học".
3. Tiền vé = (Số vé trên lầu *35,000) + (Số vé tầng trệt * 55,000)
4. Doanh thu = Tiền vé - (thù lao diễn viên + chi phí khác). Định dạng cột tiền vé và doanh thu có dạng 1,000.
5. Kết quả: ghi "lỗ" nếu doanh thu là số âm, ngược lại để trống.
6. Rút trích thông tin danh sách các ngày diễn có kết quả là "lỗ" hoặc thù lao diễn viên trên 10 triệu.
7. Lập bảng thống kê trong tháng 6 và 8 theo mẫu trên.
Bạn phải làm 1 số câu đi chứ, câu nào khó thì mới hỏi, đằng này hỏi hết cả đề vậy, chẳng nhẽ giáo viên không dạy gì mà đã cho đề sao?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Dạ vâng em cũng rút kinh nghiệm làm đc gần hết còn mỗi câu số 7 em làm ko ra ạ
Bài đã được tự động gộp:

Dạ vâng em cũng rút kinh nghiệm làm đc gần hết còn mỗi câu số 7 em làm ko ra ạ
=SUM(IF(((MONTH($A$3:$A$12)=6)+(MONTH($A$3:$A$12)=8))*(LEFT($C$3:$C$12,FIND("-",$C$3:$C$12)-2)=H17),$F$3:$F$12,0))
 

File đính kèm

  • Book1.xlsx
    12.7 KB · Đọc: 16
Dạ vâng em cũng rút kinh nghiệm làm đc gần hết còn mỗi câu số 7 em làm ko ra ạ
Bài đã được tự động gộp:


=SUM(IF(((MONTH($A$3:$A$12)=6)+(MONTH($A$3:$A$12)=8))*(LEFT($C$3:$C$12,FIND("-",$C$3:$C$12)-2)=H17),$F$3:$F$12,0))
Ô I17:
Mã:
=SUMPRODUCT((--($C$3:$C$12=$H17))*(--(MONTH($A$3:$A$12)={6,8}))*F$3:F$12)
Kéo xuống
Nếu sai thì kết thúc công thức nhấn: Ctrl+Shift+Enter
Ô J17 tương tự (thay địa chỉ cột tương ứng)
 
Các bài học sinh kêu khó, mà cứ mang lên đây
Được mọi người ở đầy dùng công thức khủng thế này thì cả thầy và trò đều hiểu được không nhỉ , ... , giáo dục đi về đâu.
Sai hết cả mục đích học và hành
 
Các bài học sinh kêu khó, mà cứ mang lên đây
Được mọi người ở đầy dùng công thức khủng thế này thì cả thầy và trò đều hiểu được không nhỉ , ... , giáo dục đi về đâu.
Sai hết cả mục đích học và hành
Về mục đích giáo dục, học hành ở môi trường này mình cảm thấy không ý nghĩa lắm, vì thấy học sinh đến kỳ kiểm tra đem bài lên đây nhờ làm là có một số thành viên cắm đầu, cắm cổ làm hộ từ đầu đến cuối luôn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tại các bạn đó không muốn học thôi chứ.
Nếu muốn, lên đây cứ cày các topic trong khoảng 1 tháng, đảm bảo giải quyết được hơn 90% các nội dung thi cử.
Về mục đích giáo dục, học hành ở môi trường này mình cảm thấy không ý nghĩa lắm, vì thấy học sinh đến kỳ kiểm tra đem bài lên đây nhờ làm là có một số thành viên cắm đầu, cắn cổ làm hộ từ đầu đến cuối luôn.
 
...
Sai hết cả mục đích học và hành
Nhưng đúng với mục đích của GPE
Học cho học sinh, hành cho GPE.

Tại các bạn đó không muốn học thôi chứ.
Nếu muốn, lên đây cứ cày các topic trong khoảng 1 tháng, đảm bảo giải quyết được hơn 90% các nội dung thi cử.
Nếu được làm hộ hết rồi thì 99% nộp bài xong là hết nghĩa vụ, làm gì còn nghĩ đến việc quay lại học nữa đâu.

Trường các bạn ấy dạy đã dở mà tôi thấy GPE dạy còn tệ hơn. Ở đây người ta phần lớn chỉ đưa lên công thức chứ rất ít người chịu khó giải thích giải thuật, con đường đi từ yêu cầu đến công thức.
Mục đích nhiều người ở đây là biểu diễn tài viết công thức ngắn gọn.
Việc đi sát với nhu cầu không thành vấn đề.
Tuy hay nói chuyện "tối ưu", nhưng họ không theo định nghĩa "ưu" của IT và lập trình.
 
Trường các bạn ấy dạy đã dở mà tôi thấy GPE dạy còn tệ hơn. Ở đây người ta phần lớn chỉ đưa lên công thức chứ rất ít người chịu khó giải thích giải thuật, con đường đi từ yêu cầu đến công thức.
Mục đích nhiều người ở đây là biểu diễn tài viết công thức ngắn gọn.
Việc đi sát với nhu cầu không thành vấn đề.
Tuy hay nói chuyện "tối ưu", nhưng họ không theo định nghĩa "ưu" của IT và lập trình.
Tự học là chính mà bác. Không hiểu thì chia nhỏ công thức ra coi nó hoạt động như thế nào. Không hiểu nữa thì mới hỏi.
 
Tự học là chính mà bác. Không hiểu thì chia nhỏ công thức ra coi nó hoạt động như thế nào. Không hiểu nữa thì mới hỏi.
. . . . . .
Bạn nói ai tự học? Người hỏi hay người đáp?
Diễn đàn về sau này đi ngược.
Người giải bài mới là người học. Bên hỏi chỉ là ra bài tập.
 
. . . . . .
Bạn nói ai tự học? Người hỏi hay người đáp?
Diễn đàn về sau này đi ngược.
Người giải bài mới là người học. Bên hỏi chỉ là ra bài tập.
Em nói những người muốn "cày" mà bác. Như em, coi người khác làm, rồi bắt chước. Cái nào không hiểu thì hỏi.
Mà cũng đúng thật, người giải bài mới là người học.
 
Cũng tốt mà bác. Tôi nhờ viết code cho các thành viên GPE mà học được khối thứ ấy.
Thế thì bạn cũng phải tạo điều kiện cho những người học - sẽ học được khối, cùng tiến
thay vì giải hộ bài như GPE hiện nay cho học sinh, sinh viên rồi ..... đến lúc có thể GPE cũng chẳng cần nữa vì có người máy AI
 
Thế thì bạn cũng phải tạo điều kiện cho những người học - sẽ học được khối, cùng tiến
thay vì giải hộ bài như GPE hiện nay cho học sinh, sinh viên rồi ..... đến lúc có thể GPE cũng chẳng cần nữa vì có người máy AI
AI cũng rất khó để giải những bài tập dạng này hix
 
Cũng tốt mà bác. Tôi nhờ viết code cho các thành viên GPE mà học được khối thứ ấy.
Bởi vậy cho nên có nột số người hỏi bài như sếp ra lệnh, hỏi lại lạng quạng còn bị chửi.

... đến lúc có thể GPE cũng chẳng cần nữa vì có người máy AI
Còn lâu lắm. Ông nội AI cũng không thể học được cách hỏi bài ở đây: lời lẽ lủng củng, lô gic chập chờn, ví dụ sai tét bét.
 
Bởi vậy cho nên có nột số người hỏi bài như sếp ra lệnh, hỏi lại lạng quạng còn bị chửi.
Tôi chúa kỵ những người không biết khiêm nhường hoặc tỏ vẻ ngang ngược khi hỏi bài, khi bị người khác chỉ trích. Gặp những người đó tôi cự liền. Đây đâu phải là FB mà bạ đâu nói đấy được.
 
Web KT
Back
Top Bottom