Định dạng trong merge mail

Liên hệ QC

dolly00

Thành viên mới
Tham gia
23/6/16
Bài viết
6
Được thích
0
Bên mình gửi bảng lương qua mail merge outlook, các định dạng số thì không vấn đề gì, tuy nhiên kết quả doanh số theo định dạng phần trăm (%) thì không hiển thị được.
VD: 150% bị hiển thị thành 1.5%

Giờ muốn hiển thị 150% thì chỉnh định dạng thế nào ạ?
Mong các cao nhân giúp đỡ
 
Bên mình gửi bảng lương qua mail merge outlook, các định dạng số thì không vấn đề gì, tuy nhiên kết quả doanh số theo định dạng phần trăm (%) thì không hiển thị được.
VD: 150% bị hiển thị thành 1.5%

Giờ muốn hiển thị 150% thì chỉnh định dạng thế nào ạ?
Mong các cao nhân giúp đỡ
Mình không biết mail merge outlook có khác với mail merge bên word không. Bạn thử cách sau:
Bạn nhấp chuột phải vào dữ liệu đã chèn và chọn Toggle Field Codes.
Bạn sẽ thấy code có dạng {MERGEFIELD Tên_cột}. Bây giờ bạn sẽ chèn thêm một đoạn công thức ở phía trước dấu } để thêm định dạng cho Mail Merge.
Ví dụ: mình chèn dữ liệu Số vào và muốn nó có định dạng hàng nghìn, làm tròn bỏ số thập phân thành 500,001. Mình sẽ chèn thêm công thức vào {MERGEFIELD Số} thành {MERGEFIELD Số \# #,##0}.
Tương tự với nhu cầu của bạn thì bạn xem bảng này để định dạng theo nhé:
1621829341440.png
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình không biết mail merge outlook có khác với mail merge bên word không. Bạn thử cách sau:
Bạn nhấp chuột phải vào dữ liệu đã chèn và chọn Toggle Field Codes.
Bạn sẽ thấy code có dạng {MERGEFIELD Tên_cột}. Bây giờ bạn sẽ chèn thêm một đoạn công thức ở phía trước dấu } để thêm định dạng cho Mail Merge.
Ví dụ: mình chèn dữ liệu Số vào và muốn nó có định dạng hàng nghìn, làm tròn bỏ số thập phân thành 500,001. Mình sẽ chèn thêm công thức vào {MERGEFIELD Số} thành {MERGEFIELD Số \# #,##0}.
Tương tự với nhu cầu của bạn thì bạn xem bảng này để định dạng theo nhé:
View attachment 259292
{={MERGEFIELD Phần_trăm}*100 \# 0.00%}
Mình có làm theo công thức này rồi nhưng bị báo lỗi syntax error :(
1621841570579.png
1621841609138.png
 
{={MERGEFIELD Phần_trăm}*100 \# 0.00%}
Mình có làm theo công thức này rồi nhưng bị báo lỗi syntax error :(
View attachment 259304
View attachment 259305
Bạn biết sao hôn? Mình quên nói cái này.
Trong cấu trúc định dạng đó, mỗi lần bạn muốn gõ dấu đóng mở ngoặc { } này thì bạn đừng gõ trực tiếp 2 dấu đó trên bàn phím mà bạn bấm Ctrl-F9 thì mới không bị lỗi trên nha.
 
Bạn biết sao hôn? Mình quên nói cái này.
Trong cấu trúc định dạng đó, mỗi lần bạn muốn gõ dấu đóng mở ngoặc { } này thì bạn đừng gõ trực tiếp 2 dấu đó trên bàn phím mà bạn bấm Ctrl-F9 thì mới không bị lỗi trên nha.
ah ra vậy, mình làm được rồi, cảm ơn bạn nhiều nhé :)
Mặc dù word vẫn báo lỗi "Syntax error" nhưng khi gửi email lại ra kết quả ?? :D ??

View attachment 259449
1622017351444.png
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bên mình gửi bảng lương qua mail merge outlook, các định dạng số thì không vấn đề gì, tuy nhiên kết quả doanh số theo định dạng phần trăm (%) thì không hiển thị được.
VD: 150% bị hiển thị thành 1.5%

Giờ muốn hiển thị 150% thì chỉnh định dạng thế nào ạ?
Mong các cao nhân giúp đỡ
Trong file excel, bạn thử chèn thêm 1 dòng (dưới dòng tiêu đề) rồi nhập chữ a vào dòng nay -> save, rồi thử xem kết quả ra sao
 
"dòng tiêu đề" là dòng nào vậy bạn? nhập chữ a vào tất cả các cell trên dòng hay sao ạ?
Bài đã được tự động gộp:

Trong file excel, bạn thử chèn thêm 1 dòng (dưới dòng tiêu đề) rồi nhập chữ a vào dòng nay -> save, rồi thử xem kết quả ra sao
"dòng tiêu đề" là dòng nào vậy bạn? nhập chữ a vào tất cả các cell trên dòng hay sao ạ?
 
"dòng tiêu đề" là dòng nào vậy bạn? nhập chữ a vào tất cả các cell trên dòng hay sao ạ?
Bài đã được tự động gộp:


"dòng tiêu đề" là dòng nào vậy bạn? nhập chữ a vào tất cả các cell trên dòng hay sao ạ?
Thông thường thì dòng thứ 1 là để tiêu đề như:
Cell A1: họ tên
cell B1: ngày tháng năm sinh
....
Hoặc tiêu đề gì đó là của bạn
=> dòng thứ 2 thì làm như hướng dẫn
 
Web KT
Back
Top Bottom