Định khoản nghiệp vụ kế toán

Liên hệ QC

Thuhanh1611

Thành viên hoạt động
Tham gia
21/3/18
Bài viết
105
Được thích
2
Giới tính
Nữ
Cho mình hỏi mình làm bên công ty thương mại, do thiếu kế toán nên mình làm tùm lum hết, bạn nào biết chỉ mimhf cách định khoản với:, do máy tính hay bị hư, công ty mình mua phần mền diệt virus nhờ mấy anh sửa máy tính mua dùm nên không có hóa đơn , vậy mình định khoản như thế nào các bạnĐịnh khoản nghiệp vụ kế toán
 
Cho mình hỏi mình làm bên công ty thương mại, do thiếu kế toán nên mình làm tùm lum hết, bạn nào biết chỉ mimhf cách định khoản với:, do máy tính hay bị hư, công ty mình mua phần mền diệt virus nhờ mấy anh sửa máy tính mua dùm nên không có hóa đơn , vậy mình định khoản như thế nào các bạnĐịnh khoản nghiệp vụ kế toán
Bạn đã học về kế toán chưa? Nếu chưa học thì sao làm kế toán được. Chứ định khoản kế toán mà lại hỏi trong diễn đàn "giaiphapexcel" có vẻ hơi lạc chủ đề.
 
Cho mình hỏi mình làm bên công ty thương mại, do thiếu kế toán nên mình làm tùm lum hết, bạn nào biết chỉ mimhf cách định khoản với:, do máy tính hay bị hư, công ty mình mua phần mền diệt virus nhờ mấy anh sửa máy tính mua dùm nên không có hóa đơn , vậy mình định khoản như thế nào các bạnĐịnh khoản nghiệp vụ kế toán
Bạn cứ học Kế toán đi tự khắc sẽ biết cách định khoản :D
 
Cứ Nợ kế toán là có, mà Có kế toán là nợ - Nghe đau cả đầu !~`
Bạn lấy cuốn kế toán cơ bản đọc trước đi, nếu hiểu và thấy cần thì học kế toán, không thì ko nên gồng làm gì.
Làm 1 file excel thu chi là được rồi, báo cáo thuế thì thuê.
 
Cho mình hỏi mình làm bên công ty thương mại, do thiếu kế toán nên mình làm tùm lum hết, bạn nào biết chỉ mimhf cách định khoản với:, do máy tính hay bị hư, công ty mình mua phần mền diệt virus nhờ mấy anh sửa máy tính mua dùm nên không có hóa đơn , vậy mình định khoản như thế nào các bạnĐịnh khoản nghiệp vụ kế toán
Hi bạn,
Việc định khoản không liên quan đến hóa đơn - hóa đơn là của THUẾ.
1. Về câu hỏi của bạn, mua phần mềm diệt virut và sửa máy tính - bạn phải xác định máy tính đó phục vụ cho bộ phận nào
+ Nếu phục vụ cho bộ phận quản lý ( kế toán, giám đốc, nhân sự...) bạn hạch toán
Nợ TK 642
Có TK 111, 112 (nếu chi bằng tiền gửi)
+Nếu phục vụ cho bộ phận quản lý phân xưởng
Nợ TK 627
Có TK 111, 112
Mặc dù không có hóa đơn nhưng bạn vẫn phải ghi nhận khoản chi phí này để đảm bảo báo cáo tài chính phản ánh đúng lợi nhuận của kế toán.
2. Cuối năm khi tính thuế TNDN bạn loại khoản chi phí này ra vì không có hóa đơn chứng từ nên không được tính vào chi phí được trừ.

Nếu bạn nào trên diễn đàn muốn thảo luận về THUẾ và KẾ TOÁN, mình sẽ mở 1 chủ đề thảo luận, chia sẻ trả lời những vướng mắc của các bạn. Trên diễn đàn mình cũng không thiếu những thành viên giỏi cả Excel lẫn kế toán :)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom