Cố định thanh tiêu đề khi kéo lên kéo xuống

Liên hệ QC

ExQues

Thành viên mới
Tham gia
4/7/08
Bài viết
49
Được thích
0
Anh chị em giúp giùm:

Tôi tạo 1 loạt thanh tiêu đề như: stt, tên, trình độ, mức lương .... danh sách hơn 1000 người, do phải kéo xuống để nhập dữ liệu nên đôi khi không biết cột nào là mức lương hay trình độ hay ..... để nhập cho chính xác, nên tôi muốn cố định thanh tiêu đề trên đầu để khi kéo lên hay kéo xuống nó vẫn còn trên màn hình và đặc biệt là làm sao khi sort 1 cột (chọn theo cách bấm vào đầu cột có mũi tên đen hướng xuống) nó k bị sort chung với dữ liệu.
 
Anh chị em giúp giùm:

Tôi tạo 1 loạt thanh tiêu đề như: stt, tên, trình độ, mức lương .... danh sách hơn 1000 người, do phải kéo xuống để nhập dữ liệu nên đôi khi không biết cột nào là mức lương hay trình độ hay ..... để nhập cho chính xác, nên tôi muốn cố định thanh tiêu đề trên đầu để khi kéo lên hay kéo xuống nó vẫn còn trên màn hình và đặc biệt là làm sao khi sort 1 cột (chọn theo cách bấm vào đầu cột có mũi tên đen hướng xuống) nó k bị sort chung với dữ liệu.
  1. Bạn đứng ở ô đầu tiên phía dưới hàng tiêu đề, nhấn Windows|Freeze Panes (Alt+W+F)

  2. Bạn chọn riêng cột muốn Sort, nhấn Data|Sort (Alt+D+S), khi Excel hiện cái bảng Warning, bạn chọn mục: Continue with the current selection, Excel sẽ chỉ sort mỗi cột đã chọn thôi, không đụng chạm gì đến phần dữ liệu khác trong bảng tính.
 
Cám ơn bạn BNTT.

1. Tôi làm theo cách bạn hướng dẫn kết quả OK, nhưng nó lấy tới khoảng hơn 10 rows đầu cố định. Vậy làm sao chỉ cố định 1 row đầu tiên còn từ đó trở xuống thì khỏi?

2. Ý tôi là làm sao để excel hiểu khi sort theo kiểu: chọn cột -> Expand the selection thì trừ hàng đầu tiên ra đừng sort.

(Hihihi, vì mỗi lần sort toàn bộ sheet row đầu tiên tôi làm thanh tiêu đề nó hay trộn vô dữ liệu. Ngoài ra bấm chọn cột để sort thì nhanh hơn rê chuột từ dưới row tiêu đề trờ xuống).
 
1. Tôi làm theo cách bạn hướng dẫn kết quả OK, nhưng nó lấy tới khoảng hơn 10 rows đầu cố định. Vậy làm sao chỉ cố định 1 row đầu tiên còn từ đó trở xuống thì khỏi?
Bạn cho con trỏ đứng tại dòng thứ hai rồi thực hiện thao tác Freeze.
2. Ý tôi là làm sao để excel hiểu khi sort theo kiểu: chọn cột -> Expand the selection thì trừ hàng đầu tiên ra đừng sort.
(Hihihi, vì mỗi lần sort toàn bộ sheet row đầu tiên tôi làm thanh tiêu đề nó hay trộn vô dữ liệu. Ngoài ra bấm chọn cột để sort thì nhanh hơn rê chuột từ dưới row tiêu đề trờ xuống).
Khi sort, trong cửa sổ SORT, để ý góc dưới, phần [My data range has], hãy chọn [Header row]
 
Web KT
Back
Top Bottom