[Đọc báo giùm bạn] Sau Phong Châu sẽ tới Trà Khúc?

Liên hệ QC
VN xếp vào hàng cường quốc dân số nhưng diện tích thì thuộc hàng trung bình. Oái oăm thay là diện tích trung bình nhưng đến 75% lãnh thổ lại là đồi núi giống như "đã nghèo còn mắc cái eo".

Nhìn vào biểu đồ tăng dân số dưới đây, chúng ta sẽ hiểu vì sao ngày xưa đường ít kẹt xe hơn bây giờ.

eccdansoVNDcuong.jpg

Với dân số đã đạt khoảng 101 triệu vào 2024, chỉ sau hơn 100 năm số miệng ăn của nước ta đã gấp lên 7-8 lần. Ông bà ta đã để lại câu "miệng ăn núi lở" gần như ứng nghiệm với những gì đang xẩy ra với thế hệ con cháu.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cầu đườgn xuống cấp không chỉ là do thiên nhiên;
Là & có khi chủ yếu là nhân tai;
Mà muốn trở thành nhân tai, phải hối lộ cho 'địch họa'
 
Bài #16 tôi đã trần tình rồi. Bạn cứ nhất định đổ lỗi cho chính quyền?
Cái cầu tre rõ ràng là do bọn cố tình đi xe máy làm cho mau hư.
Mấy cái cầu còn lại có cho biết từ đâu ra, hiện tại trách nhiệm về ai đâu mà nói chuyện tai với họa.

Cầu đườgn xuống cấp không chỉ là do thiên nhiên;
Là & có khi chủ yếu là nhân tai;
Mà muốn trở thành nhân tai, phải hối lộ cho 'địch họa'
Trước khi biết ngân sách bảo dưỡng thì chuyện xuống cấp không thể xác định do đâu cả.
Từ "có khi" bạn dùng trên đã xác định hay chỉ là xác suất?

Đây là công trình hợp tác giữa VN và Úc. Để ý những chỗ người ta khảo sat về kinh tế.
So sánh với công trình được coi là 100% VN. Để xem thằng nào sẽ tốn tiền bảo trì và sửa chữa hơn. Cũng như thằng nào xuống cấp nhanh hơn.

Lưu ý là loại cầu cable stayer thì bảo trì chính chỉ gồm thay dây cáp. Các phí khác thuộc về sửa chữa.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom