cần gộp thông tin của hai bảng excel thành một

Liên hệ QC

olovetccb

Thành viên mới
Tham gia
3/10/08
Bài viết
19
Được thích
0
Tôi cố 02 danh sách excell trong đó danh sách 1 có cột họ và tên gồm nhân viên biên chế + hợp đồng, danh sách 2 có nhân viên biên chế (số lượng nhân viên biên chế giống nhau nhưng thứ tự xắp xếp không trùng nhau). Tôi muốn thêm cột mã số tk và số BHXH của danh sách 2 vào danh sách 1 thì làm sao?
 

File đính kèm

Tôi cố 02 danh sách excell trong đó danh sách 1 có cột họ và tên gồm nhân viên biên chế + hợp đồng, danh sách 2 có nhân viên biên chế (số lượng nhân viên biên chế giống nhau nhưng thứ tự xắp xếp không trùng nhau). Tôi muốn thêm cột mã số tk và số BHXH của danh sách 2 vào danh sách 1 thì làm sao?
trong trường hợp 2, 3 hoặc nhiều người trùng tên nhau thì bạn tính sao?
 
Có trường hợp trùng họ và tên nhưng khoa khác nhau, có 01 trường hợp cùng khoa cùng tên nhưng 1 người hợp đồng 01 người biên chế nên hoàn toàn có thể không sợ bị trùng thông tin
 
Có trường hợp trùng họ và tên nhưng khoa khác nhau, có 01 trường hợp cùng khoa cùng tên nhưng 1 người hợp đồng 01 người biên chế nên hoàn toàn có thể không sợ bị trùng thông tin
Làm việc mà cứ nhở "hên" thì chết ---> Lở 1 ngày nào đó nhận vào 2 người cùng tên, cùng khoa, cùng biên chế thì sao đây? Lúc đó quyết định chuyển 1 ông sang nơi khác vì lý do không "quản lý" được à?
Làm gì thì làm, chỉ cần 2 danh sách đều có MÃ NHÂN VIÊN là mọi chuyện được giải quyết
 
Bởi vì trước đây không có nên giờ mới gộp lại và đánh mã số, danh sách 2 là danh sách lương do phòng tai chính kế toán quản lý nên mới rắc rối vậy. Bác xem có cách nào giup dược không?
 
Bởi vì trước đây không có nên giờ mới gộp lại và đánh mã số, danh sách 2 là danh sách lương do phòng tai chính kế toán quản lý nên mới rắc rối vậy. Bác xem có cách nào giup dược không?
Với những thông tin bạn cung cấp từ đầu topic đến giờ thì bài này có thể giải quyết được. Mình đề xuất 1 hướng giải. Bạn thử xem có được không nhé. Tất nhiên sẽ mất công khá nhiều đấy.
1. Copy danh sách 2 và dán vào một sheet tạm nào đó của file chứa danh sách 1 (Sheet2 chẳng hạn).
2. Sử dụng chức năng Replace để thống nhất tên phòng ban giữa 2 danh sách. Việc này là rất cần thiết để có kết quả đúng.
3. Thêm 1 cột phụ ở danh sách tạm. Chẳng hạn lấy luôn cột A của Sheet2 với công thức cho ô A2 là =C2&"_"&D2 (nối phòng ban và tên nhân viên lại)
4. Sử dụng công thức sau cho Sheet1 (danh sách 1) và fill công thức cho toàn cột:
M3 (số BHXH)=IF(F3="hđ","",VLOOKUP(H3&"_"&B3,Sheet2!$A$2:$F$686,5,0))
N3 (Số TK)=IF(F3="hđ","",VLOOKUP(H3&"_"&B3,Sheet2!$A$2:$F$686,6,0))
5. Copy kết quả của các cột M, N và Paste Values lại chính vùng vừa copy.
6. Xóa Sheet2.
Lưu ý quan trọng: Nếu có phát sinh lỗi #N/A tại hàng nào thì bạn kiểm tra lại tên nhân viên hoặc tên phòng ban xem ở Sheet2 có hay không. Việc này có thể kiểm tra bằng hàm COUNTIF. Chẳng hạn:
- Kiểm tra tên có hay không: O3=IF(F3="hđ","",COUNTIF(Sheet2!D:D,B3))
- Kiểm tra phòng ban có hay không: P3=IF(F3="hđ","",COUNTIF(Sheet2!C:C,H3))
Nếu chỗ nào xuất hiện số 0 thì ở đó không trùng khớp giữa 2 danh sách. Ví dụ: Hàng 5 của danh sách 1 là tên "Nguyễn Thị Mỹ N", còn hàng 30 của danh sách 2 là "Nguyễn Thị Mỹ N". Bạn cần phải sửa cho đến khi không còn số 0 nào trên 2 cột O, P thì sẽ có kết quả đúng.
 
Cảm ơn nghiaphuc nhiều lắm, nhờ hướng dẫn đó mà bây giờ tôi đã có 1 danh sách hoàn chỉnh rồi.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom