Cách in nhiều trang 1 lúc.

  • Thread starter Thread starter nst1984
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

nst1984

Thành viên chính thức
Tham gia
31/5/13
Bài viết
61
Được thích
18
Chả là cứ mỗi lần đến đợt xét tốt nghiệp lớp 9 mình lại phải làm giấy xét tốt nghiệp cho các em học sinh. Hì hục làm cho khoảng hơn trăm em thế là về nhà nằm vật ra ko ăn được cơm vì quá mệt. Vừa rồi cặm cụi cũng làm ra được cái giấy xét tốt nghiệp tự động. Thế là thay vì phải cặm cụi điền thông tin từng em 1 mình chỉ cần nhập số thự tự của em đó vào thôi. Hi, rất nhanh. Tuy nhiên còn có 1 khó khăn nữa mình chưa tháo gỡ được đó là mỗi lần mình chỉ in được 1 giấy mời thôi. Hic. Có anh chị nào biết cách nào có thể in được nhiều giấy mời 1 lúc không giúp em với.
 

File đính kèm

Mọi người giúp với. Hộ anh chị em giáo viên như mình với.
 
Hic. Vẫn chưa có ai giúp cả.
 
Cách 1
Bài này bạn có thể dùng mail merge là dễ nhất và bạn nên đọc một chút về mail merge. Cách làm đơn giản như sau:
1. Thiết kế một mẫu trong word giống tập tin xét tốt nghiệp bạn đã làm trong excel nhé.
2. Thiết kế một bảng lưu trữ thông tin cho phiếu tốt nghiệp chỉ có cột và các dòng thì chứa thông tin từng học sinh.
3. Chèn các trường mail-merge vào trong tài liệu trên Word
4. Xuất tài liệu và in.
Cách 2: Làm luôn trong Excel
Bạn làm một phiếu xét tốt nghiệp cho đẹp trên 1 sheet sau đó dùng VBA để tạo ra các phiếu thông tin
(Cái này đòi phải biết tí chút về VBA)
Cách 3: như trong file đính kèm link - tôi làm giúp một bạn ở Yên Bái về in phiếu chứng nhận tốt nghiệp
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...-Cách-nào-để-in-nội-dung-lên-1-phôi-đã-có-sẵnTôi sẽ thử giúp bạn cách 2 một cách nhanh nhất có thể nhé
Thân!
 
Chả là cứ mỗi lần đến đợt xét tốt nghiệp lớp 9 mình lại phải làm giấy xét tốt nghiệp cho các em học sinh. Hì hục làm cho khoảng hơn trăm em thế là về nhà nằm vật ra ko ăn được cơm vì quá mệt. Vừa rồi cặm cụi cũng làm ra được cái giấy xét tốt nghiệp tự động. Thế là thay vì phải cặm cụi điền thông tin từng em 1 mình chỉ cần nhập số thự tự của em đó vào thôi. Hi, rất nhanh. Tuy nhiên còn có 1 khó khăn nữa mình chưa tháo gỡ được đó là mỗi lần mình chỉ in được 1 giấy mời thôi. Hic. Có anh chị nào biết cách nào có thể in được nhiều giấy mời 1 lúc không giúp em với.

Bạn có thể tham khảo ở đây: http://www.giaiphapexcel.com/forum/...mời-họp-phụ-huynh-điện-tử&p=505550#post505550
xem có giúp gì cho bạn không nhé.
 
Cảm ơn bạn trước nhé.
 
File của bạn đây:
Kích vào biểu tượng in
Kích sang sheet danh sách có số thứ tự cần in sheet DS_TOT_NGHIEP chọn số thứ tự bắt đầu in kéo thả đến số thứ tự cần in trước khi thả chuột => OK
Code này cướp được của anh HaiLuamientay, Cảm ơn anh
Sub InPhieu()
Dim rng As Range
On Error Resume Next
Set rng = Application.InputBox( _
"Vui long quet chon vung co so thu tu can in " & _
vbNewLine & vbNewLine & vbNewLine & _
vbNewLine & "cot so thu tu 'A' cua sheet DS_ToT_NGHIEP ", "Chon so thu tu", Type:=8)
On Error GoTo 0
If Not rng Is Nothing Then
For Each rng In rng
Range("M7") = rng.Value
rng.Offset(0, 20) = "X"
If Range("M7").Value <> "" Then Sheet3.PrintOut '1, 2, 2
'If Range("M7").Value <> "" Then Sheet3.PrintPreview
Next rng
Else
MsgBox "Ban da khong chon in"
End If
End Sub

Trong Fille chư sửa M1 thành M7 mọi người dùng File thì sửa lại nhé
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn bạn rất rất nhiều.
 
Bạn có thể tham khảo tiện ích in Form hàng loạt, link tại chữ ký của tôi. Bạn không cần biết lập trình, chỉ cần khai báo và sử dụng. Tôi làm dữ liệu mẫu với form của bạn để bạn tham khảo. Hy vọng giúp ích được bạn không chỉ trong vấn đề "giấy chứng nhận tốt nghiệp" ngày mà còn ứng dụng nhiều công việc khác.
 

File đính kèm

Rất hay! Cảm ơn bạn rất nhiều.
 
In nhiều trang giống nhau, mailmerge trong excel...

Mặc dù đã có người giúp bạn nhưng theo lời hứa từ bài trước tôi xin phép đăng bài trả lời. Cách tiếp cận rất giống với bài của bạn dhn vừa trả lời (giờ tôi mới xem cách bạn ấy thực hiện). Tôi vẫn xin mạn phép gửi bài này để chia sẻ. Khi có dịp sẽ xin nói rõ hơn về cách làm.
Xin cảm ơn và cảm phiền.
==========================
Nhân tiện có thời gian ở trên tàu, tôi có sửa và hoàn thiện một số tính năng như:
+ Thêm bẫy lỗi
+ Cho phép thêm, xóa trường
+ Bổ sung cách chọn kiểu in và
+ Cho phép người dùng thêm trường thông tin mới.
Về cơ bản, cách làm này học theo kỹ thuật mail merge của Word trong đó cho phép người dùng có thể tự chủ hơn trong việc quản lý file in ra để truy cứu lại sau này. Cách ổn định trang in mà tôi thực hiện trong công cụ này là chèn thêm một dấu ngắt trang để có thể lặp lại mẫu tùy thích.
Lưu ý: Tất cả các thông tin quan trọng nằm trong Sheet Config, nếu xóa sheet này hoặc thay đổi một số Name đã được định nghĩa, chương trình ắt sẽ hỏng. Trong mã nguồn tôi có chú thích để tiện tham khảo.
Hy vọng ứng dụng nho nhỏ này sẽ giúp ích cho các bạn.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Mặc dù đã có người giúp bạn nhưng theo lời hứa từ bài trước tôi xin phép đăng bài trả lời. Cách tiếp cận rất giống với bài của bạn dhn vừa trả lời (giờ tôi mới xem cách bạn ấy thực hiện). Tôi vẫn xin mạn phép gửi bài này để chia sẻ. Khi có dịp sẽ xin nói rõ hơn về cách làm.
Xin cảm ơn và cảm phiền.
==========================
Nhân tiện có thời gian ở trên tàu, tôi có sửa và hoàn thiện một số tính năng như:
+ Thêm bẫy lỗi
+ Bổ sung cách chọn kiểu in và
+ Cho phép người dùng thêm trường thông tin mới.
Về cơ bản, cách làm này học theo kỹ thuật mail merge của Word trong đó cho phép người dùng có thể tự chủ hơn trong việc quản lý file in ra để truy cứu lại sau này. Cách ổn định trang in mà tôi thực hiện trong công cụ này là chèn thêm một dấu ngắt trang để có thể lặp lại mẫu tùy thích.
Lưu ý: Tất cả các thông tin quan trọng nằm trong Sheet Config, nếu xóa sheet này hoặc thay đổi một số Name đã được định nghĩa, chương trình ắt sẽ hỏng. Trong mã nguồn tôi có chú thích để tiện tham khảo.
Hy vọng ứng dụng nho nhỏ này sẽ giúp ích cho các bạn.
Perfect !!!
Tạm thời mình thấy vượt quá mong đợi của mình, chưa phát sinh thêm yêu cầu nào cho bài toán này :)
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom