Đếm và Tổng nhiều điều kiện, nhưng không thể dùng Countifs

Liên hệ QC

iamnobody82

Thành viên mới
Tham gia
10/8/11
Bài viết
7
Được thích
0
Mình có 2 sheets như hình dưới:

1. Daily workload:
Được phân chia theo từng ngày, mỗi ngày có 4 cột: Team, Reports sent, Testing time, OT hours.
Trên cùng là tuần trong năm. (ở đây mình ví dụ Week 1 và Week 2).

2.Weekly sum up:
Dùng để sum lại kết quả làm việc trong mỗi tuần.

Mình mong muốn các cell bên đây sẽ tự tính toán theo dữ liệu bên sheet "Daily workload' như sau:
- Resource: Đếm từ C1:R9 với 2 điều kiện là W1 hay W2 và Team. Ví dụ:
. Nếu là W1 và team là A thì sẽ đếm và điền vô cell B3 bên sheet này.
. Nếu là W1 và team là D thì sẽ đếm và điền vô cell N4 của sheet này.
- Reports sent, Testing time, OT hours: tương tự như trên, nhưng ko phải đếm mà là lấy TỔNG , dựa vào 3 điều kiện: W1 hay W2, Team và Reports sent/Testing time, OT hours. Ví dụ:
. Tỉnh tổng số "Reports sent" đáp ứng điều kiện là W1 và team là A. Sau đó điền vô C3 của sheet này.
. Tính tổng số "OT hours" đáp ứng điều kiện là W2 và team là C. Sau đó điền vô ô M4 của sheet này.
 

File đính kèm

Mình có 2 sheets như hình dưới:

1. Daily workload:
Được phân chia theo từng ngày, mỗi ngày có 4 cột: Team, Reports sent, Testing time, OT hours.
Trên cùng là tuần trong năm. (ở đây mình ví dụ Week 1 và Week 2).

2.Weekly sum up:
Dùng để sum lại kết quả làm việc trong mỗi tuần.

Mình mong muốn các cell bên đây sẽ tự tính toán theo dữ liệu bên sheet "Daily workload' như sau:
- Resource: Đếm từ C1:R9 với 2 điều kiện là W1 hay W2 và Team. Ví dụ:
. Nếu là W1 và team là A thì sẽ đếm và điền vô cell B3 bên sheet này.
. Nếu là W1 và team là D thì sẽ đếm và điền vô cell N4 của sheet này.
- Reports sent, Testing time, OT hours: tương tự như trên, nhưng ko phải đếm mà là lấy TỔNG , dựa vào 3 điều kiện: W1 hay W2, Team và Reports sent/Testing time, OT hours. Ví dụ:
. Tỉnh tổng số "Reports sent" đáp ứng điều kiện là W1 và team là A. Sau đó điền vô C3 của sheet này.
. Tính tổng số "OT hours" đáp ứng điều kiện là W2 và team là C. Sau đó điền vô ô M4 của sheet này.

Nhìn cấu trúc dữ liệu một hồi, hết biết dùng hàm Excel nào để giải quyết chuyện này.
Trong khi chờ công thức, dùng đỡ hàm tự tạo xem sao.
 

File đính kèm

Gửi bạn tham khảo cách thực hiện bằng Pivot Table.
 

File đính kèm

Gửi bạn tham khảo cách thực hiện bằng Pivot Table.

Thanks nhiều.

Nhưng dùng cách này ko phản ánh đúng tính chất. Vì Resource sẽ thay đổi mỗi ngày chứ không nhất thiết mỗi người dính chặt 1 team như vậy.

Hơn nữa, vì đây là 1 file ví dụ nên số người và số ngày sẽ ít. Nếu thật sự khoảng hơn 100 người, 6 team và follow up trong 52 tuần thì sheet DATA sẽ rất rối.
 
Thanks nhiều.

Nhưng dùng cách này ko phản ánh đúng tính chất. Vì Resource sẽ thay đổi mỗi ngày chứ không nhất thiết mỗi người dính chặt 1 team như vậy.

Hơn nữa, vì đây là 1 file ví dụ nên số người và số ngày sẽ ít. Nếu thật sự khoảng hơn 100 người, 6 team và follow up trong 52 tuần thì sheet DATA sẽ rất rối.
Mình đưa ra cho bạn 1 gợi ý thôi. Còn việc tổ chức data theo từng cột (field), theo dõi thường xuyên, tùy vào cách nhập liệu và tổ chức có rối hay không, đồng thời tạo thuận lợi để có dữ liệu nguồn để tạo nhiều báo cáo khác nhau. Riêng bản thân mình sử dụng Pivot với dữ liệu trên 6000 dòng và hơn 2000 mã hàng khác nhau, vẫn kiểm soát tốt, truy suất được theo nhiều nhu cầu khác nhau.
Nói thêm: việc sử dụng Pivot mình nghĩ tốt nhất là hỗ trợ để có được số liệu báo cáo, chứ không phải tạo ra luôn báo cáo (theo form như ý)
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom