ứng dụng Data List ?

Liên hệ QC

TrungChinhs

Thành viên tích cực
Tham gia
18/2/08
Bài viết
1,475
Được thích
2,469
Nghề nghiệp
Công chức
Chào các bạn! Trong Menu Data có thực đơn List > Create List. Tôi đã tìm hiểu và biết sơ qua cách tạo ra bảng list nhưng không hiểu nó có những công dụng gì. Tôi cũng đã tìm xem một số bài trên diễn đàn nhưng chưa thấy bài nào nói kỹ về những công dụng của chúng. Vậy bạn nào biết công dụng chủ yếu của nó là gì ? một số ứng dụng của nó trong Excel xin vui lòng chỉ dẫn. Xin cảm ơn !
 
Chào các bạn! Trong Menu Data có thực đơn List > Create List. Tôi đã tìm hiểu và biết sơ qua cách tạo ra bảng list nhưng không hiểu nó có những công dụng gì. Tôi cũng đã tìm xem một số bài trên diễn đàn nhưng chưa thấy bài nào nói kỹ về những công dụng của chúng. Vậy bạn nào biết công dụng chủ yếu của nó là gì ? một số ứng dụng của nó trong Excel xin vui lòng chỉ dẫn. Xin cảm ơn !
Chức năng List hay lắm à nha!
Một trong những tính năng vượt trội của nó là luôn tạo dòng tổng cuối trang ---> Anh thêm dử liệu đến đâu, dòng tổng này sẽ tự dịch xuống đến đây
Trước Excel 2003, để làm được điều này người ta phải viết code rất cực khổ đấy anh à
 
Chào các bạn! Trong Menu Data có thực đơn List > Create List. Tôi đã tìm hiểu và biết sơ qua cách tạo ra bảng list nhưng không hiểu nó có những công dụng gì. Tôi cũng đã tìm xem một số bài trên diễn đàn nhưng chưa thấy bài nào nói kỹ về những công dụng của chúng. Vậy bạn nào biết công dụng chủ yếu của nó là gì ? một số ứng dụng của nó trong Excel xin vui lòng chỉ dẫn. Xin cảm ơn !

Tôi không dùng, nhưng khi tôi thử Excel 2003 thì có List, nhưng 2007 thì không thấy nó đâu. Nó giống như Filter vậy, mình chọn một vùng nào đó rồi Create List, nó sẽ cho ra giống như ta sử dụng Filter, nhưng đặc biệt hơn, nó có thể sao chép công thức từ hàng trên xuống hàng mình đang sử dụng, List có thể kéo dài hàng hơn khối ô mình sử dụng ban đầu.

Trình độ của mình chỉ tạm nói sơ qua như vậy, mong các chuyên gia góp ý thêm.

P/S: Muốn tạo dòng mới, thì tại dòng cuối, ô cuối của List, sử dụng phím Tab.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi không dùng, nhưng khi tôi thử Excel 2003 thì có List, nhưng 2007 thì không thấy nó đâu
Có đấy, có điều nó đổi tên rồi, tên là TABLE
(vào Insert\Table nhé)
Sau khi tạo table xong, click phải chuột vào bất cứ cell nào trong table, chọn Table\Totals Row ---> Sẽ thấy cách bố trí y chang với List của Excel 2003
 
Cảm ơn Thầy ndu96081631, đã thử rồi, thật là tuyệt, nó mặc định cho mình cái Fill Color luôn, mình có thể tùy chỉnh trong thẻ Design, Table Styes.
Tks
 
Khi ProtectSheet, ta không thể sử dụng được chức năng của Tab, chính vì vậy, ta không thể sử dụng được chức năng của List. Đây là mặt hạn chế của Excel.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Khá mới mẻ nhe !
Các anh có thể cho một File ví dụ về List không ?

Thanks!
 
Một tính năng nữa của list là chúng ta chỉ cần thiết lập công thức cho dòng dữ liệu đầu tiên. Các dòng dưới sẽ tự động cập nhật công thức theo dòng trên.
 
Mình đã sử dụng và biết các tính năng này rồi nhưng có điều là khi sử dụng nó thì mình thấy file sẽ chạy chậm hơn lúc chưa tạo list. Không biết có phải vậy không?
 
Mình đã sử dụng và biết các tính năng này rồi nhưng có điều là khi sử dụng nó thì mình thấy file sẽ chạy chậm hơn lúc chưa tạo list. Không biết có phải vậy không?
Cái này hoàn toàn chính xác... Khi dùng list, có cảm giác như ta đang dùng sự kiện Worksheet_Change vậy ---> Mổi lần di chuyển con trỏ chuột là màn hình lại giật giật, chứng tỏ Excel đang xử lý gì đó và tốc độ xử lý dử liệu cũng chậm hơn các file không dùng list
Được cái này mất cái kia, tìm đâu ra 1 công cụ hoàn hảo và không có nhược điểm chứ!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom