Code tổng hợp các thứ trong tuần (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

kimboiquetoi

Thành viên chính thức
Tham gia
7/11/15
Bài viết
99
Được thích
3
Nghề nghiệp
Tự do
em có file dữ liệu cần tính tổng số lượng các ngày trong tuần, rất mong các thầy, các anh có code nào phù hợp không ạ,
không thì tính bằng hàm càng tốt ạ.
 
nhưng em vẫn chưa thông ạ, giờ lại phát sinh một thứ em gửi lại file này mới đúng yêu cầu ạ, anh xem giải quyết giúp em với
 
Upvote 0
Bạn làm việc hay học vậy?
Nếu học thì kiếm cái căn bản hơn để làm. Có vẻ như bạn tính ngốn bài cho nhanh, trước mắt là thấy hóc tùm lum.
 
Upvote 0
em nói thật là em đang làm thôi ạ, công ty bảo viết cái này mà mãi không xong, để làm sổ thông kê mua sắm ấy ạ. kì này mà không xong chắc nghỉ việc luôn ạ, mong các anh giúp em với ạ
 
Upvote 0
em đang làm thôi ạ,
công ty bảo viết cái này mà mãi không xong, để làm sổ thông kê mua sắm ấy ạ. kì này mà không xong chắc nghỉ việc luôn ạ, mong các anh giúp em với ạ

Có thể bạn đang bị cấp trên chỉ đạo 'ngu'
Dù có muốn quản lí nhập kho theo từng ngày trong tuần thì cần có của 1 CSDL nhập kho là ngày nhập kho;
Bạn không thể làm cái trang tính 'Mua' không giống ai & xài được.

Hãy tìm trên diễn đàn file xuất nhập tồn, văn fòng fẩm càng tốt, mà tham khảo;
Theo mình nó có các trường/cột sau:
[STT], [Ngày Mua], [Mã hàng], ([Tên hàng], [Mã Nhà cung cấp]), [ĐVT], [Số lượng], ([Đơn giá], [Thành tiền])
Lúc đó thì tổng kết theo thứ trong tuần hay theo tuần, theo tháng hay quí hay theo giữa 2 kì kiểm kê đều được.
 
Upvote 0
Đúng là dữ liệu của bạn có vấn đề, nên nếu lập công thức cũng được nhưng rất dài, khi làm xong kiểm tra lại cũng mệt. Nếu tôi cài CT cho bạn xong rồi bạn cũng không áp dụng vào thực tế được đâu. Cách bạn yêu cầu cũng có vấn đề đó, xem lại cách đặt câu hỏi trong file của bạn nó có mẫu thuẫn rất lớn.
 
Upvote 0
đây ạ em sửa lại rồi ạ, cái em cần nhất là sheet tổng hợp ạ, hay chính xác hơn em cần thống kê ra số lượng hàng nhập vào ạ.
Tức là kho mà trừ đi thứ mà ra âm thì tức là in ra sheet tổng ấy ạ, cái nào chưa có cũng in ra sheet tổng ạ,
 
Upvote 0
Tức là như sau ạ:
- Nếu tìm trong kho mà thấy thì sẽ lấy tổng kho trừ đi tổng mua, nếu tổng này lớn hơn 0 thì sẽ in ra là trống, còn ngược lại sẽ in ra tổng vừa trừ đó.
- Nếu không tìm thấy thì sẽ in ngay giá trị trong tổng mua ạ.

Như thế này rõ ràng chưa ạ
 
Upvote 0
Tức là như sau ạ:
- Nếu tìm trong kho mà thấy thì sẽ lấy tổng kho trừ đi tổng mua, nếu tổng này lớn hơn 0 thì sẽ in ra là trống, còn ngược lại sẽ in ra tổng vừa trừ đó.
- Nếu không tìm thấy thì sẽ in ngay giá trị trong tổng mua ạ.

Như thế này rõ ràng chưa ạ
Tôi thấy ở sheet tổng hợp bạn tách ra làm các thứ như vậy là không cần thiết. Phải nói là chẳng có tác dụng gì
Chuyện hài ở đây là ai quản lý chứng từ theo thứ như bạn :-) ( Người ta quản lý theo ngày theo tháng chứ )
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Tức là như sau ạ:
- Nếu tìm trong kho mà thấy thì sẽ lấy tổng kho trừ đi tổng mua,
- Nếu không tìm thấy thì sẽ in ngay giá trị trong tổng mua ạ.

Như thế này rõ ràng chưa ạ

Rõ ràng là hết thuốc chữa!
 
Upvote 0
thì đây mới chính là bài thuốc thử thật sự cho các cao nhân ạ, dễ thì nói làm gì, mà cứ bắt phải chia ra như thế mới khổ em chứ ạ,
 
Upvote 0
thì đây mới chính là bài thuốc thử thật sự cho các cao nhân ạ, dễ thì nói làm gì, mà cứ bắt phải chia ra như thế mới khổ em chứ ạ,
Thấy bạn có vẻ sốt ruột. Nhưng tôi có 1 vài góp ý như thế này
1/ Có khá nhiều mã mà sheet Kho bạn ko có mà trong sheet Mua có ví dụ như : Trống, mực, Tai nghe PD, máy in 2900 LPD
2/ Lý do nào mà tại sheet tonghop các thứ trong ngày bạn lại chọn vài mặt hàng để mua như vậy? Thích mua cái gì thì mua hay sao?
2/ Nếu bạn chịu thiết kế lại thì lợi cho công việc của bạn
 
Upvote 0
mình đề nghị treo bạn hpkhuong sao bạn có thể phát biểu như thế chứ, hình như bạn vi phạm nội quy rồi thì phải, nếu bạn không giải quyết được thì bạn đừng có nói với cái thái độ đó nhé. công việc không phải ai cũng kiếm được, có người còn thất nghiệp đầy ra, nói như bạn thì mình mà là người tuyển sẽ ko bao giờ tuyển người như bạn.+-+-+-+
 
Upvote 0
Thấy bạn có vẻ sốt ruột. Nhưng có 1 vài góp ý như thế này
1/ Có khá nhiều mã mà sheet Kho bạn ko có mà trong sheet Mua có ví dụ như : Trống, mực, Tai nghe PD, máy in 2900 LPD
2/ Lý do nào mà tại sheet tonghop các thứ trong ngày bạn lại chọn vài mặt hàng để mua như vậy? Thích mua cái gì thì mua hay sao?
3/ Nếu bạn chịu thiết kế lại thì lợi cho công việc của bạn

(1) Cái đó là mặt hàng mới để kinh doanh mà bạn!
(2) Mua thêm trong tuần là tùy thuộc vô ngân khoản & tình hình thị trường
(3) Thì nhiều người đã khuyên bạn ý rồi;
Trên diễn đàn này có rất nhiều file xuất nhập tồn; Mình cũng có cỡ hơn mươi file gởi lên tức thì;
Nhưng bạn í còn lưỡng lự mà.

Cái tài của bạn í bây giờ là thuyết minh để sếp bạn í nghe ra thói thường của sự quản lí vật tư; Còn nếu S. tìm cách này kia để đuổi việc thì đây là bước đầu của S. thôi!

Cuối cùng, mình xin khẳng định với chủ topic rằng: Iêu cầu của bạn lần đầu tiên mình gặp trên GPE.COM đấy!
 
Upvote 0
mình đề nghị treo bạn hpkhuong sao bạn có thể phát biểu như thế chứ, hình như bạn vi phạm nội quy rồi thì phải, nếu bạn không giải quyết được thì bạn đừng có nói với cái thái độ đó nhé. công việc không phải ai cũng kiếm được, có người còn thất nghiệp đầy ra, nói như bạn thì mình mà là người tuyển sẽ ko bao giờ tuyển người như bạn.+-+-+-+
ủa treo là sao bạn , lấy cái dây cột cẳng hpKhuong rồi buộc vào nóc nhà hả bạn ?

:cc_hang:

bạn có hiểu được điều này : các bài viết tiếp theo trong topic này sẽ không nhằm mục đích giải quyết vấn đề của bạn , chừng nào bạn thiết kế lại dữ liệu theo chuẩn , và nếu bạn không sửa lại kết cấu CSDL mà cứ nhất định rằng "phải khó mới cần hỏi GPE" thì bạn cứ yên tâm chờ thêm 20 năm nữa
 
Upvote 0
rất cảm ơn các anh, bài khó thế mới phải nhờ các bậc tiền bối, cao thủ chứ ạ, dễ thì em làm xong rồi. rất mong đóng góp của các anh ạ.
thực tế tạo ra sổ mua hàng theo ngày trong tuần như thế để tiện cho việc theo dõi, cũng như cân đối ngân sách trong ngày, vì công ty nhỏ mà, chứ có phải lúc nào cũng có vốn đâu mà mua hàng đống, còn phải xoay vòng vốn chứ ạ. xin chỉ giáo ạ, đó là thực tế tại công ty em, không phải mặt hàng nào cũng có sẵn trong kho, mà phải mua thêm cho đa dạng. còn ai chỉ giáo được thì cứ nói, ko trả lời được cũng xin cảm ơn đừng chém ạ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Tức là như sau ạ:
- Nếu tìm trong kho mà thấy thì sẽ lấy tổng kho trừ đi tổng mua, nếu tổng này lớn hơn 0 thì sẽ in ra là trống, còn ngược lại sẽ in ra tổng vừa trừ đó.
- Nếu không tìm thấy thì sẽ in ngay giá trị trong tổng mua ạ.

Như thế này rõ ràng chưa ạ
Thấy bạn kiên trì bảo vệ ý kiến của mình nên cũng thử hỗ trợ xem sao.
Dùng 2 cột phụ cho sheet "mua"
Bạn kiểm tra thủ công 1 mặt hàng xem đạt hay chưa nhé.

---
Có lẽ là những góp ý trong chủ đề này bạn cũng nên cân nhắc.
 

File đính kèm

Upvote 0
rất cảm ơn các anh, bài khó thế mới phải nhờ các bậc tiền bối, cao thủ chứ ạ, dễ thì em làm xong rồi. rất mong đóng góp của các anh ạ.
thực tế tạo ra sổ mua hàng theo ngày trong tuần như thế để tiện cho việc theo dõi, cũng như cân đối ngân sách trong ngày, vì công ty nhỏ mà, chứ có phải lúc nào cũng có vốn đâu mà mua hàng đống, còn phải xoay vòng vốn chứ ạ. xin chỉ giáo ạ, đó là thực tế tại công ty em, không phải mặt hàng nào cũng có sẵn trong kho, mà phải mua thêm cho đa dạng. còn ai chỉ giáo được thì cứ nói, ko trả lời được cũng xin cảm ơn đừng chém ạ.
Mới xem sơ qua file của bạn xong. bố trí nhìn kinh thật
góp ý bạn thế này
cái gì nó chung chung được thì gom chung lại cho rồi. phân chia vậy kinh quá
nếu ok thì trên diễn đàn mọi người sẵn sàng làm cho bạn file mới, dễ quản lý, dễ xử dụng
hồi sáng tui vừa xử cha giám sát xong- tui công nhân- về vụ trình bày bảng biểu tào lao, khó thao tác trình bày. thế là chả phải nhận là mình dở.
nếu mẫu biểu đó công ty (xếp) bạn xử dụng trước giờ thì hỏi ổng trước giờ ổng ngồi tổng hợp lại nhanh không
không nhanh thì bạn góp ý trình bày sao sao đó nó mới nhanh
là do bạn nhát nên sẽ làm cho hiệu quả công việc của bạn không cao
ai ai cũng như bạn (cái gì cũng không dám nêu chính kiến) thì bao giờ công ty phát triển nổi, Việt Nam sao sánh ngang với các cường quốc, bởi vậy bao nhân tài đều ra nước ngoài lập nghiệp không ở Việt Nam
 
Upvote 0
đây ạ em sửa lại rồi ạ, cái em cần nhất là sheet tổng hợp ạ, hay chính xác hơn em cần thống kê ra số lượng hàng nhập vào ạ.
Tức là kho mà trừ đi thứ mà ra âm thì tức là in ra sheet tổng ấy ạ, cái nào chưa có cũng in ra sheet tổng ạ,

Qua đọc các bài viết tôi nhận định các thành viên góp ý cho bạn là chân tình, để giúp bạn làm tốt công việc, nhưng bạn vẫn cố chấp thì tôi rất lấy làm tiếc cho bạn.

Lần này tôi cũng góp ý để bạn hiểu mà bố trí dữ liệu cho tốt hơn và nhằm mục đích hệ thống hóa được tất cả các công việc của người kế toán (nói thêm: Tôi là công chức ít khi đá động đến Excel vào công việc nhưng thấy các thành viên góp ý quá nên cũng tò mò).


Góp ý cho bạn như sau:

1/ Để theo dõi như công việc thì bạn cần phải có: 1 sheet theo dõi chung gọi là N_X_T (theo dõii tất tần tật mọi thứ), 1 sheet theo dõi nhập, 1 sheet hóa đơn nhập , 1 sheet theo dõi xuất, 1 sheet hóa đơn nhập.

2/ Với File của bạn tôi đã thiết kế lại (mời bạn xem File).

3/ Sau đó tôi dùng PivotTable là có tât cả các thứ bạn cần, muốn xuất phiếu nào bạn chỉ việc click vào con số màu xanh cột E và click đúp chuột (vậy là có ngay cái phiếu đó).

Tôi chỉ góp ý vậy thôi còn bạn không tiếp thu thì tôi cũng bái phục bạn luôn.
 

File đính kèm

Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom