Chuyên đề giải đáp các bài tập

  • Thread starter roses
  • Ngày gửi
Liên hệ QC
Status
Không mở trả lời sau này.
A Phuc1 ơi, rồi mình muốn Excel tự tô màu cho ô có chữ "R" đặng dễ quan sát thì mình làm sao, trong Excel 2003 mình làm đc, còn 2010 thì po' tay
Bạn chọn vùng dữ liệu (cột F), chọn nút xổ tại nút Conditional Formatting (tại nhóm Home\Style) --> Chọn Highlight Cells Rules --> Chọn Equal to --> Nhập R ở ô bên trái và chọn định dạng ở ô bên phải.
 
có ai học kế toán không vậy.mình đang học kế toán excel .khó qua.nếu bạn nào cũng học kế toán excel thì học chung với mình nha
 
Bài mình nhờ hỏi không ai giải được à, giúp mình với #1546
Đã có bài trả lời mà Bạn không biết "tranh thủ" hỏi tiếp!
bạn hỏi ý đó là có phải bạn nói rằng mình làm tới đó rồi phần còn lại quá dễ bạn làm nốt đi hay "mình bí rồi mới nghĩ tới đó thôi"?
Câu nói hơi bị sốc đấy, Bạn không trả lời rõ câu hỏi của tôi mà lại hỏi ngược như thế. Ý tôi muốn hỏi là có 10 người cao nhất (trong bài có 2 người 40.000) đều được hưởng 100.000, 5 người cao thứ nhì (trong bài là 1 người) đều được hưởng 50.000?
Nếu đúng như thế thì xem tạm cái này.
--------
Nếu "mình bí rồi mới nghĩ tới đó thôi" thì cũng là sự giúp đỡ hết sức của mình rồi, đâu cần phải nói câu "khách sáo" như thế!
 

File đính kèm

  • Copy of Giai bai tap tin hoc ung dung 6.rar
    17.2 KB · Đọc: 22
Xin chào các anh chị trong diễn đàn!!!
Em mới học tin học ứng dụng về excel được 2 buổi chưa học được gì nhiều mà thầy đã giao bài tập. Thực sự là em không hiểu gì về bài tập này và các bạn trong lớp cũng như vậy nên không biết hỏi ai. Vì vậy em mong các anh chị trong diễn đàn có thời gian rảnh rỗi có thể hướng dẫn giúp đỡ em một cách chi tiết vì thực sự em không hiểu gì nên không biết bắt đầu từ đâu **~****~****~**
YÊU CẦU của bài tập: dựa vào 2 file (Bang hoi_bai tap nhom.pdf) và file (Bai tap nhom.xls) để xử lý số liệu lập các bảng biểu viết hoàn chỉnh báo cáo (flie Bao cao.doc). Mong các anh chị có thể hướng dẫn cho em 1 cách chi tiết nhất có thể.
Em xin chân thành cảm ơn!!!

Bạn Flyingdace thân mến, mình phân tích cho bạn tại sao không có ai trả lời yêu cầu của bạn: Thứ nhất, yêu cầu của bạn không rõ ràng, là người trong cuộc bạn cũng không biết mình làm như thế nào thì làm sao người khác làm được. Thứ hai, bạn không nên yêu cầu người khác làm dùm việc của bạn, trên diễn đàn có người giúp đỡ và hướng dẫn cho bạn là điều tốt nhất có thể rồi. Thứ ba, khi bạn up file lên diễn đàn bạn nên chỉnh sửa, làm gọn file cho người hỗ trợ có thể dễ dàng giúp bạn (file bạn bị lỗi font, lại nhiều tiêu đề, nhiều vấn đề cần giải quyết.
Mình chỉ nêu ba vấn đề đó để bạn chú ý khi cần yêu cầu hỗ trợ trên diễn đàn. Bạn nên chỉnh sửa lại file, tách các mảng cần thiết, chỗ nào cần thiết lập hàm và nêu yêu cầu, ... lúc đó mọi người có thể giúp bạn.
 
nhờ các bác giải giúp 2 bài tập này dùm em

nhờ các Bác giải giúp 2 bài tập này dùm em, nhất là phần thống kê, em ko biết làm sao luôn, mong các Bác giải nhiệt tình chút nha, em cám ơn các bác nhiều, có ji các bác gởi về mail cho mình với nha : tuanhiepa35@gmail.com
em có kèm theo file luôn rồi và các Bác nghiên cứu làm giúp. Thank
 

File đính kèm

  • 2 bai tap.xls
    24.5 KB · Đọc: 23
nhờ các Bác giải giúp 2 bài tập này dùm em, nhất là phần thống kê, em ko biết làm sao luôn, mong các Bác giải nhiệt tình chút nha, em cám ơn các bác nhiều, có ji các bác gởi về mail cho mình với nha : tuanhiepa35@gmail.com
em có kèm theo file luôn rồi và các Bác nghiên cứu làm giúp. Thank

Mình làm cho bạn rồi đó, xem file đính kèm nhé!
 

File đính kèm

  • 2 bai tap.xls
    37 KB · Đọc: 22
các bác giúp e bài này với //////
 

File đính kèm

  • bai tap excel.xls
    14 KB · Đọc: 23
hình như sai rùi bạn ah` ! chỉ tính dc có 3 cái :( , giúp mình với
 
hehe! thank bạn nhiều ! bạn có thể giải thích 1 chút được ko! mình mới học nên chưa hiểu lắm
=VLOOKUP(LEFT(B2),$B$20:$F$21,IF(RIGHT(B2)="1",3,IF(RIGHT(B2)="2",4,5)),0)

left B2 là lấy bên trái ô B2 ah`
"1",3 vs "2",4,5 ,0 có nghĩa gì?
 
hehe! thank bạn nhiều ! bạn có thể giải thích 1 chút được ko! mình mới học nên chưa hiểu lắm
=VLOOKUP(LEFT(B2),$B$20:$F$21,IF(RIGHT(B2)="1",3,IF(RIGHT(B2)="2",4,5)),0)

left B2 là lấy bên trái ô B2 ah`
"1",3 vs "2",4,5 ,0 có nghĩa gì?

=VLOOKUP(LEFT(B2),$B$20:$F$21,IF(RIGHT(B2)="1",3,IF(RIGHT(B2)="2",4,5)),0)

Dò ký tự thứ nhất bên trái ô B2 (=left(B2) hoặc =left(B2,1)), trong bảng dò từ ($B$20:$F$21), nếu ký tự thứ nhất bên phải của B2 (=right(B2,1) hoặc= right(B2)) là 1 (do B2 là dạng text nên bạn phải thêm dấu "1") thì lấy giá trị cột thứ 3 trong bảng dò ($B$20:$F$21), nếu là 2 thì lấy cột thứ 4, còn lại thì lấy cột thứ 05.

Bạn xem thêm cấu trúc của hàm Vlookup:
Hàm vlookupLOOKUP

Chức năng: Hàm vlookup là hàm dò tìm theo cột, sẽ trả về giá trị của một ô nằm trên một cột nào đó nếu thỏa mãn điều kiện dò tìm.

Cú pháp hàm:Vlookup(lookup_value,table_array,col_index_num,option_lookup)

- Lookup_value: là giá trị dùng để dò tìm, giá trị này sẽ được dò tìm trong cột đầu tiên của bảng dữ liệu dò tìm. Giá trị dò tìm có thể là một số, một chuỗi, một công thức trả về giá trị hay một tham chiếu đến một ô nào đó dùng làm giá trị dò tìm.

- Table_array: là bảng dùng để dò tìm, bảng dò tìm có thể là tham chiếu đến một vùng nào đó hay Name trả về vùng dò tìm. Bảng dò tìm gồm có Rj hàng và Ci cột (I,j >=1), trong đó cột thứ nhất của bảng dò tìm sẽ được dùng để dò tìm.

- Col_index_num: là số thứ tự của cột (tính từ trái qua phải) trong bảng dò tìm chứa giá trị mà ta muốn trả về. Col_index_num phải >=1 và <= số cột lớn nhất có trong bảng dò tìm, ngược lại hàm sẽ trả về #VALUE! hoặc #REF.


- Option_lookup: là tùy chọn xác định kiểu dò tìm, có 2 kiểu dò tìm:
  • True hoặc 1 hoặc để trống: là kiểu dò tìm tương đối, hàm sẽ lấy giá trị đầu tiên mà nó tìm được trên cột đầu tiên trong bảng dò tìm. Trong trường hợp tìm không thấy, nó sẽ lấy giá trị lớn nhất mà có giá trị nhỏ hơn giá trị dò tìm.
  • False hoặc 0: là kiểu dò tìm chính xác, hàm sẽ lấy giá trị đầu tiên mà nó tìm được trên cột đầu tiên trong bảng dò tìm. Trong trường hợp tìm không thấy, hàm sẽ trả về #N/A.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Gửi GPE giải giúp bài tập này...

!$@!!Em ngồi hoài không biết làm sao giải được, dùm hàm hay dùng Pivot Tables hoặc viết chương trình...(--=0 mà Pivot em dở, viết chương trình thì bó tay luôn rồi|||||). Mong GPE xem qua giải quyết dùm em nhé.
P/S: Em đang cần gấp. Mong cao thủ GPE ghé qua để lại ít...em dùng.Thanks GPE!
 

File đính kèm

  • Bai tap.xls
    21.5 KB · Đọc: 22
Bài bạn không hiểu lắm. Nếu chỉ tính tổng không thì dễ rồi. Nhưng mấy cái ĐC-ĐĐ là gì chả hiểu. Còn 1,2,3,4 là gì gì thế?
Bạn nên nêu rõ đề bài hơn nhé.
 
Bạn ơi, hai mốc thồi gian của mình gồm cả ngày và giờ, mình không biết định dạng lại như thế nào ! bạn chỉ mình rõ hơn được không ?
1. Dữ liệu của bạn ở các cột ngày bị sai định dạng. Để gõ ngày đúng bạn vào Control Panel/Regional and language option/ ở thẻ Region option chọn Customize/ ở thẻ Date/ trong ô short day format gõ vào: dd/mm/yyyy ròi chọn Apply/OK/Apply/OK. với lại tháng 2/2011 không có ngày 29/02 nhé bạn --=0
2. Lưu tại cảng tính theo giờ bạn tham khảo tạm công thức của mình nhé! ;;;;;;;;;;;/-*+/
3. Bạn xài excel 2003 hay 2007 vậy? vì nếu xài excel 2003 thì ở ô Tàu Lai chỉ được lồng tối đa 7 hàm IF thôi(8 điều kiện). còn 2007 thì ok
 

File đính kèm

  • Book1_2.xls
    15 KB · Đọc: 12
Lần chỉnh sửa cuối:
Giúp mình bài tập với

mình vd luôn nhé
cột A cột B cột C
1 a ?
2 b
1 b
3 a
2 b
3 a
và một bảng phụ là
a b
1 100 200
2 300 400
3 500 600
Bây giờ mình muốn nhập dữ liệu ở cột C mình phải sử dụng hàm gì vậy
Mọi người có thể xem thêm file dính kèm
 

File đính kèm

  • BaiTap 3.zip
    101.3 KB · Đọc: 45
Chào bạn roses,

Bạn làm trước 10 đề này thử xem. Các câu hỏi đề khác mình quên là để ở đâu rồi để tìm lại. Nếu tìm thấy mình sẽ gửi lên sau @$@!^%

Đề 2
Nhập và trình bày bảng tính, sau đó thực hiện các yêu cầu sau:
1. Tính tiền thuê:
= Số ngày ở x Giá thuê 1 ngày
- Ký tự đầu của Số phòng cho biết loại phòng.
2. Tính tiền giảm
Nếu khách nào ở vào ngày 15/01/98 thì được giảm 50% tiền thuê của ngày đó.
3. Tiền phải trả: Tiền thuê - tiền giảm
4. Hãy cho biết:
- Tổng số người ở trong ngày 15/01/98
- Tổng số tiền đã thu được từ ngày 01 đến ngày 15/01/98
5. Trích ra những người ở trong ngày 30, gồm các cột Khách, Số phòng, Ngày đến, Ngày đi, Tiền phải trả.
6. Ghi thành tập tin với tên THIEX02.xls

Good luck
TP.

trước tiên e xin cảm ơn a.Phong đã đóng góp bài cho dd cũng như giúp sv, hs chúng e có cơ hội thực hành
E đang làm 10 đề mà a đã up lên dd trong đề số 2 e có 1 vài thắc mắc mong a, ac, bạn có kinh nghiệm giải đáp giúp e

câu 1: tính tiền thuê = số ngày ở x giá thuê 1 ngày
e làm như sau:
F4=(E4-D4+1)*VLOOKUP(LEFT(C4,1),$A$12:$B$15,2,0)
khi e dò đáp án thì;
F4=IF((E4-D4)=0,1,E4-D4)*(VLOOKUP(LEFT(C4,1),$A$13:$B$15,2,0))

e hok hiểu chỗ này lắm mong mọi người giải đáp giúp e
tks cả nhà nhiều
 
Tui Thấy mọi người bó tay với bạn rồi. Đừng quên, lần sao gữi bằng FILE EXCELL lên.
- Bạn dùng hàm
+ VLOOKUP
+ IF(left(
+ Sumif
 
đây là file excel nè bạn có thể chỉ rõ thêm được không bạn
 

File đính kèm

  • Book1.xls
    32.5 KB · Đọc: 18
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom