Copy (hoặc chỉnh sửa) dữ liệu từ 1 file sang 1 file đang đóng

Liên hệ QC

Chen Ming

Thành viên mới
Tham gia
17/1/19
Bài viết
6
Được thích
0
Tôi có 01 file excel A tổng hợp dừ liệu của 2 file dữ liệu B, C của 2 người riêng biệt. Tôi muốn:
- Có thể ghi dữ liệu mới từ file B (hoặc C) vào file A mà không cần mở file A.
- Trong trường hợp có chỉnh sửa (dữ liệu cũ) trên file B, thì khi ghi vào file A sẽ phát hiện để hỏi cho phép ghi đè lên vị trí đó hay không.

Ghi chú,
- Tôi làm trên Excel
- Do file lớn nên việc mở, ghi và đóng file A sẽ mất thời gian.
- Nếu như buộc phải mở và đóng file mới ghi được, thì nên mở ngầm và đóng ngầm. Tôi cũng có nhận xét dùng kỹ thuật ADO sẽ nhanh hơn phương pháp macro thông thường.
- Tôi đã đọc topic: https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/ghi-dữ-liệu-vào-file-excel-đang-đóng.29068/ , Tôi rất thích phần dùng kỹ thuật ADO nhưng không rõ cú pháp ra sao ? tìm hiểu "cú pháp" ở đâu ?

Rất mong các bậc cao thủ chỉ giáo cho ạ !
 
Tôi có 01 file excel A tổng hợp dừ liệu của 2 file dữ liệu B, C của 2 người riêng biệt. Tôi muốn:
- Có thể ghi dữ liệu mới từ file B (hoặc C) vào file A mà không cần mở file A.
- Trong trường hợp có chỉnh sửa (dữ liệu cũ) trên file B, thì khi ghi vào file A sẽ phát hiện để hỏi cho phép ghi đè lên vị trí đó hay không.

Ghi chú,
- Tôi làm trên Excel
- Do file lớn nên việc mở, ghi và đóng file A sẽ mất thời gian.
- Nếu như buộc phải mở và đóng file mới ghi được, thì nên mở ngầm và đóng ngầm. Tôi cũng có nhận xét dùng kỹ thuật ADO sẽ nhanh hơn phương pháp macro thông thường.
- Tôi đã đọc topic: https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/ghi-dữ-liệu-vào-file-excel-đang-đóng.29068/ , Tôi rất thích phần dùng kỹ thuật ADO nhưng không rõ cú pháp ra sao ? tìm hiểu "cú pháp" ở đâu ?

Rất mong các bậc cao thủ chỉ giáo cho ạ !
Tìm hiểu ở topic đó chứ đâu và nhờ cậy ông Google để tìm trang , sách cần đọc, ngầm hay không ngầm cũng thế mà thôi, tất cả đều mở file hết ngay cả ADO, vấn đề là ADO thì mở file theo connect của nó không mở trên môi trường Excel thông thường mà thôi - tuy thế ADO có nhiều hạn chế trong việc ghi truy xuất dữ liệu vào 1 vị trí phụ thuộc nào đó.
 
Upvote 0
tuy thế ADO có nhiều hạn chế trong việc ghi truy xuất dữ liệu vào 1 vị trí phụ thuộc nào đó.[/QUOTE]

Như vậy, Nếu muốn truy xuất dữ liệu của 1 ô hay 1 range thì không nên dùng ADO ? Theo Bạn mình phải dùng cách nào ?
 
Upvote 0
vấn đề là ADO thì mở file theo connect của nó không mở trên môi trường Excel thông thường mà thôi .
Excel có môi trường khác không bạn? ADO đâu có liên quan gì đến Excel. Nó nằm trong bộ ActiveX Control Microsoft.
tuy thế ADO có nhiều hạn chế trong việc ghi truy xuất dữ liệu vào 1 vị trí phụ thuộc nào đó.
Phải có dẫn chứng chứ, tôi thấy ADO ghi truy vấn dữ liệu sử dụng SQL, bạn nói vậy chủ topic đây sợ bỏ ADO
 
Upvote 0
Excel có môi trường khác không bạn? ADO đâu có liên quan gì đến Excel. Nó nằm trong bộ ActiveX Control Microsoft.

Phải có dẫn chứng chứ, tôi thấy ADO ghi truy vấn dữ liệu sử dụng SQL, bạn nói vậy chủ topic đây sợ bỏ ADO
Vì không liên quan Excel nên mới nó không mở file trong excel

Hạn chế thì nhiều người sử dụng đã biết, nó không truy xuất đến từng cell mà ADO theo cơ sở dữ liệu liên quan trường thôi - mà về cơ sở dữ liệu trong excel rất lỏng lẻo.
 
Upvote 0
Tôi có 01 file excel A tổng hợp dừ liệu của 2 file dữ liệu B, C của 2 người riêng biệt. Tôi muốn:
- Có thể ghi dữ liệu mới từ file B (hoặc C) vào file A mà không cần mở file A.
- Trong trường hợp có chỉnh sửa (dữ liệu cũ) trên file B, thì khi ghi vào file A sẽ phát hiện để hỏi cho phép ghi đè lên vị trí đó hay không.

Ghi chú,
- Tôi làm trên Excel
- Do file lớn nên việc mở, ghi và đóng file A sẽ mất thời gian.
- Nếu như buộc phải mở và đóng file mới ghi được, thì nên mở ngầm và đóng ngầm. Tôi cũng có nhận xét dùng kỹ thuật ADO sẽ nhanh hơn phương pháp macro thông thường.
- Tôi đã đọc topic: https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/ghi-dữ-liệu-vào-file-excel-đang-đóng.29068/ , Tôi rất thích phần dùng kỹ thuật ADO nhưng không rõ cú pháp ra sao ? tìm hiểu "cú pháp" ở đâu ?

Rất mong các bậc cao thủ chỉ giáo cho ạ !
Góp ý cho bạn:
1/ Tôi thấy bạn giải thích nhiều nhưng không được rõ, cụ thể là thế này:
- File B, file C ....v....v......của nhiều đơn vị gửi báo cáo.
- Từ File A: Tôi muốn lấy dữ liệu của tất cả các File A, C,.............................vào sheet nào của bạn.
- Mỗi lần các đơn vị gửi báo cáo thì chọn các File mới gửi lấy dữ liệu vào.

2/ Lấy dữ liệu vào thì có 2 tiêu chí:
a. Ghi đè lên dữ liệu cũ.
b. Ghi tiếp theo dữ liệu cũ.
 
Upvote 0
Góp ý cho bạn:
1/ Tôi thấy bạn giải thích nhiều nhưng không được rõ, cụ thể là thế này:
Bài toán thế này: (VD: B gồm dữ liệu chi tiết các HĐơn, C là file chi tiết công nợ của các HĐơn đó, File A là tổng hợp của 2 file B,C.
- File B, file C ....v....v......của nhiều đơn vị gửi báo cáo. -->B, C,... gửi báo cáo về
- Từ File A: Tôi muốn lấy dữ liệu của tất cả các File A, C,.............................vào sheet nào của bạn. --> File A là file tổng hợp (chứa) dữ liệu của các file B,C,..
- Mỗi lần các đơn vị gửi báo cáo thì chọn các File mới gửi lấy dữ liệu vào. -->Báo cáo mới của B,C gồm dữ liệu cũ (có thể có điều chỉnh so với lần Báo cáo trước) và nhập thêm dữ liệu mới.

2/ Lấy dữ liệu vào thì có 2 tiêu chí:
a. Ghi đè lên dữ liệu cũ.
b. Ghi tiếp theo dữ liệu cũ.
--> cả 2 tiêu chí, thậm chí có thể chèn thêm dòng vào vùng dữ liệu cũ (chẳng hạn lần trước nhập xót 1 tờ hóa đơn, lần này phải chèn thêm dòng vào vùng dữ liệu cũ).

Rất cám ơn các bạn đã quan tâm và góp ý.
 
Upvote 0
--> cả 2 tiêu chí, thậm chí có thể chèn thêm dòng vào vùng dữ liệu cũ (chẳng hạn lần trước nhập xót 1 tờ hóa đơn, lần này phải chèn thêm dòng vào vùng dữ liệu cũ).

Rất cám ơn các bạn đã quan tâm và góp ý.
Góp ý cho bạn:
1/ mỗi Sheet chỉ sử dụng cho 1 trong 2 tiêu chí trên Ghi tiếp theo dữ liệu cũ, nếu ghi đè lên thì dữ liệu cũ sẽ mất hết dữ liệu.
2/ Chẳng cần phải chèn thêm dòng chi cho phức tạp, chỉ cần nhập liệu dữ liệu vào dòng cuối cần làm gì thì Sort lại theo trình tự.
 
Upvote 0
Web KT
Back
Top Bottom