Cách tạo 2 Combo box liên kết có điều kiện

  • Thread starter Thread starter atudoho
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC
Theo tôi thì dùng UserForm sẽ đẹp đẻ và bắt mắt hơn, nếu dùng UserForm thì chơi kiểu khác.

Nhưng bạn phải đưa File với tiêu đề đầy đủ lên đây, chứ nữa vời tôi không chơi, lý do sửa còn khó hơn làm mới (lý do: làm mới chỉ làm 1 lần, sửa thì phải dòm trước ngó sau).
Cám ơn Anh Be09 rất nhiều đã quan tâm và giúp đỡ.
em đính kèm file anh giúp nhé
 
Không đính kèm được.
Anh tải dùm em quan link này nhé:
http://www.mediafire.com/file/6l0bp96pc67cjwn/Combo.xlsx

Bài 20 tôi nêu vầy:

bạn phải đưa File với tiêu đề đầy đủ lên đây, chứ nữa vời tôi không chơi, lý do sửa còn khó hơn làm mới (lý do: làm mới chỉ làm 1 lần, sửa thì phải dòm trước ngó sau)

Với 2 danh sách ở Sheet1 đưa vào ComboBox thì quá dễ dàng mà bạn còn không làm được, nếu sử dụng UserForm cho cả 1 loạt tiêu đề thì tôi nghĩ bạn sẽ không làm được.

Tôi nêu "đưa tiêu đề đầy đủ lên" nhưng bạn lại không đưa thì biết áp dụng nhập liệu, sửa, xóa ở sheet nào đây? Nếu giúp bạn 2 cái ComboBox còn các Control khác bạn có làm được không?

Tốt nhất là bạn đưa tiêu đề đầy đủ vào 1 sheet nào đó và nêu ý định muốn làm cái gì? Để các thành viên đóng góp ý kiến hoặc giúp cho bạn giải pháp thì sẽ nhanh gọn và hiệu quả hơn.
 
Bài 20 tôi nêu vầy:



Với 2 danh sách ở Sheet1 đưa vào ComboBox thì quá dễ dàng mà bạn còn không làm được, nếu sử dụng UserForm cho cả 1 loạt tiêu đề thì tôi nghĩ bạn sẽ không làm được.

Tôi nêu "đưa tiêu đề đầy đủ lên" nhưng bạn lại không đưa thì biết áp dụng nhập liệu, sửa, xóa ở sheet nào đây? Nếu giúp bạn 2 cái ComboBox còn các Control khác bạn có làm được không?

Tốt nhất là bạn đưa tiêu đề đầy đủ vào 1 sheet nào đó và nêu ý định muốn làm cái gì? Để các thành viên đóng góp ý kiến hoặc giúp cho bạn giải pháp thì sẽ nhanh gọn và hiệu quả hơn.
Yêu cầu của em là thiết kế userform có 2 combobox:
1.combobox1 là đơn vị
2.combobox2 là tên người ở đơn vị
khi combobox1 chọn 1 đơn vị nào đó thì conbobox2 sẻ chỉ hiển thị tên của những người có tên trong đơn vị đó thôi. Còn việc tạo combobox bình thường không có điều kiện thì em đã tạo được. Chân thành cảm ơn anh quan tâm giúp đỡ em. Anh giúp em tạo combobox có điều kiện như trên nhé.
 
Yêu cầu của em là thiết kế userform có 2 combobox:
1.combobox1 là đơn vị
2.combobox2 là tên người ở đơn vị
khi combobox1 chọn 1 đơn vị nào đó thì conbobox2 sẻ chỉ hiển thị tên của những người có tên trong đơn vị đó thôi. Còn việc tạo combobox bình thường không có điều kiện thì em đã tạo được. Chân thành cảm ơn anh quan tâm giúp đỡ em. Anh giúp em tạo combobox có điều kiện như trên nhé.

Chọn combobox1 với tên 1 đơn vị thì conbobox2 sẻ chỉ hiển thị tên của những người có tên trong đơn vị đó thì không khó.

Nhưng tôi nêu bạn cần đưa tiêu đề đầy đủ lên để làm cho phù hợp với cột bạn cần nhập liệu, còn không thì bạn không thể áp dụng vào File thực tế được (vì code dùng nhập liệu nó phụ thuộc vào cột tiêu đề).
 
Chọn combobox1 với tên 1 đơn vị thì conbobox2 sẻ chỉ hiển thị tên của những người có tên trong đơn vị đó thì không khó.

Nhưng tôi nêu bạn cần đưa tiêu đề đầy đủ lên để làm cho phù hợp với cột bạn cần nhập liệu, còn không thì bạn không thể áp dụng vào File thực tế được (vì code dùng nhập liệu nó phụ thuộc vào cột tiêu đề).
Em gửi lại cho anh file này. Anh giúp em.
tải theo link này nhé: http://www.mediafire.com/file/hudje0w75a58rnc/Combobox.xls.xlsx
 
Em gửi lại cho anh file này. Anh giúp em.
tải theo link này nhé: http://www.mediafire.com/file/hudje0w75a58rnc/Combobox.xls.xlsx

Tiêu đề như vậy là đầy đủ, nhưng để làm Form hoàn chỉnh nhanh nhất cũng phải một buổi (thứ bảy, chúa nhật rảnh tôi mới giúp được).

Còn dữ liệu Caption và kết quả xử lý nên gộp chung là: Đang xử lý, Xong, Lưu, Đã triển khai, Đang thực hiện, Đang trình Lãnh đạo.

Còn nội dung Đang chờ bút phê của lãnh đạo thì không cần, vì chỉ cần biết loại văn bản nào thuộc phòng nào nhận và kết quả xử lý như thế nào là đủ.

Góp ý thêm:

Do quản lý chung nên cần thêm một số nội dung nữa như:

- Tạo Link để tìm và mở File xử lý hay File Scan khi cần.

- Tổng hợp báo cáo kết quả xử lý của các phòng.

- Lọc danh sách chưa xử lý của các phòng để in loại văn bản cần nhắc nhỡ các phòng.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tiêu đề như vậy là đầy đủ, nhưng để làm Form hoàn chỉnh nhanh nhất cũng phải một buổi (thứ bảy, chúa nhật rảnh tôi mới giúp được).

Còn dữ liệu Caption và kết quả xử lý nên gộp chung là: Đang xử lý, Xong, Lưu, Đã triển khai, Đang thực hiện, Đang trình Lãnh đạo.

Còn nội dung Đang chờ bút phê của lãnh đạo thì không cần, vì chỉ cần biết loại văn bản nào thuộc phòng nào nhận và kết quả xử lý như thế nào là đủ.

Góp ý thêm:

Do quản lý chung nên cần thêm một số nội dung nữa như:

- Tạo Link để tìm và mở File xử lý hay File Scan khi cần.

- Tổng hợp báo cáo kết quả xử lý của các phòng.

- Lọc danh sách chưa xử lý của các phòng để in loại văn bản cần nhắc nhỡ các phòng.
Cám ơn anh đã góp ý. em sẽ ghi nhận và chỉnh sửa cho phù hợp.
Anh giúp em nhé. Em đợi kết quả của anh.
 
Xem & thảo luận form này trong khi chờ đợi.
 

File đính kèm

Xem & thảo luận form này trong khi chờ đợi.

File anh đáp ứng như yêu cầu bài 1.

Nhưng qua nhiều lần góp ý thấy không kham nổi nên đã thay File ở bài 26, với yêu cầu trên nhưng áp dụng như tiêu đề sheet DuLieu thì chưa đáp ứng được.
 
File bài 26 là trang tính chứa các danh sách; Chúng ta không thể nhập liệu vô đó được;
Bỡi không rõ tác giả định xài 2 ComboBox này làm gì nữa, nên mới đòi thảo luận tiếp mà!

Loại file quản lí công văn này thì anh rành mà! Giúp em nó đi!
 
File bài 26 là trang tính chứa các danh sách; Chúng ta không thể nhập liệu vô đó được;
Bỡi không rõ tác giả định xài 2 ComboBox này làm gì nữa, nên mới đòi thảo luận tiếp mà!

Loại file quản lí công văn này thì anh rành mà! Giúp em nó đi!

Trước đây tôi có làm nhưng File đó không phù hợp với nội dung yêu cầu, nay thiết kế lại tiêu đề theo dõi tại sheet THEODOI_CONGVAN như nội dung bài 26.

Nếu chủ Topic có thêm bớt gì nữa thì cho ý kiến khi thống nhất tiêu đề thì mới làm Form được, chứ làm xong mà sửa còn lâu hơn làm mới.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Trước đây tôi có làm nhưng File đó không phù hợp với nội dung yêu cầu, nay thiết kế lại tiêu đề theo dõi tại sheet THEODOI_CONGVAN như nội dung bài 26.

Nếu chủ Topic có thêm bớt gì nữa thì cho ý kiến khi thống nhất tiêu đề thì mới làm Form được, chứ làm xong mà sửa còn lâu hơn làm mới.
Cám ơn anh.
Em thống nhất với nội dung bài gửi của anh.
Tuy nhiên em thì không dùng hết các cột trên đâu. Nhưng dù sao để dành sau này làm báo cáo cũng rất hay.
 
Cám ơn anh.
Em thống nhất với nội dung bài gửi của anh.
Tuy nhiên em thì không dùng hết các cột trên đâu. Nhưng dù sao để dành sau này làm báo cáo cũng rất hay.

Cần báo cáo về nội dung gì, ở cột nào thì cần nêu rõ để tôi biết mà thiết kế bổ sung cho phù hợp, làm thì được nhưng sửa thì tôi ngại lắm (vì phải dò lại từng đoạn code để sửa thì mất thời gian).

Ví dụ:

- Tổng hợp loại văn bản theo nơi gửi.
- Kết quả xử lý của từng bộ phận (Chưa xử lý, Đang xử lý, Xong, Không xử lý).
- TH loại vật tư, chỗ này tôi thắc mắc sao có tên vật tư mà không có đơn vị tính, số lượng thì tổng hợp bằng kiểu gì?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cần báo cáo về nội dung gì, ở cột nào thì cần nêu rõ để tôi biết mà thiết kế bổ sung cho phù hợp, làm thì được nhưng sửa thì tôi ngại lắm (vì phải dò lại từng đoạn code để sửa thì mất thời gian).

Ví dụ:

- Tổng hợp loại văn bản theo nơi gửi.
- Kết quả xử lý của từng bộ phận (Chưa xử lý, Đang xử lý, Xong, Không xử lý).
- TH loại vật tư, chỗ này tôi thắc mắc sao có tên vật tư mà không có đơn vị tính, số lượng thì tổng hợp bằng kiểu gì?
Em cần một số loại báo cáo sau:
- Báo cáo số lượng Văn bản theo loại.
- Báo cáo văn bản chuyển đến các bộ phận.
- Báo cáo văn bản chưa xử lý của từng bộ phận.
- Báo cáo văn bản theo hồ sơ vụ việc.
Em nghĩ các loại báo cáo trên em có thể nghiên cứu các hàm để báo cáo. Nên không dám đưa quá nhiều yêu cầu. Rất cám ơn Anh đã quan tâm giúp đỡ em.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em cần một số loại báo cáo sau:
- Báo cáo số lượng Văn bản theo loại.
- Báo cáo văn bản chuyển đến các bộ phận.
- Báo cáo văn bản chưa xử lý của từng bộ phận.
- Báo cáo văn bản theo hồ sơ vụ việc.
Em nghĩ các loại báo cáo trên em có thể nghiên cứu các hàm để báo cáo. Nên không dám đưa quá nhiều yêu cầu. Rất cám ơn Anh đã quan tâm giúp đỡ em.

Theo nội dung tiêu đề bài 32, thì phải như vầy mới đúng chứ:

- Báo cáo số lượng Văn bản theo nơi gửi và theo loại.
- Báo cáo số lượng Văn bản theo nơi gửi và các bộ phận nhận.
- Báo cáo số lượng Văn bản theo từng bộ phận (xử lý xong, đang xử lý, chưa xử lý và lưu không xử lý.
- Báo cáo số lượng Văn bản theo từng bộ phận và theo vụ việc.
- Báo cáo số lượng Văn bản theo bộ phận nhận và người xử lý.

Cần nội dung báo cáo nào thì lọc và xuất danh sách nó ra.
 
Theo nội dung tiêu đề bài 32, thì phải như vầy mới đúng chứ:

- Báo cáo số lượng Văn bản theo nơi gửi và theo loại.
- Báo cáo số lượng Văn bản theo nơi gửi và các bộ phận nhận.
- Báo cáo số lượng Văn bản theo từng bộ phận (xử lý xong, đang xử lý, chưa xử lý và lưu không xử lý.
- Báo cáo số lượng Văn bản theo từng bộ phận và theo vụ việc.
- Báo cáo số lượng Văn bản theo bộ phận nhận và người xử lý.

Cần nội dung báo cáo nào thì lọc và xuất danh sách nó ra.
Anh nêu rất chi tiết và rõ. Anh thật có nhiều kinh nghiệm. Cố gắng giúp em nhé.
 
Form nhập liệu với đủ các loại dữ liệu (Text, Ngày, . . )

Bạn thao tác thử & . . . .
 

File đính kèm

Form nhập liệu với đủ các loại dữ liệu (Text, Ngày, . . )

Bạn thao tác thử & . . . .
Combobox như thế em rất ưng ý.
Nhưng có điều là nếu sau này có phát sinh thêm tên người ký mới và phòng ban mới thì cùng lúc chúng ta phải cập nhật dữ liệu vào 2 sheet đó là: sheet table (người ký và đơn vị) và GPE (đơn vị nếu phát sinh mới) như thế thì nó hơi khó quản lý. Anh có cách nào để nó tự lọc từ sheet table qua GPE không.
 
Combobox như thế em rất ưng.
Nhưng có điều là nếu sau này có phát sinh thêm tên người ký mới và phòng ban mới thì cùng lúc chúng ta phải cập nhật dữ liệu vào 2 sheet đó là: sheet table (người ký và đơn vị) và GPE (đơn vị nếu phát sinh mới) như thế thì nó hơi khó quản lý. Anh có cách nào để nó tự lọc từ sheet table qua GPE không.

(1) Người kí thì không là vấn đề;

(2) Thêm đơn vị thì không fải lúc nào cũng thêm;
Vậy nên hiện tại ta thêm bằng cách thủ công; Sau này, 1 khi chương trình hoàn chỉnh ta viết thêm macro để khi thêm bên trang này sẽ thêm đồng thời trang kia
Hay bằng thủ công: Chép cột tương ứng từ trang 'Tabl' sang cột tương ứng của 'GPE' & sau đó là ghi lại các thao tác bằng bộ thu macro.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom