Các câu hỏi về hàm dò tìm dữ liệu (Lookup, Vlookup, Hlookup...)

Liên hệ QC

Closed poll

  • 1

    Votes: 1 100.0%
  • 2

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    1
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.
Bạn xem file đính kèm có được không nhé!
Vừa làm xong đã gặp bài của hoangminhtien.
Nhìn cái này:
=IF(MIN(D17:F17)>=8;"A";IF(MIN(D17:F17)>=6;IF(OR(G17>=24;AND(G17>=22;C17=1));"B";"C");"C"))
Với cái này:
=IF(MIN(D17:F17)>=8;"A";IF(AND(MIN(D17:F17)>=6;OR(G17>=24;AND(G17>=22;C17=1)));"B";"C"))
2 cái có vẻ giống nhau quá ta!
Tôi khoái cái sau hơn vì bớt một chữ "C", bớt rối mắt.
Vui nhé hoangminhtien!
 

File đính kèm

  • bai tap1.rar
    3.9 KB · Đọc: 14
Lần chỉnh sửa cuối:
vừa làm xong đã gặp bài của hoangminhtien.
Nhìn cái này:
Với cái này:
2 cái có vẻ giống nhau quá ta!
Tôi khoái cái sau hơn vì bớt một chữ "c", bớt rối mắt.
Vui nhé hoangminhtien!
tôi bớt như thế này
=if(min(d17:f17)>=8,"a",if(or(and(min(d17:f17)>=6,g17>=22,c17=1),g17>=24),"b","c"))
 
Thank các bác nhiều.nhưng ở cột Diện CS, em có được bằng cách dùng công thức mid(A170,2,1) (lấy chữ số thứ 2 của cột stt làm diện CS) thì khi tính ở cột tổng điểm không cho kết quả.các bác giúp em với nha.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thank các bác nhiều.nhưng ở cột Diện CS, em có được bằng cách dùng công thức mid(A170,2,1) (lấy chữ số thứ 2 của cột stt làm diện CS) thì khi tính ở cột tổng điểm không cho kết quả.các bác giúp em với nha.

Tại Ô C17 (Dien CS) dùng : =--MID(A17,2,1) rồi fill xuống
hoặc =1*MID(A17,2,1)
 
Các câu hỏi vế hàm dò tìm dữ liệu (Lookup, Vlookup, Hlookup...)

em đang định làm 1 bảng thông kê về bảng giao dịch chứng khoán như sau.
em đính kèm vài ví dụ.
ở trong sheet 1 thì em import nó đến 1 trang web xem bảng giá điện tử, khi vào giờ giao dịch thì nó cập nhật liên tục, cái này em làm đc trong excel rồi.
bây giờ trong sheet 2 em muốn làm là lấy giá trị của các mã cổ phiếu ở trong sheet 1, nếu dùng cái hàm thông thường như ở trong ví dụ của em thì giả sử hôm nay ở trong sheet 1 có 100 mã cổ phiếu chào sàn. và ở trong sheet 2 của em làm sẵn thì chỉ có 100 mã cổ phiếu như trong sheet 1.
nhưng vì các mã cổ phiếu nó càng ngày lên sàn càng nhiều. giả sử ngày mai có thêm 1 mã mới chào sàn là trong sheet 1 có 101 mã. nhưng trong sheet 2 của em chỉ có 100 mã.
như vậy số liệu ở sheet 1 sẽ bị sai lệch đi. vì trong sheet 1 đã được insert thêm 1 dòng nào đó rồi.
vậy các huynh có cách nào để trong sheet 2 đó nó tự động cập nhật thêm 1 mã nào đó từ sheet 1 không? ví dụ như trong sheet 1 vào ô A21 được chèn thêm 1 mã mới là ABC nào đó, (cạnh mã ACL) thì trong sheet 2 làm thế nào nó tự động thêm mã ABC đó vào và cũng cạnh mã ACL đó không?
- Nếu không làm được thì xin huynh hướng dẫn cho tôi cách làm như sau ở sheet 2: là 1 hàm nào đó nó tự động tìm ký tự của mã ví dụ là mã AAM ở cột ngoài cùng bên trái sheet 1, khi thấy mã AAM này thì nó sẽ lấy giá trị của hàng chữ mã AAM này ở bên phải nó 8 cột, ở ví dụ trên thì cái AAM ở cột A1, và lấy giá trị sang 8 cột thì nó ứng với ô I19 có giá trị 32.2 (ngày hnay là 32.2 nhưng sang ngày mai ô I19 này có thể là số khác).
em đính kèm file.
cảm ơn cả nhà trước ạ.
 

File đính kèm

  • ham-do-trong-excel.xlsx
    49.9 KB · Đọc: 27
Bạn xem thử file đính kèm nhé.
 

File đính kèm

  • Xl0000003.rar
    35.6 KB · Đọc: 24
em đang định làm 1 bảng thông kê về bảng giao dịch chứng khoán như sau.
Em đính kèm vài ví dụ.
ở trong sheet 1 thì em import nó đến 1 trang web xem bảng giá điện tử, khi vào giờ giao dịch thì nó cập nhật liên tục, cái này em làm đc trong excel rồi.
Bây giờ trong sheet 2 em muốn làm là lấy giá trị của các mã cổ phiếu ở trong sheet 1, nếu dùng cái hàm thông thường như ở trong ví dụ của em thì giả sử hôm nay ở trong sheet 1 có 100 mã cổ phiếu chào sàn. Và ở trong sheet 2 của em làm sẵn thì chỉ có 100 mã cổ phiếu như trong sheet 1.
Nhưng vì các mã cổ phiếu nó càng ngày lên sàn càng nhiều. Giả sử ngày mai có thêm 1 mã mới chào sàn là trong sheet 1 có 101 mã. Nhưng trong sheet 2 của em chỉ có 100 mã.
Như vậy số liệu ở sheet 1 sẽ bị sai lệch đi. Vì trong sheet 1 đã được insert thêm 1 dòng nào đó rồi.
Vậy các huynh có cách nào để trong sheet 2 đó nó tự động cập nhật thêm 1 mã nào đó từ sheet 1 không? Ví dụ như trong sheet 1 vào ô a21 được chèn thêm 1 mã mới là abc nào đó, (cạnh mã acl) thì trong sheet 2 làm thế nào nó tự động thêm mã abc đó vào và cũng cạnh mã acl đó không?
- nếu không làm được thì xin huynh hướng dẫn cho tôi cách làm như sau ở sheet 2: Là 1 hàm nào đó nó tự động tìm ký tự của mã ví dụ là mã aam ở cột ngoài cùng bên trái sheet 1, khi thấy mã aam này thì nó sẽ lấy giá trị của hàng chữ mã aam này ở bên phải nó 8 cột, ở ví dụ trên thì cái aam ở cột a1, và lấy giá trị sang 8 cột thì nó ứng với ô i19 có giá trị 32.2 (ngày hnay là 32.2 nhưng sang ngày mai ô i19 này có thể là số khác).
Em đính kèm file.
Cảm ơn cả nhà trước ạ.
bạn xem file đính kèm xem đúng ý chưa nhé
 

File đính kèm

  • Copy of ham-do-trong-excel.xlsx
    68.1 KB · Đọc: 22
Lần chỉnh sửa cuối:
được rồi ạ. nhưng là 2 cách làm. cách huynh chỉ cho đệ ý nghĩa của các mã sau với:

=OFFSET(Sheet1!$A$17,ROWS(Sheet1!$A$17:$A18),,,)
=VLOOKUP($A3,TABLE,COLUMN(Sheet1!$I$18),0)
theo cách của huynh doomfootwear thì trong sheet2 không xóa được, còn của huynh Le Duy Thuong thì vẫn xóa được. 2 cách làm trên có khác nhau gì hả mấy huynh?

theo mình thấy nênb dùng cái của bác le duy thuong ý cái đó tốt hơn mình thì chả thắc mắc mấy cái khác nhau tốt thì dùng thôy :d
em ko biết ý nghĩa của từng cách, theo huynh thì tốt hơn ở điểm nào?
Em thì chỉ biết là nó tự update được dữ liệu thôi ^^

à, theo cách của bác domfootwear thì mình để ở ô a1 mà ấn insert thêm 1 hàng nữa thì kết quả bị mất đi 1 dòng tương ứng.
Còn của bác leduythuong thì không bị.
Em chỉ thấy khác nhau vậy thôi ^^

các huynh chỉ cho em ý nghĩa của công thức này với:
=offset(sheet1!$a$17,rows(sheet1!$a$17:$a18),,,) =vlookup($a3,table,column(sheet1!$i$18),0)


=index(sheet1!a:a,row()+16)


=vlookup(a4,data,9,0)
em ko hiểu rõ nó dùng thế nào và để làm gì? Em mới nhập môn excel mong các huynh chỉ bảo đệ với!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Theo mình thì bạn nên thêm một cột phụ ở bảng tham chiếu phía dưới (có thể ẩn cột phụ này). Khi đó thì sử dụng Vlookup bình thường thôi.
Tại sao lại thêm 1 cột phụ bạn? Mình nghĩ không thêm cột phụ cũng đước chứ. Mà nếu không thêm cột phụ mình xảy ra lỗi "N/A" .
 
Mình thấy dùng hàm khác Vlookup cũng được mà không phải thêm cột phụ

=INDIRECT("C"&SUMPRODUCT(--($A$12:$A$15=A2),--($B$12:$B$15=B2),ROW($B$12:$B$15)))
Nhưng cái này mà trùng họ trùng tên thì kỳ lắm
 

File đính kèm

  • Copy of Vlookup.xls
    13.5 KB · Đọc: 16
Lần chỉnh sửa cuối:
Cách này có vẻ phức tạp hơn cách dùng hàm VLOOKUP .
 
bạn xem file đính kèm xem đúng ý chưa nhé
Chào bạn Le duy Thuong
Trong bài của bạn có công thức
=VLOOKUP($A9,TABLE,COLUMN(Sheet1!$I$18),0) mình thấy có 2 vấn đề:
1_ Đã Column thì sheet nào cũng thế, khai báo COLUMN(Sheet1......) ==> thừa, có thể: Column(I:I)
2_ Mục đích chính khi khai báo Column là để khi fill công thức theo hàng ngang địa chỉ chạy theo, trong bài thì " anh đầu sông, em cuối sông" ==> Column mất tác dụng, bạn đã biết số cột nằm trong TABLE thì "quánh" luôn số 9 vào đó cho đỡ rối mắt
Chỉ là ý kiến riêng
Thân
 
chào bạn le duy thuong
trong bài của bạn có công thức
=vlookup($a9,table,column(sheet1!$i$18),0) mình thấy có 2 vấn đề:
1_ đã column thì sheet nào cũng thế, khai báo column(sheet1......) ==> thừa, có thể: Column(i:i)
2_ mục đích chính khi khai báo column là để khi fill công thức theo hàng ngang địa chỉ chạy theo, trong bài thì " anh đầu sông, em cuối sông" ==> column mất tác dụng, bạn đã biết số cột nằm trong table thì "quánh" luôn số 9 vào đó cho đỡ rối mắt
chỉ là ý kiến riêng
thân
vâng xin cám ơn bác
em chỉ sợ tác giả đôi khi nổi hứng thì lại insert thêm vào vài cột lúc đó công thức của em coi như toi luôn
còn nếu tác giả không thêm cột thì theo bác là ok em cũng đòng ý 100% với bác
vì đây là cách cơ bản nhất và gọn nhất
 
mình cũng mới tìm hiểu các hàm excel nên chưa hiểu hàm này lắm, ý mình muốn hỏi là tại sao dùng hàm vlookup lại phải thêm cột phụ?
do trong bài tác giả tách tên thành 2 cột
nếu không dùng cột phụ thì để gom tên và họ lại thì sẽ không DÒ chính xác đươc
VLOOKUP KHI DÒ THẤY TỪ KHÓA MÃ TRÙNG THÌ CHỈ LẤY 1 MÃ TỪ TRÊN XUỐNG
 
bởi vì hàm vlookup((lookup_value, table_array, col_index_num [, range_lookup]) cần có 1 bảng để đối chiếu (table_array) giá trị cần tìm kiếm(lookup_value). Do trong bài của bạn phần họ và tên tách rời làm 2 column nên cần có bảng phụ có cả họ và tên trong 1column thì mới đối chiếu được. Nếu ko có bảng phụ đó sẽ không tìm được kết quả. Mình hiểu là vậy :p
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom