dùng hàm tự động vào ô BỘ PHẬN - Quản lý nhân sự, chấm công

Liên hệ QC

bapluoc

Thành viên mới
Tham gia
18/12/07
Bài viết
14
Được thích
1
Khi chuyển tên từ bộ phận này sang bộ phận khác trong Sheet CONG TY thì ở Sheet CHAM CONG hoặc Sheet TANG CA cột bộ phận sẽ thay đổi theo.
Ví dụ: 891_ĐẶNG XUÂN KHA khi chưa thôi việc thì trong sheet CONGTY ở bộ phận TỔ MAY 1, khi đó trong sheet CHAM CONG cột BỘ PHẬN sẽ hiện "to1". Khi người này thôi việc thì mình chuyển người này trong Sheet CONGTY sang bộ phận THÔI VIỆC lúc này cột bộ phận trong sheet CHAM CONG hoặc sheet TANG CA cũng thay đổi thành THOIVIEC. Tương tự như vậy em có nhiều sheet khác cũng muốn lập công thức như thế nào để khi em chuyển 1 người từ bộ phận này sang bộ phận khác thì các sheet khác cột bộ phận sẽ tự động cập nhật theo danh sách bộ phận của Sheet CONG TY
Anh chị nào chỉ cho em lập công thức ở cột này với. Cảm ơn anh chị.
 

File đính kèm

  • CHAMCONG.rar
    12.5 KB · Đọc: 310
Muốn nó cập nhật thì phải dùng công thức (Vlookup hay Index chằng hạn)
 
phamnhukhang đã viết:
Muốn nó cập nhật thì phải dùng công thức (Vlookup hay Index chằng hạn)
Em cũng có đề tài tương tự vậy đó nhưng em lại ko biết dùng làm sao cho nó qua từ các tổ bên sheet công ty vào sheet chấm công hết.Ý của em cũng giống như ý của bạn là làm thế nào để những người có trong sheet công ty là tổ 1 thì bên chấm công thể hiện tổ 1 và tổ 2 rồi tiếp theo nữa, tự động cập nhật mỗi khi em thay đổi thêm vào và bên châm công cũng tự thay đổi theo.Ai biết giúp em với vì em mới đi lảm.
 
kimlan đã viết:
Em cũng có đề tài tương tự vậy đó nhưng em lại ko biết dùng làm sao cho nó qua từ các tổ bên sheet công ty vào sheet chấm công hết.Ý của em cũng giống như ý của bạn là làm thế nào để những người có trong sheet công ty là tổ 1 thì bên chấm công thể hiện tổ 1 và tổ 2 rồi tiếp theo nữa, tự động cập nhật mỗi khi em thay đổi thêm vào và bên châm công cũng tự thay đổi theo.Ai biết giúp em với vì em mới đi lảm.
Sao ko thấy ai giúp em vậy.
 
trong sheet CONGTY có nhiều bộ phận nằm riêng lẻ nhau nên mình không dùng hàm vlookup được, bạn có thể tải về xem và làm công thức hộ mình với, mình không hiểu hàm Index nên không làm được.
 
Thì ...Ví dụ đây, đánh mã là ra tên nhân viên và bộ phận, thay đổi thì cập nhật ở sheet DANH SACH. bạn sửa lại cho đẹp đúng ý bạn. Danh sách nhân viên nên cho vào một cột. Thân !
 

File đính kèm

  • CHAMCONG(new).rar
    17.8 KB · Đọc: 441
phamnhukhang đã viết:
Thì ...Ví dụ đây, đánh mã là ra tên nhân viên và bộ phận, thay đổi thì cập nhật ở sheet DANH SACH. bạn sửa lại cho đẹp đúng ý bạn. Danh sách nhân viên nên cho vào một cột. Thân !
Ý của em là muốn thay đổi trên sheet cong ty nhưng nó vẫn tự động cập nhật vào tự động điền vào bộ phận chứ ko muốn làm thêm ra sheet danh sach nữa.Giúp lại em với nhé!
 
kimlan đã viết:
Ý của em là muốn thay đổi trên sheet cong ty nhưng nó vẫn tự động cập nhật vào tự động điền vào bộ phận chứ ko muốn làm thêm ra sheet danh sach nữa.Giúp lại em với nhé!
Cho cái Sheet CONG TY đi macao đi bạn, tự bạn làm khổ bạn đó chứ...chỉ là nơi cập nhật danh sách nhân viên thì trưng "hàng" ra mọi lúc mọi nơi làm gì cho mệt. Hay bắt buộc phải có cái Sheet công ty ấy nhỉ ?
 
phamnhukhang đã viết:
Cho cái Sheet CONG TY đi macao đi bạn, tự bạn làm khổ bạn đó chứ...chỉ là nơi cập nhật danh sách nhân viên thì trưng "hàng" ra mọi lúc mọi nơi làm gì cho mệt. Hay bắt buộc phải có cái Sheet công ty ấy nhỉ ?
Sheet cty em phải để như vậy cho dễ báo cáo,chứ ko em đã làm giống như vậy rồi chứ đâu muốn tự mình làm khổ như vậy đâu,tại mỗi khi sếp em muồn phân lại bộ mà in ds dài có mấy nội dung như vậy thì rất tốn giấy.Có cách khác giúp em đc ko.
 
Nếu bạn cứ thích để vương vãi lung tung thế thì tôi bó tay.OK, thế thì cho mỗi tổ vào một sheet có được không, vừa đỡ tốn giấy vừa dễ quản lý. Xin hỏi danh sách nhân viên đã đầy đủ chưa? bạn nêu rõ yêu cầu và up files đầy đủ (không hiểu ý spam nhiều quá)
 
Cần tạo CSDL chứ ta!?!

Theo mình bạn tạo danh sách Cti như vậy sẽ khó hơn cách mà MS ACCESS hay làm; Một khi tạo CSDL, khi đó 'Danh Sach CTi' sẽ có các trường [TT], [MaNV], [HoDem], [Ten], [MaDV] , . . . .
Hỗ trợ cho CSDL này là DS DonVi, gồm các trường [Ma], [TenDV]
* Khi đó, sau khi cập nhật mã đơn vị thì lập bảng chấm công hay thêm giờ gì đó bằng các macro tương ứng!
Nếu bạn để như hiện tại thì công thức cũng khó nuốt chứ đừng tơ tưởng đến những cái khác (mà sẽ thú vị hơn nhiều, một khi bạn tạo dựng tạm gọi là 1 CSDL nho nhỏ!)

Chúc Vui vẽ!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Vẫn làm được thôi: =Vlookup(Vùng1...)&(=Vlookup(Vùng2...)&(=Vlookup(Vùng3...)&...
Nhưng thấy nó cứ củ chuối thế nào ấy, Có khi nào vừa Báo cáo vừa dùng để nhập liệu? Bạn nên để CSDL như sheet DANH SACH tôi làm cho bạn và làm thêm một sheet báo cáo về danh sách nhân viên (giống sheet CONG TY của bạn). Nếu vẫn muốn để như vậy thì...vẫn chiều thôi !
--------------------------------------------------
Mách nhỏ : Bác Tuấn rất giỏi mấy cái vụ Index, Offset, Bác S_D làm báo cáo bằng code thì thôi rồi...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hic, không down được..không biết có bị sao không!
 
Chào bạn,
Tôi thấy, điều đầu tiên bạn phải làm là có một Data tổng đầy đủ với sự phân chia khoa học. Khi đó những tiện ích của Excel mới phát huy hết tác dụng. Bạn hãy cập nhật nhé, sau đó mình nghĩ tự bạn sẽ tìm ra cách giải quyết bài toán của bạn thôi. Còn nếu dữ liệu của bạn không đủ thì đúng như ban Phamnhukhang nói, botay.com. The ban nhe.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom