Cần trợ giúp về thống kê và lọc dữ liệu ! (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

nguoimientay87

Thành viên mới
Tham gia
23/7/14
Bài viết
20
Được thích
1
Mình có danh sách HSSV (file đính kèm), mình cần lọc hoặc thống kê theo Khoa, Ngành, Khóa học...

1. Lọc HSSV theo Khoa, Khoá học, Ngành học.

2. Thống kê năm sinh: mình cần lọc được theo năm sinh (kiểu dữ liệu dạng text, định dạng dd/mm/yyyy hoặc mm/yyyy hoặc yyyy) => sau khi lọc có thể đếm số lượng những HSSV theo năm sinh (Ví dụ: 1990, 1991...) => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

3. Đếm giới tính HSSV theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

4. Thống kê HSSV theo dân tộc, đếm được có bao nhiêu HSSV thuộc dân tộc (Kinh, Hoa...) => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

5. Thống kê HSSV theo tôn giáo, đếm được có bao nhiêu HSSV thuộc tôn giáo (Phật giáo, Công giáo...) => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

6. Thống kê HSSV theo Đoàn/Đảng đếm được có bao nhiêu HSSV theo Đoàn/Đảng => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

7. Thống kê HSSV theo Đối tượng chính sách đếm được có bao nhiêu HSSV thuộc Đối tượng chính sách (Dân tộc Chăm, Bộ đội xuất ngũ, Con thương binh, Mồ côi...) => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

8. Thống kê HSSV nhận Học bổng đếm được có bao nhiêu HSSV theo Học bổng (KKHN, HB 39, hoặc theo tên học bổng khác) => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

9. Thống kê HSSV ở Ký túc xá đếm được có bao nhiêu HSSV theo ở Ký túc xá=> theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

10. Thống kê HSSV theo Huyện (Huyện, Xã, Phường, Thị trấn), Tỉnh (dựa vào Hộ khẩu thường trú) đếm được có bao nhiêu HSSV thuộc Huyện, Tỉnh (Ví dụ: Lọc theo Tỉnh như An Giang, Cần Thơ... hoặc Lọc theo Huyện(Huyện, Xã, Phường, Thị trấn) như Long Xuyên, Mỹ Long...) => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

11. Thống kê HSSV tạm trú (nhà trọ) "có thể lọc theo phường HSSV ở"; đếm được có bao nhiêu HSSV ở tạm trú (nhà trọ) => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

Mong nhận được sự giúp đỡ từ các bạn, thanks ! (^_^)
 

File đính kèm

Yêu cầu của bạn quá nhiều. Theo mình nghĩ bạn nên dùng pivottable để thực hiện các yêu cầu của bạn.
 
Mình có danh sách HSSV (file đính kèm), mình cần lọc hoặc thống kê theo Khoa, Ngành, Khóa học...

1. Lọc HSSV theo Khoa, Khoá học, Ngành học.

2. Thống kê năm sinh: mình cần lọc được theo năm sinh (kiểu dữ liệu dạng text, định dạng dd/mm/yyyy hoặc mm/yyyy hoặc yyyy) => sau khi lọc có thể đếm số lượng những HSSV theo năm sinh (Ví dụ: 1990, 1991...) => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

3. Đếm giới tính HSSV theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

4. Thống kê HSSV theo dân tộc, đếm được có bao nhiêu HSSV thuộc dân tộc (Kinh, Hoa...) => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

5. Thống kê HSSV theo tôn giáo, đếm được có bao nhiêu HSSV thuộc tôn giáo (Phật giáo, Công giáo...) => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

6. Thống kê HSSV theo Đoàn/Đảng đếm được có bao nhiêu HSSV theo Đoàn/Đảng => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

7. Thống kê HSSV theo Đối tượng chính sách đếm được có bao nhiêu HSSV thuộc Đối tượng chính sách (Dân tộc Chăm, Bộ đội xuất ngũ, Con thương binh, Mồ côi...) => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

8. Thống kê HSSV nhận Học bổng đếm được có bao nhiêu HSSV theo Học bổng (KKHN, HB 39, hoặc theo tên học bổng khác) => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

9. Thống kê HSSV ở Ký túc xá đếm được có bao nhiêu HSSV theo ở Ký túc xá=> theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

10. Thống kê HSSV theo Huyện (Huyện, Xã, Phường, Thị trấn), Tỉnh (dựa vào Hộ khẩu thường trú) đếm được có bao nhiêu HSSV thuộc Huyện, Tỉnh (Ví dụ: Lọc theo Tỉnh như An Giang, Cần Thơ... hoặc Lọc theo Huyện(Huyện, Xã, Phường, Thị trấn) như Long Xuyên, Mỹ Long...) => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

11. Thống kê HSSV tạm trú (nhà trọ) "có thể lọc theo phường HSSV ở"; đếm được có bao nhiêu HSSV ở tạm trú (nhà trọ) => theo Khoá học, Khoa, Ngành học, Lớp.

Mong nhận được sự giúp đỡ từ các bạn, thanks ! (^_^)

Yêu cầu nhiều vấn đề quá (11 vấn đề), ai nhìn qua bảng phong thần của bạn có muốn giúp cũng thấy ngán ngại.

Nhưng nhìn thấy bạn ở tỉnh An Giang Nick là
nguoimientay87

Có thể nói cùng là dân miền tây (tôi quê Hậu Giang) nên tôi sẽ cố gắng nhín chút thời gian để giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ, nhưng bạn yêu cầu nhiều vấn đề quá, vì vậy cần phải có thời gian, sớm nhất là trong ngày mai, còn chậm thì đến thứ bảy thì mới có File cho bạn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn yêu cầu thống kê theo lớp nhưng trong File của bạn không có cột lớp, vì vậy bạn cần bổ sung thêm cột lớp và thống kê tên lớp theo từng khoa.
 
Thứ 1: hung_xu20032000 "Yêu cầu của bạn quá nhiều. Theo mình nghĩ bạn nên dùng pivottable để thực hiện các yêu cầu của bạn":
=> Mình không biết bạn ơi (^_^)

Thứ 2:
be09 "Yêu cầu nhiều vấn đề quá (11 vấn đề), ai nhìn qua bảng phong thần của bạn có muốn giúp cũng thấy ngán ngại.

Nhưng nhìn thấy bạn ở tỉnh An Giang Nick là
nguoimientay87

Có thể nói cùng là dân miền tây (tôi quê Hậu Giang) nên tôi sẽ cố gắng nhín chút thời gian để giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ, nhưng bạn yêu cầu nhiều vấn đề quá, vì vậy cần phải có thời gian, sớm nhất là trong ngày mai, còn chậm thì đến thứ bảy thì mới có File cho bạn"
=> Mình đã bổ sung cột lớp (^_^)

Mình đã bổ sung thêm cột lớp, làm mà quen.
Hihi.
 

File đính kèm

Bạn là thành viên mới nên không biết nhấn nút cám ơn (đăng nhập xong thì bạn mới thấy nút cám ơn).

- Không biết sử dụng Pivottable thì gõ từ khóa Pivottable rồi Search trên Internet để tìm hiểu nhé bạn, khi bạn biết nó thì bạn sẽ thấy nó hiệu quả cỡ nào.
 
nguoimientay87
Mình đã bổ sung thêm cột lớp

Tôi đã giúp bạn xong, nhớ thiết lập chế độ chạy Macro và lưu lại sau đó mở File nhấn Enable Macros thì mới thao tác được.

- Bạn nhấn các nút ở sheet THONG_KE và xem kết quả ở sheet Lap Bieu.

- Sheet TrichLoc_K_K_NGH_LOP: Từ B2 đến E2 sử dụng Validation để chọn, nếu muốn trich lọc nội dung nào thì xóa từ B2 đến E2 rồi dùng Validation chọn 1 nội dung cần trích lọc theo tiêu đề từ B1 đến E1 rồi nhấn nút Trich lọc Khoa Khóa học Ngành Lớp

- Còn lại các sheet có chữ Trich ở đầu đều dùng Validation trên đầu bảng tính chọn 1 loại cần trích lọc.

Lưu ý:

- Không được sửa tên các sheet, ở sheet THEODOI_SINHVIEN không được sửa tiêu đề có tô màu xanh, còn tiêu đề của tất cả các sheet là do trích lọc mà có.

Tải File ở Link sau:
https://app.box.com/s/qa113qkbm0i6rnfdypep
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn làm thì mình cũng hiểu chút rồi ! Nhưng mình muốn hỏi thêm chút:
1. Sheet List_Data mình có thể bổ sung thêm dữ liệu không ? (Tại vì file minh gửi bạn làm mẫu thôi !)
2. Cột dữ liệu như: Đoàn/Đảng (chung 1 cột); HKTT (Huyện, Tỉnh tách ra); Học bổng (chung 1 cột). Phải tách ra hoặc chung cột như vậy mới được phải không bạn ?
3. Sheet lập biểu nếu chừng nữa làm mình bổ sung dữ liệu có bị ảnh hưởng không ?
4. Sheet THONG_KE nếu chừng nữa làm mình bổ sung dữ liệu có bị ảnh hưởng không ?
5. Pivottable giống như Filter phải không bạn (để lọc dữ liệu mình cần tìm) ?
6. Sheet: TrichLoc_K_K_NGH_LOP; Trich_NamSinh; Trich_DanToc; Trich_TonGiao; Trich_GioiTinh; Trich_DoanDang; Trich_HocBong; Trich_KTX mình hiểu rồi.
7. Nơi ở hiện nay (KTX và tạm trú "nhà trọ") nếu mình muốn lọc địa chỉ tạm trú như thế nào (giống như Hộ khẩu thường trú) ?
 
Bạn làm thì mình cũng hiểu chút rồi ! Nhưng mình muốn hỏi thêm chút:
1. Sheet List_Data mình có thể bổ sung thêm dữ liệu không ? (Tại vì file minh gửi bạn làm mẫu thôi !)
2. Cột dữ liệu như: Đoàn/Đảng (chung 1 cột); HKTT (Huyện, Tỉnh tách ra); Học bổng (chung 1 cột). Phải tách ra hoặc chung cột như vậy mới được phải không bạn ?
3. Sheet lập biểu nếu chừng nữa làm mình bổ sung dữ liệu có bị ảnh hưởng không ?
4. Sheet THONG_KE nếu chừng nữa làm mình bổ sung dữ liệu có bị ảnh hưởng không ?
5. Pivottable giống như Filter phải không bạn (để lọc dữ liệu mình cần tìm) ?
6. Sheet: TrichLoc_K_K_NGH_LOP; Trich_NamSinh; Trich_DanToc; Trich_TonGiao; Trich_GioiTinh; Trich_DoanDang; Trich_HocBong; Trich_KTX mình hiểu rồi.
7. Nơi ở hiện nay (KTX và tạm trú "nhà trọ") nếu mình muốn lọc địa chỉ tạm trú như thế nào (giống như Hộ khẩu thường trú) ?


1/ Sheet List_Data bạn có thể bổ sung thêm dữ liệu ở những Cell trống màu xanh (là tôi trừ hao để bạn bổ sung), còn muốn nhiều hơn nữa thì chọn vùng màu xanh nó nhìn lên hộp Name Bõ phía trên bên trái bạn sẽ thấy Name là gì, sau đó từ menu vào Insert > Name > Define...Cửa sổ Define hiện ra bạn sẽ thấy tất cả các Name sử dụng trong File trên, bạn click vảo 1 Name bạn cần sửa và nhìn vào khung Refers to và sửa số cuối bên phải tăng lên. Ví dụ Name KhoaHoc bạn sẽ thấy khung Refers to là =List_Data!$B$2:$B$6 , bạn sửa số 6 thành số 8 thì vùng dữ liệu được đặt Name là B2:B8, bạn nên tô thêm màu cho vùng này để tiện bề kiểm tra Name.

2/ Cột dữ liệu như: Đoàn/Đảng (chung 1 cột) vì mỗi người chỉ nhập 1 thứ; (HKTT, Huyện, Tỉnh) phải tách ra thì mới tổng hợp riêng lẽ từng thứ được.

3/ Sheet lập biểu nếu bổ sung dữ liệu vào sheet THEODOI_SINHVIEN và vào sheet THONG_KE nhấn nút nó sẽ tổng hợp tất cả các dòng mới nhập thêm.

4/ Sheet THONG_KE để bạn xem kết quả tổng hợp dữ liệu của Pivottable thôi, khi bạn bổ sung dữ liệu vào sheet THEODOI_SINHVIEN và nhấn nút trong sheet này thì ết quả tổng hợp sẽ thay đổi theo.

5/ Pivottable và Advanced Filter là hoàn toàn khác nhau, Pivottable dùng để tổng hợp dữ liệu và Advanced Filter dùng để trích lọc dữ liệu.

6/ Nơi ở hiện nay (KTX và ở nhà trọ") theo tôi bạn nên sử dụng chung 1 cột để khi chạy Pivottable nó sẽ tổng hợp cùng 1 lúc 2 thứ luôn (vì ở ký túc xá thì không ở nhà trọ), còn cột Ngoai tru nên sửa lại là địa chỉ ở trọ (để biết mà tìm địa chỉ hoặc liên hệ). Như vậy, căn cứ vào địa chỉ tạm trú cột Ngoai tru, ở cột Noi o hien nay bạn thêm ở nhà trọ vào và nhấn nút Thống kê Ở KTX sau đó sang sheet Lap Bieu nó sẽ thống kê cả 2 loại KTX và ở nhà trọ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn cho mình hỏi bổ sung thêm tý, lỡ giúp rồi (^_^) !

1. Mình bổ sung thêm cột hệ (CĐN, TCN, TCCN) => không biết có ảnh hưởng gì không bạn xem lại dùm mình.
2. Cột (Đoàn/Đảng) chẳng hạn bây giờ 2 cột gom thành 01 thì dùng hàm gì để có thể từ dấu (x) thành chữ Đảng chẳng hạn và gom nó thành 01 cột như của bạn hiện tại ?
3. Cho mình hỏi dùng hàm gì để tách Hộ khẩu thường trú (Huyện, Tỉnh) ra cột khác như bạn hiện tại ?
4. Tích "6/ Nơi ở hiện nay (KTX và ở nhà trọ") theo tôi bạn nên sử dụng chung 1 cột để khi chạy Pivottable nó sẽ tổng hợp cùng 1 lúc 2 thứ luôn (vì ở ký túc xá thì không ở nhà trọ), còn cột Ngoai tru nên sửa lại là địa chỉ ở trọ (để biết mà tìm địa chỉ hoặc liên hệ) => hiểu. Như vậy, căn cứ vào địa chỉ tạm trú cột Ngoai tru, ở cột Noi o hien nay bạn thêm ở nhà trọ vào và nhấn nút Thống kê Ở KTX sau đó sang sheet Lap Bieu nó sẽ thống kê cả 2 loại KTX và ở nhà trọ => bạn làm dùm mình được không chưa hiểu mấy ?"
5. Thống kê hiện tại chỉ có Khoá/Khoa/Ngành/Lớp => bổ sung thêm Hệ dùm mình !
6. Sheet Data_List mình làm vậy đúng chưa bạn ?
 

File đính kèm

Bạn cho mình hỏi bổ sung thêm tý, lỡ giúp rồi (^_^) !

1. Mình bổ sung thêm cột hệ (CĐN, TCN, TCCN) => không biết có ảnh hưởng gì không bạn xem lại dùm mình.
2. Cột (Đoàn/Đảng) chẳng hạn bây giờ 2 cột gom thành 01 thì dùng hàm gì để có thể từ dấu (x) thành chữ Đảng chẳng hạn và gom nó thành 01 cột như của bạn hiện tại ?
3. Cho mình hỏi dùng hàm gì để tách Hộ khẩu thường trú (Huyện, Tỉnh) ra cột khác như bạn hiện tại ?
4. Tích "6/ Nơi ở hiện nay (KTX và ở nhà trọ") theo tôi bạn nên sử dụng chung 1 cột để khi chạy Pivottable nó sẽ tổng hợp cùng 1 lúc 2 thứ luôn (vì ở ký túc xá thì không ở nhà trọ), còn cột Ngoai tru nên sửa lại là địa chỉ ở trọ (để biết mà tìm địa chỉ hoặc liên hệ) => hiểu. Như vậy, căn cứ vào địa chỉ tạm trú cột Ngoai tru, ở cột Noi o hien nay bạn thêm ở nhà trọ vào và nhấn nút Thống kê Ở KTX sau đó sang sheet Lap Bieu nó sẽ thống kê cả 2 loại KTX và ở nhà trọ => bạn làm dùm mình được không chưa hiểu mấy ?"
5. Thống kê hiện tại chỉ có Khoá/Khoa/Ngành/Lớp => bổ sung thêm Hệ dùm mình !
6. Sheet Data_List mình làm vậy đúng chưa bạn ?

Tôi đã đọc nội dung, tối nay tôi sẽ hoàn tất thêm những yêu cầu bổ sung của bạn.
 
Bạn làm bên trường học thì bạn biết rồi đấy. Nếu đỗ đại học là "1", không đỗ là "0" tương tự như vậy. Bạn sẽ đánh dấu vào ô Đoàn, Đảng. Nếu vào Đảng là "1", để còn thống kê bao nhiêu Đảng viên chứ. Còn Đoàn thì 99 % ai cũng vào rồi. Lập thêm 1 cột nữa. Không nên để chung "Đoàn/Đảng". Bổ xung thêm cho bạn cột thứ tự để filter không phải lo =SUBTOTAL(103;$F$7:$F2000), rất thích hợp cho công việc lọc dữ liệu
 
Tôi đã hoàn tất cho phần bổ sung mới:

Lưu ý:

- Ô D30 của sheet NhapLieu, bạn phải nhập liệu giống như tôi đã làm ở cột AC (Hộ khẩu thường trú) của Sheet THEODOI_SINHVIEN, nghĩa là:
Số nhà - đường - tổ - khu phố: Khi nhập liệu sử dụng (gạch nối), kết quả sẽ như cột N của Sheet THEODOI_SINHVIEN.

,Xã, Huyện, Tỉnh: Khi nhập liệu sử dụng (dấu phẩy phía trước)

Ví dụ:
nhà số 4585 - Tổ 4 - Vĩnh Thành, Vĩnh An, Châu Thành, An Giang

Khi click nút nhập liệu nó tự tách ra mời chính xác tên Xã, Huyện, Tỉnh (nêu không đúng kiểu sẽ sai).

Về Sheet Data_List: Bạn không nên đặt Name với khoảng trống quá nhiều, khi dùng Validation để nhập liệu sẽ chậm chạp, làm giảm hiệu xuất, bạn thử vào sheet NhapLieu và nhập thử bạn sẽ thấy điều đó.

Tải File theo Link:

https://app.box.com/s/wr05ve4gidw6zhp9vcm6
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi đã hoàn tất cho phần bổ sung mới:

Lưu ý:

- Ô D30 của sheet NhapLieu, bạn phải nhập liệu giống như tôi đã làm ở cột AC (Hộ khẩu thường trú) của Sheet THEODOI_SINHVIEN, nghĩa là:
Số nhà - đường - tổ - khu phố: Khi nhập liệu sử dụng (gạch nối), kết quả sẽ như cột N của Sheet THEODOI_SINHVIEN.

,Xã, Huyện, Tỉnh: Khi nhập liệu sử dụng (dấu phẩy phía trước)

Ví dụ:
nhà số 4585 - Tổ 4 - Vĩnh Thành, Vĩnh An, Châu Thành, An Giang

Khi click nút nhập liệu nó tự tách ra mời chính xác tên Xã, Huyện, Tỉnh (nêu không đúng kiểu sẽ sai).

Về Sheet Data_List: Bạn không nên đặt Name với khoảng trống quá nhiều, khi dùng Validation để nhập liệu sẽ chậm chạp, làm giảm hiệu xuất, bạn thử vào sheet NhapLieu và nhập thử bạn sẽ thấy điều đó.

Tải File theo Link:

https://app.box.com/s/wr05ve4gidw6zhp9vcm6


Cám ơn bạn đã chỉnh dùm mình.
1.Nhập liệu (Hộ khẩu thường trú) nếu mình làm khoảng 300 HSSV nhập liệu vẫn vậy à ?
2. Sheet Data_List (Ví dụ: Ngành học có khoảng 25 ngành và Đối tượng chính sách khoảng 15-30 ?) nếu vậy mình chỉ cần bổ sung 2 cái này thôi hả ?
 
Cám ơn bạn đã chỉnh dùm mình.
1.Nhập liệu (Hộ khẩu thường trú) nếu mình làm khoảng 300 HSSV nhập liệu vẫn vậy à ?
2. Sheet Data_List (Ví dụ: Ngành học có khoảng 25 ngành và Đối tượng chính sách khoảng 15-30 ?) nếu vậy mình chỉ cần bổ sung 2 cái này thôi hả ?

1/ Bạn nhập liệu vào sheet THEODOI_SNHVIEN bao nhiêu thì tùy ý, nhập liệu xong nhấn nút tổng hợp thì dù có thêm bao nhiêu dòng nó cũng tổng hợp được tất.

2/ Ngành học thì bạn gõ thêm và bổ sung thêm của Name cần thêm như bạn đã làm, nó sẽ tự lấy qua Validation của sheet nhập liệu.
 
Để mình làm xong còn gì thắc mắc hỏi típ, thanks !
 
Bạn ơi kiểm tra dữ liệu mình đã làm dùm !
1. Thống kê bị lỗi.
2. Trích lọc (Năm sinh, dân tộc, lớp...) không đầy đủ hoặc (ví dụ: lớp C-MTT/11 mình lọc ra không được).
http://www.mediafire.com/view/s70fhb0d0subs33/Danh_sach_HSSV_2013-2014.xls
**~****~****~****~**

Sheet TrichLoc_K_K_NGH_LOP, code chỉ lấy đến dòng 2000 của sheet THEODOI_SINHVIEN (vùng dữ liệu bạn nhập đến dòng 2760) nên nó không trích dữ liệu từ dòng 2001 trở đi, bạn thực hiện như sau để trích lọc cho đúng:

Mở File xong bạn nhấn nút Alt+F11 sẽ vào cửa sổ VBE, bạn vào cửa sổ Project - VBA Project kéo thanh cuộn xuống bạn sẽ thấy Modules có tên là TrichLoc_K_K_NganhLop, click đúp chuột vào nó cửa sổ Code hiện ra bạn tìm dòng code sau:

Sheets("THEODOI_SINHVIEN").Range("A4:AE2000")

Bạn sửa AE2000 thành AE4000

Xong nhấn nút Alt+F11 để trở về Excel rồi thử lại nhé.

Còn các sheet khác bạn trích lọc thoải mái.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn ơi !
Mình đã làm theo hướng dẫn nhưng không được và báo lỗi ! Mình vào Sheet thống kê thì báo lỗi thế này:
Còn những sheet còn lại không truy xuất được nữa !
2.png

19dplk.png
 

File đính kèm

  • 1.jpg
    1.jpg
    13.1 KB · Đọc: 65
Lần chỉnh sửa cuối:
Phần trích lọc: Bạn đang ở chế độ break mode thì làm sao code chạy được, trong VBE bạn nhấn nút Reset (nút hình vuông màu xanh trên thanh công cụ).

Phần tổng hợp: Sheet THEODOI_SINHVIEN bạn cần nêu rõ cần sử dụng tối đa đến dòng bao nhiêu để tôi biết mà sửa code (trong File trước tôi giới hạn vùng cần lập biểu), nay có yêu cầu thêm thì cần phải sửa code cho tất cả các nút.

Bạn cho ý kiến dòng tối đa là bao nhiêu tôi sẽ sửa cho bạn sau.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
toi da cho minh 30000 dòng cho chắc ăn bạn ơi (^_^)
 
Các bạn ơi, cho mình ké với, khi chạy dữ liệu excel lúc save lại mình có thông báo:
"Some cells or styles in this workbook contain formatting that is not supported by the selected file format. These formats will be converted to the closest format available."

KHông biết lỗi này có gây ảnh hưởng tới kết quả chạy dữ liệu không các bạn?
Bạn nào biết trả lời giùm mình với.
 
toi da cho minh 30000 dòng cho chắc ăn bạn ơi (^_^)

Mấy hôm nay đường truyền Internet bị hư nên hôm nay tôi mới gửi File cho bạn.

File hôm nay tôi bổ sung thêm sheet TRANGCHỦ dùng để di chuyển đến các sheet và quay lại cho tiện và bổ sung thêm các nút Trích....Khi nhấn vào nút thì ẩn tất cả các sheet Trích chỉ hiện sheet của nút để quan sát cho dễ.

Bổ sung thêm sheet THU_HOC_PHI: Sau khi nhập liệu vào sheet Nhaplieu xong sang sheet THU HOC PHIsố tiền Học phí vào E11 và gõ số tiền Đã đóng vào E12 (đọc số bằng chữ sẽ hiện ra) rồi nhấn nút In Biên lai. Sau khi khi in xong thì sang sheet Nhập liệu nhấn nút Nhập liệu vào sheet THEODOI_SINHVIEN
(nếu nhấn nút nhập liệu trước thì biên lai không có thông tin dữ liệu của sinh viên vừa nhập liệu).

Xem File.

 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Thanks ! Để mình tải về xem thử (^_^)
Nhưng be09 ơi ! Nếu mình bổ sung 3000 HSSV có ảnh ảnh gì không ?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thanks ! Để mình tải về xem thử (^_^)
Nhưng be09 ơi ! Nếu mình bổ sung 3000 HSSV có ảnh ảnh gì không ?

Trong File tôi đã làm cho bạn đến dòng 30.000 luôn rồi, bạn tha hồ sử dụng nhưng tốc độ hơi chậm vì có sử dụng hàm để tách xã, huyện, tỉnh.
 
be09 ơi !

Bạn xem lại dùm mình cái này tý !
1xKYDF.png

http://www.mediafire.com/view/9a9g9gfg8f60apl/Danh_sach_HSSV_thang_12.2013.xls

Khi mình xóa tên HSSV bên bên sheet THEODOI_SINHVIEN thì số liệu bên này nó vẫn đứng yên (sum không được)!
Nếu vậy thì thống kê sai ?
Bạn xem lại dùm mình cho đếm sĩ số lớp nếu mình xóa 01 HSSV nào thì nó sẽ thống kê sĩ số lớp đó đúng với thực tế !
Thanks !
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Không phải thống kê sai, mà là do bạn làm sai.

Để cập nhật mới bạn click phải chuột vào PivotTable và chọn Refresh Data, nhưng làm cách này thì mới chỉ có sheet THONG_KE là cập nhật dữ liệu, để thống kê vào biểu ở sheet Lap_Bieu bạn phải nhấn vào nút với tên tương ứng với loại bạn cần tổng hợp.
 
1.png

be09 ơi !
Mình xài office 2013 không biết Refresh Data nằm ở đâu (^_^)
 
Khi thêm hoặc bớt dữ liệu ở sheet THEODOI_SINHVIEN, thì sang sheet THONG_KE nhấn vào nút cần tổng hợp là xong chứ đâu cần dùng Refresh Data, bạn hãy thử lại và xem kết quả nó như thế nào.
 
Mình đã làm được rùi, thanks !
Sẵn bạn giúp mình làm cái TRANGCHU và TROVE file quản lý công văn mình với (^_^)

File của bạn làm như vậy là chưa khoa học, tôi góp ý như sau:

- Với 1 sheet có tên là THEO_DOI: Dùng để theo dõi tất tần tật các văn bản đến cho cả năm, chứ không nên theo dõi từng ngày như File bạn đưa lên, không lẽ 1 năm 365 ngày bạn làm 365 sheet (Excel 2003 không đủ sheet cho bạn đâu).

- Với 1 sheet có tên là NHAP_LIEU (được sắp tiêu đề cột là hàng dọc của cột D): Dùng nhập dữ liệu vào sheet THEO_DOI.

- Với 1 sheet có tên là TRICH_LOC: Dùng trích lọc danh sách tất tần tật các thứ bạn cần (ví dụ: trích lọc 1 ngày nào đó, 1 loại văn bản nào đó, 1 đơn vị gửi văn bản hoặc trích lọc người nhận Văn bản).

Tôi đưa ra ý tưởng để bạn hiểu và nêu lên tất cả những cái bạn muốn và tất cả những cái cần làm tôi mới biết mà giúp 1 lần, tôi ngán cái vụ phát sinh lắm.

TB:
- Bạn đưa lên 23 danh mục thì gán nó vô cột nào của sheet VBD 2014, hay là bạn muốn lập 23 sheet theo dõi như danh mục? (theo tôi thì không cần 23 sheet như danh mục mà tôi chỉ cần 1 sheet TRICH_LOC là đủ, bạn muốn danh sách nào thì chọn tên danh sách đó là được tất).
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thêm 1 cái nữa để bạn tham khảo:

Tôi mới giúp 1 thành viên File theo dõi công văn đến, theo dõi và phân công (do trong File có dữ liệu nhạy cãm của bạn ấy nên tôi không đưa lên đây) File có các chức năng như sau:

1/ Mở File Bang ke giao nhan cong van den, vào TRANG_CHU: Nhấn nút Chọn File và Lấy dữ liệu vào Sheet1: Khi nhấn nút nó hiện cửa sổ Open Files vào khung Look in chọn nơi để thư mục THEO DOI CONG VAN DEN, mở thư mục, chọn File CrystalReportViewer1 (File này xuất từ phần mềm ra, nhưng dữ liệu có nhập ô và có nhiều dòng cột trống) và nhấn Open nó hiện thông báo nhấn OK, dữ liệu đã được lấy với tên sheet là sheet1.

2/ Vào TRANG_CHU: Nhấn nút Bỏ dòng, cột trống xếp dữ liệu Sheet1, nó hiện thông báo nhấn OK, dữ liệu được sắp xếp theo trình tự văn bản đến, đồng thời dữ liệu Sheet1 được lấy qua sheet TACH_PHONG.

3/ Vào sheet TACH_PHONG, tại cột G dùng validation (cái này code tự gán theo danh sách cho trước) chọn tên phòng cho từng loại công văn cho đủ tên các phòng nhận văn bản, sau đó vào TRANG_CHU nhấn nút Tách, lập danh sách của các Phòng, nó hiện thông báo nhấn OK, các phòng đã được tách dữ liệu ra đồng thời gán tên phòng cho các sheet vừa tách.

4/ Vào TRANG_CHU: Nhấn nút Tạo tiêu đề cho danh sách các Phòng, nó hiện thông báo nhấn OK, là hoàn tất công việc, bây giờ chỉ việc in danh sách các phòng và ký nhận vào danh sách là xong.

Tôi đưa ra ý tưởng để bạn lựa chọn phương pháp rồi tính tiếp, khi nào thống nhất nội dung thì tôi mới làm.
 
Mình thấy 02 cái của bạn cái nào cũng có cái hay riêng nên mình hông biết sao (^_^)
Mình tách ra vậy tại lưu vậy cần cái nào mình mở ra là biết ngay. Còn cái nào không cần thiết thì mình để trong VBD 2014.
Bạn làm theo ý bạn mình tham khao nha !
 
Mình thấy 02 cái của bạn cái nào cũng có cái hay riêng nên mình hông biết sao (^_^)
Mình tách ra vậy tại lưu vậy cần cái nào mình mở ra là biết ngay. Còn cái nào không cần thiết thì mình để trong VBD 2014.
Bạn làm theo ý bạn mình tham khao nha !

Tôi sẽ gộp 2 nội dung ở bài #31 và #32 làm 1 cho bạn luôn thích cái nào thì sử dụng cái đó, nhưng bạn phải ý kiến cụ thể vấn đề sau:

Ở bài #31 tôi có nêu:
sheet có tên là TRICH_LOC: Dùng trích lọc danh sách tất tần tật các thứ bạn cần (ví dụ: trích lọc 1 ngày nào đó, 1 loại văn bản nào đó, 1 đơn vị gửi văn bản hoặc trích lọc người nhận Văn bản).

Bạn cần trích lọc cái gì thì nêu cụ thể cái đó, thì sẽ dễ hơn chứ tôi làm cái bạn không cần thì lại mắc công sửa.

Còn bạn cần tổng hợp báo cáo cái gì thì nêu cụ thể cột nào, để tôi tập trung vào cái đó, nếu bạn không nêu tôi làm không trúng ý lại mất công.
 
Vâng !
Trích lọc thì làm vậy hay rồi !
Nhưng làm sao để mình lọc theo 23 danh mục mình đã có hoặc hơn ?
 
Vâng !
Trích lọc thì làm vậy hay rồi !
Nhưng làm sao để mình lọc theo 23 danh mục mình đã có hoặc hơn ?

Bạn phải đưa File có tiêu đề thực và ít ra cũng phải có khoảng 50 dòng dữ liệu tôi mới có cái mà thử, bạn kê 23 mục tại sheet TRANGCHU có phải là nơi gửi văn bản đến (cột tác giả của sheet VBD 2014) hay không làm sao tôi biết được nó ở cột nào để mà làm.
 
Bạn tham khảo File tại bài viết sau:

http://www.danketoan.com/forum/excel-va-vba/theo-doi-cong-van-di-va-den.173557.html

Theo File của bạn tôi đề nghị thêm cột: Số thứ tự vào sổ công văn đến (của cơ quan), Bộ phận nhận, kết quả thực hiện (để biết CV đó đang xử lý, lưu hay đang trình ai), Số Văn bản phát hành. ngày ký (nếu đã thực hiện xong).
 
Bạn tham khảo File tại bài viết sau:

http://www.danketoan.com/forum/excel-va-vba/theo-doi-cong-van-di-va-den.173557.html

Theo File của bạn tôi đề nghị thêm cột: Số thứ tự vào sổ công văn đến (của cơ quan), Bộ phận nhận, kết quả thực hiện (để biết CV đó đang xử lý, lưu hay đang trình ai), Số Văn bản phát hành. ngày ký (nếu đã thực hiện xong).
Em đã đọc hêt topic và thấy bác @be09 quá nhiệt tình. Rất cảm ơn bác cũng giúp nhiều người được học hỏi thêm. Ngược lại mình thấy cái bạn nguoimientay87 này chỉ biết hỏi mà không được lời cảm ơn nào cho tử tế ngoài duy nhất một comment "cảm ơn" cộc lốc.
 
Em đã đọc hêt topic và thấy bác @be09 quá nhiệt tình. Rất cảm ơn bác cũng giúp nhiều người được học hỏi thêm. Ngược lại mình thấy cái bạn nguoimientay87 này chỉ biết hỏi mà không được lời cảm ơn nào cho tử tế ngoài duy nhất một comment "cảm ơn" cộc lốc.
Thay đổi nội dung tại B1 và B2 thì biểu đồ khi thay đổi theo.
Không biết có đúng vậy không?
Còn các loại ServiceOrderNo, ESR No thì nhiều thứ quá nếu vẽ biểu đồ thì nó thành đám rừng.
 

File đính kèm

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom