Xin chào anh, chị, em có 1 bộ code sưu tầm được có thể giúp mọi người tách dữ liệu theo điều kiện ra file excel tùy chỉnh được cột dữ liệu cần tách.
Em có xem trong diễn đàn thì nhiều người có chung 1 vấn đề cần được hỗ trợ nhiều là tách dữ liệu theo điều kiện ra nhiều excel riêng. Như là tách theo mã địa bàn, tách theo mã vật tư, tách theo mã nhân viên, mỗi 1 mã sẽ là 1 file khác nhau. Tuy nhiên cách mọi người code đang set cột theo cố định, là mã nhân viên cần tách ở cột C, thì code theo cột C, file người khác mã nhân viên ở cột D thì code theo cột D, dẫn đến khi thay đổi cột mã cần tách file phải điều chỉnh code.
Nay em có 1 bộ code có thể tách dữ liệu ra nhiều file excel không cố định cột, cách thực hiện như sau:
1. Quét vùng dữ liệu cần tách bao gồm cột tiêu đề, A6:Fxxx (hình 1).
2. Chọn ô tiêu đề muốn tách dữ liệu ra, ở đây em muốn tách dữ liệu theo khu vực thì chọn ô C6 (hình 2).
Bấm ok là sẽ tự tách ra từng file theo từng khu vực. Code em để bên dưới anh/chị nào cần có thể lấy dùng.
Tuy nhiên code sẽ không tách được dữ liệu nếu em quét vùng dữ liệu cần tách từ A5:Fxxx, do báo cáo em muốn tách theo form trên hình có 1 dòng tiêu đề phụ có merge ở trên. Vậy anh, chị nào có thể giúp em điều chỉnh code thêm 1 bước nữa, sau khi chọn ô tiêu đề muốn tách dữ liệu ra, chọn tiếp vùng cần copy dữ liệu (tùy chọn, như file là từ A5:Fxxx) và tách vùng dữ liệu này ra file khác được không. Em cảm ơn.
Update: diễn đàn không biết có ai làm được không nên tôi đã tự làm luôn rồi.
Em có xem trong diễn đàn thì nhiều người có chung 1 vấn đề cần được hỗ trợ nhiều là tách dữ liệu theo điều kiện ra nhiều excel riêng. Như là tách theo mã địa bàn, tách theo mã vật tư, tách theo mã nhân viên, mỗi 1 mã sẽ là 1 file khác nhau. Tuy nhiên cách mọi người code đang set cột theo cố định, là mã nhân viên cần tách ở cột C, thì code theo cột C, file người khác mã nhân viên ở cột D thì code theo cột D, dẫn đến khi thay đổi cột mã cần tách file phải điều chỉnh code.
Nay em có 1 bộ code có thể tách dữ liệu ra nhiều file excel không cố định cột, cách thực hiện như sau:
1. Quét vùng dữ liệu cần tách bao gồm cột tiêu đề, A6:Fxxx (hình 1).
2. Chọn ô tiêu đề muốn tách dữ liệu ra, ở đây em muốn tách dữ liệu theo khu vực thì chọn ô C6 (hình 2).
Bấm ok là sẽ tự tách ra từng file theo từng khu vực. Code em để bên dưới anh/chị nào cần có thể lấy dùng.
Tuy nhiên code sẽ không tách được dữ liệu nếu em quét vùng dữ liệu cần tách từ A5:Fxxx, do báo cáo em muốn tách theo form trên hình có 1 dòng tiêu đề phụ có merge ở trên. Vậy anh, chị nào có thể giúp em điều chỉnh code thêm 1 bước nữa, sau khi chọn ô tiêu đề muốn tách dữ liệu ra, chọn tiếp vùng cần copy dữ liệu (tùy chọn, như file là từ A5:Fxxx) và tách vùng dữ liệu này ra file khác được không. Em cảm ơn.
Update: diễn đàn không biết có ai làm được không nên tôi đã tự làm luôn rồi.
Lần chỉnh sửa cuối: