Chào mọi người,
Mình đang cần tạo cơ sở dữ liệu (bằng Access) về nhà cung ứng và file BOM để quản lý trong công ty. Cụ thể như sau:
1. Nhà cung ứng: Tạo table Supplier chứa tất cả thông tin của nhà cung ứng (tên cty, địa chỉ, email,....), key là Mã nhà cung cấp
2. Vật tư: tạo table chứa thông tin của tất cả các vật tư mà công ty nhập. Trong trường hợp có một vật tư nào đó có thể nhập từ 2 hay 3 nhà cung cấp khác nhau (vật tư đó có duy nhất 1 mã vật tư cho dù nhập ở các nhà cung cấp khác nhau); trong trường hợp này thì phải lưu thế nào?
3. BOM (Bill Of Material): do trong quá trình sản xuất có nhiều loại bán thành phẩm, thành phẩm. Mỗi loại thành phẩm/bán thành phẩm có 1 bảng BOM khác nhau. Ý tưởng ban đầu của mình là tạo một table BOM. Mỗi hàng (record) trong đó là một bảng BOM của 1 mã thành phẩm/bán thành phẩm. Tuy nhiên mình gặp khó khăn tương tự như câu hỏi số 2!
Nhờ mọi người giúp mình tìm hướng giải quyết vấn đề trên. Cảm ơn
Mình đang cần tạo cơ sở dữ liệu (bằng Access) về nhà cung ứng và file BOM để quản lý trong công ty. Cụ thể như sau:
1. Nhà cung ứng: Tạo table Supplier chứa tất cả thông tin của nhà cung ứng (tên cty, địa chỉ, email,....), key là Mã nhà cung cấp
2. Vật tư: tạo table chứa thông tin của tất cả các vật tư mà công ty nhập. Trong trường hợp có một vật tư nào đó có thể nhập từ 2 hay 3 nhà cung cấp khác nhau (vật tư đó có duy nhất 1 mã vật tư cho dù nhập ở các nhà cung cấp khác nhau); trong trường hợp này thì phải lưu thế nào?
3. BOM (Bill Of Material): do trong quá trình sản xuất có nhiều loại bán thành phẩm, thành phẩm. Mỗi loại thành phẩm/bán thành phẩm có 1 bảng BOM khác nhau. Ý tưởng ban đầu của mình là tạo một table BOM. Mỗi hàng (record) trong đó là một bảng BOM của 1 mã thành phẩm/bán thành phẩm. Tuy nhiên mình gặp khó khăn tương tự như câu hỏi số 2!
Nhờ mọi người giúp mình tìm hướng giải quyết vấn đề trên. Cảm ơn
Lần chỉnh sửa cuối: