Cách chèn 1 cell excel vào trong word?

Liên hệ QC

nguyenphanna

Thành viên mới
Tham gia
29/8/11
Bài viết
32
Được thích
3
Xin chào các bạn, rất mong các bạn giúp đỡ mình như tiêu đề ở trên ạ. Tình hình là mình chỉ muốn chèn 1 ô hoặc 1 hàng vào trong word thôi, mình đã google nhiều nhưng chỉ thấy chèn nguyên 1 bảng vào, nên mình mong ai biết thì chỉ giúp mình với ạ.
Xin cảm ơn các bạn nhiều ạ
 
Lót dép hóng để học hỏi! Nhưng khuyên bạn nên up file lên cho mọi người dễ hình dung.
 
Upvote 0
Chèn bằng tay, chèn bằng code?
Chọn ô / hàng trong Excel -> Ctrl + C -> nhẩy sang Word -> Home -> Paste -> Paste Special -> chọn thích hợp -> OK.

Nếu chưa đúng ý thì nói lại, nói rõ ràng, đầy đủ. Còn kiểu nhát gừng, kiệm lời, tiết kiệm năng lượng thì chờ ai có quả cầu thủy tinh nhé.
 
Upvote 0
Chèn bằng tay, chèn bằng code?
Chọn ô / hàng trong Excel -> Ctrl + C -> nhẩy sang Word -> Home -> Paste -> Paste Special -> chọn thích hợp -> OK.

Nếu chưa đúng ý thì nói lại, nói rõ ràng, đầy đủ. Còn kiểu nhát gừng, kiệm lời, tiết kiệm năng lượng thì chờ ai có quả cầu thủy tinh nhé.
Cảm ơn bạn nhiều. Đúng ý mình như vậy đó bạn. Thật sự thì khi hỏi mình chỉ nghĩ đến chèn bằng tay nên không nói chuyện chèn bằng code. Mong bạn thông cảm. ;)
Bạn cho mình hỏi thêm chút là mình paste vào thì cell nó xuống dòng, không ở cùng dòng cũ, mình đưa nó lên thì mỗi lần up dữ liệu mới nó lại tự xuống dòng, có cách nào để cho nó vào cùng dòng không ạ? Ví dụ: Tên: paste cell excel vào để hiển thị ấy ạ
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Cảm ơn bạn nhiều. Đúng ý mình như vậy đó bạn. Thật sự thì khi hỏi mình chỉ nghĩ đến chèn bằng tay nên không nói chuyện chèn bằng code. Mong bạn thông cảm. ;)
Bạn cho mình hỏi thêm chút là mình paste vào thì cell nó xuống dòng, không ở cùng dòng cũ, mình đưa nó lên thì mỗi lần up dữ liệu mới nó lại tự xuống dòng, có cách nào để cho nó vào cùng dòng không ạ? Ví dụ: Tên: paste cell excel vào để hiển thị ấy ạ
Tìm hiểu Mail merged của Microsoft Word là có thể
 
Upvote 0
Bạn cho mình hỏi thêm chút là mình paste vào thì cell nó xuống dòng, không ở cùng dòng cũ, mình đưa nó lên thì mỗi lần up dữ liệu mới nó lại tự xuống dòng, có cách nào để cho nó vào cùng dòng không ạ? Ví dụ: Tên: paste cell excel vào để hiển thị ấy ạ
Tôi chả hiểu cái gì cả.
Muốn được giúp thì đính kèm tập tin Excel và Word ví dụ + mô tả yêu cầu + liệt kê các thao tác xuất phát từ Excel và kết thúc ở Word + cuối cùng thì chỉ rõ: chỗ này nó thế này thế này mà tôi lại muốn thế kia thế kia.
 
Upvote 0
Tìm hiểu Mail merged của Microsoft Word là có thể
Mail merge là trộn hàng loạt, thay đổi trên 1 cột bạn à. Còn ở đây mình chỉ muốn thay đổi 1 ô trong 1file ban đầu thôi.
Bài đã được tự động gộp:

Tôi chả hiểu cái gì cả.
Muốn được giúp thì đính kèm tập tin Excel và Word ví dụ + mô tả yêu cầu + liệt kê các thao tác xuất phát từ Excel và kết thúc ở Word + cuối cùng thì chỉ rõ: chỗ này nó thế này thế này mà tôi lại muốn thế kia thế kia.
Hi... cái này mình nghĩ không cần phải up file lên nên thôi ấy mà. Mình nói thế này bạn xem sao nha: bên word, mình gõ chữ "Họ và tên:" sau đó mình paste 1 cell vào ngay sau đó (để mình gõ trên excel thì nó thay đổi theo), thế nhưng khi mình paste vào thì ô cell lại tự xuống dòng, thành ra thế này:
"Họ và tên:"
Nguyễn Văn A

Mình muốn tên nằm ngay sau, cùng hàng với "Họ và tên: Nguyễn Văn A" đó. Bạn giúp mình cái nha
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Mail merge là trộn hàng loạt, thay đổi trên 1 cột bạn à. Còn ở đây mình chỉ muốn thay đổi 1 ô trong 1file ban đầu thôi.
Bài đã được tự động gộp:


Hi... cái này mình nghĩ không cần phải up file lên nên thôi ấy mà. Mình nói thế này bạn xem sao nha: bên word, mình gõ chữ "Họ và tên:" sau đó mình paste 1 cell vào ngay sau đó (để mình gõ trên excel thì nó thay đổi theo), thế nhưng khi mình paste vào thì ô cell lại tự xuống dòng, thành ra thế này:
"Họ và tên:"
Nguyễn Văn A

Mình muốn tên nằm ngay sau, cùng hàng với "Họ và tên: Nguyễn Văn A" đó. Bạn giúp mình cái nha
Bạn đúng là tiết kiệm từng từ một.

Thôi tôi trả lời lần cuối: Tôi chọn A1 (với Nguyễn Văn A) -> Ctrl + C -> sang Word -> click sau Họ và tên -> Home -> Paste -> Paste Special -> Paste link -> tôi chọn Unformatted Unicode Text -> OK

và tôi có Họ và tên: Nguyễn Văn A

Vấn đề không phải của tôi mà tôi không tiếc thời gian liệt kê tỉ mỉ và cụ thể.

Tôi chấm dứt ở đây.
 
Upvote 0
Bạn đúng là tiết kiệm từng từ một.

Thôi tôi trả lời lần cuối: Tôi chọn A1 (với Nguyễn Văn A) -> Ctrl + C -> sang Word -> click sau Họ và tên -> Home -> Paste -> Paste Special -> Paste link -> tôi chọn Unformatted Unicode Text -> OK

và tôi có Họ và tên: Nguyễn Văn A

Vấn đề không phải của tôi mà tôi không tiếc thời gian liệt kê tỉ mỉ và cụ thể.

Tôi chấm dứt ở đây.
Mình rất tiếc là mình nói hơi ngắn và có phần gây hiểu lầm như vậy. Mình sẽ rút kinh nghiệm.
Tuy nhiên cảm ơn bạn rất nhiều vì đã trả lời đúng ý mình muốn hỏi.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm.
Một lần nữa xin cảm ơn mọi người ạ
 
Upvote 0
Bạn đúng là tiết kiệm từng từ một.

Thôi tôi trả lời lần cuối: Tôi chọn A1 (với Nguyễn Văn A) -> Ctrl + C -> sang Word -> click sau Họ và tên -> Home -> Paste -> Paste Special -> Paste link -> tôi chọn Unformatted Unicode Text -> OK

và tôi có Họ và tên: Nguyễn Văn A

Vấn đề không phải của tôi mà tôi không tiếc thời gian liệt kê tỉ mỉ và cụ thể.

Tôi chấm dứt ở đây.
Chào bác batman1
Em có thể hỏi bác thêm 1 câu nữa được ko?
Em tạo 1 bảng nhập dữ liệu, bảng dữ liệu này sẽ được cập nhật từng ngày.
Ví dụ ngày thứ 1, em nhập nội dung của cell được kết nối là "Nguyễn Văn A" sau đó em save as file word ra thành file v1.doc
Ngày thứ 2, em muốn thay đổi nội dung của cell này với nội dung: "Nguyễn thị B", sau đó em save as file này ra thành v2.doc.
Nhưng khi đó file v1.doc cũng sẽ bị thay đổi nội dung theo.
Mục đích của em là dùng file excel như 1 công cụ nhập liệu, file .doc sẽ được save as tạo các bản ghi khác nhau.
Em không muốn dùng mail-merge vì khi dùng mail-merge em gặp phải 1 vấn đề khác.
Trân trọng cảm ơn bác.
 
Upvote 0
Chào bác batman1
Em có thể hỏi bác thêm 1 câu nữa được ko?
Em tạo 1 bảng nhập dữ liệu, bảng dữ liệu này sẽ được cập nhật từng ngày.
Ví dụ ngày thứ 1, em nhập nội dung của cell được kết nối là "Nguyễn Văn A" sau đó em save as file word ra thành file v1.doc
Ngày thứ 2, em muốn thay đổi nội dung của cell này với nội dung: "Nguyễn thị B", sau đó em save as file này ra thành v2.doc.
Nhưng khi đó file v1.doc cũng sẽ bị thay đổi nội dung theo.
Mục đích của em là dùng file excel như 1 công cụ nhập liệu, file .doc sẽ được save as tạo các bản ghi khác nhau.
Em không muốn dùng mail-merge vì khi dùng mail-merge em gặp phải 1 vấn đề khác.
.
Nếu tôi hiểu được ý thì bạn có 2 lựa chọn:
1. Không dán LINK vào Word mà dán giá trị. Lúc này thì sau vài giây bạn sửa lại ở bên Excel, vd. sau vài giây phát hiện nhập sai nên sửa lại, thì sẽ không có thay đổi bên Word.

2. Dán LINK. Nhập, sửa, xóa, lại sửa v...v Khi ưng ý rồi, tức cell sẽ không thay đổi nữa, thì lưu tập tin Word nhưng lưu giá trị chứ không lưu LINK. Tức thay LINK thành giá trị hiện hành. Trong trường hợp này phải viết code. Vì LINK không tự biến thành giá trị được.

Nhưng nếu tôi hiểu được ý thì đằng nào cũng phải viết code. Lúc này thì còn nhiều cách. Vd. bạn tạo một bản Word mẫu và thêm những bookmark, nơi mà bạn sẽ lấy giá trị từ Excel vào. Vd. bookmark giatri1 sẽ lấy từ B7, giatri2 sẽ lấy từ C3, giatri3 sẽ lấy từ K23 ... Bạn nhập liệu bên Excel cho tới khi hài lòng rồi thì chạy code. Code sẽ mở mẫu Word rồi bắn các giá trị vào bookmark, và lưu lại với tên v1.doc. Hôm sau lại làm tương tự nhưng lưu lại với tên v2.doc.

Bạn nói là bạn không thích làm bằng mailmerge. Tức là vấn đề của bạn thực chất là mailmerge, chỉ có điều bạn không thích. Bạn có thể nói vì sao không thích?
 
Upvote 0
Nếu tôi hiểu được ý thì bạn có 2 lựa chọn:
1. Không dán LINK vào Word mà dán giá trị. Lúc này thì sau vài giây bạn sửa lại ở bên Excel, vd. sau vài giây phát hiện nhập sai nên sửa lại, thì sẽ không có thay đổi bên Word.

2. Dán LINK. Nhập, sửa, xóa, lại sửa v...v Khi ưng ý rồi, tức cell sẽ không thay đổi nữa, thì lưu tập tin Word nhưng lưu giá trị chứ không lưu LINK. Tức thay LINK thành giá trị hiện hành. Trong trường hợp này phải viết code. Vì LINK không tự biến thành giá trị được.

Nhưng nếu tôi hiểu được ý thì đằng nào cũng phải viết code. Lúc này thì còn nhiều cách. Vd. bạn tạo một bản Word mẫu và thêm những bookmark, nơi mà bạn sẽ lấy giá trị từ Excel vào. Vd. bookmark giatri1 sẽ lấy từ B7, giatri2 sẽ lấy từ C3, giatri3 sẽ lấy từ K23 ... Bạn nhập liệu bên Excel cho tới khi hài lòng rồi thì chạy code. Code sẽ mở mẫu Word rồi bắn các giá trị vào bookmark, và lưu lại với tên v1.doc. Hôm sau lại làm tương tự nhưng lưu lại với tên v2.doc.

Bạn nói là bạn không thích làm bằng mailmerge. Tức là vấn đề của bạn thực chất là mailmerge, chỉ có điều bạn không thích. Bạn có thể nói vì sao không thích?
Dear bác batman1,
Phần bôi đỏ chính xác là điều em muốn.
Vấn đề của em với Mailmerge cụ thể như sau:
Em tạo form mẫu với Word (sau đây viết tắt W), chèn các trường theo mẫu như sau:
Công văn số "socongvan1" ngày "ngaycongvan1". trong đó "socongvan1" và "ngaycongvan1" là 2 trường được nhập vào từ Excel (viết tắt là E)
Tuy nhiên, có những lúc dòng trên sẽ được điền các giá trị liên tục như: "socongvan1" ngày "ngaycongvan1"; "socongvan2" ngày "ngaycongvan2".
Cảm ơn bác.
 
Upvote 0
Dear bác batman1,
Phần bôi đỏ chính xác là điều em muốn.
Vấn đề của em với Mailmerge cụ thể như sau:
Em tạo form mẫu với Word (sau đây viết tắt W), chèn các trường theo mẫu như sau:
Công văn số "socongvan1" ngày "ngaycongvan1". trong đó "socongvan1" và "ngaycongvan1" là 2 trường được nhập vào từ Excel (viết tắt là E)
Tuy nhiên, có những lúc dòng trên sẽ được điền các giá trị liên tục như: "socongvan1" ngày "ngaycongvan1"; "socongvan2" ngày "ngaycongvan2".
Cảm ơn bác.
Mail merged làm được các điều đó,
Bạn tăng cột thêm bên excel cho socongvan2, ngaycongvan2,... là khắc được
Bản chất bài này của bạn merged - chỉ cần uyển chuyển lập bảng làm cơ sở dữ liệu cho mail merged bên excel
 
Upvote 0
Em tạo form mẫu với Word (sau đây viết tắt W), chèn các trường theo mẫu như sau:
Công văn số "socongvan1" ngày "ngaycongvan1". trong đó "socongvan1" và "ngaycongvan1" là 2 trường được nhập vào từ Excel (viết tắt là E)
Tuy nhiên, có những lúc dòng trên sẽ được điền các giá trị liên tục như: "socongvan1" ngày "ngaycongvan1"; "socongvan2" ngày "ngaycongvan2".
Tôi chưa hiểu rõ ý nhưng tôi lờ mờ cảm nhận thấy là nếu bạn có "vấn đề" với mail merge thì bạn cũng sẽ có "vấn đề" tương tự với bookmark. Vì cả 2 thực chất đều xuất phát từ tập tin mẫu. Chính vì thế mà tôi hỏi kỹ về nguyên nhân khiến bạn không thích.

Muốn mọi người xem có thể giúp được không thì phải đính kèm tập tin Excel và word. Rồi giải thích có những lúc nghĩa là gì. Tức sẽ có "lúc" mà phải như "thế này" và sẽ có "lúc" phải như "thế kia"? Mặt mũi "thế này" và thế kia" nó như thế nào? Nói chỉ để cho sướng miệng thôi. Còn muốn người khác thử giúp thì phải mô tả cho người ta hiểu ý mình.
 
Upvote 0
Tôi chưa hiểu rõ ý nhưng tôi lờ mờ cảm nhận thấy là nếu bạn có "vấn đề" với mail merge thì bạn cũng sẽ có "vấn đề" tương tự với bookmark. Vì cả 2 thực chất đều xuất phát từ tập tin mẫu. Chính vì thế mà tôi hỏi kỹ về nguyên nhân khiến bạn không thích.

Muốn mọi người xem có thể giúp được không thì phải đính kèm tập tin Excel và word. Rồi giải thích có những lúc nghĩa là gì. Tức sẽ có "lúc" mà phải như "thế này" và sẽ có "lúc" phải như "thế kia"? Mặt mũi "thế này" và thế kia" nó như thế nào? Nói chỉ để cho sướng miệng thôi. Còn muốn người khác thử giúp thì phải mô tả cho người ta hiểu ý mình.
Chắc chủ topic: Muốn có bánh bao ăn ngay đó, bác ah
Lập trình lập trình, bấm nút cho xong, ngại sáng tạo
 
Upvote 0
Tôi chưa hiểu rõ ý nhưng tôi lờ mờ cảm nhận thấy là nếu bạn có "vấn đề" với mail merge thì bạn cũng sẽ có "vấn đề" tương tự với bookmark. Vì cả 2 thực chất đều xuất phát từ tập tin mẫu. Chính vì thế mà tôi hỏi kỹ về nguyên nhân khiến bạn không thích.

Muốn mọi người xem có thể giúp được không thì phải đính kèm tập tin Excel và word. Rồi giải thích có những lúc nghĩa là gì. Tức sẽ có "lúc" mà phải như "thế này" và sẽ có "lúc" phải như "thế kia"? Mặt mũi "thế này" và thế kia" nó như thế nào? Nói chỉ để cho sướng miệng thôi. Còn muốn người khác thử giúp thì phải mô tả cho người ta hiểu ý mình.
Gửi bác batman1,
Em cảm ơn bác đã bỏ thời gian theo dõi và trả lời câu hỏi của em.
Nhưng em thấy bác đâu cần thêm những câu đại loại như trên.
Em đã nêu rõ là có lúc chèn 1 trường giá trị, có lúc chèn 2 trường giá trị khác nhau rồi mà??
Cũng vì muốn công việc được nhanh hơn em mới mò mẫm đi hỏi để tối ưu công việc.
Dù sao cũng cảm ơn các bác, em tự tìm được cách xử lý vấn đề của mình rồi.
Bài đã được tự động gộp:

Chắc chủ topic: Muốn có bánh bao ăn ngay đó, bác ah
Lập trình lập trình, bấm nút cho xong, ngại sáng tạo
Em ko rành về lập trình chứ nếu làm được em đã "tự túc cho nó hạnh phúc" ạ :)
 
Upvote 0
Gửi bác batman1,
Em cảm ơn bác đã bỏ thời gian theo dõi và trả lời câu hỏi của em.
Nhưng em thấy bác đâu cần thêm những câu đại loại như trên.
Em đã nêu rõ là có lúc chèn 1 trường giá trị, có lúc chèn 2 trường giá trị khác nhau rồi mà??

Dù sao cũng cảm ơn các bác, em tự tìm được cách xử lý vấn đề của mình rồi.
Bạn nghĩ là bạn nói thế là đủ nhưng rất có thể không ̣đủ hoặc người muốn giúp không được thông minh lanh lợi, trí tưởng tượng không được bay bổng cho lắm. Vì thế người ta hỏi, vì nếu không hiểu thì chỉ bằng niềm tin và hi vọng không ai giúp được.

Mà dù cho có hình dung được nhưng người ta phải tự tạo tập tin word, Excel? Vì không có tập tin thì viết trong notepad? Và test thế nào? Tạo tập tin cũng được thôi nhưng tại sao ai đó phải tạo thay bạn trong khi bạn thừa sức tạo và vấn đề là của bạn? Đây là câu hỏi tu từ nên không cần trả lời

Bạn không muốn nhọc công trong vấn đề của chính mình thì đó là quyền của bạn. Không ai phủ nhận quyền ấy của bạn.
Bạn đã giải quyết được vấn đề thì tôi cũng dừng tại đây.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom